Ngành thực phẩm Mỹ kỳ vọng tăng mạnh doanh thu dịp lễ Quốc khánh 4/7

Người dân Mỹ đã sẵn sàng để chào đón ngày Quốc khánh 4/7 (còn được gọi là ngày lễ Độc lập).

Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia ước tính, trong dịp này, người dân Mỹ sẽ chi khoảng 9,4 tỷ USD dành riêng cho thực phẩm.

Người tiêu dùng chọn mua hàng tại siêu thị ở California, Mỹ, ngày 15/5/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Theo truyền thống, người dân Mỹ thường tổ chức tiệc nướng (barbecue) trong ngày 4/7. Một chỉ số về thịt nướng từ Tập đoàn Rabobank cho thấy rằng với một bữa tiệc nướng dành cho 10 người trong năm nay sẽ tiêu tốn của người Mỹ khoảng 99 USD, mức cao hơn đáng kể so với các năm trước, với các loại thực phẩm chính như bia, thịt bò, nước ngọt và rau xà lách, chiếm gần 2/3 tổng chi phí.

Số liệu thống kê cho thấy, trong tháng 5/2024, giá hàng tạp hóa tại nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tăng 1% so với cùng kỳ năm 2023, trong khi chi phí ăn uống nhà hàng tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng này tương ứng mức tăng của các tháng trước.

Mặc dù chi phí tổ chức tiệc ăn uống tại gia của người dân Mỹ trong dịp lễ 4/7 tăng cao hơn so với năm ngoái, nhưng các nhà nghiên cứu tại ngân hàng Wells Fargo cho rằng con số này vẫn thấp hơn so với hoạt động đi ăn nhà hàng mà người dân Mỹ thường thực hiện vào các dịp nghỉ lễ.

Wells Fargo ước tính một bữa tiệc cho 10 người tại nhà sẽ tiết kiệm cho chủ nhà gần 50 USD so với việc tổ chức ăn tại nhà hàng, chưa bao gồm thuế và tiền “tip” cho nhân viên phục vụ.

Quảng cáo

Giám đốc điều hành công ty McCormick (MKC), Brendan Foley, nói người tiêu dùng hiện quan tâm nhiều hơn tới giá cả, họ thường tìm các cửa hàng có mức giá ưu đãi tốt nhất để mua hàng.

Trong bối cảnh giá cả leo thang và cạnh tranh ngày một mạnh mẽ, các cửa hàng tạp hóa của Mỹ đã nỗ lực tăng cường giao dịch để mở rộng khả năng thu hút khách hàng.

Chuỗi siêu thị Walmart đang tăng cường quảng cáo mô hình hàng hóa giá rẻ hàng ngày, trong khi chuỗi siêu thị Target đã công bố kế hoạch giảm giá đối với 5.000 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, như sữa, thịt, bánh mì, nước ngọt, trái cây tươi và rau quả. Và Aldi, chuỗi siêu thị giá rẻ toàn cầu, công bố kế hoạch giảm giá cho 250 mặt hàng.

Các thương hiệu nhãn hiệu riêng, cùng các các siêu thị bán buôn nổi tiếng như Costco, Sam's Club của Walmart và BJ's (BJ) cũng đã tiên phong tung ra nhiều hoạt động khuyến mãi thu hút người tiêu dùng không chỉ dành riêng cho dịp lễ Quốc khánh 4/7.

Chuyên gia Katie Thomas, người đứng đầu Viện Người tiêu dùng Kearney, nhận định người tiêu dùng "thường sẵn sàng chi tiêu" nhiều hơn trong dịp nghỉ lễ. Tuy nhiên, họ đang ngày càng “thắt chặt hầu bao”. Vì vậy, các nhà cung cấp cần phải kỹ lưỡng hơn và chất lượng hàng hóa luôn phải đi kèm với giá cả.

 

 

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Tin mới

Vietnam Airlines báo lãi năm 2024 cao nhất lịch sử

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, mã chứng khoán: HVN) công bố kết quả kinh doanh sau kiểm toán năm 2024, ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu và lợi nhuận đạt mức cao nhất trong lịch sử hoạt động của hãng.

