T&T hợp tác với Tập đoàn Capital A đầu tư khu đô thị sân bay tại Quảng Trị

Tập đoàn T&T sẽ hợp tác cùng Tập đoàn Capital A - công ty mẹ của hãng AirAsia nghiên cứu đầu tư phát triển tổ hợp công nghiệp hàng không – đô thị sân bay tại Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị.

san-bay-quang-tri.jpg
Phối cảnh sân bay Quảng Trị. (Ảnh: T&T)

Ngày 6/8, UBND Quảng Trị vừa công bố thông báo ý kiến kết luận của Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến sau buổi làm việc với Tập đoàn Capital A và Tập đoàn T&T về kế hoạch đầu tư tổ hợp công nghiệp hàng không kết hợp khu đô thị sân bay tại Khu kinh tế Đông Nam tỉnh Quảng Trị.

Trong thông báo kết luận, UBND tỉnh Quảng Trị cho hay sau khi nghe đại diện Tập đoàn Capital A và Tập đoàn T&T trao đổi về mong muốn tìm hiểu, khảo sát, nghiên cứu, đề xuất đầu tư tổ hợp công nghiệp hàng không kết hợp khu đô thị sân bay, UBND tỉnh Quảng Trị hoan nghênh sự quan tâm, nghiên cứu và tìm hiểu môi trường đầu tư của Tập đoàn Capital A và Tập đoàn T&T tại Quảng Trị.

Theo UBND tỉnh Quảng Trị, việc đề xuất đầu tư tổ hợp công nghiệp hàng không và đô thị sân bay, với các hạng mục như: Trung tâm vận tải hàng không, logistics; khu sản xuất - lắp ráp, bảo trì - bảo dưỡng máy bay; trung tâm nghiên cứu, đào tạo, thử nghiệm hàng không; thương mại điện tử và các khu chức năng hỗn hợp đô thị - thương mại dịch vụ; khu công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp bán dẫn, công nghiệp sản xuất vật liệu mới... là phù hợp với chủ trương thu hút đầu tư các dự án chiến lược của tỉnh và định hướng hình thành các khu chức năng tại Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Đông Nam tỉnh Quảng Trị.

Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị hiện là khu vực trọng điểm thu hút đầu tư phát triển công nghiệp - dịch vụ - logistics - đô thị; là cực phát triển phía Nam của tỉnh Quảng Trị; là cửa ngõ hướng ra Biển Đông của các nước thuộc Hành lang kinh tế Đông - Tây.

quang-tri.jpeg
Buổi làm việc của UBND tỉnh Quảng Trị với Tập đoàn Capital A và Tập đoàn T&T. (Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Trị)

Trên cơ sở đề xuất của liên danh nhà đầu tư, UBND tỉnh Quảng Trị giao các cơ quan chức năng tại địa phương rà soát, nghiên cứu tham mưu cấp có thẩm quyền xem xét cho chủ trương cập nhật, tích hợp vào điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị và các quy hoạch chuyên ngành khác có liên quan nhằm đảm bảo cơ sở pháp lý cho việc hình thành dự án, cũng như các hạng mục khác mà liên doanh nhà đầu tư đã đề xuất.

UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị liên doanh nhà đầu tư tiếp tục nghiên cứu, đề xuất cụ thể hơn đối với các dự án đầu tư. Trên cơ sở đó, tỉnh sẽ thành lập tổ công tác đặc biệt do lãnh đạo tỉnh trực tiếp chỉ đạo, nhằm kịp thời tháo gỡ vướng mắc về pháp lý, quy hoạch, đất đai, hạ tầng… tạo điều kiện thuận lợi để dự án sớm được triển khai.

Quảng cáo

Đồng thời, Ban Quản lý Khu kinh tế và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh được giao làm đầu mối hỗ trợ Tập đoàn Capital A và Tập đoàn T&T tiếp cận thông tin cần thiết liên quan đến địa điểm và điều kiện đầu tư.

Tập đoàn Capital A là công ty mẹ của hãng hàng không AirAsia, có trụ sở chính tại Malaysia. Hiện tại, Capital A sở hữu và vận hành nhiều mảng kinh doanh khác nhau, bao gồm: hàng không (AirAsia), logistics (Teleport), công nghệ tài chính (BigPay), dịch vụ hỗ trợ mặt đất (GTR), và nền tảng siêu ứng dụng (airasia Super App).

