Cổ phiếu HCM tiệm cận đỉnh thời đại sau thông báo triệu tập họp bàn tăng vốn

Phiên giao dịch 11/10, cổ phiếu HCM (CTCP Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh - HSC) đã khuấy động cả nhóm Chứng khoán.

Cổ phiếu HCM tiệm cận đỉnh thời đại sau thông báo triệu tập họp bàn tăng vốn

Trong phiên giao dịch 11/10, cổ phiếu HCM (CTCP Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh - HSC) đã đóng cửa ở mức cao nhất phiên sau khi tăng 2,63% lên 31.200 đồng/cổ phiếu. 

Cổ phiếu HCM tiệm cận kỷ lục thời đại.

Đáng chú ý, thị giá của HCM chỉ còn cách giá kỷ lục thời đại hơn 800 đồng/cổ phiếu, tương đương mức chênh lệch khoảng 3%. Đồng thời, cổ phiếu HCM đã đạt hiệu suất tăng trưởng 37,13% tính từ đầu năm 2024 sau khi đã tăng 77,94% trong năm 2023.

Diễn biến bật lên của cổ phiếu đến ngay sau thông tin HCM thông báo tổ chức ĐHĐCĐ bất thường để bàn về phương án phát hành cho cổ đông hiện hữu. Nhiều cổ phiếu Chứng khoán cùng ngành cũng ghi nhận trạng thái tăng tích cự theo sau hiệu ứng của HCM là VDS (+1,2%), VCI (+1,2%), ORS (+1,8%), AGR (+1,4%), FTS (+0,9%).

Hiện Chứng khoán HSC đã lên kế hoạch tổ chức họp trực tuyến vào chiều 04/12. Trong khi đó, các nội dung chi tiết về đợt phát hành chưa được Công ty công bố.

Quảng cáo
Cổ phiếu HCM tiệm cận đỉnh thời đại sau thông báo triệu họp bàn tăng vốn
Thị phần mối của HSC đã tăng trưởng 5 quý liên tiếp trên HOSE.

Trong quý III/2024, thị phần môi giới của Chứng khoán HSC trên HOSE đạt 6,65%. Qua đó, đã tăng trưởng 5 quý liên tiếp và có 4 quý liên tiếp đứng thứ 5 trong Top thị phần.

Cổ phiếu HCM tiệm cận đỉnh thời đại sau thông báo triệu họp bàn tăng vốn
Vốn chủ sở hữu của HSC sau đợt tăng vốn quý I/2024 đã được nâng lên trên 10.000 tỷ đồng.

Tính tới ngày 30/6, quy mô chủ sở hữu của Chứng khoán HSC đạt hơn 10.000 tỷ đồng, đứng thứ 6 trong ngành. Dư nợ từ cho vay chứng khoán đạt hơn 18.500 đồng.

Công ty đã đặt ra mục tiêu chinh phục mốc dư nợ 20.000 tỷ đồng trong năm 2024 và cũng không giấu tham vọng nâng gấp đôi vốn chủ sở hữu lên 20.000 tỷ đồng trong vài năm tới.

Kết quả kinh doanh của HCM trong 6 tháng đầu năm đã phản ánh tích cực với doanh thu đạt 1.581 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận trước thuế đạt 736 tỷ đồng, tăng 110% so với cùng kỳ năm 2023, hoàn thành 51% kế hoạch năm 2024.

Theo Thời đại Sao chép

Cùng chuyên mục Chứng khoán

Thị trường "đánh võng" nhưng vẫn có 4 phiên tăng liên tiếp

Tuần giao dịch trước kỳ đáo hạn phái sinh tháng 10/2024 đã có nhiều phiên đưa nhà đầu tư lên "tàu lượn". Phiên cuối tuần cũng có pha ép xuống trước khi chỉ số VN-Index đảo chiều trong phiên ATC.

Nhà đầu tư "chóng mặt" dù thị trường có phiên tăng thứ 3 liên tiếp “Thị trường chứng khoán có điều kiện thuận lợi để đi lên”

“Thị trường chứng khoán có điều kiện thuận lợi để đi lên”

SSI cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam đang có điều kiện thuận lợi để tiếp tục đi lên trong quý IV/2024 và năm 2025. Động lực cho thị trường đến từ việc tăng trưởng lợi nhuận doanh nghiệp dự kiến mạnh hơn.

