Nhận lệnh từ Thủ tướng, công trình quan trọng được Đèo Cả thi công thần tốc, sẽ hoàn thành đúng dịp 2/9

Công trình này được coi là mắt xích quan trọng của sân bay lớn nhất Việt Nam và dự kiến sẽ được liên danh Đèo Cả bàn giao vào đúng dịp 2/9/2025.

Nhận lệnh từ Thủ tướng, công trình quan trọng được Đèo Cả thi công thần tốc, sẽ hoàn thành đúng dịp 2/9
Liên danh Tập đoàn Đèo Cả đang thi công thần tốc để đảm bảo công trình thi công đúng tiến độ. Ảnh: Đèo Cả

Đây là tuyến đường T1 và T2 thuộc Gói thầu 6.12 – dự án sân bay Long Thành. Gói thầu có tổng giá trị hợp đồng hơn 2.388 tỷ đồng. Công tác thi công được thực hiện bởi liên danh Tập đoàn Đèo Cả, Tổng Công ty Thăng Long, CTCP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng Khang Nguyên, CTCP Thương mại và Xây dựng Hoàng Long, CTCP Xây lắp 368 và CTCP Tư vấn Xây dựng Hoàng Long.

Tuyến đường T1 và T2 là công trình giao thông kết nối sân bay Long Thành với Quốc lộ 51 và cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây. Công trình này được khởi công từ tháng 7/2023, với tổng thời gian thi công dự kiến là 885 ngày.

Theo đó, tuyến T1 có chiều dài 4,3 km, được đầu tư xây dựng với quy mô 6 làn xe và vận tốc thiết kế đạt 80 km/h. Tuyến T2 dài 3,5 km, với quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế lên đến 100 km/h.

Tuyến đường T1 và T2 được khởi công từ tháng 7/2023, với tổng thời gian thi công dự kiến là 885 ngày.

Hai mắt xích quan trọng của sân bay Long Thành sẽ về đích đúng dịp 2/9

Theo thông tin mới đây từ Tập đoàn Đèo Cả, trên công trường hiện bố trí hơn 800 nhân sự và gần 200 thiết bị, triển khai 20 mũi thi công trên cả 2 tuyến T1 và T2, để đảm bảo tiến độ. Như vậy, sản lượng đạt hơn 1.720 tỷ đồng, tương đương khoảng 75% giá trị hợp đồng, đảm bảo tiến độ đề ra.

Tuyến T1 dài 4,3 km quy mô đầu tư 6 làn xe, vận tốc thiết kế đạt 80km/h; trong khi tuyến T2 dài 3,5 km quy mô đầu tư 4 làn xe, vận tốc thiết kế đạt 100km/h.

Theo kế hoạch đề ra, tuyến T1 sẽ được thông tuyến vào dịp 30/4/2025, tuyến T2 vào tháng 7/2025 và cuối cùng tiến tới hoàn thành toàn bộ gói thầu đúng dịp 2/9/2025 (tức là vượt tiến độ 3 tháng so với yêu cầu trong hợp đồng).

Trước đó, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong buổi kiểm tra hồi đầu tháng 2, tiến độ của dự án này sẽ được rút ngắn và hướng đến hoàn thành gói thầu vào dịp Quốc khánh 2/9.

Quảng cáo

Trên thực tế, từ đầu tháng 3, nút giao tuyến T1 với Quốc lộ 51 đã hoàn thành phần kết cấu bê tông hệ thống đường dẫn và cầu vượt. Đây cũng là nút giao quan trọng có lưu lượng phương tiện lưu thông rất lớn, đòi hỏi công tác tổ chức thi công phải khoa học, đảm bảo an toàn giao thông.

Cận cảnh thi công tuyến đường nghìn tỷ kết nối với sân bay Long Thành.

Tuyến T1 kéo dài từ phía Tây sân bay Long Thành đến quốc lộ 51 và được thiết kế với vận tốc 80km/h theo tiêu chuẩn đường chính đô thị. Đây chính là tuyến đường lưu thông, vận chuyển máy móc, trang thiết bị chính phục vụ công tác thi công xây dựng các hạng mục của sân bay Long Thành.

Hiện nay, nút giao tuyến T1, T2 với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, với tổng chiều dài cầu chính, các cầu nhánh là gần 2.500m. Đây là một trong những hạng mục đường găng của toàn gói thầu này. Phần kết cấu bê tông phần dưới như là bệ, mố trụ, thân trụ… hiện đã cơ bản hoàn thành.

Tuyến T1 và T2 được coi là mắt xích quan trọng của sân bay Long Thành, dự án trọng điểm quốc gia.

Đường nghìn tỷ nối sân bay Long Thành gặp khó vì vấn đề vật liệu cấp phối đá dăm loại 1 (Dmax 25) và đá dùng cho bê tông nhựa.

