Việt Nam đã kết thúc vụ thu hoạch hạt tiêu nên nguồn cung ra thị trường không còn dồi dào, trong khi nhu cầu nhập khẩu từ Trung Quốc tăng buộc doanh nghiệp gia tăng mua hàng dự trữ, giúp giá tiêu vẫn neo cao dù nhu cầu từ thị trường Hoa Kỳ và EU vẫn chậm.
Để góp phần giảm phát thải khí CO2, Tổ chức IDH, Cục Trồng trọt và Diễn đàn Cà phê Toàn cầu cùng các doanh nghiệp đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, xây dựng và chính thức khởi động 3 dự án sản xuất cà phê phát thải thấp tại Tây Nguyên, trị giá 3,6 triệu Euro.
Hôm nay (31/1) giá hồ tiêu chững lại và tiếp tục xu hướng đi ngang, xuất khẩu hồ tiêu trong năm 2023 được dự báo còn nhiều khó khăn nhưng có 2 yếu tố hỗ trợ thị trường phục hồi.
Thống kê sơ bộ của VPA, lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 11/2022, Việt Nam xuất khẩu được 211.507 tấn hồ tiêu các loại, đạt giá trị xuất khẩu 911,1 triệu USD, tăng gần 4% so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu hồ tiêu giảm liền 3 tháng, kể từ tháng 7 đến tháng 9/2022, tương đương 18% nhưng kim ngạch lại tăng. Có được kết quả này là nhờ giá hồ tiêu xuất khẩu tăng gần 31% so với cùng kỳ năm 2021.