Chứng khoán hưởng lợi khi tỷ giá đang hạ nhiệt

TPS chỉ ra ba lý do cho rằng, thị trường chứng khoán sẽ hưởng lợi tích cực bởi tỷ giá hạ nhiệt.

ttck-4.jpg
(Ảnh minh hoạ)

Trong báo cáo mới phát hành của Chứng khoán TPS, công ty này đã đưa ra những dự báo tích cực về thị trường chứng khoán trong bối cảnh tỷ giá đang hạ nhiệt.

Theo TPS, thị trường chứng khoán sẽ hưởng lợi tích cực bởi tỷ giá hạ nhiệt giúp chi phí nhập khẩu giảm xuống sẽ tác động tích cực tới nhóm doanh nghiệp xuất khẩu qua đó tác động tích cực tới thị trường chứng khoán.

Đồng thời, áp lực tỷ giá giảm tạo điều kiện thuận lợi cho nhà điều hành thúc đẩy chính sách đầu tư công và tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng, cũng có tác động tích cực tới thị trường chứng khoán.

Bên cạnh đó, xuất khẩu tăng tốc tạo thu nhập ổn định cho người lao động, yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển của ngành hàng tiêu dùng, qua đó tác động tới thị trường chứng khoán.

Quảng cáo

Chứng khoán TPS cập nhật tính tới ngày 26/8/2024, chỉ số USD Index (DXY) đã giảm 1,4% từ đầu năm. Nguyên nhân chỉ số này giảm là do kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong những tháng tới do PMI của Hoa Kỳ tháng 8/2024 ghi nhận ở mức thấp nhất kể từ đầu năm 2024, tỷ lệ thất nghiệp tăng và tỷ lệ lạm phát giảm.

screenshot-2024-09-04-at-09.35.10.png

Sau phát biểu của Fed, các nhà đầu tư kỳ vọng nhiều hơn vào quyết định cắt giảm lãi suất của Fed trong những kỳ họp sắp tới. Điều này đã tác động rất tích cực tới tỷ giá của Việt Nam trong những ngày gần đây. Tỷ giá tại các ngân hàng thương mại đã giảm 1,9% từ mức cao nhất trong năm 2024.

Tỷ giá hạ nhiệt đã tạo thuận lợi hơn cho các nhà điều hành tiếp tục duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ. Tuy nhiên, giá vàng vẫn duy trì ở mức cao và được dự báo tiếp tục tăng trong thời gian tới có thể sẽ kìm hãm tốc độ giảm của tỷ giá.

Từ kết quả khảo sát của công cụ Fedwatch (CME group) cho thấy, tính tới ngày 26/8, có khoảng 39% thị trường dự đoán trong kỳ họp vào ngày 18/9, Fed sẽ đưa mức lãi suất hiện tại là 5,25 - 5,5% xuống còn 4,75% - 5% và khoảng 61% thị trường cho rằng Fed sẽ đưa lãi suất về mức 5,0 - 5,25%.

Dưới góc độ phân tích kỹ thuật, xét trên đồ thị ngày, hiện thị trường đang tiệm cận ngưỡng 1.290 – 1.300 điểm và có những nhịp kiểm định vùng kháng cự này. Với thông tin Fed có thể hạ lãi suất trong tháng 9 sẽ tạo tâm lý tích cực cho chỉ số có thể chinh phục được vùng 1.300 điểm một lần nữa và hướng đến những vùng chỉ số cao hơn.

Tuy nhiên, trong ngắn hạn, sau một nhịp tăng khá dài thì các nhịp điều chỉnh là điều có thể xảy ra. Vùng TPS kỳ vọng thị trường điều chỉnh nằm ở 2 ngưỡng là 1.250 và 1.220 điểm. Nhịp điều chỉnh (nếu có) này mang ý nghĩa một nhịp nghỉ tạo đà cho thị trường khi có những thông tin tích cực và cũng mở ra vùng mua cho nhà đầu tư trong thời gian tới.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Chứng khoán

Chứng khoán VIX “ế” gần 80 triệu cổ phiếu chào bán cho cổ đông

Theo danh sách VSD, số lượng cổ phiếu VIX đã phân phối đạt hơn 556 triệu cổ phiếu, còn lại gần 80 cổ phiếu sẽ tiếp tục chào bán với giá không đổi 10.000 đồng/cổ phiếu.

Cựu Chủ tịch Chứng khoán VIX giảm tỷ lệ sở hữu, không còn là cổ đông lớn Chứng khoán VIX trở thành cổ đông lớn của PC1, Sabeco lên kế hoạch mua lại 43% cổ phần Sabibeco

MWG có thể thay thế VRE trong rổ VNDiamond?

Quy tắc chỉ số VNDiamond mới được thay đổi theo hướng siết chặt điều kiện về thanh khoản cổ phiếu trong khi nới lỏng điều kiện về FOL để đảm bảo số lượng cổ phiếu đủ điều kiện vào chỉ số.

Đóng cửa hàng loạt để tìm điểm hoà vốn và có lãi, MWG “copy” mô hình thành công của Bách Hoá Xanh cho An Khang? Chủ tịch Thế Giới Di Động muốn bán tiếp 1 triệu cổ phiếu MWG

Thanh khoản gây khó, thị trường chưa thể hồi phục mạnh

Một phiên bật lên để lấy lại xu hướng tăng ngắn hạn là điều rất cần thiết giúp nhà đầu tư vững tâm. Tuy nhiên, thanh khoản của thị trường lại không ủng hộ khi khớp lệnh sụt hơn 1/4 quy mô so với phiên hôm qua.

Thị trường lại thủng xu hướng tăng ngắn hạn Thị trường chưa kích hoạt bán tháo sau khi đánh mất xu hướng tăng ngắn hạn

Thị trường chưa kích hoạt bán tháo sau khi đánh mất xu hướng tăng ngắn hạn

Ngoại trừ trường hợp của NVL và SSB, các cổ phiếu trên thị trường giao dịch không có đột biến sau phiên giao dịch để thủng xu hướng tăng ngắn hạn. Thậm chí, một số mã Chứng khoán, Thép, Bất động sản ít nhiều đã thể hiện được nỗ lực.

Thị trường lại thủng xu hướng tăng ngắn hạn TPBank chốt quyền chi cổ tức 20% vào cuối tháng 9