Còn Tập đoàn T&T là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam với lĩnh vực kinh doanh trải dài từ tài chính và đầu tư, bất động sản, năng lượng, hạ tầng giao thông, y tế, giáo dục và thể thao.

Tập đoàn này cũng đang xây dựng một hệ sinh thái hàng không toàn diện từ hạ tầng, logistics đến vận hành hàng không với trung tâm của hệ sinh thái là Công ty T&T Airlines, hoạt động chính trong lĩnh vực vận tải hàng không, đại lý du lịch , kinh doanh đồ miễn thuế, các hoạt động hỗ trợ hàng không...

Cùng với đó, cuối năm 2024, T&T đã trở thành cổ đông chiến lược của Vietravel Airlines nhằm mở rộng khả năng khai thác vận chuyển hàng hóa và hành khách.

vietravel.jpg
Vietravel Airlines vừa đón tàu bay thứ 2 thuộc sở hữu của hãng. (Ảnh: Vietravel Airlines)

Sau khi có cổ đông chiến lược mới, Vietravel Airlines đã thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 2.600 tỷ đồng. Mới đây, hãng vừa đón thêm 1 tàu bay Airbus A320 thuộc sở hữu của hãng, dự kiến đưa vào khai thác ngay trong tháng 8. Trước đó, vào cuối tháng 6/2025, Vietravel Airlines đã tiếp nhận chiếc máy bay Airbus A321 đầu tiên thuộc sở hữu, mở ra chương mới trong chiến lược “từ đi thuê sang sở hữu”, sau khi có sự đồng hành của cổ đông chiến lược T&T Group.

Ngoài ra, Vietravel Airlines hiện đang hoàn tất các thủ tục để tiếp nhận chiếc máy bay sở hữu thứ 3. Song song với đó, hãng cũng tích cực xúc tiến các đàm phán với nhà sản xuất máy bay và các hãng hàng không quốc tế nhằm hiện thực hóa kế hoạch mở rộng đội tàu bay và mạng đường bay. Mục tiêu đến năm 2030, quy mô đội tàu sẽ đạt từ 30–50 chiếc, với mạng bay phủ khắp Đông Nam Á, Đông Bắc Á và Trung Đông.

Bên cạnh vận tải hành khách, Vietravel Airlines cũng đang lên kế hoạch mở rộng sang mảng vận tải hàng hóa (Air Cargo). Đồng thời, T&T Group và Vietravel Airlines đang có kế hoạch tham gia phát triển các dịch vụ phụ trợ hàng không như dịch vụ mặt đất, kho bãi, bốc xếp, dịch vụ kỹ thuật và công nghiệp hàng không… nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh và góp phần hoàn thiện hệ sinh thái hàng không – logistics – hạ tầng mà Tập đoàn T&T Group đang triển khai.

T&T Group kỳ vọng sự kết nối chặt chẽ với hệ sinh thái đồng bộ của tập đoàn sẽ cho phép Vietravel Airlines chủ động hơn trong khai thác, vận hành, đồng thời tối ưu chi phí và nâng cao hiệu quả khai thác. Đặc biệt, khi được kết nối với các dự án như Cảng hàng không Quảng Trị, Tổ hợp công nghiệp hàng không – logistics – đô thị sân bay tại Quảng Trị, Cảng Quảng Ninh, siêu cảng logistics thông minh Việt Nam SuperPort tại Vĩnh Phúc, Vietravel Airlines không chỉ được thừa hưởng lợi thế về hạ tầng, mà còn đóng vai trò trung tâm trong chuỗi giá trị tích hợp từ vận tải hành khách đến logistics hàng không.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Bất động sản

Vì sao nhà thầu và chủ nhà luôn xảy ra mâu thuẫn, căng thẳng khi xây nhà?

Tại buổi giao lưu giữa những chủ nhà và nhà thầu với chủ đề “xây nhà tử tế”, ông Đinh Hoài Nam - người đã tiếp xúc và hướng dẫn cho hơn 1.200 chủ nhà cách kiểm soát quá trình xây dựng căn nhà cho biết, chủ nhà và nhà thầu đều mong muốn cùng hợp tác với nhà thầu đều mong muốn cùng hợp tác với nhau thuận lợi để làm ra những căn nhà để đời.

