Tại Quyết định số 220/QĐ – BGTVT, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt dự toán công tác lập Quy hoạch Cảng hàng không Lai Châu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là 1,984 tỷ đồng.
Theo phương án vừa trình HĐND TP.Hà Nội, sân bay thứ 2 của Thủ đô sẽ được xây dựng vào năm 2040 và khai thác vào năm 2050, vị trí tại Thanh Oai hoặc Ứng Hoà.
Theo Luật Đầu tư công, toàn bộ số vốn kế hoạch năm 2020, 2021 còn lại chưa giải ngân hết của Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã bị hủy dự toán. Kế hoạch dự toán ngân sách năm 2023 và năm 2024 cũng không còn nguồn nào dư ra để đáp ứng yêu cầu bố trí cho Dự án.
Bộ Kế hoạch Đầu tư (KHĐT) đề nghị ACV xem xét các nội dung kiến nghị tại hai văn bản 01, 02 của liên danh Hoa Lư để giải quyết theo đúng quy định, không làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện gói thầu, dự án.
Giá trúng thầu là 9.034 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng là 600 ngày kể từ ngày chủ đầu tư phát lệnh khởi công và bàn giao mặt bằng chính thức cho nhà thầu để thi công công trình.
ACV khẳng định, việc liên danh Hoa Lư gửi kiến nghị tới nhiều cấp lãnh đạo, cấp quản lý, các cơ quan, đơn vị và chủ đầu tư là chưa phù hợp với quy trình giải quyết kiến nghị.
"Coteccons – Hòa Bình – Central" và "Vinaconex – Phục Hưng Holdings – HAWEE" nằm cùng một chiến tuyến trong vụ đấu thầu gói 5.10 lần đầu tiên, trước khi gói này bị hủy thầu.
Ông Nguyễn Bá Dương gửi tâm thư cho cán bộ nhân viên trong ngày truyền thống doanh nghiệp, trong bối cảnh các công ty trong hệ sinh thái sắp triển khai loạt dự án lớn.
Gói thầu số 4.6 có tổng mức đầu tư hơn 8.100 tỷ đồng, là gói thầu lớn thứ 2 thuộc dự án thành phần 3 của đại công trình sân bay Long Thành, sau gói 5.10 trị giá hơn 35.000 tỷ.
Là đơn vị duy nhất vượt qua vòng mở hồ sơ kỹ thuật, VIETUR sẽ phải vượt qua vòng mở hồ sơ tài chính và vòng thương thảo để chính thức là nhà thầu thi công gói 35.000 tỷ đồng dự án sân bay Long Thành.
Vietcap ước tính, tổng lợi nhuận tối đa khoảng 525 tỷ đồng cho một nhà thầu tham gia gói 5.10. Mức lợi nhuận này tương đối lớn so với lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số trung bình hàng năm giai đoạn 2019-2022 của CTD, HBC và VCG.
Cổ phiếu VCG của Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam đang tạo ra sức hút với việc tham gia gói thầu sân bay Long Thành. Dù vậy, thực tế, trạng thái VCG đã tích cực trong nhiều tháng qua.
Tính đến hết phiên sáng ngày 24/7, mã cổ phiếu VCG của Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam tăng kịch biên độ, dư mua trần gần 2,4 triệu cổ phiếu. Trong khi, mã cổ phiếu CTD của Coteccons đã giao dịch mức giá sàn.
Liên danh Hoa Lư là đơn vị đề xuất thời hạn thực hiện hợp đồng ngắn nhất trong 3 liên danh với 36 tháng. Còn liên danh VIETUR đề xuất thời gian thực hiện là 39 tháng.
Theo quyết định của nhà chức trách, do ảnh hưởng của cơn bão số 1 (tên quốc tế là Talim), trong ngày 18/7, sân bay Nội Bài (Hà Nội) sẽ đóng cửa tạm thời từ 11 - 20 giờ, sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và Vân Đồn (Quảng Ninh) sẽ đóng cửa tạm thời từ 9 - 19 giờ.
Năm 2050 sẽ hình thành 33 cảng hàng không, bao gồm 14 cảng hàng không quốc tế và 19 cảng hàng không quốc nội (bổ sung sân bay Cao Bằng, Cát Bi, Nam Hà Nội).
Theo ông Đỗ Ngọc An, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương, hiện nay tỉ trọng vốn đầu tư công bình quân 5 năm chỉ chiếm khoảng 16 - 17% tổng vốn đầu tư toàn xã hội (khoảng 2,9 triệu tỷ đồng). Như vậy, vốn đầu tư công không thể đáp ứng đầy đủ yêu cầu vốn cho đầu tư kinh tế - xã hội...
Sân bay thứ 2 của Hà Nội có công suất 30-50 triệu khách một năm, diện tích 1.300-1.500 ha. Theo định hướng, sân bay thứ 2 của Hà Nội là sân bay quốc nội.