Nhận lệnh từ Thủ tướng, công trình quan trọng được Đèo Cả thi công thần tốc, sẽ hoàn thành đúng dịp 2/9

Công trình này được coi là mắt xích quan trọng của sân bay lớn nhất Việt Nam và dự kiến sẽ được liên danh Đèo Cả bàn giao vào đúng dịp 2/9/2025.

Nhận lệnh từ Thủ tướng, công trình quan trọng được Đèo Cả thi công thần tốc, sẽ hoàn thành đúng dịp 2/9
Liên danh Tập đoàn Đèo Cả đang thi công thần tốc để đảm bảo công trình thi công đúng tiến độ. Ảnh: Đèo Cả

Đây là tuyến đường T1 và T2 thuộc Gói thầu 6.12 – dự án sân bay Long Thành. Gói thầu có tổng giá trị hợp đồng hơn 2.388 tỷ đồng. Công tác thi công được thực hiện bởi liên danh Tập đoàn Đèo Cả, Tổng Công ty Thăng Long, CTCP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng Khang Nguyên, CTCP Thương mại và Xây dựng Hoàng Long, CTCP Xây lắp 368 và CTCP Tư vấn Xây dựng Hoàng Long.

Tuyến đường T1 và T2 là công trình giao thông kết nối sân bay Long Thành với Quốc lộ 51 và cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây. Công trình này được khởi công từ tháng 7/2023, với tổng thời gian thi công dự kiến là 885 ngày.

Theo đó, tuyến T1 có chiều dài 4,3 km, được đầu tư xây dựng với quy mô 6 làn xe và vận tốc thiết kế đạt 80 km/h. Tuyến T2 dài 3,5 km, với quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế lên đến 100 km/h.

Tuyến đường T1 và T2 được khởi công từ tháng 7/2023, với tổng thời gian thi công dự kiến là 885 ngày.

Hai mắt xích quan trọng của sân bay Long Thành sẽ về đích đúng dịp 2/9

Theo thông tin mới đây từ Tập đoàn Đèo Cả, trên công trường hiện bố trí hơn 800 nhân sự và gần 200 thiết bị, triển khai 20 mũi thi công trên cả 2 tuyến T1 và T2, để đảm bảo tiến độ. Như vậy, sản lượng đạt hơn 1.720 tỷ đồng, tương đương khoảng 75% giá trị hợp đồng, đảm bảo tiến độ đề ra.

Tuyến T1 dài 4,3 km quy mô đầu tư 6 làn xe, vận tốc thiết kế đạt 80km/h; trong khi tuyến T2 dài 3,5 km quy mô đầu tư 4 làn xe, vận tốc thiết kế đạt 100km/h.

Theo kế hoạch đề ra, tuyến T1 sẽ được thông tuyến vào dịp 30/4/2025, tuyến T2 vào tháng 7/2025 và cuối cùng tiến tới hoàn thành toàn bộ gói thầu đúng dịp 2/9/2025 (tức là vượt tiến độ 3 tháng so với yêu cầu trong hợp đồng).

Trước đó, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong buổi kiểm tra hồi đầu tháng 2, tiến độ của dự án này sẽ được rút ngắn và hướng đến hoàn thành gói thầu vào dịp Quốc khánh 2/9.

Quảng cáo

Trên thực tế, từ đầu tháng 3, nút giao tuyến T1 với Quốc lộ 51 đã hoàn thành phần kết cấu bê tông hệ thống đường dẫn và cầu vượt. Đây cũng là nút giao quan trọng có lưu lượng phương tiện lưu thông rất lớn, đòi hỏi công tác tổ chức thi công phải khoa học, đảm bảo an toàn giao thông.

Cận cảnh thi công tuyến đường nghìn tỷ kết nối với sân bay Long Thành.

Tuyến T1 kéo dài từ phía Tây sân bay Long Thành đến quốc lộ 51 và được thiết kế với vận tốc 80km/h theo tiêu chuẩn đường chính đô thị. Đây chính là tuyến đường lưu thông, vận chuyển máy móc, trang thiết bị chính phục vụ công tác thi công xây dựng các hạng mục của sân bay Long Thành.