Thị trường bất động sản Hà Nội: Giá chung cư tăng mạnh tại địa bàn thuộc vành đai 3 Người Hà Nội gia tăng tìm kiếm bất động sản miền Nam

S P Setia và hành trình thổi hồn vào những “biểu tượng sống” toàn cầu

Giữa thế giới bất động sản luôn sôi động với những tòa tháp mới, những con số doanh thu và những màn ra mắt hoành tráng, có một câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng ít được hỏi đến tận cùng: “Sau 10, 20 hay 50 năm nữa, nơi này còn tạo ra giá trị sống gì cho con người?”.

Chỉ 6 ngày nữa, VN sẽ khởi công khu đô thị 10.000 ha ở Hà Nội, dự kiến có sân vận động lớn bậc nhất TG Cảnh giác với “cam kết tách thửa”, “cam kết lên thổ cư”

Thủ tướng yêu cầu thu hồi suất mua nhà ở xã hội nếu phát hiện kê khai sai

Tại Chị thị vừa ban hành, Thủ tướng yêu cầu các địa phương tăng hậu kiểm, thu hồi suất mua, thuê nhà ở xã hội với trường hợp phát hiện kê khai không trung thực hoặc vi phạm.

Bộ Xây dựng yêu cầu chấn chỉnh tình trạng xếp hàng xuyên đêm nộp hồ sơ mua nhà ở xã hội Lời giải cho nghịch lý: Nhà ở xã hội ì ạch - nhà tái định cư bỏ hoang

Loạt dự án khu đô thị tại Tây Ninh sẽ thu hồi đất năm 2026

HĐND tỉnh Tây Ninh vừa thông qua Nghị quyết về việc thông qua các công trình, dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia công cộng năm 2026 trên địa bàn tỉnh.

Từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở Huế lên kế hoạch xúc tiến đầu tư năm 2026, mục tiêu thu hút hơn 10.000 tỷ đồng

Từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở

Theo Nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua, từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở, thay vì 100% như hiện nay.

WB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc “Miệt mài” tăng giá, chung cư phía Nam đang thu hẹp khoảng cách với nhà riêng

“Nâng chất” bất động sản công nghiệp để đón đầu FDI thế hệ mới

Theo các chuyên gia, Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ, từ thu hút FDI bằng chi phí thấp sang dòng vốn chất lượng cao, đòi hỏi nguồn cung bất động sản công nghiệp phải đầu tư đồng bộ, bài bản hơn, quy mô lớn hơn, với tiêu chuẩn cao hơn.

Kỷ nguyên FDI mới đang mở ra, chất lượng dòng vốn thay đổi rõ rệt Chìa khóa để Việt Nam thu hút FDI công nghệ cao Chính sách thực thi hiệu quả, dòng vốn FDI chất lượng cao sẵn sàng “đổ” vào Việt Nam

“Miệt mài” tăng giá, chung cư phía Nam đang thu hẹp khoảng cách với nhà riêng

Tại các khu vực ven TP. Hồ Chí Minh, nhà riêng chỉ cao hơn chung cư 1,1-1,8 lần. Mức độ biến động tăng giá chung cư suốt thời gian qua đã khiến khoảng cách giá của phân khúc này đang thu hẹp rõ nét với nhà riêng.

Xây dựng chính sách ưu đãi riêng cho các dự án R&D, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư tại chỗ Chốt thuế chuyển nhượng bất động sản 2% và những vấn đề đặt ra

Chốt thuế chuyển nhượng bất động sản 2% và những vấn đề đặt ra

Theo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua sáng 10/12, thuế với chuyển nhượng bất động sản vẫn được duy trì, được tính bằng giá mua bán (x) thuế suất 2% như quy định hiện hành.

Vì sao Bộ Tài chính bỏ đề xuất áp thuế thu nhập 20% trên lãi từng lần chuyển nhượng bất động sản? Chính thức thông qua thu thuế 0,1% khi chuyển nhượng vàng miếng