Cổ phiếu EVF vẫn được giữ lại trong rổ FTSE Vietnam Index, bổ sung thêm KDH, FTS, FRT

Theo công bố của FTSE Russell, FTSE Vietnam Index sẽ bổ sung KDH, FTS và FRT và không loại cổ phiếu nào. Như vậy, cổ phiếu EVF sẽ được giữ lại trong danh mục của FTSE Vietnam Swap UCITS ETF.

Ngày 06/09, FTSE Russell công bố danh mục cổ phiếu thành phần bộ chỉ số FTSE Vietnam All-share và FTSE Vietnam Index quý III/2024.

Kết quả, FTSE Vietnam Index bổ sung KDH, FTS và FRT và không loại cổ phiếu nào. Trong khi đó, FTSE Vietnam All-Share Index không có thay đổi thành phần tại kỳ cơ cấu lần này.

Như vậy, dự báo mới nhất của SSI Research về 3 cổ phiếu được bổ sung đã trùng với kết quả được công bố. Trong khi đó, cổ phiếu EVF đã tránh được việc bị loại ra khỏi FTSE Vietnam Index như dự báo.

Quảng cáo

Trước đó, SSI Research đã ước tính quỹ FTSE Vietnam Swap UCITS ETF có thể bán ra hơn 4 triệu cổ phiếu nếu EVF bị loại khỏi rổ FTSE Vietnam Index.

Cổ phiếu EVF vẫn giữ được lại trong rổ FTSE Vietnam Index
SSI Research ước tính hoạt động cơ cấu của quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF.

Dù vậy, cổ đông EVF vẫn sẽ còn chú ý tiếp tới kết quả Review tới đây của chỉ số MarketVector Vietnam Local Index vào ngày 13/9. Dự báo của SSI Research cho biết, chỉ số MarketVector Vietnam Local Index sẽ loại cổ phiếu EVF từ đó dẫn đến quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF có thể bán ra hơn 8 triệu cổ phiếu EVF.

Cổ phiếu EVF vẫn giữ được lại trong rổ FTSE Vietnam Index
Cổ phiếu EVF đang giảm 4 tháng liên tiếp.

Tính từ đầu tháng 9, cổ phiếu EVF đã giảm tiếp thêm 2% xuống 11.950 đồng/cổ phiếu, tương ứng với quy mô vốn hóa còn hơn 5.000 tỷ đồng. Qua đó, EVF đang giảm giá 4 tháng liên tiếp và có thành tích từ đầu năm là -25,31%.

Theo Thời đại Sao chép

Cùng chuyên mục Chứng khoán

Chứng khoán châu Á im ắng trước lúc Fed công bố quyết định lãi suất

Tại Trung Quốc, chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 0,6% xuống 17.271,92 điểm; trong khi chứng khoán Singapore và Wellington giảm điểm, trong khi chứng khoán Sydney và Manila đi lên.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ giảm mạnh nhất kể từ đầu tháng 8/2024 Các chỉ số chứng khoán Mỹ đảo chiều tăng điểm cuối phiên 11/9

"Tắt thanh khoản" sau bão Yagi, thị trường có ổn?

Tuần giảm điểm thứ 3 liên tiếp của VN-Index cùng với những phiên có tình trạng "tắt thanh khoản" liệu có khiến các chuyên gia thay đổi quan điểm? Dưới đây là những nhận định về thị trường chứng khoán Việt Nam của một số chuyên gia.

Nhóm Chứng khoán và Bất động sản cố gắng khuấy động thị trường Thị trường xuất hiện trạng thái "tắt thanh khoản" sau sự kiện bão Yagi

Chứng khoán VIX “ế” gần 80 triệu cổ phiếu chào bán cho cổ đông

Theo danh sách VSD, số lượng cổ phiếu VIX đã phân phối đạt hơn 556 triệu cổ phiếu, còn lại gần 80 cổ phiếu sẽ tiếp tục chào bán với giá không đổi 10.000 đồng/cổ phiếu.

Cựu Chủ tịch Chứng khoán VIX giảm tỷ lệ sở hữu, không còn là cổ đông lớn Chứng khoán VIX trở thành cổ đông lớn của PC1, Sabeco lên kế hoạch mua lại 43% cổ phần Sabibeco

MWG có thể thay thế VRE trong rổ VNDiamond?

Quy tắc chỉ số VNDiamond mới được thay đổi theo hướng siết chặt điều kiện về thanh khoản cổ phiếu trong khi nới lỏng điều kiện về FOL để đảm bảo số lượng cổ phiếu đủ điều kiện vào chỉ số.

Đóng cửa hàng loạt để tìm điểm hoà vốn và có lãi, MWG “copy” mô hình thành công của Bách Hoá Xanh cho An Khang? Chủ tịch Thế Giới Di Động muốn bán tiếp 1 triệu cổ phiếu MWG

Thanh khoản gây khó, thị trường chưa thể hồi phục mạnh

Một phiên bật lên để lấy lại xu hướng tăng ngắn hạn là điều rất cần thiết giúp nhà đầu tư vững tâm. Tuy nhiên, thanh khoản của thị trường lại không ủng hộ khi khớp lệnh sụt hơn 1/4 quy mô so với phiên hôm qua.

Thị trường lại thủng xu hướng tăng ngắn hạn Thị trường chưa kích hoạt bán tháo sau khi đánh mất xu hướng tăng ngắn hạn