Thị trường chứng khoán Thượng Hải và Hong Kong (Trung Quốc) nới rộng đà tăng sang phiên 25/9

Thị trường chứng khoán Thượng Hải và Hong Kong (Trung Quốc) nới rộng đà tăng trong phiên giao dịch chiều 25/9 do Trung Quốc công bố đợt cắt giảm lãi suất mới.

161657-chung-khoan-chau-a-chim-trong-sac-do.jpg
Bảng điện tử thông báo các chỉ số chứng khoán tại Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: AFP/TTXVN

Động thái này diễn ra sau khi nước này công bố một loạt các biện pháp nhằm thúc đẩy nền kinh tế đang gặp khó khăn.

Chốt phiên, chỉ số Nikkei 225 của thị trường Tokyo (Nhật Bản) giảm 0,2% xuống 37.870,26 điểm, chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 0,8% lên 19.156,03 điểm và chỉ số Shanghai Composite của thị trường Thượng Hải (Trung Quốc) tăng 1,2% lên 2.896,31 điểm.

Thị trường chứng khoán Đài Bắc (Trung Quốc) và Bangkok cũng tăng điểm, nhưng các thị trường Sydney, Seoul, Singapore, Wellington, Manila, Mumbai và Jakarta đều giảm.

Quảng cáo

Việc Trung Quốc chuyển hướng hỗ trợ nền kinh tế đang bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng nợ kéo dài trong lĩnh vực bất động sản và chi tiêu tiêu dùng yếu đã góp phần tạo nên tâm lý lạc quan trong giới giao dịch sau đợt cắt giảm lãi suất đáng kể của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vào tuần trước.

Ngày 25/9 Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC tức ngân hàng trung ương) thông báo ngân hàng đã giảm lãi suất từ 2,3% xuống 2% đối với các khoản vay trung hạn (MLF) kỳ hạn một năm trị giá 300 tỷ NDT (42,66 tỷ USD) cho một số tổ chức tài chính. Trong một thông báo trực tuyến, PBoC cho biết tổng dư nợ các khoản vay MLF hiện là 6.878 tỷ NDT. Trong tháng này đã có một số khoản vay với tổng trị giá 591 tỷ NDT đáo hạn.

Chuyên gia chiến lược thị trường toàn cầu Chaoping Zhu tại JP Morgan Asset Management, cho biết: "Chúng tôi tin rằng những bước đi này đang đúng hướng. Sự cấp bách có thể thuyết phục các nhà đầu tư rằng sẽ có thêm nhiều chính sách hỗ trợ".

Các nhà giao dịch cũng đang chờ đợi Mỹ công bố chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân - thước đo lạm phát ưa thích của Fed - vào thứ Sáu (27/9) với hy vọng có được ý tưởng về động thái lãi suất tiếp theo của ngân hàng.

Tại Việt Nam, đóng cửa phiên 25/9, VN-Index tăng 10,49 điểm (+0,82%), lên 1.287,48 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 992,8 triệu đơn vị, giá trị 22.791,5 tỷ đồng, tăng 21,44% về khối lượng và 27,2% về giá trị so với phiên hôm qua. Trên sàn HNX, chỉ số HNX-Index tăng 1,52 điểm, tương đương mức tăng 0,65%, lên 235,84 điểm.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Chứng khoán

Thị trường chứng khoán Thượng Hải và Hong Kong (Trung Quốc) nới rộng đà tăng sang phiên 25/9

Thị trường chứng khoán Thượng Hải và Hong Kong (Trung Quốc) nới rộng đà tăng trong phiên giao dịch chiều 25/9 do Trung Quốc công bố đợt cắt giảm lãi suất mới.

Chứng khoán châu Á khởi đầu tuần mới trong tâm lý lạc quan thận trọng Chứng khoán Mỹ tiếp nối đà tăng trong phiên đầu tuần

Nhựa Bình Minh (BMP) vẫn dẫn trước trong cuộc đua song mã của cổ phiếu ngành Nhựa

Mặc dù thành tích từ đầu năm 2024 của cổ phiếu NTP - CTCP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đang vượt trội hơn so với BMP của CTCP Nhựa Bình Minh nhưng diễn biến thực tế của 2 cổ phiếu trong khoảng thời gian 5 năm lại đưa ra cái nhìn khác.

Chủ tịch TTC AgriS muốn bán hết cổ phiếu SCR, An Phát Holdings thoái vốn khỏi Nhựa Hà Nội Thị trường giao dịch lình xình nhưng vẫn có mã phá kỷ lục giá

Thị trường chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc) dẫn đầu đà tăng trên các sàn châu Á

Thị trường chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc) tăng mạnh lúc mở cửa, khối lượng giao dịch hơn 100 tỷ HKD, chỉ số Hang Seng tăng gần 600 điểm khi Trung Quốc công bố các chính sách kích thích kinh tế.

Chứng khoán Mỹ: S&P 500 liên tiếp lập kỷ lục mới Dòng tiền toàn cầu lại đổ về thị trường chứng khoán Ấn Độ

“Thị trường chứng khoán khả năng sẽ lình xình trong 3-6 tháng tới, chưa thể có uptrend thế kỷ ngay”

Theo chuyên gia của VPBankS, câu chuyện Fed hạ lãi suất phải 6 tháng đến 1 năm mới phản ánh được hoàn toàn vào thị trường chứng khoán. Cho nên, kịch bản thị trường chứng khoán sẽ lình xình trong 3 đến 6 tháng tới, chưa thể có uptrend thế kỷ ngay lúc này.

Thị trường đã có thể an tâm hướng về phía trước? Thị trường giao dịch lình xình nhưng vẫn có mã phá kỷ lục giá

EVNGENCO3 tham gia hội nghị hiện trạng chuyển dịch năng lượng tại Việt Nam

Ngày 18/9/2024 tại Hà Nội, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Hiện trạng Chuyển dịch Năng lượng tại Việt Nam (VSET), đây cũng là hoạt động tổng kết giai đoạn 2 của Sáng kiến Tương lai Ngành điện Việt Nam (FE-V), được triển khai từ năm 2022.

EVNGENCO3 tổ chức nhiều hoạt động tri ân trong tháng 7 Doanh thu Công ty mẹ EVNGENCO3 đạt gần 23.000 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm 2024

Thị trường đã có thể an tâm hướng về phía trước?

Tuần tăng điểm vừa qua đã giúp tâm lý nhà đầu tư có sự khởi sắc trên thị trường chứng khoán. Các chuyên gia đã đưa ra những quan điểm đánh giá về triển vọng thị trường sau khi FED có hành động cắt giảm lãi suất mạnh tay.

Thị trường giao dịch gần 1 tỷ USD trong phiên cơ cấu ETFs Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng gần 1.300 tỷ đồng trong tuần giao dịch vừa qua