Dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng mạnh kéo giá dầu đi xuống

Giá dầu thô Brent kỳ hạn chốt phiên ở mức 76,58 USD/thùng, giảm 60 xu Mỹ, tương đương 0,8%; giá dầu ngọt nhẹ WTI kỳ hạn của Mỹ giảm 33 xu Mỹ, hay 0,5%, xuống 73,24 USD/thùng.

Bể chứa dầu tại kho dự trữ ở Carson, California, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Giá dầu thế giới chốt phiên 9/10 giảm, sau khi Mỹ công bố số liệu cho thấy dự trữ dầu thô của nước này tăng, nhưng mức giảm giá hạn chế do nguy cơ gián đoạn nguồn cung của Iran trong bối cảnh xung đột tại Trung Đông và cơn bão Milton ở Mỹ.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn chốt phiên ở mức 76,58 USD/thùng, giảm 60 xu Mỹ, tương đương 0,8%. Giá dầu ngọt nhẹ WTI kỳ hạn của Mỹ giảm 33 xu Mỹ, hay 0,5%, xuống 73,24 USD/thùng.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết dự trữ dầu thô của nước này tăng 5,8 triệu thùng lên 422,7 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn nhiều so với mức dự báo tăng 2 triệu thùng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters.

Quảng cáo

Mỹ đang chuẩn bị đối phó với cơn bão lớn thứ hai, bão Milton, gây ra lốc xoáy và mưa lớn hàng giờ trước khi đổ bộ vào Florida vào ngày 9/10. Cơn bão đã làm tăng nhu cầu về xăng ở bang này, với khoảng 1/4 trạm hết xăng, điều đã hỗ trợ giá dầu thô.

Trong khi đó, các thị trường vẫn lo ngại về nguy cơ diễn ra một cuộc tấn công của Israel vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Iran, ngay cả sau khi giá dầu giảm hơn 4% trong phiên 8/10, trước khả năng đạt thỏa thuận ngừng bắn giữa Hezbollah và Israel.

Ngay cả khi những mối đe dọa đối với khu vực Trung Đông sản xuất dầu mỏ là mối quan tâm lớn nhất của nhà giao dịch, các vấn đề kinh tế ở quốc gia nhập khẩu dầu thô hàng đầu là Trung Quốc đã khiến giá khó tăng.

Trung Quốc "hoàn toàn tự tin" sẽ đạt được mục tiêu tăng trưởng cả năm nhưng chưa thực hiện các giải pháp mạnh về tài chính, điều đã khiến các nhà đầu tư thất vọng khi họ chờ đợi sự hỗ trợ nhiều hơn cho nền kinh tế.

Các nhà đầu tư lo ngại về việc kinh tế tăng trưởng chậm làm giảm nhu cầu nhiên liệu ở Trung Quốc.

Theo vietnamplus.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Hàng hóa - Nguyên liệu

Dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng mạnh kéo giá dầu đi xuống

Giá dầu thô Brent kỳ hạn chốt phiên ở mức 76,58 USD/thùng, giảm 60 xu Mỹ, tương đương 0,8%; giá dầu ngọt nhẹ WTI kỳ hạn của Mỹ giảm 33 xu Mỹ, hay 0,5%, xuống 73,24 USD/thùng.

Giá dầu Brent vượt mốc 80 USD mỗi thùng do lo ngại về xung đột ở Trung Đông Điểm nóng Trung Đông không đủ để giá dầu vượt mốc 80 USD/thùng

Philippines dự kiến giảm lượng gạo nhập khẩu trong quý IV

Nguồn tin thương mại cho biết, Philippines sẽ nhập khẩu 4 triệu tấn trong năm nay. Tính đến ngày 26/9, Philippines nhập khẩu khoảng 3,196 triệu tấn. Như vậy, từ nay đến cuối năm 2024, nước này mua thêm 800 nghìn tấn gạo là đủ chỉ tiêu thay vì 1,3 triệu tấn như dự kiến trước đó.

Giá gạo trong nước đang cao hơn giá nhập khẩu của thương nhân Philippines “Giằng co” giá gạo xuất khẩu giữa doanh nghiệp Việt Nam và thương nhân Philippines

Giá dầu Brent vượt mốc 80 USD mỗi thùng do lo ngại về xung đột ở Trung Đông

Nguyên nhân thúc đẩy đà tăng mạnh của giá dầu là do nhà đầu tư lo ngại nguy cơ xung đột lan rộng toàn khu vực Trung Đông và giảm bớt vị thế bán khống kỷ lục mà họ đã tích lũy trong tháng trước.

Căng thẳng Trung Đông leo thang có đẩy giá dầu và xăng tăng? Giá dầu Nga vượt mức trần của phương Tây

"Chảo lửa" Trung Đông - biến số khó lường trên thị trường dầu mỏ

Giá dầu thế giới sẽ biến động như thế nào giữa bối cảnh xung đột tại Trung Đông tiếp tục leo thang và xuất hiện những lo ngại mới về triển vọng tiêu thụ dầu mỏ?

Xuất khẩu dầu mỏ của Saudi Arabia, Nga và Mỹ giảm mạnh Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc 17.000 tỷ đồng TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành