Các ngân hàng đang vay lẫn nhau lãi suất tới gần 11%

Trong khi đó, tuần qua hệ thống đón nhận thông tin các ngân hàng thương mại đồng thuận đưa lãi suất huy động về tối đa 9,5%/năm.

Theo thông tin cập nhật dữ liệu giao dịch của Ngân hàng Nhà nước, lãi suất VND trên thị trường liên ngân hàng liên tục tăng lên ở các kỳ hạn ngắn thời gian gần đây.

Cập nhật gần nhất, lãi suất VND vay, gửi giao dịch trên thị trường liên ngân hàng các kỳ hạn 3 và 6 tháng đến ngày 15/12 bình quân đã lên tới tương ứng 10,73% và 10,93%/năm.

Quảng cáo

Các mức lãi suất này đã tăng nhanh và mạnh trong một tháng gần đây; một tháng trước tương ứng đều dưới mốc 9%/năm.

Trên thị trường liên ngân hàng, các giao dịch chủ yếu tập trung qua đêm với doanh số chiếm tới quanh 95% tổng doanh số hàng ngày. Tuy nhiên, thời gian gần đây doanh số tại các kỳ hạn từ 1 - 6 tháng trên thị trường này có xu hướng tăng lên đáng kể, đi cùng với diễn biến lãi suất cao nói trên. Đây cũng là vùng kỳ hạn bị áp trần lãi suất trong huy động nguồn dân cư và tổ chức trên thị trường 1.

Điểm được chú ý, lãi suất VND lên tới gần 11%/năm trên thị trường liên ngân hàng, gắn với các kỳ hạn ngắn chỉ 3 – 6 tháng, trong khi ngày 15/12 vừa qua, qua đầu mối Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA), các ngân hàng thương mại đã ngồi lại và thông tin đưa ra sau đó là thống nhất thực hiện lãi suất huy động tối đa 9,5%/năm.

Cùng đó, nhiều ngân hàng thương mại thông báo các chính sách giảm lãi suất cho vay từ 0,5 - 3%/năm cho một số nhóm đối tượng vay vốn…

Theo Nhịp sống Doanh nghiệp Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Lãi suất tiền gửi tiết kiệm Big 4 cuối tháng 8/2024

Khảo sát nhanh biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại quầy dành cho khách hàng cá nhân tại Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank cho thấy, lãi suất huy động cho các khách hàng này dao động từ 0,1 - 4,8%/năm.

Loạt ngân hàng vào cuộc giảm mạnh lãi suất cho khách hàng chịu thiệt hại vì bão Yagi Khi nào tổ chức tín dụng được cho vay đặc biệt lãi suất 0%, không tài sản bảo đảm?

Áp lực thanh khoản vơi bớt, đà tăng lãi suất huy động chững lại

Đà tăng của lãi suất huy động chững lại trong bối cảnh áp lực lạm phát và áp lực thanh khoản hệ thống đã vơi bớt sau những nỗ lực can thiệp của Ngân hàng Nhà nước.

Loạt ngân hàng vào cuộc giảm mạnh lãi suất cho khách hàng chịu thiệt hại vì bão Yagi Khi nào tổ chức tín dụng được cho vay đặc biệt lãi suất 0%, không tài sản bảo đảm?

Khi nào tổ chức tín dụng được cho vay đặc biệt lãi suất 0%, không tài sản bảo đảm?

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa công bố dự thảo Quyết định về khoản vay đặc biệt với lãi suất là 0%/năm, khoản vay không có tài sản bảo đảm để lấy ý kiến đóng góp từ các bên.

Lãi suất liên ngân hàng giảm mạnh, Ngân hàng Nhà nước hút ròng lượng tiền lớn Loạt ngân hàng vào cuộc giảm mạnh lãi suất cho khách hàng chịu thiệt hại vì bão Yagi

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) đã ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

HDBank muốn giảm room ngoại về 17,5% Các tổ chức quốc tế đánh giá cao chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank