Báo cáo cập nhật tình hình kinh doanh của Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) cho thấy, đóng góp lớn nhất vào cơ cấu doanh thu 11 tháng năm 2024 của công ty vẫn đến từ chuỗi Điện Máy Xanh (44,4% tổng doanh thu), theo sau là chuỗi Bách Hoá Xanh (30,6% doanh thu) và chuỗi Thế Giới Di Động (bao gồm Topzone) chiếm 22,4% doanh thu của MWG; các chuỗi còn lại chỉ đóng góp doanh thu khoảng 2,6%.
Cụ thể, doanh thu lũy kế 11 tháng của 2 chuỗi Thế Giới Di Động (bao gồm Topzone) và Điện Máy Xanh đạt 81.700 tỷ đồng, tăng gần 7% so với cùng kỳ.
Riêng tháng 11, doanh thu 2 chuỗi này là 7.200 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ và giảm 9% với tháng liền trước.
MWG cho biết doanh thu tháng và lũy kế đều tăng so với cùng kỳ đến từ hầu hết các ngành hàng, nhờ tập trung vào các sản phẩm chiến lược, chương trình hậu mãi, và giải pháp tài chính nhằm cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn mua sắm.
Mức giảm so với tháng 10 chủ yếu do điện thoại iPhone hạ nhiệt sau hai tháng ra mắt và máy tính xách tay đã qua mùa cao điểm bán hàng. Ngành hàng điện máy vẫn duy trì mức doanh thu tương đương tháng trước.
Doanh thu online 11 tháng đầu năm đạt 8.200 tỷ đồng, chiếm 10% tổng doanh thu của cả 2 chuỗi.
Về chuỗi Bách Hoá Xanh, lũy kế 11 tháng doanh thu đạt gần 37.400 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ nhờ đóng từ ngành hàng tươi sống và hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).
Riêng tháng 11, doanh thu chuỗi Bách Hoá Xanh đạt hơn 3.500 tỷ đồng. Doanh thu bình quân trong tháng khoảng hơn 2 tỷ đồng/cửa hàng.
Tính tới cuối tháng 11, MWG có 1.022 cửa hàng Thế Giới Di Động (bao gồm Topzone), 2.030 cửa hàng Điện Máy Xanh, 1.735 cửa hàng Bách Hoá Xanh, 326 nhà thuốc An Khang, 62 cửa hàng AVAKids. Như vậy, trong tháng 11, MWG không mở mới cũng không đóng thêm cửa hàng nào trong các chuỗi trên. Chỉ có chuỗi EraBlue ở thị trường Indonesia là mở thêm 2 cửa hàng trong tháng 11, nâng tổng số của hàng lên 82.
Theo cập nhật mới nhất của Chứng khoán Vietcap, năm 2024, MWG có thể ghi nhận doanh thu 133.212 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2023 và lãi ròng đạt 4.424 tỷ đồng, tăng gấp gần 23 lần năm ngoái.
Lợi nhuận của "ông lớn" bán lẻ này tăng trưởng ấn tượng chủ yếu đến từ mức nền thấp của năm 2023 cùng với việc áp dụng triệt để các biện pháp cắt giảm chi phí vốn được áp dụng từ cuối năm ngoái, giúp cải thiện đáng kể biên lợi nhuận.
Bước sang năm 2025, Chứng khoán Vietcap nhận định triển vọng kinh doanh của MWG sẽ đến từ vị thế dẫn đầu của chuỗi Bách Hoá Xanh trên thị trường minimart và năng lực thương lượng của mảng kinh doanh ICT (Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, và TopZone).
Tương tự, Chứng khoán KB Việt Nam cũng dự phóng doanh thu thuần năm 2024 và 2025 của MWG sẽ lần lượt đạt 133.528 tỷ đồng và 142.652 tỷ đồng, tương ứng tăng 12,9% và 6,8% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế năm 2024 có thể đạt 3.840 tỷ đồng (tăng 23 lần so với năm 2023) và năm 2025 đạt 5.214 tỷ đồng (tăng 30% so với năm 2024).