"Giai đoạn vàng" xuất khẩu online: 10 triệu sản phẩm bán ra trên Amazon trong năm 2022, số đơn vị bán hàng tăng hơn 80%

Cùng với xu hướng phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới, Việt Nam đã đạt nhiều con số ấn tượng trên Amazon, trong đó có những doanh nghiệp thu được mức doanh số tăng trưởng vượt bậc.

Theo Báo cáo Hoạt động Trao quyền cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam năm 2022 của Amazon Global Selling, tốc độ tăng trưởng kép của thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu được dự báo sẽ đạt mức 28,4% trong giai đoạn 2020-2027.

Trong xu thế đó, Việt Nam được đánh giá đã và đang chứng kiến nhiều cơ hội tăng trưởng lớn cho xuất khẩu thông qua thương mại điện tử trong giai đoạn 2021-2026. Doanh thu xuất khẩu thương mại điện tử B2C (kênh bán từ doanh nghiệp tới khách hàng) dự kiến sẽ tăng hơn 20% mỗi năm.

Thực tế cho thấy Việt Nam vốn đã đạt những kết quả ấn tượng trên Amazon – nền tảng thương mại điện tử lớn nhất toàn cầu. Trong vòng 12 tháng tính đến ngày 31/8/2022, 10 triệu sản phẩm từ các đối tác bán hàng Việt Nam đã bán ra trên các gian hàng Amazon.

So với cùng kỳ năm trước, số lượng các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon tăng hơn 80% bất chấp những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, giá trị xuất khẩu của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon đã tăng hơn 45%.

Những thành tựu ấn tượng khác có thể kể đến là số lượng đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon có doanh số trên 500.000 USD đã tăng 60%. Số lượng sản phẩm do các đối tác bán hàng Việt Nam bán trên Amazon cũng tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Top 5 ngành hàng bán chạy nhất của các doanh nghiệp Việt Nam trên Amazon là nhà bếp, nhà cửa, dệt may, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và cá nhân, tiện ích gia đình.

Quảng cáo

“Với những lợi thế sẵn có như chính sách quốc gia hỗ trợ mạnh mẽ cho xuất khẩu, năng lực sản xuất dồi dào, thương mại điện tử phát triển nhanh chóng, Việt Nam đang ở giai đoạn vàng để cất cánh xuất khẩu online”, ông Gijae Seong – Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam nhận định.

Amazon Global Selling chính thức được thành lập tại Việt Nam vào năm 2019, là chương trình bán hàng giúp doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh thương mại điện tử toàn cầu, tiếp cận hàng trăm triệu khách hàng và hàng triệu đại lý mua hàng sỉ khắp thế giới, xây dựng thương hiệu quốc tế.

Báo cáo của Amazon Global Selling đã nêu ra một số doanh nghiệp Việt Nam “hái quả ngọt” nhờ định hướng phát triển xuất khẩu online. Đầu tiên là Tập đoàn An phát Holdings với các sản phẩm tiện ích gia đình có khả năng phân hủy sinh học hoàn toàn, thân thiện với môi trường thuộc thương hiệu AnEco. Doanh số của AnEco 7 tháng đầu năm 2022 trên Amazon gấp 5 lần doanh số năm đầu tiên mở bán 2021, và dự kiến đến hết 2022 sẽ gấp 15-20 lần năm 2021.

SUNHOUSE – thương hiệu vốn đã quen thuộc trong căn bếp của người Việt cũng đang đẩy mạnh định hướng mang sản phẩm đến tay người tiêu dùng quốc tế. Dù mới gia nhập Amazon từ đầu năm 2022, doanh số của SUNHOUSE tăng trưởng trung bình 160-200% mỗi tháng riêng tại thị trường Bắc Mỹ.

Đối với doanh nghiệp sản xuất hạt điều Lafooco, chỉ sau 2 tuần mở bán trên Amazon, 3 trong tổng số 4 loại hạt điều của công ty đã lọt top 10 sản phẩm hạt điều mới bán chạy nhất trên nền tảng này. Riêng 2 dòng sản phẩm Hạt điều rang muối biển vị caramel và Hạt điều rang muối biển vị dừa lọt top 100 sản phẩm hạt điều tại gian hàng Amazon ở Mỹ.

HMG – thương hiệu thiệp thủ công 3D Made-in-Vietnam hiện mỗi ngày cũng nhận được hàng trăm đơn quốc tế từ khách hàng Amazon. Vào các dịp lễ lớn trong năm, con số thậm chí tăng lên hàng ngàn đơn.

“Kỷ nguyên 4.0 mở ra cho chúng ta một thế giới mới với nhiều cơ hội trước mắt. Vấn đề là bạn có dám đón nhận những cơ hội đó hay không”, chị Phùng Minh Thủy – nhà đồng sáng lập thương hiệu HMG cho biết.

