Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV) báo lãi quý 1/2025 tăng 52% sau khi mua lại khoản đầu tư tại cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

Kết quả doanh thu và lợi nhuận sau thuế quý 1 của Đèo Cả lần lượt đạt khoảng 20,5% và 31,2% so với kế hoạch năm 2025.

Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV) báo lãi quý 1/2025 tăng 52% sau khi mua lại khoản đầu tư tại cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (Mã CK: HHV) công bố Báo cáo tài chính Quý I/2025 tự lập của công ty với doanh thu hợp nhất đạt 735 tỷ đồng, tăng 6,54% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, doanh thu các trạm thu phí BOT vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 526 tỷ đồng, tăng trưởng 10%. Doanh thu chiếm tỷ trọng lớn thứ 2 là xây lắp chứng kiến sự sụt giảm từ 196 tỷ còn 165 tỷ. Tuy chiếm tỷ trọng nhỏ, nhưng doanh thu duy tu quản lý vận hành hầm, cầu đường ghi nhận mức tăng 419%, đạt 31 tỷ đồng.

Lợi nhuận sau thuế quý 1/2025 của công ty đạt gần 173 tỷ đồng, tăng 51,8% so với cùng kỳ, nhờ các nguyên nhân chính sau:

(1) Tăng trưởng hoạt động sản xuất kinh doanh thường xuyên, tương ứng lợi nhuận tăng

(2) Doanh thu tài chính ghi nhận 13,89 tỷ đồng, tăng 90% so với cùng kỳ

(3) Cuối năm 2024, HHV mua lại khoản đầu tư tại dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo (công ty liên kết) và bắt đầu hợp nhất kết quả kinh doanh của doanh nghiệp này từ quý IV/2024.

Theo đó, chỉ tiêu lãi trong công ty liên doanh liên kết quý I/2025 cũng tăng mạnh 120% so với cùng kỳ năm trước.

Quảng cáo

Năm 2025, Đèo Cả đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.585 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 555 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt là 8% và 12% so với năm 2024.

Như vậy, kết quả doanh thu và lợi nhuận sau thuế quý 1 của Đèo Cả lần lượt đạt khoảng 20,5% và 31,2% so với kế hoạch năm 2025.

Ban lãnh đạo Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả cho biết, mục tiêu tăng trưởng được đặt ra trong bối cảnh đầu tư công đang trở thành động lực chính cho nền kinh tế Việt Nam. Chính phủ đặt mục tiêu đầy tham vọng là đạt 3.000 km đường cao tốc vào cuối năm 2025 và 5.000 km vào năm 2030, cùng với chiến lược phát triển đường sắt với tổng mức đầu tư lớn trong giai đoạn 2025-2035.

Trong giai đoạn 2025 - 2027 hoạt động thu phí của các dự án BOT mà HHV đang quản lý cũng được dự báo lưu lượng phương tiện tại các trạm thu phí sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định ở mức 8 - 10%, tạo nền tảng vững chắc cho doanh thu từ BOT.

Đại diện HHV cũng cho biết những vướng mắc kéo dài tại các dự án BOT như Bắc Giang - Lạng Sơn, hầm đường bộ qua đèo Cả đang được tháo gỡ, doanh nghiệp bắt đầu ghi nhận phần vốn hỗ trợ từ ngân sách nhà nước - yếu tố sẽ đóng vai trò đòn bẩy tài chính trong giai đoạn phục hồi. Cụ thể, đối với khoản vốn NSNN trị giá 1.180 tỷ đồng hỗ trợ cho dự án hầm Đèo Cả đã được giải ngân vào cuối năm 2024.

Bên cạnh đó, Bộ Xây dựng đã trình Chính phủ Đề án xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông (trong đó đề xuất bố trí 2.280 tỷ đồng để thay thế nguồn thu trạm thu phí La Sơn - Túy Loan và đề xuất bố trí vốn NSNN 4.600 tỷ đồng hỗ trợ dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn). Hiện tại Bộ Xây dựng đang hoàn thiện nội dung báo cáo để trình Quốc hội tại kỳ họp tháng 6 tới.

Theo Nhịp sống thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

SSI: Truy quét hàng giả giúp Thế giới di động, FPT Retail, Digiworld và Winmart lợi lớn, còn PNJ vẫn gặp áp lực từ việc thanh tra vàng

Ngoài ra, nỗ lực tự do hóa thị trường vàng cũng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tư nhân và tổ chức tài chính tham gia với quy mô lớn hơn, qua đó mang lại lợi ích cho các nhà bán lẻ trang sức hiện đại.

Hé lộ bức tranh lợi nhuận doanh nghiệp quý II/2025: Nhóm ngành nào dẫn sóng? Dự báo lợi nhuận quý 2 của nhiều ngân hàng tăng trưởng 2 chữ số

Chưa đầy nửa năm, ACC Việt Nam hút thành công 1.740 tỷ đồng trái phiếu “3 không”

Với việc vừa phát hành thành công lô trái phiếu AVN32502 với giá trị với giá trị 750 tỷ đồng. ACC Việt Nam đã nâng tổng nguồn vốn hút về từ kênh trái phiếu lên mức 1.740 tỷ đồng, trong vòng chưa đầy nửa năm.

Nhà Khang Điền thanh toán hơn 318 tỷ đồng gốc, lãi trái phiếu Chưa thu xếp được nguồn tiền, Nova Saigon Royal không thể tất toán lô trái phiếu 1.000 tỷ đồng

Xuất nhập khẩu Đông Dương (DDG) bị phạt 370 triệu do vi phạm nhiều quy định công bố thông tin

CTCP Đầu tư Công nghiệp Xuất nhập khẩu Đông Dương (mã DDG) bị phạt tổng tiền 370 triệu đồng do vi phạm nhiều quy định công bố thông tin báo cáo tài chính, báo cáo phát hành trái phiếu…

VNG bị xử phạt vì không công bố thông tin Thiên Nam Group bị xử phạt vì không công bố thông tin tài chính theo quy định

Ông Phạm Nhật Vượng muốn góp thêm gần 88 triệu cổ phiếu VIC vào VinSpeed

Trước khi đăng ký góp thêm 88 triệu cổ phiếu VIC vào VinSpeed, ông Phạm Nhật Vượng vừa hoàn tất chuyển quyền sở hữu hơn 48 triệu cổ phiếu VIC sang VinSpeed vào ngày 10/6.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng giàu thêm 68 nghìn tỷ trong tháng 5, tổng tài sản ngang ngửa vốn hoá BIDV và bằng 12 người tiếp theo cộng lại

Siết chặt quản lý yến sào giả, kém chất lượng: Cơ hội cho Yến sào Khánh Hòa?

Có lợi thế về thương hiệu quốc gia, vùng nguyên liệu tự nhiên, hệ thống phân phối, kênh xuất khẩu chính ngạch. Vấn đề của Yến sào Khánh Hòa (SKV) là cần tận dụng được thời cơ khi cơ quan chức năng siết chặt quản lý, truy xuất nguồn gốc các sản phẩm kém chất lượng, hàng giả… để củng cố vị thế, gia tăng thị phần.

Sanvinest (SKV): Lợi nhuận quý I sụt giảm mạnh do "dồn sức" cho năm 2023, đặt mục tiêu xuất khẩu 250 tỷ đồng sang Trung Quốc Yến Sào Khánh Hòa (SKV) chia cổ tức cao nhất từ khi lên sàn