Giá vàng thế giới bứt tốc "lấy lại những gì đã mất"

Sự suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu giảm khi báo cáo công bố gần đây cho thấy thị trường lao động đang có dấu hiệu mất đà khiến kỳ vọng Fed cắt giảm lãi xuất tăng lên giúp giá vàng tăng mạnh trở lại.

Giá vàng thế giới bứt tốc
Ảnh minh họa

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới tăng với vàng giao ngay tăng 21,5 USD lên 2.516,7 USD/ounce.

Vàng thế giới tăng khoảng 1% lên mức cao nhất trong 1 tuần nhờ sự suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu giảm khi báo cáo công bố gần đây cho thấy thị trường lao động đang có dấu hiệu mất đà khiến các nhà đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất mạnh hơn trong tháng này.

Theo đó, báo cáo công bố trong ngày cho thấy, trong tháng 8, các nhà tuyển dụng tư nhân tại Mỹ đã tuyển dụng số lao động ít nhất trong 3,5 năm qua. Theo giới chuyên gia, dữ liệu có thể là dấu hiệu cho thấy sự suy thoái mạnh của thị trường lao động.

Chiến lược gia thị trường Phillip Streible tại Blue Line Futures cho rằng, sau dữ liệu việc làm trong lĩnh vực tư nhân, giá vàng tăng đột biến và điều này thực sự cho thấy “thị trường lao động đang trong tình trạng tồi tệ và có rất nhiều lo ngại về điều đó”.

Theo công cụ FedWatch CME, các nhà giao dịch hiện đang thấy có 55% khả năng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ cắt giảm 25 điểm cơ bản và 45% khả năng cắt giảm 50 điểm trong tháng này.

Ảnh minh họa
Quảng cáo

 

Trong tuần này, Mary Daly, Chủ tịch Fed chi nhánh San Francisco, cho biết, Fed cần phải cắt giảm lãi suất để duy trì thị trường lao động lành mạnh, nhưng hiện tại, quyết định cắt giảm bao nhiêu phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế sắp tới.

Hiện tại, sự chú ý của thị trường đổ dồn vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào thứ Sáu. Các chuyên gia cho biết, nếu tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 8 bằng với mức 4,3% được ghi nhận trong tháng 7, mức cao nhất kể từ năm 2021, điều đó sẽ đưa giá vàng trở lại mức cao kỷ lục khi thị trường tăng cường đặt cược vào đợt cắt giảm lãi suất lớn.

Nhiều chuyên gia dự báo vàng có thể chạm mốc 2.700 USD/ounce nếu Fed tiến hành cắt giảm lãi suất 100 điểm cơ bản như dự báo của thị trường.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giap dịch ngày 5/9, giá vàng miếng các thương hiệu trong nước được điều chỉnh giảm 500.000 đồng ở cả 2 chiều. Trong khi đó, giá vàng nhẫn được điều chỉnh tăng nhẹ..

Theo đó, vàng miếng SJC được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 80,5 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 78,5 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn SJC được niêm yết lần lượt ở mức 77,3 triệu đồng/lượng mua vào và 78,6 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 100.000 đồng ở cả 2 chiều.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Vàng - Tiền

Phiên 11/9, giá vàng thế giới đi xuống theo sau số liệu lạm phát Mỹ

Phiên 11/9, giá vàng thế giới đi xuống, theo sau đà tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu, khi dữ liệu lạm phát của Mỹ khiến nhà đầu tư giảm kỳ vọng về việc Fed sẽ cắt giảm mạnh lãi suất.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau dữ liệu việc làm trái chiều của Mỹ Giá vàng thế giới sẽ ra sao sau tuần biến động mạnh?

FBI: Các vụ lừa đảo liên quan đến tiền kỹ thuật số gây thiệt hại 5,6 tỷ USD

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ngày 9/9 cho biết thiệt hại từ các vụ gian lận và lừa đảo liên quan đến tiền kỹ thuật số trong năm 2023 tăng 45% so với năm 2022 lên hơn 5,6 tỷ USD.

Bitcoin tăng giá, số lượng triệu phú tiền số tăng tới 95% 10 quỹ hoán đổi danh mục bitcoin thu hút 52 tỷ USD vốn đầu tư