Theo Markettimes Sao chép

Cùng chuyên mục Thế giới

Sự cố máy tính toàn cầu: Những biến động trên thị trường tiền tệ

Đồng USD lên giá ở phiên giao dịch 19/7, dứt chuỗi giảm giá kéo dài suốt hai tuần, trong bối cảnh các nhà đầu tư lo ngại về những rủi ro có thể xảy ra do sự cố gián đoạn hệ thống máy tính toàn cầu.

Mỹ công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường sẽ tốt cho doanh nghiệp cả 2 nước Hầu hết thị trường chứng khoán thế giới giảm điểm ngày 19/7 do sự cố máy tính

Thâm hụt thương mại của Nhật Bản giảm một nửa trong nửa đầu năm 2024 nhờ xuất khẩu tăng mạnh

Dữ liệu của chính phủ Nhật Bản ngày 18/7 cho thấy, thâm hụt thương mại của Nhật Bản trong 6 tháng đầu năm 2024 đã giảm hơn một nửa so với năm ngoái xuống còn 3,23 nghìn tỷ Yên (21 tỷ USD), do xuất khẩu tiếp tục tăng trưởng giúp bù đắp chi phí nhập khẩu tăng

BOJ công bố dữ liệu, nghi vấn Nhật Bản chi tiếp 22 tỷ USD can thiệp đẩy giá đồng yên Nhật Bản đầu tư hơn 1 tỷ USD xây nhà máy pin xe điện giá rẻ tại Tây Ban Nha

Nghịch lý nền kinh tế lạm phát gần 72% lại có mức tăng trưởng giàu có mạnh nhất thế giới với 157%, vượt xa Mỹ, Nga

Trong bảng xếp hạng mức độ giàu có toàn cầu, quốc gia này vượt xa các nền kinh tế khác trên thế giới. Điều này gây ngạc nhiên vì mức độ lạm phát siêu cao của nước này.

Điều chỉnh nhịp nhàng giữa tăng trưởng kinh tế và kiểm soát lạm phát OPEC nâng dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới năm 2024 lên 2,9%

Fed “bật đèn xanh” hạ lãi suất nếu tình trạng sa thải lao động gia tăng

Một quan chức cấp cao của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho biết trong bài phát biểu hôm 16/7 rằng ngân hàng trung ương này có thể hạ lãi suất sớm hơn nếu thị trường việc làm hạ nhiệt "quá nhiều".

CHUYỂN ĐỘNG THỊ TRƯỜNG: Nhà đầu tư chờ đợi phiên điều trần của Chủ tịch Fed Fed tìm cách giúp các “đại gia” ngân hàng tiết kiệm hàng tỷ USD

Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại trong quý II/2024

So với quý trước, GDP của Trung Quốc đã tăng 0,7% trong tháng 4-6/2024, thấp hơn dự báo tăng 1,1% và so với mức tăng 1,5% được điều chỉnh của quý trước.

Ô tô ngoại ồ ạt đổ bộ Việt Nam: Trung Quốc xuất sang tăng hơn 150%, giá giảm mạnh so với cùng kỳ Tín hiệu trái chiều từ hoạt động xuất nhập khẩu của Trung Quốc

Số liệu kinh tế mới làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ giảm lãi suất

Tăng trưởng việc làm tháng Sáu của Mỹ tiếp tục chậm lại với tốc độ ổn định, trong khi tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 4,1%, giúp tăng kỳ vọng Fed có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào cuối năm.

Lãi suất FED và bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ tác động như thế nào tới chứng khoán trong nửa cuối năm 2024 Chủ tịch FED Jerome Powell lên tiếng, trả lời câu hỏi về khả năng cắt giảm lãi suất tháng 9

Lãi suất ảnh hưởng đến thị trường bất động sản Mỹ

Theo số liệu của Hiệp hội Ngân hàng cho vay thế chấp (MBA), lãi suất thế chấp của Mỹ đã tăng trở lại lên mức trên 7% vào tuần trước, khiến số đơn đăng ký vay mua nhà giảm.

Những điểm đáng lo trên thị trường bất động sản Mỹ và rủi ro suy thoái kinh tế cận kề Lãi suất cao khiến người mua chùn tay, thị trường bất động sản Mỹ hạ nhiệt

Quan chức Nhật Bản không đưa ra cảnh báo về khả năng can thiệp thị trường

Nhật Bản đã thận trọng trước biến động mạnh của thị trường tiền tệ, khi đồng yen tiếp tục giảm xuống mức thấp kỷ lục mới trong 38 năm, nhưng không đưa ra cảnh báo rõ ràng về khả năng can thiệp.

Ảnh hưởng từ xu hướng giảm giá của đồng yen Nhật Bản Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản cảnh báo về tình hình tài khóa "chưa từng có"