Ngành thực phẩm Mỹ kỳ vọng tăng mạnh doanh thu dịp lễ Quốc khánh 4/7

Người dân Mỹ đã sẵn sàng để chào đón ngày Quốc khánh 4/7 (còn được gọi là ngày lễ Độc lập).

Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia ước tính, trong dịp này, người dân Mỹ sẽ chi khoảng 9,4 tỷ USD dành riêng cho thực phẩm.

Người tiêu dùng chọn mua hàng tại siêu thị ở California, Mỹ, ngày 15/5/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Theo truyền thống, người dân Mỹ thường tổ chức tiệc nướng (barbecue) trong ngày 4/7. Một chỉ số về thịt nướng từ Tập đoàn Rabobank cho thấy rằng với một bữa tiệc nướng dành cho 10 người trong năm nay sẽ tiêu tốn của người Mỹ khoảng 99 USD, mức cao hơn đáng kể so với các năm trước, với các loại thực phẩm chính như bia, thịt bò, nước ngọt và rau xà lách, chiếm gần 2/3 tổng chi phí.

Số liệu thống kê cho thấy, trong tháng 5/2024, giá hàng tạp hóa tại nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tăng 1% so với cùng kỳ năm 2023, trong khi chi phí ăn uống nhà hàng tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng này tương ứng mức tăng của các tháng trước.

Mặc dù chi phí tổ chức tiệc ăn uống tại gia của người dân Mỹ trong dịp lễ 4/7 tăng cao hơn so với năm ngoái, nhưng các nhà nghiên cứu tại ngân hàng Wells Fargo cho rằng con số này vẫn thấp hơn so với hoạt động đi ăn nhà hàng mà người dân Mỹ thường thực hiện vào các dịp nghỉ lễ.

Wells Fargo ước tính một bữa tiệc cho 10 người tại nhà sẽ tiết kiệm cho chủ nhà gần 50 USD so với việc tổ chức ăn tại nhà hàng, chưa bao gồm thuế và tiền “tip” cho nhân viên phục vụ.

Quảng cáo

Giám đốc điều hành công ty McCormick (MKC), Brendan Foley, nói người tiêu dùng hiện quan tâm nhiều hơn tới giá cả, họ thường tìm các cửa hàng có mức giá ưu đãi tốt nhất để mua hàng.

Trong bối cảnh giá cả leo thang và cạnh tranh ngày một mạnh mẽ, các cửa hàng tạp hóa của Mỹ đã nỗ lực tăng cường giao dịch để mở rộng khả năng thu hút khách hàng.

Chuỗi siêu thị Walmart đang tăng cường quảng cáo mô hình hàng hóa giá rẻ hàng ngày, trong khi chuỗi siêu thị Target đã công bố kế hoạch giảm giá đối với 5.000 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, như sữa, thịt, bánh mì, nước ngọt, trái cây tươi và rau quả. Và Aldi, chuỗi siêu thị giá rẻ toàn cầu, công bố kế hoạch giảm giá cho 250 mặt hàng.

Các thương hiệu nhãn hiệu riêng, cùng các các siêu thị bán buôn nổi tiếng như Costco, Sam's Club của Walmart và BJ's (BJ) cũng đã tiên phong tung ra nhiều hoạt động khuyến mãi thu hút người tiêu dùng không chỉ dành riêng cho dịp lễ Quốc khánh 4/7.

Chuyên gia Katie Thomas, người đứng đầu Viện Người tiêu dùng Kearney, nhận định người tiêu dùng "thường sẵn sàng chi tiêu" nhiều hơn trong dịp nghỉ lễ. Tuy nhiên, họ đang ngày càng “thắt chặt hầu bao”. Vì vậy, các nhà cung cấp cần phải kỹ lưỡng hơn và chất lượng hàng hóa luôn phải đi kèm với giá cả.

 

 

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Tin mới

Vì sao nhà thầu và chủ nhà luôn xảy ra mâu thuẫn, căng thẳng khi xây nhà?

Tại buổi giao lưu giữa những chủ nhà và nhà thầu với chủ đề “xây nhà tử tế”, ông Đinh Hoài Nam - người đã tiếp xúc và hướng dẫn cho hơn 1.200 chủ nhà cách kiểm soát quá trình xây dựng căn nhà cho biết, chủ nhà và nhà thầu đều mong muốn cùng hợp tác với nhà thầu đều mong muốn cùng hợp tác với nhau thuận lợi để làm ra những căn nhà để đời.

