Trung Quốc đã dạy cho Apple, Tesla một bài học đau đớn
Đã từng có thời các vị CEO công ty Mỹ coi Trung Quốc là vùng đất đầy cơ hội. Giai đoạn đó có thể đã qua.
Đã từng có thời các vị CEO công ty Mỹ coi Trung Quốc là vùng đất đầy cơ hội. Giai đoạn đó có thể đã qua.
Việt Nam đã vượt qua Ấn Độ, Hàn Quốc trở thành quốc gia xuất khẩu đứng thứ 2 thế giới.
Quốc gia Đông Nam Á hiện đã nắm quyền kiểm soát hơn một nửa nguồn cung kim loại quan trọng này của thế giới, khiến giá giảm mạnh gần 45%.
Mẫu sedan hạng C mới sở hữu cả biến thể thuần xăng và plug-in hybrid, có mức giá dao động từ 373-428 triệu đồng.
Quốc gia châu Âu này bất ngờ mua gạo Việt lên đến 1.040 USD/tấn với sản lượng tăng hơn 16.000% trong tháng đầu năm.
Giá mặt hàng này về Việt Nam đã giảm đến 51% so với năm 2022.
Bất động sản và chứng khoán – hai trong số những khoản đầu tư phổ biến nhất mà người Trung Quốc sử dụng để xây dựng sự giàu có của mình trong quá khứ – không còn mang lại sự an toàn như trước nữa.
Khoảng 1.000 chiếc Porsche, vài trăm chiếc Bentley và vài nghìn xe Audi đang bị tạm giữ tại các cảng của Mỹ.
Trong số 23 mẫu ô tô điện được thử nghiệm ở Na Uy, chỉ có một chiếc đến từ Trung Quốc bị giảm phạm vi lái xe dưới 6%.
Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến ngày 20/1, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt hơn 2,36 tỷ USD, tăng 40,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính tới ngày 20/1, tổng vốn đầu tư nước ngoài đạt hơn 2,36 tỷ USD, tăng 40,2% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, 1,48 tỷ USD đã được giải ngân, tăng 9,6% so với cùng kỳ.
Các công ty khai thác lithium liên tục cắt giảm chi phí và thu hẹp kế hoạch mở rộng sản xuất khi nhu cầu về xe điện ở Trung Quốc chậm lại.
Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho biết vẫn còn dư địa để nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa.
Bắc Kinh đang tìm kiếm những động lực tăng trưởng mới.
Nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới đang mua dầu từ khắp thế giới, ngoại trừ Mỹ.
Xuất khẩu gạo sang quốc gia này chứng kiến mức tăng mạnh nhất trong số các thị trường của Việt Nam.