Hiện nay, nút giao tuyến T1, T2 với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, với tổng chiều dài cầu chính, các cầu nhánh là gần 2.500m. Đây là một trong những hạng mục đường găng của toàn gói thầu này. Phần kết cấu bê tông phần dưới như là bệ, mố trụ, thân trụ… hiện đã cơ bản hoàn thành.

Tuyến T1 và T2 được coi là mắt xích quan trọng của sân bay Long Thành, dự án trọng điểm quốc gia.

Đường nghìn tỷ nối sân bay Long Thành gặp khó vì vấn đề vật liệu cấp phối đá dăm loại 1 (Dmax 25) và đá dùng cho bê tông nhựa.

Theo đại diện Tập đoàn Đèo Cả, nhà thầu chính của dự án, gói thầu 6.12 đang nỗ lực đẩy mạnh thi công nhằm thông tuyến T1 đúng dịp 30/4. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nay là vấn đề vật liệu cấp phối đá dăm loại 1 (Dmax 25) và đá dùng cho bê tông nhựa, bởi vì từ đầu tháng 1 và tháng 2 các mỏ đá Tân Cang đều dừng cấp hoặc cấp rất nhỏ giọt.

Giai đoạn 1 của sân bay Long Thành sẽ chính thức đi vào hoạt động vào năm 2026.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia, với quy mô vốn khoảng 5 tỷ USD cho giai đoạn 1. Dự án được xây dựng trên diện tích gần 5.000 ha ở huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, với công suất thiết kế phục vụ 100 triệu lượt hành khách, 25 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Sau khi hòa thành, đây sẽ là sân bay lớn nhất cả nước và hướng tới trở thành trung tâm trung chuyển quốc tế và khu vực.

Theo dự kiến, đến năm 2026, giai đoạn 1 của sân bay Long Thành sẽ chính thức đi vào hoạt động. Đây được xem là một động lực mang tính đột phá nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai và các địa phương khác trong khu vực.

Theo Nhịp sống Thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Tập đoàn Đất Xanh đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 44% năm 2025

Đất Xanh đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận lần lượt 62% và 44% so với năm 2024 với doanh thu từ chuyển nhượng bất động sản giữ vai trò động lực tăng trưởng chính, chủ yếu đến từ việc bàn giao Opal Skyline.

Lợi nhuận của Đất Xanh được dự báo tăng trưởng mạnh trong 2 năm tới Dragon Capital nâng sở hữu tại Đất Xanh lên hơn 12%, nhóm quỹ KIM bán ra cổ phiếu LHG

HSG đạt 371 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế sau 6 tháng NĐTC 2024 - 2025, hoàn thành 74% kế hoạch

6 tháng đầu niên độ tài chính 2024 – 2025, HSG đạt doanh thu hợp nhất 18.674 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 371 tỷ đồng, lần lượt hoàn thành 53% và 74% kế hoạch đã đề ra ở phương án kinh doanh cao.

HSG rót thêm 320 tỷ đồng vào công ty con ĐHĐCĐ HSG: HSG đặt mục tiêu lãi ròng 500 tỷ đồng, lên kế hoạch niêm yết Hoa Sen Home

Giá lợn hơi neo cao, Dabaco báo lãi quý I/2025 đạt kỷ lục

Quý I/2025, Dabaco đạt doanh thu thuần hơn 3.609 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2024, lợi nhuận sau thuế đạt 508 tỷ đồng, gấp gần 7 lần cùng kỳ và là mức lãi theo quý kỷ lục trong lịch sử hoạt động của doanh nghiệp chăn nuôi này.

