Cùng với sự phát triển của các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, TikTok, Youtube,… các thông tin về sản phẩm cũng như review về sản phẩm ngày càng phổ biến, nhưng thông tin thật giả đôi khi lẫn lộn, đòi hỏi người tiêu dùng phải chọn lọc thông tin một cách cẩn trọng và trở thành những người tiêu dùng thông thái hơn.
Xem video ngắn đã trở thành một xu hướng phổ biến trong giới trẻ trên toàn thế giới, kéo theo nhu cầu online, dùng mạng Internet trên các thiết bị smartphone tăng cao.
Thời vàng son của ngành truyền hình, nơi cả nhà xem tivi đã bị thay thế bởi những chiếc điện thoại, dẫn đến vô số người làm mảng điện ảnh đổ xô đi quay Tiktok tại Trung Quốc vì chi phí thấp, dễ quay, hút người xem và có nhiều tiền quảng cáo hơn.
Chuyên gia Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc công nghệ Công ty công nghệ An ninh mạng Quốc gia Việt Nam (NCS) đưa ra lời khuyên để người dùng không bị lệ thuộc vào TikTok.
Đại diện Dược phẩm Hoa Linh cho biết đây là lần đầu tiên doanh nghiệp triển khai bán hàng livestream trên TikTok và công ty hiện đang phải đối mặt với làn sóng đòi trả hàng của các nhà phân phối.
Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) khẳng định nhiều video trên TikTok có nội dung lệch chuẩn, phản cảm.
Quảng cáo đóng góp hơn 97% doanh thu của đế chế Facebook. Liệu đà tăng trưởng doanh thu từ quảng cáo của công ty này có giữ vững trước sức ép kinh tế toàn cầu và chính sách bảo mật thắt chặt...?