Lộ diện đối tác "vừa có tiền, vừa có kinh nghiệm" của FPT Retail, dự kiến mua 13% chuỗi Long Châu

Ông Hoàng Trung Kiên, Tổng Giám đốc FPT Retail cho biết, FRT mới ký hợp tác với đối tác chiến lược mảng dược phẩm là Creador, đối tác “vừa có tiền, vừa có kinh nghiệm”, mức giá chào bán chưa tiết lộ.

screenshot-2025-04-25-at-15.56.28.png
ĐHĐCĐ thường niên năm 2025 FPT Retail

Chiều ngày 25/4, Công ty CP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã FRT) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025.

Năm 2025, FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt 48.100 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 900 tỷ đồng, lần lượt tăng 20% và 71% so với thực hiện năm 2024. Nếu hoàn thành kế hoạch đề ra, FPT Retail sẽ phá kỷ lục doanh thu và lợi nhuận.

FPT Retail đánh giá động lực tăng trưởng chính vẫn là chuỗi nhà thuốc Long Châu khi ngành dược phẩm có tính thiết yếu, ít chịu tác động từ biến động kinh tế vĩ mô và còn nhiều dư địa tăng trưởng. FPT Retail hướng đến làm chủ công nghệ, đẩy mạnh ứng dụng AI trong chăm sóc sức khoẻ và cung cấp dịch vụ, nâng cao hiệu quả vận hành và tối ưu hoá người dùng.

Cụ thể, doanh thu chuỗi FPT Shop dự kiến tăng 6% và doanh thu chuỗi FPT Long Châu dự kiến tăng khoảng 28%, tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của FRT.

Năm 2024, FPT Retail ghi nhận doanh thu đạt 40.104 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ và vượt kế hoạch năm. Lợi nhuận trước và sau thuế lần lượt đạt 527 tỷ đồng và 408 tỷ đồng, gấp hơn 4 lần so với kế hoạch đề ra và cải thiện đáng kể so với số lỗ sau thuế hơn 329 tỷ đồng của năm 2023. Trên cơ sở đó, HĐQT đề xuất chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 25% cho năm 2024.

Đối tác chiến lược vừa có tiền, vừa có kinh nghiệm

Tại đại hội, ông Hoàng Trung Kiên, Tổng Giám đốc FPT Retail cho biết, FRT mới ký hợp tác với đối tác chiến lược mảng dược phẩm là Creador. “FRT chính thức hoàn thành nhiệm vụ có đối tác chiến lược với sự tham gia của Creador đem đến cho Long Châu nhiều thế mạnh. Đây là đối tác vừa có tiền, vừa có kinh nghiệm”, ông Kiên nói.

screenshot-2025-04-25-at-16.17.50.png
Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT FRT (ngồi giữa)

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT FRT cho biết, đây là đối tác khi FRT chọn lựa không chỉ chọn về mặt tài chính mà đã có cân nhắc lịch sử đầu tư và hoạt động của đối tác trên thị trường trong các năm qua. Creador có nhiều kinh nghiệm đầu tư vào mảng sức khoẻ, dược phẩm và có nhiều mối quan hệ với các công ty, chuỗi dược phẩm, sức khoẻ ở nhiều nước.

Quảng cáo

“Chính vì vậy, chúng tôi nhận thấy Creador hỗ trợ cho FRT có thêm góc nhìn mới trong việc tổ chức hoạt động kinh doanh, giới thiệu các mối quan hệ. Chúng tôi đánh giá cao đối tác mới của mình và lên kế hoạch làm việc với nhau ngay lập tức để giúp chúng tôi tìm hiểu những mảng kinh doanh chiến lược”, bà Điệp nói thêm.

Trả lời câu hỏi của cổ đông, ban lãnh đạo chưa tiết lộ cụ thể về mức giá chào bán, đồng thời cho biết, nhà đầu tư thực hiện theo giai đoạn trong khoảng 1 năm và để sở hữu mục tiêu 13% cổ phần, trong đó khoảng 50% đến từ công ty phát hành mới, 50% cổ đông hiện hữu.

Creador là một quỹ đầu tư tư nhân thành lập năm 2011, có trụ sở tại Kuala Lumpur, Malaysia. Creador đầu tư vào nhiều ngành công nghiệp khác nhau như dịch vụ tài chính, hàng tiêu dùng lâu năm, bán lẻ, dịch vụ ăn uống, dược phẩm, chăm sóc sức khoẻ, phương tiện truyền thông và dịch vụ kinh doanh.

Creador có hàng chục khoản đầu tư vào các công ty, tập đoàn lớn tập trung vào Ấn Độ, Sri Lanka, Malaysia, Singapore, Indonesia, Việt Nam và Philippines. Tại Việt Nam, Thế Giới Di Động (MWG) là khoản đầu tư đầu tiên của Creador.

“Thịt ăn trước, xương ăn sau”, mở cạnh cửa hàng thuốc đông khách

Về mục tiêu mở cửa hàng thuốc và trung tâm tiêm chủng giảm tốc, bà Điệp cho biết, khi mở về tuyến xã doanh thu/cửa hàng có dấu hiệu giảm dần, vì vậy FRT dự kiến sẽ thận trọng hơn. Năm nay đặt trọng tâm vào hiệu quả hơn là tốc độ, đảm bảo mở nhà thuốc ra là hiệu quả.

“Theo dõi cực kỳ sát từng tháng, quyết định đặt mục tiêu mở 350 shop nhưng không đồng nghĩa việc chỉ mở 350 shop, nếu lãi tốt vẫn tăng tốc mở như bình thường”, bà Điệp khẳng định.

