Chuỗi điện máy của MWG có tháng thứ 3 liên tiếp “mang tiền về cho mẹ” tại thị trường đông dân gấp 3 lần Việt Nam

EraBlue, chuỗi điện máy của Thế Giới Di Động (mã MWG) tại Indonesia có tháng thứ 3 liên tiếp "mang tiền về cho mẹ" và chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng từ 60 cửa hàng lên 500 cửa hàng vào năm 2027.

image-bizlive-vn_erablue-4739.jpeg

Indonesia hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam, trong khi Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Indonesia trong ASEAN. Đây là một thị trường lớn với dân số gấp gần 3 lần Việt Nam.

Hiện, một số doanh nghiệp lớn của Việt Nam đang đầu tư vào Indonesia có thể kể đến như VinFast (Vingroup), Viettel, Thế Giới Di Động, FPT…

Trong thông báo mới đây trên trang Facebook cá nhân, ông Đoàn Văn Hiểu Em, thành viên HĐQT Thế Giới Di Động viết: “Chúng tôi có mặt ở đây để chúc mừng cho EraBlue tháng thứ 3 liên tiếp "mang tiền về cho mẹ" và chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng từ 60 cửa hàng lên 500 cửa hàng vào 2027”.

Đây là lần thứ 2, ông Hiểu Em chia sẻ về hoạt động của EraBlue với thông tin “mang tiền về cho mẹ”, trong hơn 1 tháng. Đây là thông tin rất tích cực cho hoạt động của EraBlue nói riêng và Thế Giới Di Động nói chung.

Trước đó, tại cuộc họp nhà đầu tư vừa diễn ra đầu tháng 5/2024, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết dự kiến tới quý IV năm nay EraBlue sẽ đạt được điểm hòa vốn và có lãi.

Quảng cáo

Chủ tịch HĐQT MWG Nguyễn Đức Tài cũng khẳng định thêm EraBlue đang vượt trên mong đợi của bản thân và kỳ vọng chậm nhất trong quý IV chuỗi sẽ đạt được điểm hòa vốn. Đây cũng là mục tiêu quan trọng của chuỗi điện máy này trong năm 2024.

EraBlue đang dần đạt thêm những cột mốc mới trong hành trình trở thành nhà bán lẻ điện máy hàng đầu tại Indonesia.

Chuỗi EraBlue là thử nghiệm mới của MWG từ cuối năm 2022, liên doanh với Công ty PT Erafone Artha Retailindo (Erafone) - công ty con của Tập đoàn Erajaya và MWG nắm giữ 45% cổ phần. EraBlue được xây dựng theo dạng chuỗi cửa hàng chuyên bán lẻ các thiết bị điện tử tiêu dùng tại Indonesia giống như mô hình Điện Máy Xanh tại Việt Nam.

Tính đến hết quý I/2024, chuỗi EraBlue đã có 55 cửa hàng. Mô hình mini đang có doanh thu 4,5 tỷ đồng/cửa hàng, còn supermini có doanh thu 2,5 tỷ đồng/cửa hàng. Giá trị hợp lý của khoản đầu tư của MWG vào chuỗi này tính đến thời điểm 31/3/2024 đạt hơn 266 tỷ đồng.

Dư địa tăng trưởng của EraBlue còn tương đối rộng khi ban lãnh đạo MWG nhìn nhận cơ hội ở thị trường Indonesia là rất lớn, quy mô gấp 2-3 lần Việt Nam song mảng bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng vẫn còn ở những bước sơ khai, phần lớn thuộc về các cửa hàng nhỏ lẻ truyền thống, trong khi hai hệ thống lớn nhất chiếm chưa tới 200 cửa hàng.

Trong năm 2024, EraBlue vẫn có kế hoạch mở rộng nhưng không vượt quá 100 cửa hàng. Sang năm tới, chuỗi này có thể bắt đầu tăng tốc cho việc mở rộng hướng đến mục tiêu có 500 cửa hàng vào năm 2027.

