Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau dữ liệu việc làm trái chiều của Mỹ

Giá vàng thế giới quay đầu giảm với vàng giao ngay trượt ngưỡng 2.500 USD/ounce, sau khi dữ liệu việc làm trái chiều của Mỹ làm dấy lên nghi ngờ về quy mô cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tháng này.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau dữ liệu việc làm trái chiều của Mỹ
Ảnh minh họa

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới quay đầu giảm với vàng giao ngay giảm 19 USD xuống 2.497,2 USD/ounce.

Giá vàng giảm vào thứ Sáu, thoái lui khỏi mức gần kỷ lục đạt được trước đó, sau khi dữ liệu việc làm trái chiều của Mỹ làm dấy lên nghi ngờ về quy mô cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tháng này.

Theo đó, báo cáo của Cục Thống kê Lao động Mỹ công bố vào thứ Sáu cho thấy, Mỹ đã tạo ra 142.000 việc làm trong tháng trước. Con số này thấp hơn 22.000 việc so với mức ước tính đồng thuận của giới chuyên gia.

Ngoài mức tăng trưởng việc làm đáng thất vọng trong tháng 8, báo cáo còn ghi nhận những điều chỉnh giảm tiếp theo đối với dữ liệu của tháng 6 và tháng 7. Số liệu việc làm của tháng 7 đã được điều chỉnh xuống còn 89.000 so với ước tính ban đầu là 114.000. Tương tự, số liệu của tháng 6 đã được điều chỉnh xuống còn 118.000, giảm so với ước tính trước đó là 179.000. Trong khi đó, thu nhập trung bình theo giờ đã tăng 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn Kitco
Quảng cáo

 

John Williams, Chủ tịch Fed chi nhánh New York, đánh giá dữ liệu việc làm tháng 8 không phải là điều bất ngờ khi xét đến những gì ông kỳ vọng từ nền kinh tế hiện nay và việc hạ lãi suất sớm sẽ giúp duy trì sự cân bằng của thị trường việc làm.

Hầu hết các chuyên gia đánh giá, dữ liệu mới nhất đang hỗ trợ vàng khi nó làm tăng kỳ vọng Fed có thể sẽ quyết định mức cắt giảm mạnh hơn. Tuy nhiên, một số nhà phân tích vẫn chưa tin tưởng tuyệt đối vào khả năng này. Một số chuyên gia cho rằng, báo cáo việc làm có thể sẽ làm phức tạp thêm quyết định chính sách tiền tệ của Fed.

Các chuyên gia phân tích thị trường cho biết các nhà đầu hiện vẫn mơ hồ về mức cắt giảm lãi suất của Fed tại cuộc họp sắp tới. Dữ liệu CPI của Mỹ vào tuần tới có thể là thông tin mang tính quyết định xác nhận mức độ cắt giảm lãi suất của Fed.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 6/9, giá vàng miếng và nhẫn đều ổn định sau một phiên biến động mạnh.

HIện, vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 80,5 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 78,5 triệu đồng/lượng.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Vàng - Tiền

Phiên 11/9, giá vàng thế giới đi xuống theo sau số liệu lạm phát Mỹ

Phiên 11/9, giá vàng thế giới đi xuống, theo sau đà tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu, khi dữ liệu lạm phát của Mỹ khiến nhà đầu tư giảm kỳ vọng về việc Fed sẽ cắt giảm mạnh lãi suất.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau dữ liệu việc làm trái chiều của Mỹ Giá vàng thế giới sẽ ra sao sau tuần biến động mạnh?

FBI: Các vụ lừa đảo liên quan đến tiền kỹ thuật số gây thiệt hại 5,6 tỷ USD

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ngày 9/9 cho biết thiệt hại từ các vụ gian lận và lừa đảo liên quan đến tiền kỹ thuật số trong năm 2023 tăng 45% so với năm 2022 lên hơn 5,6 tỷ USD.

Bitcoin tăng giá, số lượng triệu phú tiền số tăng tới 95% 10 quỹ hoán đổi danh mục bitcoin thu hút 52 tỷ USD vốn đầu tư