Thị trường bất động sản Hà Nội: Giá chung cư tăng mạnh tại địa bàn thuộc vành đai 3 Người Hà Nội gia tăng tìm kiếm bất động sản miền Nam

[Emagazine] Thu hút FDI giai đoạn 2021 - 2025 nhìn từ số vốn thực hiện vượt kỳ vọng

Giai đoạn 2021–2025 đánh dấu bước nhảy vọt của dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam với tổng vốn thực hiện ước tính hơn 158 tỷ USD, vượt xa mục tiêu đề ra trong Nghị quyết 50. Không chỉ tăng về lượng, dòng vốn còn chuyển dịch rõ nét sang các lĩnh vực công nghệ cao, bán dẫn… khẳng định vị thế của Việt Nam như một trung tâm sản xuất, đổi mới sáng tạo hàng đầu khu vực.

Một đại gia địa ốc - năng lượng đối mặt khoản lỗ hơn 8.000 tỷ: Những ai đang cho vay gần 12.000 tỷ đồng?

Dự kiến lỗ kiểm toán 8.400 tỷ đồng, Bamboo Capital đối mặt áp lực thanh khoản lớn khi gánh nợ vay hơn 11.500 tỷ đồng trong lúc phần lớn tài sản lại nằm ở các khoản phải thu.

Tổng Giám đốc FLC hé lộ kế hoạch mới cho Bamboo Airways và thời điểm cổ phiếu FLC trở lại UPCOM Bamboo Airways có Chủ tịch Hội đồng quản trị mới

Giao dịch nội bộ đẩy mức định giá cho SpaceX lên 800 tỷ USD

Theo dữ liệu từ Crunchbase, hiện tại, SpaceX được xếp hạng là công ty khởi nghiệp tư nhân có giá trị thứ hai trên thế giới, chỉ sau OpenAI - nhà sản xuất ChatGPT.

SpaceX "bơm" 2 tỷ USD vào xAI của Elon Musk, quyết đưa AI Grok vượt ChatGPT Sau SpaceX, Amazon cũng muốn đầu tư dịch vụ Internet vệ tinh tầm thấp tại Việt Nam

Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương của Trung Quốc đã ký hợp tác với Hà Nội để xây metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc 74.000 tỷ, muốn đầu tư vào Quảng Trị

Tuyến Metro số 5 có tổng vốn đầu tư 65.000 tỷ đồng, chiều dài gần 40km, có điểm đầu tại ngã tư Văn Cao - Hoàng Hoa Thám, đi qua các phường trung tâm như Ngọc Hà, Giảng Võ, Láng, Yên Hòa, sau đó men theo trục đại lộ Thăng Long và kết thúc tại ga Thạch Bình

Các ông lớn ồ ạt gia nhập đường đua đầu tư metro, Sun Group, CII thấy cơ hội từ quỹ đất vàng dọc tuyến Metro số 2, metro Bến Thành - Cần Giờ, Thủ Thiêm – Long Thành… tăng tốc

Mỹ đề xuất phát hành đồng xu 1 USD mang hình Tổng thống Trump

Theo tài liệu đang được lưu hành trong giới theo dõi hoạt động của Xưởng Đúc tiền, chân dung mới của Tổng thống Trump dự kiến sẽ xuất hiện ở mặt trước của đồng xu phát hành năm 2026.

Mỹ chính thức “khai tử” đồng xu 1 cent sau hơn 230 năm tồn tại Giải bài toán “khát” căn hộ vừa túi tiền: Căn hộ chỉ từ 1,7 tỷ đồng xuất hiện tại Expo Nam Long Journey 2025

Những rủi ro với nền kinh tế Hàn Quốc trong năm 2026

Kinh tế Hàn Quốc được dự báo sẽ tiếp tục phục hồi và đạt tốc độ tăng trưởng tích cực trong năm 2026 nhờ sự gia tăng đầu tư vào các cơ sở trí tuệ nhân tạo và việc kết thúc đàm phán thuế quan với Mỹ

Mỹ giảm thuế hàng hóa nhập khẩu từ Hàn Quốc xuống 15% Hàn Quốc: Đồng won yếu và nỗi lo giá năng lượng tăng