Thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều do ảnh hưởng chính trị ở Mỹ

Thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều trong phiên giao dịch sáng 15/7 khi các nhà đầu tư e ngại tác động của những diễn biến chính trị ở Mỹ.

141343-chung-khoan-nhat-ban-chi-so-nikkei-cham-muc-cao-ky-luc.jpg
Giao dịch viên tại công ty chứng khoán ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 22/2/2024. Ảnh: Kyodo/TTXVN

 

Trong phiên này chỉ số Hang Seng của Hong Kong (Trung Quốc) giảm 0,9% xuống 18.123,67 điểm, chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải giảm 0,2% xuống 2.965,55 điểm. Thị trường Tokyo đóng cửa nghỉ lễ.

Quảng cáo

Thị trường Seoul, Đài Bắc và Jakarta giảm điểm, trong khi Sydney, Singapore, Manila và Wellington đi lên.

Các nhà đầu tư cũng đang chú ý tới cuộc họp quan trọng của các nhà lãnh đạo cao cấp Trung Quốc diễn ra tại Bắc Kinh, với hy vọng về các biện pháp thúc đẩy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Tăng trưởng trong quý II/2024 của Trung Quốc đã thấp hơn dự kiến.

Chuyên gia Katrina Ell tại Moody's Analytics nhận định rằng các thị trường tài chính sẽ sớm tập trung vào Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9/2024 ngày càng tăng. Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi chặt chẽ những diễn biến chính trị ở Mỹ sau vụ nổ súng nhằm vào cựu Tổng thống Donald Trump.

Tại thị trường chứng khoán trong nước, vào lúc 11 giờ 10 phút sáng 15/7 chỉ số VN-Index tăng 2,49 điểm (0,19%) lên 1.283,24 điểm; HNX-Index tăng 0,39 điểm (0,16%) lên 245,4 điểm.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Chứng khoán

Chờ chính sách, cổ phiếu HPG loay hoay chưa tạo xong đáy

Mặc dù thị trường đã quay lại trên 1.250 điểm nhưng cổ phiếu HPG vẫn chưa thực sự tạo đáy xong từ sau nhịp giảm giữa tháng 07/2024. Phiên giao dịch 5/9, HPG đã đóng cửa thấp nhất trong vòng 8 tháng trở lại đây.

Khối ngoại liên tục bán ròng HSG, HPG, cổ phiếu ngành thép không còn hấp dẫn? Xuất khẩu ồ ạt với giá siêu rẻ, thép Trung Quốc đang tràn ngập thế giới

96 mã chứng khoán bị cắt margin trên HoSE

Sau mùa báo cáo tài chính soát xét bán niên 2024, hàng loạt mã chứng khoán bị HoSE bổ sung vào danh sách cắt margin, trong đó đáng chú ý là các mã QCG, PGV, TMT, STK,...

Hàng loạt mã chứng khoán bị cắt margin sau mùa BCTC soát xét bán niên, bao gồm Quốc Cường Gia Lai, cổ phiếu đối thủ của VinFast tại Việt Nam... Thêm 6 mã chứng khoán bị HoSE cắt margin do lợi nhuận âm

Có cổ phiếu dẫn dắt, thị trường vẫn tạo ra tâm lý ức chế

Dù có một số cổ phiếu lớn tạo được điểm sáng trên thị trường, nhà đầu tư vẫn rất thận trọng trong giao dịch. VN-Index lình xình trong phần lớn thời giao dịch nhưng gây thử thách về cuối phiên.

Thị trường gặp thử thách sau kỳ nghỉ lễ Chủ tịch Thế Giới Di Động muốn bán tiếp 1 triệu cổ phiếu MWG

Đà giảm trên Phố Wall nối dài sang phiên 4/9

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm nhẹ trong phiên 4/9 sau khi nước này công bố số liệu thị trường lao động và bình luận từ một quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) củng cố lập luận cắt giảm lãi suất.

Thêm 6 mã chứng khoán bị HoSE cắt margin do lợi nhuận âm Các chỉ số chứng khoán Mỹ giảm mạnh nhất kể từ đầu tháng 8/2024

Thị trường gặp thử thách sau kỳ nghỉ lễ

Sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, chứng khoán châu Á đã xuất hiện phiên giảm mạnh khiến cho thị trường Việt Nam cũng gặp thử thách. Một số cổ phiếu lớn đã phải nỗ lực kéo điểm cuối phiên giúp cho VN-Index chỉ giảm hơn 8 điểm.

Thị trường chứng khoán có tuần nghỉ ngơi sớm trước lễ Quốc khánh Trút bỏ tâm lý nghỉ lễ, thị trường đã sẵn sàng vượt mốc 1.300 điểm?

Trút bỏ tâm lý nghỉ lễ, thị trường đã sẵn sàng vượt mốc 1.300 điểm?

Thị trường đã bị kìm hãm vận động trong tuần giao dịch trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh. Với việc trở lại hoạt động từ ngày thứ Tư, nút thắt tâm lý của nhà đầu tư cũng đã được tháo gỡ. Các chuyên gia đã đưa ra những quan điểm về xu hướng của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Thị trường có cần lấy đà trước khi vượt 1.300 điểm? Vinhomes có thể mua lại 370 triệu cổ phiếu ngay trong tháng 9, hoàn toàn bằng tiền mặt có sẵn

Cổ phiếu PNJ có trong nhịp Pullback đón nhà đầu tư "nhỡ tàu"?

Cổ phiếu PNJ đã hạ nhiệt ngay trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh giúp cho nhà đầu tư bớt đi sự tiếc nuối sau khi chứng kiến nhịp bứt phá mạnh mẽ. Liệu PNJ có thể thu hút được thêm dòng tiền để chinh phục các kỷ lục mới?

Cổ phiếu PNJ tăng kịch trần, vốn hóa vượt 35.000 tỷ đồng PNJ đem về hơn 24.600 tỷ đồng doanh thu sau 7 tháng, rục rịch tăng tốc mở mới cửa hàng