Hiệu suất nhiều quỹ mở vượt trội hoàn toàn so với VN-Index sau 8 tháng đầu năm

Top 5 quỹ mở có hiệu suất tăng trên 23% thuộc về VMEEF, SSISCA, VLGF, BVPF và VCBF-BCF. Trong đó, dẫn đầu là quỹ VMEEF của VinaCapital với hiệu suất tăng đến 32,84%, dù quỹ mới thành lập vào tháng 5/2023.

ttck1.jpeg
(Ảnh minh hoạ)

Dù giảm mạnh vào đầu tháng 8/2024, thị trường đã ổn định trở lại và mở rộng đà phục hồi với mức tăng hơn 32 điểm, đóng cửa ở 1.283,87 điểm, tăng 13,63% sau 8 tháng đầu năm. Ngân hàng tiếp tục đóng vai trò dẫn dắt thị trường khi đóng góp hơn 13 điểm đối với đà tăng chung của VN-Index, theo sau là Bất động sản, dịch vụ tài chính và F&B.

Giao dịch trong tháng 8 tiếp tục giảm 3% so với mức nền thấp của tháng 7, nhà đầu tư tổ chức trong nước mua ròng 7.240 tỷ đồng, đảo ngược vị thế bán ròng sang mua ròng 2.470 tỷ đồng kể từ đầu năm.

Trong khi đó, nhà đầu tư cá nhân bán ròng 3.630 tỷ đồng và khối ngoại cũng bán ròng 3.610 tỷ đồng. Quỹ ETF rút ròng 62 triệu USD trong tháng 8, mức thấp nhất kể từ tháng 3/2024.

Theo thống kê của Fmarket, nền tảng tập trung nhiều quỹ mở nhất trên thị trường, hiện nay hầu hết các quỹ mở đang cho hiệu suất vượt trội hơn so với chỉ số VN-Index.

Dẫn đầu là quỹ VMEEF của VinaCapital với mức lợi nhuận 32,84%, dù là quỹ mới thành lập vào tháng 5 năm 2023, nhưng đã đạt được mức lợi nhuận vượt trội và dẫn đầu các quỹ cổ phiếu trên thị trường.

Quảng cáo
screenshot-2024-09-09-at-15.18.12.png
Danh mục đầu tư của VMEEF theo báo cáo tháng 7/2024

Bộ đôi quỹ mở từ SSIAM là SSISCA và VLGF, ở vị trí thứ 2 và 3, lần lượt cho mức lợi nhuận cũng hấp dẫn không kém là 29,68% và 27,74%.

Tiếp theo sau là các quỹ mở BVPF, VCBF-BCF, MAGEF, DCDS, VEOF, VESAF, MAFEQI đều cho mức lợi nhuận trên 20%, vượt xa chỉ số VN-Index với mức tăng trưởng 13,63%.

screenshot-2024-09-09-at-21.36.38.png
Quỹ mở đang mang lại hiệu suất vượt trội hơn VN-Index: Ảnh: Fmarket

Nền kinh tế Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn chưa hoàn toàn hồi phục nhưng các quỹ mở vẫn duy trì được mức lợi nhuận đáng chú ý. Điều đó cho thấy các công ty quản lý quỹ đang làm rất tốt trong các chiến lược đầu tư, khéo léo tận dụng cơ hội từ thị trường để tối đa hóa lợi nhuận cho nhà đầu tư, tăng hiệu quả hoạt động của quỹ mở, đặc biệt là quỹ cổ phiếu.

Từng chia sẻ trên truyền thông, bà Nguyễn Hoài Thu, CFA, Tổng giám đốc khối Đầu tư Chứng khoán, VinaCapital cho biết, quy trình đầu tư của VinaCapital bao gồm việc sàng lọc thị trường, phân tích kỹ từng khoản mục đầu tư, xây dựng mô hình định giá, cơ cấu danh mục, theo dõi các khoản đầu tư và thoái vốn khi đạt được lợi nhuận kỳ vọng.

Với trái phiếu, VinaCapital đã xây dựng hệ thống xếp hạng tín nhiệm nội bộ để đánh giá rủi ro tín dụng tất cả các nhà phát hành và các sản phẩm trái phiếu mà VinaCapital nắm giữ. Do đó, các quỹ mở do VinaCapital quản lý có nhiều năm đạt lợi nhuận vượt trội so với thị trường trong cả chu kỳ lên và xuống của cổ phiếu, còn quỹ trái phiếu duy trì được lợi nhuận ổn định với mức bình quân dài hạn xấp xỉ 8%/năm.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Chứng khoán

Microsoft dành 60 tỷ USD cho chương trình mua lại cổ phiếu

Ngày 16/9, hãng công nghệ Microsoft thông báo rằng Hội đồng quản trị của hãng đã phê duyệt một chương trình mua lại cổ phiếu mới trị giá lên đến 60 tỷ USD.

Đặt cược tất cả vào AI, 2024 sẽ là một năm "được ăn cả, ngã về không" của Microsoft Sự cố máy tính toàn cầu Microsoft gây tê liệt hoạt động ở nhiều lĩnh vực

Chứng khoán châu Á im ắng trước lúc Fed công bố quyết định lãi suất

Tại Trung Quốc, chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 0,6% xuống 17.271,92 điểm; trong khi chứng khoán Singapore và Wellington giảm điểm, trong khi chứng khoán Sydney và Manila đi lên.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ giảm mạnh nhất kể từ đầu tháng 8/2024 Các chỉ số chứng khoán Mỹ đảo chiều tăng điểm cuối phiên 11/9

"Tắt thanh khoản" sau bão Yagi, thị trường có ổn?

Tuần giảm điểm thứ 3 liên tiếp của VN-Index cùng với những phiên có tình trạng "tắt thanh khoản" liệu có khiến các chuyên gia thay đổi quan điểm? Dưới đây là những nhận định về thị trường chứng khoán Việt Nam của một số chuyên gia.

Nhóm Chứng khoán và Bất động sản cố gắng khuấy động thị trường Thị trường xuất hiện trạng thái "tắt thanh khoản" sau sự kiện bão Yagi

Chứng khoán VIX “ế” gần 80 triệu cổ phiếu chào bán cho cổ đông

Theo danh sách VSD, số lượng cổ phiếu VIX đã phân phối đạt hơn 556 triệu cổ phiếu, còn lại gần 80 cổ phiếu sẽ tiếp tục chào bán với giá không đổi 10.000 đồng/cổ phiếu.

Cựu Chủ tịch Chứng khoán VIX giảm tỷ lệ sở hữu, không còn là cổ đông lớn Chứng khoán VIX trở thành cổ đông lớn của PC1, Sabeco lên kế hoạch mua lại 43% cổ phần Sabibeco