“Ôm” 8 tỷ USD cổ phần FPT, Vinamilk, Sabeco, Vietnam Airlines,… gã khổng lồ kinh doanh vốn Nhà nước ước lãi kỷ lục năm 2024 nhờ cổ tức Vietnam Airlines đặt mục tiêu đạt 95.600 tỷ đồng doanh thu năm 2025 Vietnam Airlines nâng cao năng lực quản lý khủng hoảng

Chứng khoán KAFI tăng vốn gấp 5 lần chỉ trong 4 năm

Với kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 7.500 tỷ đồng trong năm 2025, Chứng khoán KAFI sẽ tăng vốn gấp 5 lần chỉ trong vòng 4 năm trở lại đây. Ngoài ra, Công ty cũng dự kiến sẽ đăng ký giao dịch trên UPCoM vào quý II/2025.

Chứng khoán KAFI bị "tuýt còi" do để khách hàng giao dịch vượt quá sức mua Chứng khoán KAFI sẽ tăng vốn gấp đôi lên 5.000 tỷ đồng đầu tháng 12/2024

Chứng khoán HSC rót 2.000 tỷ đồng mua trái phiếu kỳ hạn 8 năm của một ngân hàng lớn

Hội đồng quản trị (HĐQT) của CTCP Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HSC, mã HCM) vừa thông qua quyết định đầu tư 2.000 tỷ đồng vào trái phiếu tăng vốn cấp 2 do Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (CTG) phát hành.

ĐHĐCĐ bất thường HSC: Thông qua kế hoạch tăng vốn, dự báo lợi nhuận năm 2024 tăng 55% Năm 2024, HSC báo lãi gần 1.300 tỷ đồng, tăng 54%

Những khoảnh khắc ấn tượng tại lễ khởi công dự án Essensia Parkway

Lễ khởi công dự án Essensia Parkway đã diễn ra vào sáng ngày 31/03 với nhiều khoảnh khắc ấn tượng. Sự kiện đánh dấu sự xuất hiện của một dự án nhà ở thấp tầng cao cấp và khẳng định mạnh mẽ cho sứ mệnh tiên phong kiến tạo chuẩn sống Lux-Well của chủ đầu tư

Khởi công căn hộ xanh - sức khỏe Essensia Sky do Phú Long làm chủ đầu tư Tín dụng bất động sản được nới lỏng trên cơ sở thận trọng

Lo ngại lạm phát, chứng khoán châu Á chứng kiến một phiên “bán tháo” lan rộng

Chốt phiên chiều ngày 31/3, chỉ số MSCI khu vực châu Á - Thái Bình Dương (không bao gồm Nhật Bản) mất 1,84%. Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 4,1%, xuống còn 35.617,56 điểm.

Chứng khoán châu Á lao dốc khi cổ phiếu ô tô tiếp tục chịu áp lực từ thuế quan Chứng khoán châu Á chao đảo trước thềm Mỹ áp đặt thuế quan mới

Vincom Retail lên kế hoạch lãi sau thuế 4.700 tỷ đồng năm 2025

Năm 2025, Vincom Retail đặt mục tiêu doanh thu thuần khoảng 9.520 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.700 tỷ đồng, lần lượt tăng 6% và 15% so với năm 2024. Nếu đạt được, đây sẽ là mức lợi nhuận cao kỷ lục của doanh nghiệp phát triển và cho thuê mặt bằng trung tâm thương mại này.

ĐHĐCĐ Vincom Retail (VRE): Mega Mall sẽ là động lực tăng trưởng trong tương lai, sẽ có thêm sức mạnh từ nhóm cổ đông chiến lược mới Vincom Retail chính thức không còn là công ty con của Vingroup

Thuế quan của Mỹ đẩy thị trường toàn cầu biến động khó lường

Theo ông Nicolas Forest, Giám đốc đầu tư của quỹ đa tài sản Candriam, sự thay đổi hướng đi của thị trường là điều đáng kinh ngạc. Ông nhận định: "Cơn sốt Trump đã hoàn toàn đảo ngược”.

Thị trường chứng khoán Việt Nam có tuần giảm điểm thứ hai liên tiếp Chứng khoán châu Á chao đảo trước thềm Mỹ áp đặt thuế quan mới