Ngành thực phẩm Mỹ kỳ vọng tăng mạnh doanh thu dịp lễ Quốc khánh 4/7

Người dân Mỹ đã sẵn sàng để chào đón ngày Quốc khánh 4/7 (còn được gọi là ngày lễ Độc lập).

Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia ước tính, trong dịp này, người dân Mỹ sẽ chi khoảng 9,4 tỷ USD dành riêng cho thực phẩm.

Người tiêu dùng chọn mua hàng tại siêu thị ở California, Mỹ, ngày 15/5/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Theo truyền thống, người dân Mỹ thường tổ chức tiệc nướng (barbecue) trong ngày 4/7. Một chỉ số về thịt nướng từ Tập đoàn Rabobank cho thấy rằng với một bữa tiệc nướng dành cho 10 người trong năm nay sẽ tiêu tốn của người Mỹ khoảng 99 USD, mức cao hơn đáng kể so với các năm trước, với các loại thực phẩm chính như bia, thịt bò, nước ngọt và rau xà lách, chiếm gần 2/3 tổng chi phí.

Số liệu thống kê cho thấy, trong tháng 5/2024, giá hàng tạp hóa tại nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tăng 1% so với cùng kỳ năm 2023, trong khi chi phí ăn uống nhà hàng tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng này tương ứng mức tăng của các tháng trước.

Mặc dù chi phí tổ chức tiệc ăn uống tại gia của người dân Mỹ trong dịp lễ 4/7 tăng cao hơn so với năm ngoái, nhưng các nhà nghiên cứu tại ngân hàng Wells Fargo cho rằng con số này vẫn thấp hơn so với hoạt động đi ăn nhà hàng mà người dân Mỹ thường thực hiện vào các dịp nghỉ lễ.

Wells Fargo ước tính một bữa tiệc cho 10 người tại nhà sẽ tiết kiệm cho chủ nhà gần 50 USD so với việc tổ chức ăn tại nhà hàng, chưa bao gồm thuế và tiền “tip” cho nhân viên phục vụ.

Quảng cáo

Giám đốc điều hành công ty McCormick (MKC), Brendan Foley, nói người tiêu dùng hiện quan tâm nhiều hơn tới giá cả, họ thường tìm các cửa hàng có mức giá ưu đãi tốt nhất để mua hàng.

Trong bối cảnh giá cả leo thang và cạnh tranh ngày một mạnh mẽ, các cửa hàng tạp hóa của Mỹ đã nỗ lực tăng cường giao dịch để mở rộng khả năng thu hút khách hàng.

Chuỗi siêu thị Walmart đang tăng cường quảng cáo mô hình hàng hóa giá rẻ hàng ngày, trong khi chuỗi siêu thị Target đã công bố kế hoạch giảm giá đối với 5.000 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, như sữa, thịt, bánh mì, nước ngọt, trái cây tươi và rau quả. Và Aldi, chuỗi siêu thị giá rẻ toàn cầu, công bố kế hoạch giảm giá cho 250 mặt hàng.

Các thương hiệu nhãn hiệu riêng, cùng các các siêu thị bán buôn nổi tiếng như Costco, Sam's Club của Walmart và BJ's (BJ) cũng đã tiên phong tung ra nhiều hoạt động khuyến mãi thu hút người tiêu dùng không chỉ dành riêng cho dịp lễ Quốc khánh 4/7.

Chuyên gia Katie Thomas, người đứng đầu Viện Người tiêu dùng Kearney, nhận định người tiêu dùng "thường sẵn sàng chi tiêu" nhiều hơn trong dịp nghỉ lễ. Tuy nhiên, họ đang ngày càng “thắt chặt hầu bao”. Vì vậy, các nhà cung cấp cần phải kỹ lưỡng hơn và chất lượng hàng hóa luôn phải đi kèm với giá cả.

