Giá dầu thế giới giảm do lo ngại ảnh hưởng của bão Beryl

Giá dầu thế giới giảm khoảng 1% trong phiên ngày 8/7 xuống mức thấp nhất một tuần qua, trước ảnh hưởng của bão Beryl và khả năng đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza.

Giá dầu thế giới giảm do lo ngại ảnh hưởng của bão Beryl
Giá dầu thế giới giảm do lo ngại ảnh hưởng của bão Beryl. Ảnh: TTXVN

Khép lại phiên này, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 79 xu Mỹ, tương đương 0,9%, xuống 85,75 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 83 xu Mỹ, hay 1,0%, xuống 82,33 USD/thùng.

Bão Beryl ập vào Texas với gió mạnh và mưa lớn khi đổ bộ vào đất liền. Các cảng dầu bị đóng cửa, hàng trăm chuyến bay bị hủy và hơn 2,7 triệu hộ dân và doanh nghiệp bị mất điện. Texas là bang sản xuất dầu khí nhiều nhất của Mỹ.

Các nhà phân tích của công ty tư vấn năng lượng Gelber and Associates cho biết một phần của đợt giảm giá phiên này là do các nhà đầu tư giảm bớt các lệnh phòng ngừa rủi ro được đặt trước khi Bão Beryl đổ bộ, vì các cơ sở dầu thô ở các khu vực bị ảnh hưởng chỉ bị thiệt hại tương đối nhỏ.

Trong khi đó, ở Trung Đông, các cuộc đàm phán về kế hoạch ngừng bắn nhằm chấm dứt tình hình xung đột kéo dài chín tháng ở Gaza đang được diễn ra với sự trung gian của Qatar và Ai Cập.

Quảng cáo

Các nhà phân tích của công ty dầu khí Ritterbusch and Associates cho biết thị trường dầu bắt đầu tuần với áp lực giảm giá đáng kể do sự lạc quan về triển vọng của lệnh ngừng bắn ở Gaza khi các cuộc đàm phán đang diễn ra có vẻ như đang đạt được tiến triển.

Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng đang theo dõi tác động của các cuộc bầu cử ở Anh, Pháp và Iran trong tuần qua đến tình hình địa chính trị và chính sách năng lượng.

Ở châu Á, nhập khẩu dầu thô giảm nhẹ trong nửa đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu do lượng nhập khẩu của Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, giảm.

Tại Ấn Độ, nước tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới, tiêu thụ nhiên liệu tăng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 19,99 triệu tấn trong tháng Sáu.

Còn tại Đức, xuất khẩu giảm mạnh hơn dự đoán trong tháng Năm do nhu cầu yếu từ Trung Quốc, Mỹ và các nước châu Âu.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Hàng hóa - Nguyên liệu

Giá dầu thế giới giảm hai tuần liên tiếp do lo ngại nhu cầu của Trung Quốc

Chuyên gia cho rằng lo ngại ngày càng nhiều về nhu cầu của Trung Quốc đang gây sức ép lên thị trường, sau khi loạt số liệu được công bố đầu tuần này cho thấy triển vọng nhu cầu yếu đi.

Giá dầu thế giới giảm trước những lo ngại về nhu cầu tại Trung Quốc Giá dầu tăng 2% do dự trữ dầu của Mỹ giảm, đồng USD yếu

Giá bình quân xuất khẩu nhân điều đạt mức cao nhất kể từ tháng 9/2022

Giá bình quân xuất khẩu nhân điều của Việt Nam trong tháng 6 đạt mức 6.008 USD/tấn, tăng gần 10% so với tháng trước và tăng gần 5% so với tháng 6/2023. Đây là mức giá bình quân xuất khẩu nhân điều cao nhất kể từ tháng 9/2022.

Kim ngạch xuất khẩu điều năm 2023 dự báo đạt 3,05 tỷ USD, thấp hơn mục tiêu đề ra

NESCAFÉ thu hút hàng nghìn người tham gia trải nghiệm “Khơi mở thế giới của bạn”

Lần đầu tiên NESCAFÉ mang đến “bữa tiệc ánh sáng” ấn tượng với hơn 500 drone biểu diễn mãn nhãn trên nền nhạc trong hơn 10 phút, cùng phần tương tác độc đáo với màn hình SkyLED lớn nhất Việt Nam tại bến Bạch Đằng, TP. Hồ Chí Minh.

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng Nestlé đầu tư thêm 100 triệu USD, tiếp tục mở rộng sản xuất tại thị trường Việt Nam Nestlé góp phần quảng bá hình ảnh cà phê của Việt Nam ra thế giới

Chuyển động thị trường: Giá vàng châu Á tăng trước khả năng Fed sớm hạ lãi suất

Giá vàng tăng trong phiên 16/7 tại châu Á, khi phát biểu của Chủ tịch Fed đã làm tăng khả năng hạ lãi suất vào tháng 9/2024, dù các nhà đầu tư vẫn chờ thêm các số liệu kinh tế của Mỹ.

Thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều do ảnh hưởng chính trị ở Mỹ Chuyển động thị trường: Bất ổn chính trị tác động đến thị trường tài chính và hàng hóa châu Á

Giá dầu thế giới giảm trước những lo ngại về nhu cầu tại Trung Quốc

Phiên 15/7, giá dầu thế giới giảm khi những lo ngại về nhu cầu tại Trung Quốc lấn át những tin tức tích cực về kinh tế Mỹ, tình hình hạn chế nguồn cung của OPEC+, cũng như căng thẳng ở Trung Đông.

Giá dầu thế giới giảm do lo ngại ảnh hưởng của bão Beryl Dự trữ xăng và dầu thô của Mỹ giảm mạnh khiến giá dầu thế giới đi lên

Tháng 6, kim ngạch xuất khẩu thủy sản đạt mức cao nhất kể từ đầu năm

Kim ngạch xuất khẩu thủy sản tháng 6 của cả nước ước đạt 875 triệu USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái và là tháng có kim ngạch xuất khẩu cao nhất kể từ đầu năm tới nay. Nếu xuất khẩu thủy sản diễn ra đúng chu kỳ thông thường, tăng tốc vào quý III, quý IV và đạt trên 5,5 tỷ USD, sẽ đưa xuất khẩu thủy sản cả năm xấp xỉ 10 tỷ USD.

Xuất khẩu tôm sang Nhật Bản: Đồng yên yếu làm giảm sức mua Xuất khẩu tôm đi Mỹ và Trung Quốc kỳ vọng khả quan 2 tháng cuối năm