Theo số liệu, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm này đạt tổng cộng 1.510 tỷ yen (9,72 tỷ USD), tăng 3,7% so với năm 2023.
Lượng xuất khẩu mạnh mẽ sang Mỹ và các quốc gia khác đã bù đắp cho sự sụt giảm trong lượng hàng xuất khẩu sang Trung Quốc, quốc gia đã ban hành lệnh cấm toàn diện đối với việc nhập khẩu các sản phẩm thủy sản từ Nhật Bản để phản đối việc xả nước đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.
Mỹ là điểm đến xuất khẩu thực phẩm lớn nhất của Nhật Bản, với tổng giá trị lô hàng đạt 242,9 tỷ yen, tăng 17,8%, nhờ vào nỗ lực đa dạng hóa thị trường xuất khẩu sò điệp của Nhật Bản sau lệnh cấm nhập khẩu thủy sản của Trung Quốc.
Xuất khẩu sang Đài Loan (Trung Quốc) tăng 11,2% lên 170,3 tỷ yen do táo Nhật được ưa chuộng làm quà tặng và lượng sò điệp xuất khẩu tăng.
Xuất khẩu thực phẩm sang Trung Quốc đại lục đạt 168,1 tỷ nhân dân tệ, giảm 29,1%. Xuất khẩu sang Hong Kong (Trung Quốc) giảm 6,6% xuống còn 221 tỷ yen.
Theo sản phẩm, xuất khẩu nước sốt và gia vị hỗn hợp, bao gồm cà-ri và mayonnaise, tăng 15,9%, phản ánh sự phổ biến ngày càng tăng của các món ăn Nhật Bản. Xuất khẩu trà xanh tăng 24,6% do ý thức về sức khỏe ngày càng tăng.
Chính phủ Nhật Bản đã đặt mục tiêu tăng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản và thực phẩm lên 2.000 tỷ yen vào năm 2025, nghĩa là tăng khoảng 500 tỷ yen so với mức đạt được vào năm 2024.