 

 

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Tin mới

Thị trường giao dịch cầm chừng, khối ngoại dừng lại chuỗi 21 phiên bán ròng trên HOSE

Xu hướng của thị trường chưa được thể hiện rõ ràng sau phiên đáo hạn phái sinh. Các cổ phiếu lớn chủ yếu đối kháng nhau khiến cho VN-Index liên tục dao động quanh mốc tham chiếu.

Thị trường gỡ được 23 điểm trong 2 phiên Vinhomes chi 11.000 tỷ đồng cho thương vụ mua cổ phiếu “khủng” nhất thị trường

Hòa Phát đang chuẩn bị nhân lực và thép chất lượng cao để tham gia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Ở thời điểm hiện tại, bên cạnh việc có thể sản xuất được những loại thép có chất lượng cao hơn cả thép cho cao tốc, Hòa Phát đã bắt đầu nỗ lực nghiên cứu và cho người đi tìm hiểu công nghệ liên quan đến đường sắt ở các nước đã làm tàu cao tốc.

Sáng nay chính thức trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD Chủ tịch FECON: "Nhà thầu nội đủ năng lực tham gia làm đường sắt tốc độ cao"

Chứng khoán châu Á đi lên nhờ hiệu ứng bitcoin

Chiều ngày 22/11, hầu hết các cổ phiếu châu Á đều lên giá, theo đà phục hồi của thị trường Phố Wall và tác động tích cực từ hiện tượng tiền điện tử Bitcoin ngấp nghé ngưỡng 100.000 USD/BTC.

Chứng khoán châu Á ở thế giằng co khi chính sách lãi suất của Fed khó đoán định Các thị trường châu Á tràn ngập sắc xanh, VN-Index vẫn đi dò đáy

Doanh thu đi ngang dù số cửa hàng tăng, tốc độ tăng trưởng của Bách Hóa Xanh đang chững lại?

Từ tháng 6 cho đến tháng 10, chuỗi Bách Hóa Xanh đã mở thêm 34 cửa hàng song doanh thu vẫn ở quanh mức 3.600 tỷ đồng/tháng và doanh thu bình quân trong tháng duy trì khoảng 2,1 tỷ đồng/cửa hàng.

CEO Bách Hóa Xanh: Đã tìm ra 80% công thức thành công để mở rộng chuỗi cửa hàng MWG báo quý III hơn 800 tỷ đồng, sau Bách Hóa Xanh đến lượt EraBlue "đem tiền về cho mẹ"

Chủ Trung tâm hội nghị GEM Center, dự án đang thế chấp cho MB Bank bị UBCKNN phạt 92,5 triệu đồng

Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành Quyết định số 377/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần In Hospitality, chủ dự án Trung tâm hội nghị GEM Center hiện đang được thế chấp cho MB Bank.

Sau khi nhà sáng lập bị bắt, Telegram đồng ý cung cấp dữ liệu người dùng vi phạm cho chính phủ Hà Nội giao công an phát hiện vi phạm trong công tác đấu giá quyền sử dụng đất

Giá trị thị trường của tập đoàn hàng đầu châu Á "bốc hơi" hơn 20 tỷ USD

Giá trị thị trường của Adani "bốc hơi" hơn 20 tỷ USD, sau khi các cáo buộc hối lộ của Mỹ nhằm vào một trong những người giàu nhất Ấn Độ đã khiến giá cổ phiếu các doanh nghiệp trong tập đoàn lao dốc.

Sau Hoa Sen, thêm một doanh nghiệp thép báo lỗ hơn trăm tỷ, cổ phiếu "bốc hơi" 40% trong vòng 3 tháng Giá vàng SJC "bốc hơi" theo thế giới

"Gã khổng lồ" pin châu Âu Northvolt xin bảo hộ phá sản

Ngành công nghiệp xe điện toàn cầu hứng chịu cú sốc lớn khi Northvolt, một trong những nhà sản xuất pin hàng đầu châu Âu, chính thức đệ đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 tại Mỹ.

Ngành hàng chứng kiến làn sóng phá sản mạnh mẽ nhất tại Mỹ LDG bị yêu cầu mở thủ tục phá sản, cổ phiếu dư bán sàn khối lượng lớn