UpBase và hành trình kiến tạo giải pháp quản trị doanh nghiệp bán lẻ toàn diện
Với sứ mệnh “Make Business Better”, UpBase đã đồng hành cùng hàng nghìn doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam trong quá trình chuyển đổi số.
Với sứ mệnh “Make Business Better”, UpBase đã đồng hành cùng hàng nghìn doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam trong quá trình chuyển đổi số.
Luật Thương mại điện tử dự kiến trình Quốc hội vào tháng 10/2025 sẽ bổ sung quy định liên quan đến định danh điện tử và trách nhiệm của sàn trong các mô hình kinh doanh mới như livestream bán hàng.
Trong khi Bộ Tài chính giữ đề xuất miễn thuế nhập khẩu với hàng mua qua thương mại điện tử có giá trị dưới 1 triệu đồng, Bộ Công Thương lại muốn đánh thuế.
Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam Trần Tuấn Anh cho biết, thành công hiện tại của Shopee chính là thị trường Việt Nam có những lợi thế đặc thù, đó là chi phí tiếp cận mạng Internet thấp nhất thị trường Đông Nam Á.
Sự thay đổi lớn nhưng được dự báo trước về vị trí sàn thương mại điện tử ở Việt Nam diễn ra trong nửa đầu năm 2023 khi TikTok Shop vượt mặt Lazada.
Trong vòng 10 năm, Trung Quốc từ nền kinh tế phụ thuộc vào luật chơi nước ngoài đã chuyển mình thành thị trường tự cường, buộc doanh nghiệp và nhà đầu tư quốc tế phải tuân theo tiêu chuẩn của mình.
Số lượng công ty Việt Nam xuất khẩu hàng hoá qua kênh thương mại điện tử dự kiến tăng 80% trong năm nay và có thể đạt có số 10.000 doanh nghiệp vào năm 2026.
Nền tảng thương mại điện tử non trẻ TikTok Shop nhanh chóng chen chân vào top 3 tại Việt Nam sau chỉ 1 năm ra mắt.
Thông báo về việc thay đổi mô hình kinh doanh của Alibaba vào ngày thứ Ba được đưa ra cùng lúc với sự kiện nhà sáng lập tập đoàn Alibaba – ông Jack Ma trở về Trung Quốc sau hơn 1 năm ở nước ngoài.
Cuộc chiến cạnh tranh giữa các doanh nghiệp Internet Trung Quốc đang trở nên nóng hơn rất nhiều sau khoảng thời gian các doanh nghiệp phải hạn chế tăng trưởng.
Theo khảo sát mới nhất của International Post Corporation, Mỹ và Trung Quốc đã mất thị phần trong lĩnh vực thương mại điện tử vào tay các quốc gia khác trong những năm gần đây.
Sau giai đoạn bùng nổ 2020-2021 rồi dần quay lại ổn định năm 2022, Lazada Việt Nam dự báo thị trường thương mại điện tử (TMĐT) sẽ tiếp tục xu hướng phát triển trong Tết Nguyên đán và năm mới 2023 với 04 xu hướng mua sắm nổi bật.
Dù tiếp tục so kè kịch liệt, tuy nhiên, Shopee đang bỏ xa vị trí thứ 2 của Lazada với Total Score hiện gấp 4,4 lần. Trong khi sàn TMĐT Việt là Tiki tiếp tục có dấu hiệu tụt giảm, bị Sendo soán ngôi ở vị trí thứ 4.
Các ứng dụng mua sắm của Trung Quốc đang chạy đua để hướng tới mục tiêu chung: thu hút nhiều người tiêu dùng Mỹ hơn.
Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, Lazada lần đầu tiên công bố báo cáo ESG với thông tin đáng chú ý là nền tảng này đã mang đến hơn 1,1 triệu cơ hội tăng trưởng kinh tế trong hệ sinh thái ở khu vực Đông Nam Á.