EURO 2024 - cơ hội "hốt bạc" của nhiều thương hiệu lớn

Kinh doanh áo đấu của các đội tuyển cũng được xem một nguồn thu nhập béo bở của các thương hiệu thể thao như Nike, Adidas.

Biểu tượng Nike. Ảnh: AFP/TTXVN 

 

Bóng đá là một “cỗ máy kiếm tiền khổng lồ”, tạo ra hàng tỷ USD lợi nhuận. Kinh doanh áo đấu của các đội tuyển cũng được xem một nguồn thu nhập béo bở. Các thương hiệu lớn sẵn sàng chi một khoản tiền khổng lồ để tăng nhận diện thương hiệu, cải thiện hình ảnh và mở rộng thị phần.

Các công ty thể thao lớn như Adidas và Nike chi hàng trăm triệu euro mỗi năm để có quyền cung cấp áo đấu cho các cầu thủ. Đổi lại, logo của công ty sẽ xuất hiện trên các loại áo đấu. Các thương hiệu hy vọng điều này sẽ giúp họ thúc đẩy doanh số của các sản phẩm thể thao khác.

Phát biểu với tập đoàn truyền thông DW của Đức, nhà tư vấn tiếp thị thể thao Peter Rohlmann cho biết: “Áo đấu được coi là trang phục chính mà người hâm mộ mặc tới các sự kiện thể thao. Đó cũng là lý do tại sao chúng đóng vai trò lớn nhất trong các chiến dịch tiếp thị của các câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia”.

Quảng cáo

Hiện không có đội tuyển quốc gia nào có hợp đồng tài trợ áo đấu lớn như Đức. Công ty chuyên thiết kế và sản xuất đồ thể thao Adidas của Đức hơn 70 năm qua đã tài trợ cho Hiệp hội bóng đá quốc gia Đức (DFB). Tuy nhiên, Adidas đã mất đi vị trí này do "gã khổng lồ Mỹ" Nike sẵn sàng chi mạnh hơn. Theo đó, kể từ năm 2027, logo của Nike sẽ xuất hiện trên áo thi đấu của đội tuyển quốc gia Đức.

Tuy không công bố giá trị hợp đồng với Nike, nhưng Giám đốc điều hành DFB Andreas Rettig thừa nhận rằng Nike đã đưa ra lời đề nghị mà cơ quan này không thể từ chối.

Theo đồn đoán của giới truyền thông Đức, Adidas đã trả 50 triệu euro (53,6 triệu USD) để được cung cấp trang phục thi đấu cho DFB, trong khi Nike đưa ra mức giá gấp đôi số tiền này.

Nhà tư vấn tiếp thị thể thao Peter Rohlmann cho biết các câu lạc bộ chuyên nghiệp thậm chí còn được trả nhiều hơn trong vấn đề này, do có tần suất thi đấu cao hơn. Chẳng hạn, Adidas được cho là đã chi 120 triệu euro để gia hạn hợp đồng 10 năm với CLB Manchester United (Anh) và trả cho CLB Real Madrid (Tây Ban Nha) 150 triệu euro...

Tuy nhiên, ông Rohlmann cũng nhấn mạnh rằng “không có nhà sản xuất đồ thể thao nào có thể thu lại được số tiền bán hàng đó”. Trong khi đó, Giáo sư Markus Voeth thuộc trường Đại học Hohenheim cho biết: “Doanh số bán hàng trực tiếp hiếm khi được tạo ra. Chỉ có khoảng 12% số người được thăm dò có xu hướng tìm kiếm các thương hiệu tài trợ cho giải EURO 2024 khi họ mua hàng hóa hoặc dịch vụ”.

Trả lời phỏng vấn tuần báo Frankfurter Allgemeine Sonntagszeitung, Giám đốc điều hành Adidas - ông Björn Gulden khẳng định: “Mối quan hệ hợp tác mà chúng tôi thiết lập giữa các nhà sản xuất và các hiệp hội lớn đã không đáp ứng được kỳ vọng. Tất cả các nhà sản xuất trang phục đều thua lỗ nếu bạn nhìn điều này thuần túy về mặt thương mại. Mọi người đều nghĩ doanh số bán áo đấu sẽ tăng vọt… nhưng chúng lại không tăng vọt như vậy. Giả sử Đức vô địch châu Âu, liệu cả thế giới có đổ xô mua áo đấu của Đức không? Không, chủ yếu là người Đức thôi”.

 

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh tế - Đầu tư

Sau khi trở lại nhóm vốn hóa “tỷ đô”, cổ phiếu NVL cũng vào lại rổ FTSE Vietnam Index

Thông báo từ FTSE Russell, FTSE Vietnam Index – chỉ số tham chiếu của quỹ ETF FTSE Vietnam UCITS – đã bổ sung cổ phiếu NVL (Novaland) vào danh mục, đánh dấu sự trở lại sau khi bị loại vào tháng 12/2024.

Hai quỹ VNM ETF và FTSE ETF sẽ "săn lùng" cổ phiếu nào trong kỳ cơ cấu quý 2/2025? Bộ đôi VIC và VHM có thể bị 2 quỹ ETF ngoại lâu đời nhất TTCK Việt Nam bán mạnh trong đợt cơ cấu tháng 6

Tin vui cho các tỷ phú muốn làm đường sắt tốc độ cao cho Việt Nam

Dự thảo nghị định của Bộ Khoa học và Công nghệ bám sát tinh thần của Bộ Chính trị về chính sách miễn trừ trách nhiệm đối với doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong trường hợp thử nghiệm công nghệ mới.

