LPBank và sứ mệnh bảo vệ quyền lợi của khách hàng

Với tinh thần chính trực và trách nhiệm lấy khách hàng làm trọng tâm, thời gian gần đây, CBNV của LPBank tại các chi nhánh, PGD đã kịp thời ngăn chặn thành công nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản giúp khách hàng bảo toàn được số tiền lớn.

Điển hình như vụ việc ở PGD Chương Mỹ - CN Xuân Mai: Vào ngày 30/05/2023, PGD Chương Mỹ có khách hàng D.T. X đến giao dịch và đề nghị tất toán 01 sổ tiết kiệm trị giá 200 triệu đồng. Trong quá trình xử lý công việc theo yêu cầu của khách, giao dịch viên Trịnh Mỹ Linh nhận thấy khách hàng có biểu hiện bất thường như: thúc giục, khách hàng tự cười, tự nói một mình khi chat trên các nhóm chat Zalo, Telegram.

Do đó, giao dịch viên đã hỏi thăm khách hàng về nguyên nhân muốn rút tiền thì khách hàng trả lời: “Cô rút để làm nốt nhiệm vụ lần cuối”. Sau khi giải thích với khách hàng đây là hình thức lừa đảo công nghệ cao nhưng khách vẫn không hợp tác, PGD Chương Mỹ đã báo cáo sự việc tới Công an huyện để cùng phối hợp ngăn chặn.

Hay vụ việc như ở PGD Tuần Giáo - CN Điện Biên: Cụ thể, ngày 13/6/2023, PGD Tuần Giáo đã ngăn chặn thành công vụ lừa đảo khách hàng lớn tuổi với số tiền lên đến 1,08 tỷ đồng.

Quảng cáo

Theo đó, khách hàng N.T.L, 63 tuổi có đến ngân hàng yêu cầu tất toán trước hạn 4 sổ tiết kiệm. Bằng kinh nghiệm và khả năng phán đoán sự việc, kiểm soát viên Lê Hà Xuyên đã biết được thông tin khách hàng đang bị một đối tượng xưng là công an gọi điện video qua zalo và nói rằng khách hàng đang vướng vào một vụ án ma túy. Nếu khách hàng không chuyển tiền cho đối tượng ngay thì sẽ bị bắt giam 6 năm tù.

Bản chất của lừa đảo trực tuyến sẽ liên tục thay đổi theo sự phát triển nhanh chóng của công nghệ. Do đó, ngăn chặn lừa đảo trên không gian mạng là một cuộc chiến trường kỳ, liên tục, LPBank cam kết không ngừng nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh tội phạm, mọi khách hàng khi đến giao dịch tại ngân hàng đều được bảo vệ quyền lợi một cách cao nhất.

Điều này thể hiện rõ nhất ở 2 trong 5 giá trị cốt lõi của ngân hàng là: Chính trực và Trách nhiệm. LPBank luôn coi chính trực là nền tảng vững chắc cho mọi mối quan hệ với khách hàng. Trong bất kỳ trường hợp nào, LPBank cũng hành xử một cách trung thực, minh bạch, tôn trọng và đúng đắn, bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng và các quy tắc đạo đức của ngân hàng.

LPBank cũng cam kết luôn thực thi các nghiệp vụ của mình với trách nhiệm cao nhất, đảm bảo tính chính xác, an toàn và bảo mật tối đa cho khách hàng. Hoạt động kinh doanh của LPBank không chỉ chú trọng việc mang lại lợi nhuận cho ngân hàng mà luôn hướng tới sự phát triển bền vững của cộng đồng và xã hội, tối đa hóa lợi ích của khách hàng, đối tác,… trên cơ sở tuân thủ pháp luật, quy tắc đạo đức nghề nghiệp.

Theo Lao động & Công đoàn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

“Không lo thiếu vốn cho lĩnh vực nông nghiệp”

Phó Thống đốc Đào Minh Tú khẳng định, nguồn vốn cho nông nghiệp, nông thôn và đặc biệt là khu vực đồng bằng sông Cửu Long sẽ không lo thiếu. Nếu ngân hàng thương mại thiếu vốn thì Ngân hàng Nhà nước sẽ có biện pháp tái cấp vốn hoặc có hình thức cụ thể để hỗ trợ nguồn lực.

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố kỷ lục mới, là gì vậy? Ngân hàng Nhà nước tiếp tục “bơm” mạnh tiền vào hệ thống

3,15 triệu tỷ đồng rót vào bất động sản, nhà băng nào đang cho vay nhiều nhất?

Tính tới cuối quý III/2024, có 3,15 triệu tỷ đồng đã được các ngân hàng cho vay đối với hoạt động kinh doanh bất động sản. Trong số các ngân hàng công bố danh mục cho vay theo ngành nghề, Techcombank có tỷ trọng cho vay lĩnh vực này cao nhất.

Bốn tác động lên ngân hàng Việt khi ông Trump làm Tổng thống Mỹ Ngân hàng Nhà nước vừa công bố kỷ lục mới, là gì vậy?

BIDV và VRG hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029

Ngày 18/11/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ giữa hai đơn vị.

BIDV đồng hành với chương trình giáo dục tài chính cá nhân đầu tiên cho sinh viên BIDV và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp

Để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn kịp thời, Sacombank triển khai dịch vụ “Giải ngân trực tuyến” trên hệ thống Ngân hàng điện tử (Internet Banking) tại www.isacombank.com.vn, cho phép khách hàng nhận vốn vay nhanh chóng. Đây là một bước tiến mới nhằm số h

Sacombank đạt chứng nhận quốc tế PCI DSS 11 năm liền Bức tranh toàn cảnh Sacombank 10 năm qua

HDBank đạt 3 giải thưởng tại cuộc bình chọn "Doanh nghiệp niêm yết 2024"

HDBank đã xuất sắc đạt ba giải thưởng danh giá tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (VLCA) 2024, tiên phong trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và cam kết minh bạch thông tin, quản trị chuyên nghiệp.

Bảng xếp hạng ROE ngân hàng quý 3/2024: HDBank tiếp tục dẫn đầu, MB áp sát ACB, Techcombank đang trở lại Lãi suất ngân hàng HDBank mới nhất tháng 11/2024: Gửi online 18 tháng có lãi suất cao nhất