Goldman Sachs: Mỹ cần thúc đẩy mạnh mẽ nguồn cung dầu trong năm 2025

Ngày 25/7, tập đoàn tài chính Goldman Sachs cho rằng bất kỳ ai giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11/2024 sẽ cần thúc đẩy đáng kể nguồn cung dầu nội địa vào năm tới.

121503-my-nang-du-bao-san-luong-va-gia-dau-mo-trong-nam-2024.jpg
Nhà máy lọc dầu ở California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN 

 

Trong một lưu ý gửi đến khách hàng, Goldman Sachs cho biết lượng dự trữ dầu chiến lược đang ở mức thấp và việc nới lỏng quy định có thể thúc đẩy đáng kể nguồn cung dài hạn của Mỹ.

Quảng cáo

Trong phiên 26/7, giá dầu tăng nhẹ sau khi Mỹ công bố dữ liệu cho thấy kinh tế Mỹ tăng trưởng vượt dự báo, làm tăng kỳ vọng của các nhà đầu tư về khả năng nhu cầu dầu của quốc gia tiêu thụ năng lượng lớn nhất thế giới sẽ gia tăng.

 

Giá dầu Brent giao tháng 9/2024 giao dịch quanh mức 82 USD/thùng, còn giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao cùng kỳ hạn ở mức khoảng 78 USD/thùng. Goldman Sachs dự báo giá dầu Brent sẽ dao động từ 75-90 USD/thùng vào năm 2025, trong kịch bản kinh tế tăng trưởng theo xu hướng, nhu cầu dầu ổn định và Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng các đối tác giúp ổn định thị trường.

Trong kịch bản Mỹ áp dụng mức thuế 10% đối với hàng hóa nhập khẩu, Goldman Sachs dự kiến giá dầu sẽ giảm tới 11 USD/thùng vào năm tới do nhu cầu và GDP yếu hơn.

Tuy nhiên, nếu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trì hoãn việc cắt giảm lãi suất sang năm 2025, giá dầu Brent sẽ ở mức 62 USD/thùng trong quý IV/2025 so với dự báo hiện tại là 81 USD/thùng.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh tế - Đầu tư

Đà bán tháo trên Phố Wall lan sang thị trường châu Á

Các công ty công nghệ dẫn đầu sự sụt giảm trên toàn TTCK châu Á chiều 4/9, sau một đợt bán tháo trên Phố Wall do đà giảm mạnh của Nvidia và số liệu đáng thất vọng về hoạt động chế tạo của Mỹ.

Giá dầu, giá vàng và thị trường chứng khoán diễn biến ảm đạm phiên đầu tuần Giá dầu thế giới giảm gần 5% trong phiên 3/9

4 dự án giao thông nghìn tỉ sắp triển khai tại Khu Nam Tp.HCM, “giải cứu” kẹt xe, đổi thay bộ mặt đô thị

Hiện tại, giao thông kết nối giữa khu Nam và trung tâm Tp.HCM chủ yếu thông qua các tuyến đường như Nguyễn Hữu Thọ, cầu Kênh Tẻ, cầu Tân Thuận và Nguyễn Tất Thành.

5 phương án để kết nối giao thông 2 sân bay lớn nhất Việt Nam Các tuyến giao thông thúc đẩy nguồn cung nhà ở vừa túi tiền

Giá dầu, giá vàng và thị trường chứng khoán diễn biến ảm đạm phiên đầu tuần

Giá dầu tại thị trường châu Á tiếp tục giảm, thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều và giá vàng tại châu Á đi xuống trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 2/9.

Ngành sắn bắt đầu vụ mới, thị trường nhập khẩu chưa sẵn sàng Thị trường chứng khoán có tuần nghỉ ngơi sớm trước lễ Quốc khánh

Xuất nhập khẩu 8 tháng đầu năm 2024 đạt 473 tỷ USD

Tính đến hết ngày 15/8/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước đạt 473,33 tỷ USD, tăng 16,9% so với cùng kỳ năm 2023. Điều này cho thấy, xuất khẩu của Việt Nam tới hầu hết các thị trường, đối tác thương mại lớn đều có sự phục hồi tốt và đạt mức tă

Kim ngạch xuất khẩu rau quả tăng trưởng 2 con số Lần đầu tiên, trong một tháng, xuất khẩu cá tra giá trị gia tăng sang Mỹ đạt “triệu đô”

Kiến nghị đầu tư tuyến đường sắt nối Tp.HCM với sân bay Long Thành (Đồng Nai) hơn 40.000 tỉ đồng

Trong cuộc họp ngày 27/8/2024, tỉnh Đồng Nai kiến nghị sớm đầu tư hệ thống đường sắt kết nối để đồng bộ, đáp ứng nhu cầu khi sân bay Long Thành đưa vào vận hành khai thác (dự kiến vào năm 2026).

Bộ GTVT nói gì về Dự án đường sắt TP.HCM - Cần Thơ do Tập đoàn CT Group đề xuất Trung Quốc xây đường sắt cao tốc 350 km/h độc nhất vô nhị ở vùng có cường độ động đất tới 8 độ richter