Eximbank muốn phát hành 3.000 tỷ đồng trái phiếu trong quý IV/2024

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank - EIB) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc thông qua phương án phát hành trái phiếu riêng lẻ năm 2024 lần 1.

Eximbank muốn phát hành 3.000 tỷ đồng trái phiếu trong quý IV/2024
Ảnh minh họa

Theo đó, Eximbank dự kiến chào bán và phát hành tối đa 3.000 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ, không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có tài sản đảm bảo và không phải là nợ thứ cấp của ngân hàng.

Mệnh giá một trái phiếu là 100 triệu đồng hoặc bội số của 100 triệu đồng. Lãi suất trái phiếu cố định tối đa không quá 5,5%/năm, kỳ hạn tối đa 3 năm.

Eximbank dự kiến phát hành trái phiếu thành 6 đợt, mỗi đợt trị giá 500 tỷ đồng, vào quý IV/2024.

Về nguồn thanh toán lãi, gốc trái phiếu, ngân hàng sử dụng nguồn thu từ các khoản cho vay đến hạn trong năm 2024 và các năm về sau hoặc dùng các khoản đến hạn khác hay nguồn huy động từ tổ chức/cá nhân hoặc các nguồn vốn hợp pháp để thanh toán gốc và lãi trái phiếu.

Quảng cáo

Liên quan đến hoạt động ngân hàng, mới đây, Eximbank đã cập nhật danh sách cổ đông nắm trên 1% vốn điều lệ đến ngày 10/10. Theo đó, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - VCB) nắm giữ gần 78,9 triệu cổ phiếu EIB - tương đương tỷ lệ sở hữu 4,51%.

Cổ đông tổ chức lớn nhất tại Eximbank hiện là Tập đoàn GELEX (GEX) đang nắm 174,7 triệu cổ phiếu - tương đương 10% vốn.

Ngoài ra, danh sách cổ đông nắm giữ trên 1% vốn Eximbank còn có Công ty Cổ phần chứng khoán VIX với hơn 62,3 triệu cổ phiếu, tương đương 3,58%.

Hai cá nhân khác là bà Lương Thị Cẩm Tú (Phó chủ tịch Eximbank) và Lê Thị Mai Loan giữ lần lượt 1,12% và trên 1%. 

Ngày 28/11 tới đây, Eximbank dự kiến sẽ tổ chức ĐHĐCĐ bất thường tại Hà Nội. Nội dung dự kiến họp ĐHĐCĐ là thông qua việc thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính của ngân hàng và nội dung khác thuộc thẩm quyền của ĐHĐCĐ (nếu có).

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Techcombank và Databricks: Cách mạng hóa ngân hàng cho hàng triệu khách hàng bằng AI và dữ liệu

Techcombank - một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam, vừa công bố hợp tác với Databricks – Công ty đi đầu về Dữ liệu và AI để triển khai Nền tảng Trí tuệ Dữ liệu của Databricks (Databricks Data Intelligence Platform), nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và ứ

Techcombank nới room ngoại để chào bán cổ phiếu ESOP cho lao động nước ngoài Khai mạc giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3, lan tỏa ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết cộng đồng

TP.HCM: Kiều hối 9 tháng đầu năm đạt 7,4 tỷ USD, dự báo tăng 10% cả năm

Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM cho biết, 9 tháng năm 2024, lượng kiều hối chuyển về TPHCM đạt gần 7,4 tỷ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước.

Vì sao kinh tế khó khăn nhưng kiều hối về Việt Nam năm 2023 vẫn tăng 32%? Hành lang pháp lý cởi mở, dòng kiều hối sẽ đổ mạnh vào thị trường bất động sản

BIDV và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

Ngày 16/10/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (VYEA) tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị. Đây là cơ sở để triển khai các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực và khả năng tiếp c

BIDV báo lợi nhuận trước thuế 15.549 tỷ đồng sau 6 tháng Hai cổ đông nắm gần 96% vốn BIDV

Sacombank trao 2 ô tô BMW hơn 4 tỷ đồng đến khách hàng tại Bạc Liêu và Vĩnh Long

Sacombank vừa tổ chức trao 2 giải đặc biệt là 2 ô tô BMW và nhiều phần giải thưởng giá trị khác đến 352 khách hàng may mắn trúng thưởng chương trình khuyến mại “Hè Sang - Quà Xịn”.

Cơ hội thực tập và làm việc tại Sacombank dành cho sinh viên năm cuối Nhân viên Sacombank ủng hộ 1 ngày lương giúp đồng bào vượt thiên tai

Chủ thể tham gia liên kết lúa gạo được vay vốn giảm 1% so với lãi suất thông thường

Chủ thể tham gia liên kết lúa gạo được vay vốn với lãi suất cho vay thấp hơn tối thiểu 1%/năm so với lãi suất cho vay của kỳ hạn tương ứng đang áp dụng đối với khách hàng cùng kỳ hạn/cùng nhóm.

Ngân hàng Nhà nước: Tín dụng cho ngành lúa gạo không hề bị vướng Đẩy mạnh cho vay lúa gạo tín chấp trên cơ sở quản lý dòng tiền "Ngóng" tín dụng mùa cao điểm thu hoạch lúa gạo Đông Xuân