Theo đại diện Tập đoàn Đèo Cả, nhà thầu chính của dự án, gói thầu 6.12 đang nỗ lực đẩy mạnh thi công nhằm thông tuyến T1 đúng dịp 30/4. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nay là vấn đề vật liệu cấp phối đá dăm loại 1 (Dmax 25) và đá dùng cho bê tông nhựa, bởi vì từ đầu tháng 1 và tháng 2 các mỏ đá Tân Cang đều dừng cấp hoặc cấp rất nhỏ giọt.

Giai đoạn 1 của sân bay Long Thành sẽ chính thức đi vào hoạt động vào năm 2026.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia, với quy mô vốn khoảng 5 tỷ USD cho giai đoạn 1. Dự án được xây dựng trên diện tích gần 5.000 ha ở huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, với công suất thiết kế phục vụ 100 triệu lượt hành khách, 25 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Sau khi hòa thành, đây sẽ là sân bay lớn nhất cả nước và hướng tới trở thành trung tâm trung chuyển quốc tế và khu vực.

Theo dự kiến, đến năm 2026, giai đoạn 1 của sân bay Long Thành sẽ chính thức đi vào hoạt động. Đây được xem là một động lực mang tính đột phá nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai và các địa phương khác trong khu vực.

Theo Nhịp sống Thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Ông Lê Phước Vũ nói về kế hoạch trở lại mảng bất động sản: “Hoa Sen có nguồn lực, tiền, lợi thế vật liệu giá rẻ"

Dù từng đặt tham vọng lớn vào mảng bất động sản, nhưng có thời điểm Hoa Sen phải tạm dừng để tập trung cho mảng cốt lõi là thép. Gần đây, Hoa Sen đẩy mạnh mảng bất động sản thông qua Công ty CP Hoa Sen Yên Bái và tiết lộ về dự án bất động sản tại Long Thà

Hoa Sen báo lãi tăng mạnh trong quý đầu tiên của niên độ tài chính ĐHĐCĐ HSG: HSG đặt mục tiêu lãi ròng 500 tỷ đồng, lên kế hoạch niêm yết Hoa Sen Home

Forever 21 "đổ tại" Shein và Temu là nguyên nhân khiến hãng sụp đổ

Forever 21 đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản lần thứ hai trong vòng sáu năm và cho rằng các hãng bán lẻ thời trang nhanh trực tuyến Shein và Temu là nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của mình.

LDG bị yêu cầu mở thủ tục phá sản, cổ phiếu dư bán sàn khối lượng lớn Dư thừa công suất, ngành sản xuất Trung Quốc bị ‘gậy ông đập lưng ông’, làn sóng phá sản lan rộng

ĐHĐCĐ HSG: HSG đặt mục tiêu lãi ròng 500 tỷ đồng, lên kế hoạch niêm yết Hoa Sen Home

Tập đoàn Hoa Sen (mã HSG) trình cổ đông 2 phương án kinh doanh với mục tiêu lợi nhuận lần lượt đạt 400 tỷ và 500 tỷ đồng. Trình Đại hội đồng cổ đông chủ trương tái cấu trúc mô hình hoạt động của Tập đoàn và phương án mua lại 50 triệu đến 100 triệu cổ phiế

Hoa Sen báo lãi tăng mạnh trong quý đầu tiên của niên độ tài chính Cổ phiếu thép Hòa Phát, Hoa Sen, Nam Kim… đồng loạt “bốc đầu” sau quyết định áp thuế chống bán phá giá tạm thời đối với HRC có xuất xứ Trung Quốc

THACO INDUSTRIES từng bước hình thành trung tâm sản xuất linh kiện phụ tùng mang tầm khu vực

THACO INDUSTRIES đang đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ (CNHT), hình thành Trung tâm sản xuất linh kiện phụ tùng (LKPT) mang tầm khu vực, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, góp phần tạo lợi thế cho ngành công nghiệp ô tô của đất nước và tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Lãnh đạo Vingroup, Thaco hiến kế thúc đẩy phát triển chuỗi công nghiệp hỗ trợ THACO đặt mục tiêu doanh thu ô tô đạt gần 81.000 tỷ đồng, THACO Industries tập trung xuất khẩu sang thị trường Bắc Mỹ, Úc

Cổ phiếu ‘Chiến thần’ nhà Viettel từng tăng hơn 300% trong nửa đầu năm ngoái: Vốn hóa ‘bay’ 44.000 tỷ kể từ đầu năm

Hồi đầu năm, vốn hóa của Viettel Global vẫn xếp thứ 2 trên sàn chứng khoán Việt Nam, chỉ sau Vietcombank. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại doanh nghiệp này đã để BIDV vượt mặt và xếp vị trí thứ 3 về vốn hóa trên sàn chứng khoán.

Nhóm doanh nghiệp "họ" Viettel báo lãi kỷ lục, Viettel Global thoát lỗ lũy kế Viettel Construction đạt doanh thu gần 900 tỷ đồng trong tháng 1/2025