Trong chia sẻ vào năm 2022, lãnh đạo MWG từng cho biết, 5-7 năm tới, với sự phát triển mạnh mẽ của kênh bán lẻ hiện đại, thị trường điện máy tại Indonesia có thể đạt ngưỡng 9-10 tỷ USD. Mục tiêu của EraBlue là đạt thị phần 20% đến 40% và IPO công ty sau 5 năm.

Việc chiếm từ 20% đến 40% thị phần sẽ mang lại doanh thu ước tính 2-4 tỷ USD cho Era Blue mỗi năm. Nếu làm được như vậy, lợi nhuận đóng góp từ liên doanh này sẽ giúp Thế Giới Di Động tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao trong nhiều năm nữa.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh doanh

Số liệu kinh tế mới làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ giảm lãi suất

Tăng trưởng việc làm tháng Sáu của Mỹ tiếp tục chậm lại với tốc độ ổn định, trong khi tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 4,1%, giúp tăng kỳ vọng Fed có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào cuối năm.

Lãi suất FED và bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ tác động như thế nào tới chứng khoán trong nửa cuối năm 2024 Chủ tịch FED Jerome Powell lên tiếng, trả lời câu hỏi về khả năng cắt giảm lãi suất tháng 9

Đỉnh cao kiến trúc Sun Symphony Residence: Từ cảm hứng dân tộc thấm đẫm tới thiết kế “vị nhân sinh” hiếm có

Để tạo nên biểu tượng phồn hoa bên sông Hàn - Đà Nẵng, đội ngũ kiến trúc sư tài ba thế giới đã “thổi hồn” cho từng không gian sống tại Sun Symphony Residence bằng cách tôn vinh văn hóa dân tộc, tôn trọng tự nhiên, biến nơi đây thành “thiên đường sống” thi

Doanh nghiệp sáng lập Tập đoàn Ecopark chi tiền mua lại một phần lô trái phiếu 1.360 tỷ đồng

Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển DB ngày 3/7 đã có văn bản gửi tới Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) công bố thông tin về kết quả mua lại trái phiếu trước hạn.

Dấu ấn nhà phát triển dự án KITA Group tại khu biệt thự “hàng hiệu” của Hà Nội Vụ việc tại PGD Cam Ranh: Sacombank sẽ tiếp tục kháng cáo

Tăng trưởng lợi nhuận các doanh nghiệp niêm yết dự báo tăng vọt

MBS lạc quan về tăng trưởng lợi nhuận các doanh nghiệp niêm yết trong nửa cuối năm 2024, MBS dự phóng tổng lợi nhuận thị trường sẽ tăng 9,5% so với cùng kỳ trong quý II và lần lượt tăng 33,1% và 21,9% trong quý III và IV.

HOSE cắt margin 79 mã chứng khoán, vẫn là những cổ phiếu quen thuộc HVN, FRT, HBC, HAG… Cựu Chủ tịch Chứng khoán VIX giảm tỷ lệ sở hữu, không còn là cổ đông lớn

Dấu ấn nhà phát triển dự án KITA Group tại khu biệt thự “hàng hiệu” của Hà Nội

Mới đây, nhà phát triển dự án KITA Group đã đưa thương hiệu KITA Capital ra mắt thị trường tại Khu đô thị Nam Thăng Long - Ciputra, nơi được “định danh” là cộng đồng tinh hoa với các dự án bất động sản hạng sang. Dự án KITA Capital hứa hẹn sẽ chinh phục giới thượng lưu đang khao khát sở hữu bất động sản “hàng hiệu” tại khu vực có giá trị cao bậc nhất Thủ đô này.

