LPBank và sứ mệnh bảo vệ quyền lợi của khách hàng

Với tinh thần chính trực và trách nhiệm lấy khách hàng làm trọng tâm, thời gian gần đây, CBNV của LPBank tại các chi nhánh, PGD đã kịp thời ngăn chặn thành công nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản giúp khách hàng bảo toàn được số tiền lớn.

Điển hình như vụ việc ở PGD Chương Mỹ - CN Xuân Mai: Vào ngày 30/05/2023, PGD Chương Mỹ có khách hàng D.T. X đến giao dịch và đề nghị tất toán 01 sổ tiết kiệm trị giá 200 triệu đồng. Trong quá trình xử lý công việc theo yêu cầu của khách, giao dịch viên Trịnh Mỹ Linh nhận thấy khách hàng có biểu hiện bất thường như: thúc giục, khách hàng tự cười, tự nói một mình khi chat trên các nhóm chat Zalo, Telegram.

Do đó, giao dịch viên đã hỏi thăm khách hàng về nguyên nhân muốn rút tiền thì khách hàng trả lời: “Cô rút để làm nốt nhiệm vụ lần cuối”. Sau khi giải thích với khách hàng đây là hình thức lừa đảo công nghệ cao nhưng khách vẫn không hợp tác, PGD Chương Mỹ đã báo cáo sự việc tới Công an huyện để cùng phối hợp ngăn chặn.

Hay vụ việc như ở PGD Tuần Giáo - CN Điện Biên: Cụ thể, ngày 13/6/2023, PGD Tuần Giáo đã ngăn chặn thành công vụ lừa đảo khách hàng lớn tuổi với số tiền lên đến 1,08 tỷ đồng.

Quảng cáo

Theo đó, khách hàng N.T.L, 63 tuổi có đến ngân hàng yêu cầu tất toán trước hạn 4 sổ tiết kiệm. Bằng kinh nghiệm và khả năng phán đoán sự việc, kiểm soát viên Lê Hà Xuyên đã biết được thông tin khách hàng đang bị một đối tượng xưng là công an gọi điện video qua zalo và nói rằng khách hàng đang vướng vào một vụ án ma túy. Nếu khách hàng không chuyển tiền cho đối tượng ngay thì sẽ bị bắt giam 6 năm tù.

Bản chất của lừa đảo trực tuyến sẽ liên tục thay đổi theo sự phát triển nhanh chóng của công nghệ. Do đó, ngăn chặn lừa đảo trên không gian mạng là một cuộc chiến trường kỳ, liên tục, LPBank cam kết không ngừng nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh tội phạm, mọi khách hàng khi đến giao dịch tại ngân hàng đều được bảo vệ quyền lợi một cách cao nhất.

Điều này thể hiện rõ nhất ở 2 trong 5 giá trị cốt lõi của ngân hàng là: Chính trực và Trách nhiệm. LPBank luôn coi chính trực là nền tảng vững chắc cho mọi mối quan hệ với khách hàng. Trong bất kỳ trường hợp nào, LPBank cũng hành xử một cách trung thực, minh bạch, tôn trọng và đúng đắn, bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng và các quy tắc đạo đức của ngân hàng.

LPBank cũng cam kết luôn thực thi các nghiệp vụ của mình với trách nhiệm cao nhất, đảm bảo tính chính xác, an toàn và bảo mật tối đa cho khách hàng. Hoạt động kinh doanh của LPBank không chỉ chú trọng việc mang lại lợi nhuận cho ngân hàng mà luôn hướng tới sự phát triển bền vững của cộng đồng và xã hội, tối đa hóa lợi ích của khách hàng, đối tác,… trên cơ sở tuân thủ pháp luật, quy tắc đạo đức nghề nghiệp.

Theo Lao động & Công đoàn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

SHB được vinh danh “Doanh nghiệp có thương vụ M&A tiêu biểu năm 2024-2025”

Giải thưởng là minh chứng cho chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện của SHB trong tái cơ cấu và tối ưu danh mục đầu tư, nâng cao năng lực tài chính làm nền tảng phát triển các hoạt động kinh doanh cốt lõi, đẩy mạnh chuyển đổi số và mở rộng thị phần,

Ông Đỗ Quang Vinh, Chủ tịch SHS, Phó chủ tịch SHB được vinh danh TOP 10 doanh nhân xuất sắc nhất Giải thưởng Sao Đỏ 2025 SHB bổ nhiệm nhân sự Phó Tổng Giám đốc

2 ngân hàng Big4 hé lộ kết quả kinh doanh 11 tháng

Tính đến cuối tháng 11, tổng dư nợ cho vay của ngân hàng Agribank đạt trên 1,95 triệu tỷ đồng, tăng trên 13% so với cuối năm 2024, còn dư nợ tín dụng của BIDV đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng, tăng trưởng 13,7%.

