Lợi nhuận quý II/2025 của ACV sụt giảm hơn 19%
Chi phí tăng, đặc biệt là khoản lỗ tỷ giá lên tới hơn 700 tỷ đồng là nguyên nhân chính khiến lợi nhuận quý II/2025 của ACV sụt giảm, dù doanh thu thuần vẫn tăng trưởng 2 chữ số.
Chi phí tăng, đặc biệt là khoản lỗ tỷ giá lên tới hơn 700 tỷ đồng là nguyên nhân chính khiến lợi nhuận quý II/2025 của ACV sụt giảm, dù doanh thu thuần vẫn tăng trưởng 2 chữ số.
Đà phục hồi và tăng trưởng ổn định trong nửa đầu năm là cơ sở để các doanh nghiệp hàng không tăng tốc cho nửa cuối năm và giai đoạn tiếp theo.
Nguyên nhân Cảng hàng không ACV lỗ tỷ giá nghìn tỷ đồng nửa đầu năm do tỷ giá JPY/VND đã tăng khoảng 13% từ đầu năm 2025 và đang ở vùng đỉnh 3 năm.
Bộ Xây dựng yêu cầu Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) khẩn trương rà soát, khắc phục triệt để những khiếm khuyết của công trình, trong đó đặc biệt lưu ý xử lý dứt điểm tình trạng nước mưa rò rỉ từ mái kính xuống sàn.
Cùng với sự phục hồi mạnh mẽ của ngành hàng không, các “ông lớn” hàng không đang gấp rút chuẩn bị cho kế hoạch tăng vốn để cải thiện năng lực tài chính nhằm phục vụ cho kế hoạch mở rộng hoạt động, tận dụng tiềm năng của thị trường và bứt tốc trong giai đoạn tiếp theo.
Sau 7 năm giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị của ACV, ông Lại Xuân Thanh đã chính thức nghỉ hưu từ ngày 1/9/2024. Hiện người thay thế ông Thanh chưa được ACV công bố.
SSI Research cho rằng, ngay cả trong trường hợp đồng Yên tăng giá thêm 5%, khoản lỗ tỷ giá 500 tỷ đồng vẫn khá nhỏ so với mức lợi nhuận trước thuế hiện tại của ACV là 14.000- 15.000 tỷ đồng/năm và đang tiếp tục tăng lên.
Với lãi sau thuế kỷ lục 3.225 tỷ đồng trong quý II/2024, lũy kế nửa đầu năm tổng lợi nhuận sau thuế của ACV đạt 6.149 tỷ đồng, hoàn thành trên 80% kế hoạch năm.
Tính chung 6 tháng đầu năm 2024 lợi nhuận trước thuế của ACV tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm 2023 trong bối cảnh lượng hành khách trong nước giảm 18,5% so với cùng kỳ nhưng bù lại lượng khách quốc tế tăng 38,5%.
Bối cảnh giá vé máy bay neo cao, các đường bay quốc tế phục hồi đã giúp các hãng hàng không đều có lãi trong quý I/2024, dẫn đầu là Vietnam Airlines với lợi nhuận sau thuế cao kỷ lục hơn 4.440 tỷ đồng.
Đến cuối quý I/2024, 17 doanh nghiệp phi tài chính nắm giữ nhiều tiền mặt nhất sàn chứng khoán đang “ôm” tổng cộng gần 412.000 tỷ đồng, tương đương 16,2 tỷ USD.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) ghi nhận tổng doanh thu đạt hơn 20.000 tỷ đồng trong năm 2023 và lợi nhuận trước thuế hơn 8.600 tỷ đồng.
Bộ Kế hoạch Đầu tư (KHĐT) đề nghị ACV xem xét các nội dung kiến nghị tại hai văn bản 01, 02 của liên danh Hoa Lư để giải quyết theo đúng quy định, không làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện gói thầu, dự án.
Công tác chấm thầu gói nhà ga hành khách sân bay Long Thành đang được tiến hành khẩn trương để khởi công vào tháng sau.