Dòng tiền từ khối ngoại đã có chuyển động đáng chú ý với việc mua ròng trở lại sau 20 tuần liên tiếp miệt mài bán ròng. Dù vậy, sự kiện mới này chưa đủ giúp thị trường triệt tiêu hết các phiên giảm điểm trong tuần. Chỉ số VN-Index vẫn giảm tuần thứ 3 liên tiếp với biên độ -1,79%, qua đó đưa mức PE của thị trường Việt Nam xuống 15,4 lần.

Dù vậy, theo đánh giá của công ty chứng khoán (CTCK) SSI, VN-Index vẫn có thể tiếp đà hồi phục sau nhịp nghỉ. Các chỉ báo RSI và ADX dần cho thấy dấu hiệu tích cực, mặc dù chưa hoàn toàn trở lại vùng trung tính. Theo đó, chỉ số VN-Index có thể tiếp tục hướng đến vùng mục tiêu 1.248 - 1.250 điểm.

Khối ngoại cắt đứt chuỗi 20 tuần bán ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam
Thị trường chứng khoán Việt Nam giảm điểm tuần thứ 3 liên tiếp bất chấp khối ngoại đã quay lại giải ngân.

Trong khi đó, VCBS đánh giá thị trường đang có những tín hiệu hồi phục tương đối rõ nét với dòng tiền lan tỏa ổn định giữa các nhóm ngành. Các nhà đầu tư cân nhắc tiếp tục giải ngân từng phần đối với những mã cho tín hiệu hồi phục cùng thị trường, đặc biệt là vẫn duy trì được vận động tích lũy trên đường MA20 thuộc một số nhóm ngành như ngân hàng, bán lẻ, xăng dầu.