Hơn 7.000 nhân sự ngân hàng bị cắt giảm, LPBank, Sacombank, VIB top đầu Top 3 ngân hàng huy động vốn mạnh nhất qua kênh trái phiếu Sự trở lại của cổ phiếu Ngân hàng sau sóng nâng hạng?

Ngân hàng NCB chốt ngày họp ĐHĐCĐ bất thường

Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB - mã NVB) thông báo ngày 24/12 sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2025, dự kiến thông qua số lượng và cơ cấu thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2025-2030 với 7 thành viên, trong đó có 2 thành viên độc lập.

Năm thứ 5 tái cấu trúc toàn diện, NCB vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 trước hạn Sau BVBank, LPBank, đến lượt NCB sắp họp ĐHĐCĐ bất thường

Từ chuyển tiền quốc tế tới chi tiêu toàn cầu: TPBank và bước tiến mới trong các dịch vụ tài chính quốc tế

Trong bối cảnh thế hệ trẻ ngày càng lựa chọn lối sống linh hoạt và dịch chuyển nhiều hơn trên toàn cầu, nhu cầu thanh toán quốc tế cũng tăng trưởng mạnh mẽ. Phát huy thế mạnh về công nghệ và sự nhạy bén trong phát triển các giải pháp thanh toán, TPBank phối hợp cùng Visa mang đến cho người dùng trải nghiệm dịch vụ thanh toán toàn cầu – nhanh hơn, thông minh hơn và an toàn hơn, ngay trên ứng dụng và qua thẻ TPBank.

TPBank được The Asian Banker vinh danh là “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025” Hợp tác chiến lược thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện giữa TPBank và Viettel

VIB phát hành lô trái phiếu đầu tiên trong tháng 12, thu về 3.000 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB, mã: VIB) vừa huy động vốn thành công thông qua phát hành 3.000 trái phiếu ra thị trường, đây là lô trái phiếu thứ 8 trong năm 2025.

VIB báo lãi hơn 7.040 tỷ đồng sau 9 tháng, hoàn tất chi trả 21% cổ tức năm 2025 VIB nâng tổng giá trị trái phiếu phát hành năm 2025 lên 14.227 tỷ đồng

Eximbank thay Chủ tịch Hội đồng quản trị

Hội đồng quản trị Eximbank bầu bà Phạm Thị Huyền Trang giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng nhiệm kỳ 2025-2030, thay ông Nguyễn Cảnh Anh - người đã có đơn từ nhiệm vì lý do cá nhân.

Eximbank sắp phát hành tối đa 10.000 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ Eximbank được chuyển trụ sở ra Hà Nội Eximbank thay Quyền Tổng giám đốc

Triển vọng ngành Ngân hàng quý cuối năm: Chất lượng tài sản cải thiện, tăng trưởng khả quan

Bức tranh ngành Ngân hàng quý cuối năm 2025 đang cải thiện theo hướng ổn định hơn, với chất lượng tài sản phục hồi và biên lãi ròng (NIM) có cơ hội nhích lên sau nhiều quý thu hẹp.

Hơn 7.000 nhân sự ngân hàng bị cắt giảm, LPBank, Sacombank, VIB top đầu Top 3 ngân hàng huy động vốn mạnh nhất qua kênh trái phiếu

BVBank triển khai dịch vụ VIETQRGlobal xuyên biên giới, gia tăng tiện ích thanh toán đến người dùng

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong giao dịch tài chính dành cho các du khách tới Việt Nam du lịch, công tác, từ đó thu hút lượng lớn khách nước ngoài đến Việt Nam, gia tăng sự kết nối giao lưu thương mại, du lịch giữa các nước, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) liên kết với các ngân hàng, trong đó có BVBank triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới VIETQRGlobal.

BVBank công bố lãi suất tiền gửi, chương trình ưu đãi lãi suất 10 ngày trong tháng 11/2025 BVBank triển khai chính sách mới cho thẻ tín dụng - hoàn đến 18 triệu đồng/năm