"Đại gia" chăn nuôi Dabaco đầu tư cảng cạn gần 82.000m² tại Bắc Ninh Dabaco nhận chuyển nhượng hơn 83% cổ phần Công ty Thịnh Phát Kim Sơn 1

Thiếu nguồn cung vàng, doanh thu và lợi nhuận quý I/2025 của PNJ cùng giảm

Quý I/2025 doanh thu vàng 24K của PNJ giảm gần 66% so với cùng kỳ. Doanh nghiệp này cho biết, tình trạng nguồn nguyên liệu gặp khó khăn và nguồn cung sản phẩm 24K bị hạn chế đã kéo dài từ nửa cuối năm 2024 đến nay.

Giá vàng càng tăng, doanh nghiệp vàng càng “đau đầu”? Giá vàng SJC tăng "nóng", vượt 122 triệu đồng

ĐHĐCĐ PV Power: Nhơn Trạch 3&4 có lãi từ năm 2027, mảng trạm sạc dự kiến đóng góp doanh thu không nhỏ

Sau 6 năm triển khai, dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4 dự kiến sẽ đưa vào vận hành vào quý III-IV năm nay. Khả năng dự án sẽ mất 2 năm đầu lỗ theo kế hoạch và sẽ có lãi từ năm 2027.

PV Power mang về gần 2.100 tỷ đồng doanh thu trong tháng đầu năm Lợi nhuận năm 2024 của PV Power "bốc hơi" gần 135 tỷ đồng sau kiểm toán

ĐHĐCĐ Vinaconex: Kỳ vọng 70% lợi nhuận đến từ bất động sản và dịch vụ

Năm 2025, Vinaconex đặt mục tiêu đạt 1.200 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, trong đó ban lãnh đạo kỳ vọng mảng kinh doanh bất động sản và đầu tư tài chính dự kiến đóng góp khoảng 70% lợi nhuận, trong khi mảng xây lắp chủ yếu tăng trưởng về quy mô.

Vinaconex “bắt tay” Lapinta xây khu nhà ở hơn 500 tỷ đồng ở Nghệ An Vừa phải giải trình vì cổ phiếu tăng 45% sau 5 phiên trần liên tục, công ty cũ của Vinaconex chứng kiến cú "cắm đầu"

SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I, đạt 30% kế hoạch năm, dự kiến tổng tỷ lệ cổ tức 2024-2025 là 36%

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 với những dấu ấn tăng trưởng đầy ấn tượng, tiếp tục khẳng định sức bật nội tại mạnh mẽ với chiến lược phát triển được hoạch định đúng hướng, bài bản.

SHB chốt quyền trả cổ tức tỷ lệ 11% Quỹ ETF ngoại quy mô gần 11.000 tỷ thêm mới một cổ phiếu ngân hàng, dự kiến bán mạnh SHB, gom HPG SHB lên kế hoạch lợi nhuận 14.500 tỷ đồng, chia cổ tức 18%

ĐHĐCĐ Đạt Phương: Kế hoạch doanh thu, lợi nhuận tăng mạnh, sẵn sàng tham gia dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia

Năm 2025, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng lần lượt 33% và 24% so với năm 2024. DPG sẵn sàng tham gia các dự án trọng điểm quốc gia, dự kiến mở bán khu đô thị Cồn Tiến vào cuối quý II năm nay.

ĐHĐCĐ Viettel Construction: Mục tiêu lợi nhuận tăng 7,4%, lên kế hoạch tham gia các dự án đường sắt cao tốc, sân bay ĐHĐCĐ VietinBank: Tiếp tục kế hoạch tăng mạnh vốn điều lệ trong trung hạn

Ba cổ đông lớn bất ngờ “xả” gần 6,5% vốn điều lệ PGBank (PGB)

Ba cổ đông lớn của PGBank vừa bất ngờ “xả” gần 6,5% vốn điều lệ của nhà băng. Động thái này diễn ra ngay trong bối cảnh PGBank đang tiến hành chào bán 80 triệu cổ phiếu mới cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 21:4

PGBank chuẩn bị phát hành 80 triệu cổ phiếu, tăng vốn điều lệ lên 5.000 tỷ đồng PGBank đặt kế hoạch lợi nhuận tăng 70% năm 2025