"Chắc chân" tại thị trường phía Nam, Kita Group "Bắc tiến" với nhiều kỳ vọng lớn

Loạt cao ốc của Mường Thanh, Sông Đà Thăng Long, Hải Phát, Đông Đô… vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy

Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) mới đây đã công khai danh sách 15 công trình tại các địa phương là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bình Định, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Thái Nguyên… chưa được chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC đã đ

Khách nội địa sụt giảm, ACV ước tính lợi nhuận quý II/2024 “đi lùi” Đình chỉ 4 cán bộ kiểm toán Deloitte Việt Nam liên quan vụ SCB

3 luật về bất động sản có hiệu lực thi hành từ 1/8: Cần thời gian để phát huy hiệu quả trên thực tiễn

Đó là khẳng định của các chuyên gia hàng đầu tại các công ty nghiên cứu về thị trường bất động sản khi nhận định về tác động của 3 luật liên quan đến thị trường bất động sản vừa được Quốc hội cho phép có hiệu lực thi hành sớm từ 1/8.

Lãi suất ảnh hưởng đến thị trường bất động sản Mỹ Nợ vay tài chính hơn 6.500 tỷ đồng, Văn Phú Invest (VPI) vừa hút thêm 150 tỷ đồng trái phiếu

Bamboo Capital (BCG) sắp phát hành 80 triệu cổ phiếu thưởng, nâng vốn điều lệ lên 8.800 tỷ đồng

Bamboo Capital sẽ phát hành hơn 80 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông. Tỷ lệ thực hiện quyền là 100:10 (cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ nhận thêm 10 cổ phiếu mới). Tổng giá trị cổ phiếu thưởng là hơn 800 tỷ đồng tính theo mệnh giá.

SHS dự kiến phát hành gần 895 triệu cổ phiếu, nâng vốn điều lệ lên hơn 17.000 tỷ đồng Vietcombank chuẩn bị họp bàn chuyện phát hành cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn

Lãi suất ảnh hưởng đến thị trường bất động sản Mỹ

Theo số liệu của Hiệp hội Ngân hàng cho vay thế chấp (MBA), lãi suất thế chấp của Mỹ đã tăng trở lại lên mức trên 7% vào tuần trước, khiến số đơn đăng ký vay mua nhà giảm.

Những điểm đáng lo trên thị trường bất động sản Mỹ và rủi ro suy thoái kinh tế cận kề Lãi suất cao khiến người mua chùn tay, thị trường bất động sản Mỹ hạ nhiệt

VEAM sau biến động về lãnh đạo, còn dư địa tăng trưởng?

SSI Research đánh giá việc lãnh đạo bị bắt sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các công ty liên kết, công ty con của VEAM. Ngoài ra, công ty cũng đã có bước tiến quan trọng hướng tới việc đáp ứng các yêu cầu để được niêm yết trên HOSE.

Bất ngờ khoản cổ tức "khủng" từ Honda, Toyota và Ford mang về cho VEAM mỗi năm hàng nghìn tỷ đồng lợi nhuận Sau bãi nhiệm Tổng Giám đốc, VEAM tiếp tục miễn nhiệm Kế toán trưởng

Tập đoàn Đất Xanh có chủ tịch HĐQT mới

Theo thông tin từ Tập đoàn Đất Xanh (mã DXG), ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT công ty sẽ rời vị trí của mình để và đảm nhiệm chức vụ chủ tịch Hội đồng chiến lược, người thay thế ông Thìn là ông Lương Ngọc Huy.

Dragon Capital bán ra hàng triệu cổ phiếu STB, DXG, KDH, HSG ĐHĐCĐ Tập đoàn Đất Xanh (DXG): Tập trung vào mảng kinh doanh cốt lõi, tái cấu trúc mô hình hoạt động

Vietnam Airlines ghi dấu cột mốc 30 năm đường bay Việt Nam - Hàn Quốc

Ngày 03/7/2024, tại Seoul - Hàn Quốc, Vietnam Airlines đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm đường bay và chào mừng hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam-Hàn Quốc. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác Việt Nam.

Quốc hội cho Vietnam Airlines được gia hạn trả nợ 4.000 tỷ đồng 3 lần Cuộc “đại phẫu” lịch sử của Vietnam Airlines