Cũng theo bà Điệp, Long Châu thực hiện chiến lược thịt ăn trước, xương ăn sau, chẳng hạn ở huyện làm thị trấn trước, hiệu quả mở shop sẽ tốt, khách hàng ở xã lân cận cũng có thể qua Long Châu.

Điểm đặc biệt nữa, Long Châu đi về chỗ nào thấy cửa hàng bán nhiều nhất thì FRT làm kế bên vì người dân làm quen chỗ đó, nhu cầu có sẵn, mình làm tốt hơn sẽ có khách nhanh chóng hơn. FRT đã mở ở đến các xã khi xã có tổng dân từ 8.000 dân trở lên/xã.

Cập nhật kết quả kinh doanh quý I/2025, ông Phạm Duy Hoàng Nam, Giám đốc Tài chính FRT cho biết, doanh thu hợp nhất FRT đạt 11.670 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ, trong đó Long Châu là động lực tăng trưởng chính với hơn 8.000 tỷ, tăng 40%, hoàn thành 24% so với kế hoạch năm.

Lợi nhuận đạt 270 tỷ đồng, gấp 3 lần so với cùng kỳ quý I/2024, đạt 30% kế hoạch năm. “Rất khả quan và là nền tảng để chúng tôi nỗ lực phấn đấu hơn nữa để hoàn thành kế hoạch trong bối cảnh nhiều yếu tố biến động khó lường”, ông Nam nói.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh doanh

Loạt dự án mở bán mới ở các huyện vùng ven kéo giảm giá nhà “triệu đô” ở Hà Nội

Quý đầu năm nay, các sản phẩm nhà ở thấp tầng đều ghi nhận mức giảm theo quý nhưng tăng theo năm. Cụ thể, giá biệt thự giảm 14% theo quý nhưng tăng gấp đôi theo năm, trung bình đạt 282 triệu đồng/m2. Giá nhà liền kề giảm 14% theo quý, tăng 24% theo năm, đạt 239 triệu đồng/m2 đất.

Chuyên gia lý giải nguồn cung bất động sản TP. Hồ Chí Minh "tắc nghẽn" Giới đầu tư bất động sản tìm về vùng ven TP.HCM “săn” đất nền

Doanh nghiệp Việt hé lộ kế hoạch giành suất trong “siêu dự án” đường sắt trăm tỷ USD

Sau mùa đại hội đồng cổ đông, kế hoạch tiếp cận “siêu dự án” đường sắt trăm tỷ USD của doanh nghiệp đang dần lộ rõ. Trong khi Hòa Phát muốn sản xuất thép cho tất cả dự án trọng điểm của ngành đường sắt thì Lizen, Fecon, Đèo Cả,... khẳng định có thể đáp ứng đa số các cơ cấu thi công.

Hà Nội xây dựng 10 tuyến đường sắt đô thị dài 413km, tổng vốn lên đến 37 tỷ USD: Tập đoàn đa quốc gia lớn ngỏ ý tham gia, đồng thời có thể hỗ trợ Việt Nam nhiều hơn nữa Tổ chức đấu giá quỹ đất vùng phụ cận ga đường sắt cao tốc Bắc - Nam 68 tỷ USD để phát triển đô thị

Quý I/2025, Vietjet đạt lợi nhuận hợp nhất tăng 24% so với cùng kỳ

Với định hướng mở rộng mạng bay quốc tế và nâng cao hiệu quả hoạt động, quý I/2025, Công ty CP Hàng không Vietjet (mã VJC) đạt lợi nhuận hợp nhất tăng 24% so với cùng kỳ, tiếp tục vai trò tiên phong trong kết nối hàng không và thúc đẩy hội nhập quốc tế.

Vietjet và AV AirFinance ký kết hợp tác 300 triệu USD phát triển đội bay, tổng kim ngạch với Hoa Kỳ lên tới 64 tỉ USD Vietjet ưu đãi ngày đôi 5/5 giảm 55% giá vé, tặng evoucher 100.000 đồng

Giá biệt thự tại Hà Nội tăng 29% mỗi năm

Báo cáo thị trường bất động sản quý 1/2025, Savills Việt Nam cho biết, phân khúc biệt thự/nhà liền kề ghi nhận tín hiệu tích cực. Đặc biệt tại thị trường Hà Nội, giá biệt thự tăng trung bình 29% mỗi năm, liền kề tăng 22% mỗi năm...

Nỗi lo thuế quan thúc đẩy dòng tiền từ Mỹ đổ vào bất động sản châu Âu Giới đầu tư bất động sản tìm về vùng ven TP.HCM “săn” đất nền

Hong Kong (Trung Quốc) mua vào lượng USD cao kỷ lục để giữ tỷ giá

Để bảo vệ cơ chế neo tỷ giá đồng nội tệ, Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) vừa phải mua vào lượng USD kỷ lục sau khi đồng HKD mạnh lên và chạm mức trần trong biên độ giao dịch cho phép.

Mỹ chấm dứt miễn thuế với hàng giá rẻ từ Trung Quốc Ô tô Trung Quốc sẽ chiếm 34% thị trường Trung Đông và châu Phi

Thị trường nông sản: Đồng rupee mạnh đẩy giá gạo Ấn Độ tăng cao bất chấp nhu cầu yếu

Giá gạo Ấn Độ tuần này đã leo lên mức cao nhất trong gần 1 tháng nhờ đà tăng của đồng rupee bất chấp nhu cầu yếu, trong khi giá gạo Thái Lan duy trì ổn định do nhu cầu thấp và nguồn cung dồi dào.

Thu hẹp khoảng cách với gạo Thái Lan và Ấn Độ, giá gạo Việt Nam trên đà phục hồi? Thị trường nông sản: Gạo Ấn Độ chạm mức thấp nhất, gạo Việt Nam tăng nhẹ