Gần 21.000 tỷ rút khỏi thị trường chứng khoán Việt Nam qua các quỹ ETF từ đầu năm Cổ phiếu Chứng khoán tăng mạnh thứ 2 ngành vừa ra kết quả quý III/2024

Nhà đầu tư "chóng mặt" dù thị trường có phiên tăng thứ 3 liên tiếp

Sau phiên bật lên tích cực, thị trường tiếp tục tăng điểm với sự dẫn dắt của hàng loạt các cổ phiếu Bluechips. Tuy nhiên, sự luân chuyển mạnh của dòng tiền cũng khiến cho nhiều cổ phiếu đi ngược chỉ số chung.

Eximbank chuẩn bị họp cổ đông bất thường bàn chuyện dời trụ sở Thị trường trở lại tích cực sau phiên tăng gần 10 điểm

Đà tăng khó cản đẩy chứng khoán Mỹ lên đỉnh cao mới

Chứng khoán Mỹ lên mức cao kỷ lục mới trong phiên 9/10 khi biên bản cuộc họp tháng 9/2024 của Cục Dự trữ liên bang (Fed) cho thấy khả năng sẽ có thêm nhiều đợt cắt giảm lãi suất.

Xung đột leo thang tại Trung Đông, chứng khoán Mỹ và châu Âu giảm điểm Báo cáo việc làm của Mỹ tạo thêm lực đẩy cho chứng khoán châu Á

Thị trường trở lại tích cực sau phiên tăng gần 10 điểm

Sau khi hạ nhiệt về ngay đường xu hướng tăng ngắn hạn, thị trường chứng khoán đã có một phiên bật tăng tích cực để giúp nhà đầu tư có thêm niềm tin. Bên cạnh nhóm Bluechips, các cổ phiếu Thép, Chứng khoán, Bất động sản cũng đều phản ứng rất nhạy.

Được gia tăng "chất Thép", thị trường kết thúc chuỗi 4 phiên giảm Chính thức: FTSE Russell chưa nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam

Định giá thị trường đang ở mức khá hợp lý, có thể đầu tư vào những cổ phiếu nào?

Theo VNDIRECT, triển vọng lợi nhuận của ngành Ngân hàng vẫn tích cực, các ngành có liên hệ chặt chẽ với biến động giá hàng hoá hay hàng không, bán lẻ… cũng được kỳ vọng tăng trưởng.

Cổ phiếu Chứng khoán tăng mạnh thứ 2 ngành vừa ra kết quả quý III/2024 Chính thức: FTSE Russell chưa nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam

Chứng khoán toàn cầu diễn biến trái chiều trong phiên 8/10

Bà Kathleen Brooks, Giám đốc nghiên cứu tại XTB, nhận định các thị trường tài chính hầu hết đang trong tâm lý e ngại rủi ro, trong bối cảnh Trung Quốc không công bố thêm các gói kích thích kinh tế.

Chứng khoán châu Á khởi đầu tuần mới trong tâm lý lạc quan thận trọng Thị trường Tokyo dẫn dắt đà tăng của chứng khoán châu Á

Chính thức: FTSE Russell chưa nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam

FTSE Russell cũng ghi nhận sự hỗ trợ liên tục của Chính phủ Việt Nam đối với các cải cách thị trường và đánh giá cao mối quan hệ xây dựng với UBCKNN, các cơ quan quản lý thị trường khác.

"Gỡ được nút thắt Pre-funding là điều kiện mấu chốt để FTSE nâng hạng cho Việt Nam" FTSE Russell sắp công bố thông tin nâng hạng thị trường chứng khoán

Được gia tăng "chất Thép", thị trường kết thúc chuỗi 4 phiên giảm

Chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp của thị trường chứng khoán Việt Nam đã đừng lại với một lượng tiền quay trở lại. Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu Thép đã tăng đồng loạt trong đó HPG đạt giá trị trên 1.000 tỷ đồng.

Cổ phiếu Chứng khoán tăng mạnh thứ 2 ngành vừa ra kết quả quý III/2024 Cổ phiếu VNM trước ngưỡng cửa một chu kỳ mới?