Thị trường chứng khoán Việt Nam đã có 4/5 phiên giảm điểm trong tuần giao dịch vừa qua cho thấy nỗi ám ảnh về mốc 1.300 điểm vẫn còn nguyên. Tính chung cả tuần, chỉ số VN-Index đã giảm 1,57% qua đó cắt đứt chuỗi 2 tuần tăng điểm.

Theo đánh giá của SSI, VN-Index vẫn giữ trên đường trung bình EMA 36 tại 1.270. Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX duy trì trung tính. 

Với việc lùi về sát ngưỡng Fibonacci 0,618 tại 1.270 trên đồ thị ngày, cùng với áp lực bán không quá mạnh, thị trường có khả năng hồi phục nhẹ lên vùng 1.279. Tuy nhiên, xu hướng điều chỉnh ngắn hạn vẫn chưa chấm dứt.

Chưa thành công trước mốc 1.300 điểm, thị trường quay đầu giảm hơn 20 điểm trong tuần
Tuần biến động mạnh của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Trong khi VCBS cho rằng nhà đầu tư giữ vững tâm lý, chủ động cơ cấu lại danh mục, bán giảm những cổ phiếu có diễn biến yếu hơn thị trường và giảm dưới vùng hỗ trợ, chỉ duy trì tỉ trọng đối với những cổ phiếu thuộc các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền gần đây và mới bước vào xu hướng tăng điểm như ngân hàng, chứng khoán. Diễn biến hiện tại của VN-Index vẫn được đánh giá là chưa quá tiêu cực và hoàn toàn có xác suất phục hồi trở lại trong tuần tới.