VinSpeed của ông Phạm Nhật Vượng đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam Làm 50.000 km đường sắt cao tốc, đơn vị vận hành nợ tới 1.000 tỷ USD nhưng vẫn mở rộng, Trung Quốc khiến thế giới ngỡ ngàng về tầm nhìn tương lai

SeABank bàn giao 856 căn nhà đại đoàn kết cho tỉnh Hòa Bình

Ngày 19/5/2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hòa Bình tổ chức khánh thành, bàn giao 856 căn nhà xây mới và sửa chữa tổng trị giá 30 tỷ đồng tặng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Hòa Bình, huyện Lương Sơn và huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Giá vàng rời đỉnh hai tuần sau khi Mỹ hòa hoãn thuế quan với EU PVcomBank tiên phong tích hợp với Cổng ký số từ xa tập trung trên VNeID

Kiếm tiền thời công nghệ: SeAMobile - một ứng dụng, nhiều cơ hội

Không cần vốn, không tốn nhiều thời gian, ứng dụng ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) mở ra cơ hội gia tăng thu nhập cho người dùng mọi nơi mọi lúc khi giới thiệu thêm bạn bè đăng ký và sử dụng các tiện ích.

Fed cảnh báo áp lực giá Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm rời ghế Tổng Giám đốc Sacombank sau gần 8 năm điều hành

SeABank được vinh danh “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững” tại Vietnam ESG Awards

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa vinh dự nhận danh vị “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững” tại lễ trao giải Vietnam ESG Awards lần thứ nhất do Báo Dân trí tổ chức. Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực, sáng kiến và hiệu quả mang lại của SeABank trong thực thi các tiêu chí Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG) và lan tỏa tinh thần trách nhiệm tới cộng đồng.

SeABank công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 SeABank tổ chức thành công Đại hội Đồng cổ đông thường niên 2025, bầu bổ sung Thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài

SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500

Năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục được vinh danh thứ 193 trong Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2025 (FAST500), tăng 173 bậc so với bảng xếp hạng năm 2024 và xếp hạng 24 trong Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam.

Imexpharm công bố kế hoạch tăng trưởng mạnh mẽ 2025

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, Imexpharm thông qua mục tiêu tổng doanh thu 2.981 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 493,5 tỷ đồng, lần lượt tăng 18,6% và 22,1% so với năm 2024, hướng đến trở thành một công ty dược hàng đầu châu Á.

R&D chiều sâu giúp Imexpharm mở rộng chuỗi cung ứng dược toàn cầu

SeABank tổ chức thành công Đại hội Đồng cổ đông thường niên 2025, bầu bổ sung Thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài

Ngày 25/4, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025, thông qua nhiều mục tiêu, kế hoạch quan trọng như: kế hoạch kinh doanh năm 2025 với lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 7%, đạt 6.458 tỷ đồng; mua cổ phần của Công ty Cổ phần Chứng khoán ASEAN (ASEAN SC) và bầu bổ sung Thành viên độc lập Hội đồng Quản trị (HĐQT).

Vàng SJC tăng mạnh giá mua, chênh lệch mua bán giảm về 2 triệu đồng ĐHĐCĐ thường niên KienlongBank: Thông qua kế hoạch tăng trưởng 24% năm 2025 MB công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

SeABank công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý I/2025 với lợi nhuận trước thuế đạt 4.350 tỷ đồng, tăng gần 189% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng tài sản của SeABank là 333.746 tỷ đồng, tăng 2,47%, tương đương tăng ròng 8.047 tỷ đồng so với thời điểm ngày 31/12/2024 và vốn điều lệ ở mức 28.450 tỷ đồng.

Giá vàng thế giới “bứt tốc”, vượt 3.300 USD/ounce Phố Wall lao dốc sau phát biểu của Chủ tịch Fed

UOB điều chỉnh dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam

Trước những rủi ro suy giảm đáng kể, Ngân hàng UOB điều chỉnh hạ dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2025 xuống còn 6,0%, giảm 1 điểm phần trăm so với mức dự báo trước đó là 7,0% và thấp hơn so với mức tăng trưởng thực tế 7,09% trong năm 2024.

GDP Việt Nam ảnh hưởng ra sao sau quyết định áp thuế đối ứng của Mỹ? GDP của Pháp sẽ giảm hơn 0,5 điểm phần trăm vì thuế quan Mỹ GDP quý I/2025 của Việt Nam tăng 6,93%, cao nhất trong vòng 6 năm

Vượt lên nguy cơ thuế quan, Việt Nam tiếp tục hấp dẫn vốn FDI

Theo ông David Jackson, Tổng Giám đốc Avison Young Việt Nam, vượt lên những nguy cơ từ thuế quan của Mỹ, Việt Nam vẫn giữ vững vị thế là điểm đến thu hút đầu tư FDI hấp dẫn trong khu vực.

FDI toàn cầu tăng lên mức kỷ lục 41.000 tỷ USD, Mỹ dẫn đầu trong thu hút FDI FDI - mảnh ghép chiến lược trong tăng trưởng của VPBank