Giá dầu thế giới giảm hơn 4%

Trong phiên giao dịch ngày 8/10, giá dầu thế giới giảm hơn 4% giữa những thông tin về khả năng ngừng bắn tại Trung Đông.

210002-gia-dau-the-gioi-quay-dau-giam.jpg
Một cơ sở lọc dầu ở al-Khurj, phía Nam thủ đô Riyadh của Saudi Arabia. Ảnh: AFP/TTXVN

 

Theo một số nguồn tin, phía Israel đang thu hẹp các lựa chọn của phản ứng đáp trả, bao gồm tấn công vào các cơ sở hạ tầng quân sự và tình báo của Iran, cũng như hệ thống phòng không và cơ sở năng lượng. Vì vậy, giá “vàng đen” vẫn nhận được hỗ trợ xuất phát từ tâm lý lo ngại về một cuộc tấn công tiềm tàng vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Iran.

Quảng cáo

Chốt phiên này, giá dầu Brent giảm 3,75 USD (4,63%) xuống 77,18 USD/thùng; còn giá dầu ngọt nhẹ Mỹ giảm 3,57 USD (4,63%) xuống 73,57 USD/thùng. Trong phiên 8/10, đã có thời điểm giá của hai loại dầu này đều giảm hơn 4 USD/thùng.

Ông John Kilduff, đối tác tại Again Capital LLC nhận định những diễn biến tại Trung Đông vẫn là nhân tố chi phối thị trường dầu mỏ.

Phiên 7/10, giá dầu Brent vượt mốc 80 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 8/2024. Trong tuần trước, giá dầu đã tăng khoảng 8%, ghi nhận mức tăng hàng tuần mạnh nhất trong hơn một năm, do lo ngại ngày càng tăng về nguy cơ xung đột lan rộng tại Trung Đông.

Theo số liệu từ Viện Xăng dầu Mỹ, dự trữ dầu thô của nước này đã tăng 10,96 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 4/10, trong khi dự trữ xăng giảm 557.000 thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 2,6 triệu thùng./.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Hàng hóa - Nguyên liệu

Philippines dự kiến giảm lượng gạo nhập khẩu trong quý IV

Nguồn tin thương mại cho biết, Philippines sẽ nhập khẩu 4 triệu tấn trong năm nay. Tính đến ngày 26/9, Philippines nhập khẩu khoảng 3,196 triệu tấn. Như vậy, từ nay đến cuối năm 2024, nước này mua thêm 800 nghìn tấn gạo là đủ chỉ tiêu thay vì 1,3 triệu tấn như dự kiến trước đó.

Giá gạo trong nước đang cao hơn giá nhập khẩu của thương nhân Philippines “Giằng co” giá gạo xuất khẩu giữa doanh nghiệp Việt Nam và thương nhân Philippines

Giá dầu Brent vượt mốc 80 USD mỗi thùng do lo ngại về xung đột ở Trung Đông

Nguyên nhân thúc đẩy đà tăng mạnh của giá dầu là do nhà đầu tư lo ngại nguy cơ xung đột lan rộng toàn khu vực Trung Đông và giảm bớt vị thế bán khống kỷ lục mà họ đã tích lũy trong tháng trước.

Căng thẳng Trung Đông leo thang có đẩy giá dầu và xăng tăng? Giá dầu Nga vượt mức trần của phương Tây

"Chảo lửa" Trung Đông - biến số khó lường trên thị trường dầu mỏ

Giá dầu thế giới sẽ biến động như thế nào giữa bối cảnh xung đột tại Trung Đông tiếp tục leo thang và xuất hiện những lo ngại mới về triển vọng tiêu thụ dầu mỏ?

Xuất khẩu dầu mỏ của Saudi Arabia, Nga và Mỹ giảm mạnh Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc 17.000 tỷ đồng TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành