LPBank và sứ mệnh bảo vệ quyền lợi của khách hàng

Với tinh thần chính trực và trách nhiệm lấy khách hàng làm trọng tâm, thời gian gần đây, CBNV của LPBank tại các chi nhánh, PGD đã kịp thời ngăn chặn thành công nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản giúp khách hàng bảo toàn được số tiền lớn.

Điển hình như vụ việc ở PGD Chương Mỹ - CN Xuân Mai: Vào ngày 30/05/2023, PGD Chương Mỹ có khách hàng D.T. X đến giao dịch và đề nghị tất toán 01 sổ tiết kiệm trị giá 200 triệu đồng. Trong quá trình xử lý công việc theo yêu cầu của khách, giao dịch viên Trịnh Mỹ Linh nhận thấy khách hàng có biểu hiện bất thường như: thúc giục, khách hàng tự cười, tự nói một mình khi chat trên các nhóm chat Zalo, Telegram.

Do đó, giao dịch viên đã hỏi thăm khách hàng về nguyên nhân muốn rút tiền thì khách hàng trả lời: “Cô rút để làm nốt nhiệm vụ lần cuối”. Sau khi giải thích với khách hàng đây là hình thức lừa đảo công nghệ cao nhưng khách vẫn không hợp tác, PGD Chương Mỹ đã báo cáo sự việc tới Công an huyện để cùng phối hợp ngăn chặn.

Hay vụ việc như ở PGD Tuần Giáo - CN Điện Biên: Cụ thể, ngày 13/6/2023, PGD Tuần Giáo đã ngăn chặn thành công vụ lừa đảo khách hàng lớn tuổi với số tiền lên đến 1,08 tỷ đồng.

Quảng cáo

Theo đó, khách hàng N.T.L, 63 tuổi có đến ngân hàng yêu cầu tất toán trước hạn 4 sổ tiết kiệm. Bằng kinh nghiệm và khả năng phán đoán sự việc, kiểm soát viên Lê Hà Xuyên đã biết được thông tin khách hàng đang bị một đối tượng xưng là công an gọi điện video qua zalo và nói rằng khách hàng đang vướng vào một vụ án ma túy. Nếu khách hàng không chuyển tiền cho đối tượng ngay thì sẽ bị bắt giam 6 năm tù.

Bản chất của lừa đảo trực tuyến sẽ liên tục thay đổi theo sự phát triển nhanh chóng của công nghệ. Do đó, ngăn chặn lừa đảo trên không gian mạng là một cuộc chiến trường kỳ, liên tục, LPBank cam kết không ngừng nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh tội phạm, mọi khách hàng khi đến giao dịch tại ngân hàng đều được bảo vệ quyền lợi một cách cao nhất.

Điều này thể hiện rõ nhất ở 2 trong 5 giá trị cốt lõi của ngân hàng là: Chính trực và Trách nhiệm. LPBank luôn coi chính trực là nền tảng vững chắc cho mọi mối quan hệ với khách hàng. Trong bất kỳ trường hợp nào, LPBank cũng hành xử một cách trung thực, minh bạch, tôn trọng và đúng đắn, bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng và các quy tắc đạo đức của ngân hàng.

LPBank cũng cam kết luôn thực thi các nghiệp vụ của mình với trách nhiệm cao nhất, đảm bảo tính chính xác, an toàn và bảo mật tối đa cho khách hàng. Hoạt động kinh doanh của LPBank không chỉ chú trọng việc mang lại lợi nhuận cho ngân hàng mà luôn hướng tới sự phát triển bền vững của cộng đồng và xã hội, tối đa hóa lợi ích của khách hàng, đối tác,… trên cơ sở tuân thủ pháp luật, quy tắc đạo đức nghề nghiệp.

Theo Lao động & Công đoàn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

LPBank tiếp sức giấc mơ mua nhà của các gia đình trẻ với gói vay chỉ từ 3,88%

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) triển khai chương trình "An cư dễ dàng – Vững vàng tương lai" có quy mô 5.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi chỉ từ 3,88%, mở ra cơ hội cho người trẻ hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà. Đây là một trong những chương trình tín dụng hấp dẫn nhất hiện nay nhằm hỗ trợ khách hàng trẻ tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi.

Năm 2024, LPBank đạt lợi nhuận 12.168 tỷ đồng, tổng tài sản tăng gần 35% Ông Phạm Phú Khôi đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch HĐQT của LPBank Tổng đài thông minh không phím bấm: Bước đột phá của LPBank trong kỷ nguyên số

BIDV khai trương hoạt động Trung tâm khách hàng cá nhân cao cấp tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 26/2, BIDV đã chính thức khai trương chi nhánh Trung tâm khách hàng cá nhân cao cấp tại địa chỉ: Tầng 2, Sài Gòn Plaza, 24 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1. Việc mở rộng mạng lưới phục vụ khách hàng siêu giàu tiếp tục khẳng định vị thế của BIDV

Trả cổ tức 21%, BIDV nâng vốn lên gần 69 nghìn tỷ đồng BIDV triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2025

Ngân hàng Nhà nước sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cạnh tranh lãi suất không lành mạnh

Ngày 25/02/2025, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản số 1328/NHNN-CSTT chỉ đạo Các Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố, các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc ổn định lãi suất tiền gửi, giảm lãi suất cho vay.

Thủ tướng chỉ đạo thanh tra các ngân hàng tăng lãi suất huy động Lãi suất huy động ngân hàng vẫn chưa "hạ nhiệt" Ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất huy động sau chỉ đạo "nóng" của Thủ tướng

Tổng giám đốc Agribank làm Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng

Hội đồng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam vừa ban hành Nghị quyết số 68/NQ-HĐHH về việc bầu người đại diện tổ chức làm nhiệm vụ Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nhiệm kỳ VII (2020 - 2025). Theo đó, ông Phạm Toàn Vượng, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Agribank được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nhiệm kỳ VII.

Tăng trưởng tín dụng của Agribank đạt trên 9% Agribank báo lợi nhuận trước thuế năm 2024 tăng trưởng hơn 8% Agribank và chuyện hậu trường ngân hàng "Big 4" duy nhất chưa cổ phần hóa

Sau nhận chuyển giao các ngân hàng 0 đồng những ngân hàng lớn sẽ nhận được lợi ích gì?

Chuyên gia VIS Rating cho rằng, tác động trực tiếp từ các ngân hàng mới được chuyển giao tới các ngân hàng lớn là không đáng kể, mà sẽ nhận được một số lợi ích từ Ngân hàng Nhà nước.

Ngân hàng 0 đồng nào chuẩn bị được chuyển giao? Chính thức chuyển giao hai ngân hàng 0 đồng CBBank và OceanBank