7 hãng hàng không Hàn Quốc bị phạt vì vi phạm quy định hỗ trợ người khuyết tật

7 hãng hàng không Hàn Quốc đã bị phạt vì không chỉ định hoặc cung cấp chỗ ngồi ưu tiên, cũng như các thông tin cần thiết cho hành khách gặp khó khăn trong việc di chuyển.

airplane-jejuair-20240808110624.png
Jeju Air là một trong 7 hãng hàng không bị phạt vì vi phạm quy định hỗ trợ người khuyết tật. Ảnh minh họa: Jeju Air

 

Ngày 7/8, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc (MOLIT) cho biết 7 hãng hàng không của nước này đã bị phạt vì không chỉ định hoặc cung cấp chỗ ngồi ưu tiên, cũng như các thông tin cần thiết cho hành khách gặp khó khăn trong việc di chuyển.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, mức phạt 2,5 triệu won (1.816 USD) đã được áp dụng đối với mỗi hãng hàng không nói trên, bao gồm Jeju Air, T'way Air, Air Seoul, Air Premia, Air Busan, Eastar Jet và Aero K.

Theo MOLIT, các hãng hàng không đã vi phạm tiêu chuẩn thuận tiện giao thông hàng không dành cho người khuyết tật. Các đơn vị khai thác vận tải hàng không phải tuân thủ tiêu chuẩn này để đảm bảo an toàn cho hành khách khuyết tật, theo quy định của Luật Kinh doanh hàng không Hàn Quốc.

Quảng cáo

Các nhà khai thác vận tải hàng không Hàn Quốc được yêu cầu cung cấp các dịch vụ tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách khuyết tật khi lên và xuống máy bay, đồng thời cung cấp các chương trình đào tạo phù hợp cho nhân viên của hãng.

Trong khoảng 1 tháng tính từ ngày 8/5, MOLIT đã tiến hành thanh tra việc tuân thủ các quy định nói trên đối với 10 hãng hàng không và hai nhà khai thác sân bay ở Hàn Quốc. Theo đó, đã xác định các hãng Korean Air, Asiana Airlines, Jin Air và Korea Airports Corp. đáp ứng các tiêu chuẩn, trong khi 7 hãng hàng không giá rẻ nói trên đã vi phạm quy định.

Kết quả thanh tra cho thấy hai nhà khai thác sân bay Incheon International Airport Corp. và Korea Airports Corp. đã điều hành các trung tâm dịch vụ đặc biệt dành cho hành khách có vấn đề về khả năng di chuyển, đồng thời hỗ trợ họ di chuyển trong sân bay. Các công ty này cũng tích cực mở rộng các dịch vụ chuyên dụng tại các sân bay để tạo sự thoải mái cho hành khách.

MOLIT cho biết các hãng hàng không đã cập nhật trang web của hãng với thông tin mới nhất về chỗ ngồi ưu tiên, phát sách chữ nổi trên máy bay và nhanh chóng khắc phục các hoạt động kinh doanh không phù hợp.

Một quan chức của MOLIT cho biết: "Chúng tôi tin rằng đợt kiểm tra mới nhất này là cơ hội để các hãng hàng không nâng cao dịch vụ phục vụ nhiều hành khách hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi xem họ có tiếp tục tuân thủ các tiêu chuẩn hay không và nếu cần thiết, chúng tôi sẽ tăng cường các biện pháp phạt đối với những vi phạm tiêu chuẩn và các quy định hàng không khác”.

Theo một cuộc khảo sát trước đó của MOLIT, tính đến năm 2021, khoảng 30% dân số Hàn Quốc (hơn 15 triệu người) gặp các vấn đề khó khăn về khả năng đi lại. Con số này đã tăng mạnh trong vài năm qua, tăng khoảng 800.000 người từ năm 2016 đến năm 2021. Điều này đã làm dấy lên ngày càng nhiều ý kiến kêu gọi các nhà điều hành dịch vụ vận tải đưa ra nhiều biện pháp hỗ trợ hơn cho những người gặp khó khăn.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Thế giới

Giao dịch nội bộ đẩy mức định giá cho SpaceX lên 800 tỷ USD

Theo dữ liệu từ Crunchbase, hiện tại, SpaceX được xếp hạng là công ty khởi nghiệp tư nhân có giá trị thứ hai trên thế giới, chỉ sau OpenAI - nhà sản xuất ChatGPT.

SpaceX "bơm" 2 tỷ USD vào xAI của Elon Musk, quyết đưa AI Grok vượt ChatGPT Sau SpaceX, Amazon cũng muốn đầu tư dịch vụ Internet vệ tinh tầm thấp tại Việt Nam

Mỹ đề xuất phát hành đồng xu 1 USD mang hình Tổng thống Trump

Theo tài liệu đang được lưu hành trong giới theo dõi hoạt động của Xưởng Đúc tiền, chân dung mới của Tổng thống Trump dự kiến sẽ xuất hiện ở mặt trước của đồng xu phát hành năm 2026.

Mỹ chính thức “khai tử” đồng xu 1 cent sau hơn 230 năm tồn tại Giải bài toán “khát” căn hộ vừa túi tiền: Căn hộ chỉ từ 1,7 tỷ đồng xuất hiện tại Expo Nam Long Journey 2025

Những rủi ro với nền kinh tế Hàn Quốc trong năm 2026

Kinh tế Hàn Quốc được dự báo sẽ tiếp tục phục hồi và đạt tốc độ tăng trưởng tích cực trong năm 2026 nhờ sự gia tăng đầu tư vào các cơ sở trí tuệ nhân tạo và việc kết thúc đàm phán thuế quan với Mỹ

Mỹ giảm thuế hàng hóa nhập khẩu từ Hàn Quốc xuống 15% Hàn Quốc: Đồng won yếu và nỗi lo giá năng lượng tăng

Chứng khoán Mỹ và châu Âu quay đầu giảm phiên cuối tuần do áp lực chốt lời

Chứng khoán Mỹ và châu Âu đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch cuối tuần 12/12, khi áp lực chốt lời đã thu hẹp đà tăng có được sau quyết định giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Chứng khoán châu Á vẫn tăng điểm sau báo cáo gây thất vọng của Oracle Chứng khoán Mỹ phân hóa mạnh sau quyết định lãi suất của Fed

Phố Wall rúng động khi cổ phiếu AI lao dốc

Bất chấp kết quả kinh doanh vượt dự báo của Phố Wall, cổ phiếu của tập đoàn công nghệ Broadcom vẫn lao dốc mạnh trong phiên ngày 12/12, giảm tới 11%, đánh dấu ngày tệ nhất kể từ tháng 1/2025.

Chứng khoán châu Á vẫn tăng điểm sau báo cáo gây thất vọng của Oracle Chứng khoán Mỹ phân hóa mạnh sau quyết định lãi suất của Fed

Ấn Độ nới lỏng quy định thị thực cho chuyên gia Trung Quốc

Hai quan chức Ấn Độ cho biết nước này đã cắt giảm các thủ tục hành chính để đẩy nhanh quá trình cấp thị thực (visa) doanh nghiệp cho các chuyên gia Trung Quốc.

"Ông lớn" hàng không Ấn Độ hủy hơn 1.000 chuyến bay chỉ trong vài ngày Vingroup hợp tác chiến lược với bang Telangana, mở rộng hệ sinh thái đa ngành tại Ấn Độ