Nhà đầu tư đã được chứng kiến thị trường chứng khoán Việt Nam cắt đứt chuỗi 3 tuần giảm liên tiếp với việc VN-Index tăng 1,62% trong cả tuần vừa qua. Đồng thời, khối ngoại cũng mua ròng trở lại khoảng 1.300 tỷ đồng sau 4 tuần liên tiếp bán ra.

CTCK SSI đánh giá trong phiên cuối tuần, VN-Index có lúc vượt qua ngưỡng 1.283, nhưng đã hạ nhiệt và lùi về gần như thấp nhất phiên. Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX duy trì trung tính, cùng với mô hình nến Inverted Hammer, cho thấy khả năng thị trường sẽ đối diện rủi ro rung lắc ngắn hạn với hỗ trợ gần nhất tại 1.255 - 1.257.

Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng gần 1.300 tỷ đồng trong tuần giao dịch vừa qua
VN-Index cắt đứt chuỗi 3 tuần giảm liên tiếp.

Còn với VCBS, thị trường ghi nhận tăng điểm hồi phục và đây là cơ hội cho các nhà đầu tư chốt lời nên rung lắc là điều khó tránh. Tuy nhiên lực cầu và dòng tiền vẫn hiện diện nên hiện tại nhà đầu tư cũng chưa cần quá lo lắng.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư có thể cân đối lại danh mục, giảm bớt tỉ trọng đối với những mã đã đạt mục tiêu và có dấu hiệu suy yếu, đồng thời giữ lại những mã tiếp tục giữ vững xu hướng và vượt đỉnh thuyết phục. Các nhóm ngành nên ưu tiên trong thời gian này bao gồm ngân hàng, bất động sản, chứng khoán.