Vàng thế giới duy trì "phong độ" chờ động lực tăng giá mạnh

Sự kỳ vọng về việc Mỹ nới lỏng chính sách tiền tệ đang là động lực để vàng tăng giá.

Vàng thế giới duy trì

Giá vàng thế giới tăng với vàng giao ngay tăng 11,6 USD, tương đương 0,48% lên 2.422,1 USD/ounce. 

Giá kim loại quý tăng vào đầu tuần và dao động gần mốc cao nhất trong hơn 1 tháng đạt được vào tuần trước nhờ được thúc đẩy bởi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất.

Theo công cụ FedWatch CME, thị trường đang dự báo 94% khả năng Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Sức hấp dẫn của vàng thỏi có xu hướng tỏa sáng trong môi trường lãi suất thấp.

Trong phát biểu tại Câu lạc bộ Kinh tế Washington diễn ra vào đầu tuần, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nhấn mạnh rằng, Ngân hàng Trung ương Mỹ đang tiến gần hơn đến quyết định cắt giảm lãi suất khi lạm phát đang hạ nhiệt. Thông báo này được đưa ra sau 3 tháng liên tiếp áp lực giá giảm, đánh dấu sự thay đổi đáng kể trong lập trường của Fed về chính sách tiền tệ.

Dù không đưa ra mốc thời gian cụ thể cho việc nới lỏng chính sách tiền tệ, nhưng ông Powell đã đề cập đến khả năng lãi suất sẽ được cắt giảm vào tháng 9.

Nguồn: Kitco
Quảng cáo

Sự thay đổi lập trường của ông Powell dự báo sẽ có tác động tích cực đến thị trường tài chính.

Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metal nói rằng, ông sẽ không ngạc nhiên nếu kim loại quý này chạm mức cao kỷ lục mới trong những tuần tới hoặc thậm chí sớm hơn.

Các nhà phân tích tại CPM Group tiếp tục coi vàng là một kênh đáng để đầu tư trong thời gian tới. Giá vàng đang giữ vững, được hỗ trợ bởi những lo ngại về bất ổn địa chính trị gia tăng trên toàn thế giới. Khi cuộc bầu cử ở Mỹ đến gần, giá vàng sẽ còn tăng.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên 15/7, giá vàng miếng SJC do 4 ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank công bố sáng nay tiếp tục giữ nguyên mức cũ, 76,98 triệu đồng/lượng. Đây là phiên thứ 27 liên tiếp giá vàng miếng SJC được các ngân hàng bán ra giữ nguyên ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn và PNJ niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 75,48 - 76,98 triệu đồng/lượng.

Tại DOJI niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng (mua vào) và 76,98 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng nhẫn vẫn được duy trì ở mức cao, có thương hiệu vượt mức 77 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Tài chính

Thị trường lấy lại xu hướng tăng ngắn hạn trong ngày đáo hạn phái sinh

Trong khi các thị trường chứng khoán châu Á đều phản ứng tích cực sau quyết định hạ 0,5% lãi suất của FED, thị trường Việt Nam lại chỉ tăng điểm vừa phải do vướng những diễn biến của ngày đáo hạn phái sinh. Dù vậy, chỉ số VN-Index vẫn kịp thời lấy lại xu hướng tăng ngắn hạn sau 3 phiên tăng liên tiếp.

Cổ phiếu Chứng khoán hút tiền, thị giá HCM lên cao nhất năm 2024 Thông tư gỡ nút thắt Pre-funding có hiệu lực thi hành từ ngày 02/11/2024

Lãi suất tiền gửi tiết kiệm Big 4 cuối tháng 8/2024

Khảo sát nhanh biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại quầy dành cho khách hàng cá nhân tại Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank cho thấy, lãi suất huy động cho các khách hàng này dao động từ 0,1 - 4,8%/năm.

Loạt ngân hàng vào cuộc giảm mạnh lãi suất cho khách hàng chịu thiệt hại vì bão Yagi Khi nào tổ chức tín dụng được cho vay đặc biệt lãi suất 0%, không tài sản bảo đảm?

Thông tư gỡ nút thắt Pre-funding có hiệu lực thi hành từ ngày 02/11/2024

Bộ Tài chính đã chính thức ban hành thông tư 68 cho phép nhà đầu tư tổ chức nước ngoài được phép giao dịch không cần ký quỹ trước 100%. Thông tư sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 02/11.

Nhận nhiều ý kiến đồng thuận, thông tư về "Pre-funding" sẽ sớm được ban hành SSI Research: Thông tư cho phép Pre-funding sẽ sớm có hiệu lực trong quý IV/2024

Cổ phiếu Chứng khoán hút tiền, thị giá HCM lên cao nhất năm 2024

Nối tiếp phiên tăng gần 20 điểm, các nhóm ngành vẫn thể hiện được sự tích cực trên thị trường trong đó nhóm cổ phiếu Chứng khoán là điểm sáng nhất nhờ kỳ vọng sớm triển khai các giải pháp Pre-funding từ cơ quan quản lý.

Tăng gần 20 điểm, thị trường vực lại niềm tin Trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ chỉ nên là “sân chơi của người chuyên nghiệp”

Chủ tịch Dragon Capital: “Tôi không đồng ý với quan điểm đầu tư ngắn hạn là đầu cơ”

Theo ông Dominic Scriven, Chủ tịch Dragon Capital, nhà đầu tư 100 năm và nhà đầu tư 1 ngày đều là nhà đầu tư. Nhà đầu tư 1 triệu và nhà đầu tư 1 tỷ cũng đều là nhà đầu tư. Ông không đồng ý với quan điểm đầu tư ngắn hạn là đầu cơ.

Chứng khoán VIX “ế” gần 80 triệu cổ phiếu chào bán cho cổ đông Chứng khoán Việt Tín muốn đổi tên, tăng vốn 22 lần, lên 3.000 tỷ đồng

Áp lực thanh khoản vơi bớt, đà tăng lãi suất huy động chững lại

Đà tăng của lãi suất huy động chững lại trong bối cảnh áp lực lạm phát và áp lực thanh khoản hệ thống đã vơi bớt sau những nỗ lực can thiệp của Ngân hàng Nhà nước.

Loạt ngân hàng vào cuộc giảm mạnh lãi suất cho khách hàng chịu thiệt hại vì bão Yagi Khi nào tổ chức tín dụng được cho vay đặc biệt lãi suất 0%, không tài sản bảo đảm?