Chủ đầu tư BOT Xa lộ Hà Nội báo lãi gần 150 tỷ đồng nửa đầu năm

Chủ đầu tư BOT Xa lộ Hà Nội (TP.HCM) ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng tích cực, báo lãi sau thuế đạt gần 150 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm nay.

Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Xa lộ Hà Nội vừa công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính bán niên năm 2024 gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và người sở hữu trái phiếu.

Theo đó, công ty xây dựng này ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng tích cực, báo lãi sau thuế đạt gần 150 tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước (136 tỷ đồng).

Về sức khỏe tài chính, tính đến ngày 30/6/2024, vốn chủ sở hữu của công ty là 1.850 tỷ đồng, không thay đổi so với cùng kỳ. Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu là 2,15 lần, tương ứng dư nợ phải trả là 3.997 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ trái phiếu là 550 tỷ đồng.

Số dư nợ trái phiếu kể trên, tương ứng với giá trị lô trái phiếu HNHCH2433001, trị giá 550 tỷ đồng, được phát hành vào ngày 07/2/2024, với kỳ hạn 117 tháng (gần 10 năm), sẽ đáo hạn vào ngày 07/11/2033.

Chủ đầu tư BOT Xa lộ Hà Nội ghi nhận lãi tăng trưởng, đạt gần 150 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024.

Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Xa lộ Hà Nội hiện là công ty con đầu tư gián tiếp của Công ty CP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (HoSE: CII).

Quảng cáo

Theo BCTC hợp nhất giữa niên độ năm 2024 của CII, đơn vị này đang sở hữu 51% quyền biểu quyết tại Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Xa lộ Hà Nội, tổng tỷ lệ lợi ích là 27,97% với 0% sở hữu trực tiếp và 27,97% sở hữu gián tiếp qua công ty con Công ty CP Đầu tư Cầu đường CII (CII B&R; HoSE: LGC).

Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Xa lộ Hà Nội đang là chủ đầu tư dự án BOT mở rộng Xa lộ Hà Nội.

Được biết, với thời điểm hoàn vốn vào năm 2035, theo tính toán của ban lãnh đạo CII, dự án BOT Xa lộ Hà Nội có thể chiếm 30% doanh thu mỗi năm trong giai đoạn 2023-2032, với ước tính doanh thu giai đoạn này tăng từ gần 2.400 tỷ đồng lên 5.000 tỷ đồng.

Trước đó, một công ty con đầu tư gián tiếp của Công ty CP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (HoSE: CII) cũng có báo cáo tài chính bán niên 2024 ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng gấp 42 lần so với cùng kỳ.

Theo đó, Công ty TNHH MTV BOT tỉnh Ninh Thuận báo lãi sau thuế đạt 208 tỷ đồng, gấp 42 lần so với cùng kỳ năm 2023 (4,9 tỷ đồng).

Hiện, hiện CII đang sở hữu 100% quyền biểu quyết tại Công ty TNHH MTV BOT tỉnh Ninh Thuận với tỷ lệ sở hữu là 54,84%, với 0% sở hữu trực tiếp và 54,845 sở hữu gián tiếp thông qua công ty con Công ty CP Đầu tư Cầu đường CII (CII B&R; HoSE: LGC).

Công ty TNHH MTV BOT tỉnh Ninh Thuận là chủ đầu tư dự án mở rộng QL.1A đoạn qua tỉnh Ninh Thuận có tổng chiều dài mở rộng là 36,75 km, tổng mức đầu tư theo dự toán 2.111 tỷ đồng, chủ đầu tư là CII B&R.

Hiện tại, dự án đang hoạt động thu phí hoàn vốn theo lộ trình ước tính từ 2017 – 2034. Tính đến cuối năm 2022, dự án có doanh thu thu phí bình quân 740 triệu đồng/ngày.

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Cơ hội nào cho ngành thép Việt Nam khi Mỹ áp thuế 25% thép và nhôm nhập khẩu?

Chuyên gia nhận định, Mỹ đánh thuế thép, nhôm ở mức 25% và không loại trừ bất cứ quốc gia nào không tạo thêm tác động tiêu cực đối với các sản phẩm thép và nhôm xuất khẩu từ Việt Nam vào Mỹ, thậm chí sẽ mở ra cơ hội mới, tạo môi trường cạnh tranh công

Mỹ áp thuế 25% nhôm, thép ảnh hưởng như thế nào đến cổ phiếu HPG, HSG, NKG? Thuế nhôm và thép của Mỹ đẩy giá vàng lên mức cao kỷ lục

Vietjet tiếp tục được vinh danh Hãng hàng không siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới 2025

Vietjet tiếp tục được Airline Ratings vinh danh là “Hãng hàng không siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới” (World’s Best Ultra Low Cost Carrier 2025). Đây là hạng mục giải thưởng quan trọng của hàng không quốc tế do tổ chức đánh giá an toàn và chất lượng dịch

Vietjet mở đường bay đến Bắc Kinh và Quảng Châu, đón chào năm mới với ưu đãi 0 đồng Vietjet đạt doanh thu 2024 cao nhất từ trước đến nay

OGC rao bán 21% cổ phần dự án cao tốc BOT Hà Nội - Bắc Giang

Dự án BOT Hà Nội - Bắc Giang không chỉ đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong hệ thống giao thông vùng Bắc Bộ, mà còn được hưởng lợi trực tiếp từ các chính sách thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công.

BOT Ninh Thuận của CII báo lãi bất thường, gấp 42 lần trong nửa đầu năm Chủ đầu tư BOT Xa lộ Hà Nội báo lãi gần 150 tỷ đồng nửa đầu năm

Doanh nghiệp thép 37 năm tuổi là "chủ nợ" của Novaland có nguy cơ bị huỷ niêm yết trên HOSE

HOSE lưu ý về việc cổ phiếu này có khả năng bị huỷ niêm yết bắt buộc nếu Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2024 của công ty có kết quả sản xuất, kinh doanh bị thua lỗ.

Thép Nam Kim chốt ngày chào bán hơn 131 triệu cổ phiếu, huy động gần 1.600 tỷ đồng Ngành thép năm 2025: Tăng trưởng từ nội lực