ĐHCĐ NCB: Thông qua kế hoạch tăng vốn lên hơn 11.800 tỷ đồng giai đoạn 2023-2025

Ngày 8/4/2023, Ngân hàng TMCP Quốc Dân NCB (mã CK: NVB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023. Đại hội đã thông qua việc tăng vốn điều lệ bằng phương án chào bán riêng lẻ cổ phiếu cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp và các tờ trình khác.

Tại đại hội, Hội đồng Quản trị (HĐQT) ngân hàng NCB đã trình bày báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, báo cáo hoạt động của HĐQT và Ban Kiểm soát năm 2022... Các vấn đề về kế hoạch hoạt động 2023, phương án phân phối lợi nhuận, miễn nhiệm và bầu bổ sung nhân sự Ban Kiểm soát và một số vấn đề khác cũng được trình Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) và được thông qua với tỷ lệ 100%.

2022: Tăng tốc phát triển khách hàng mới, “bộ đệm thanh toán vững chắc”

Theo báo cáo về hoạt động kinh doanh được lãnh đạo NCB trình bày tại Đại hội, năm 2022, NCB tiếp tục thực hiện tái cơ cấu theo phương án cơ cấu lại đã được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phê duyệt. Với sự thích ứng linh hoạt cùng nỗ lực của toàn hệ thống, nên dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước cũng như thế giới nhiều biến động, NCB đã đạt được những thành quả bước đầu đáng ghi nhận.

Cụ thể, kết thúc năm 2022, tổng tài sản của NCB tăng lên gần 90.000 tỷ đồng, huy động vốn đạt hơn 73.300 tỷ đồng và dư nợ cho vay đạt hơn 47.700 tỷ đồng, vượt kế hoạch đã đề ra.

Các tỷ lệ an toàn hoạt động, tỷ lệ thanh khoản của NCB luôn được giám sát chặt chẽ, tuân thủ quy định NHNN. Tính đến ngày 31/12/2022, tỷ lệ dự trữ thanh khoản duy trì ở mức 24,09%, tỷ lệ tối đa của nguồn vốn ngắn hạn được sử dụng để cho vay trung hạn và dài hạn 18,10% - tốt hơn so với yêu cầu của NHNN. Kết quả này cho thấy Ngân hàng đang duy trì một “bộ đệm thanh khoản vững chắc” có khả năng chống chịu tốt trước những biến động trên thị trường.

Năm 2022 cũng là năm có tốc độ phát triển khách hàng nhanh nhất trong các năm. Tính đến hết năm 2022, quy mô khách hàng đã tăng 97.022 khách hàng, tăng 13% so với 2021. Trong đó, Khách hàng cá nhân (KHCN) tăng 95.192 khách hàng, khách hàng doanh nghiệp (KHDN) tăng 1.826 khách hàng; tỷ lệ khách hàng mới có hoạt động giao dịch tăng 83%; tỷ lệ thẻ tín dụng mở mới tăng 181% so với cùng kỳ, là khởi đầu cho kỳ vọng phát triển vượt trội số lượng thẻ tín dụng trong các năm sắp tới của NCB.

Theo đại diện NCB, những kết quả trên có được nhờ việc chú trọng đầu tư mạnh mẽ vào kiện toàn bộ máy nhân sự, nền tảng công nghệ và sản phẩm dịch vụ, nâng cao và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. Đặc biệt, việc chính thức ra mắt phiên bản ứng dụng NCB IziMobile hoàn toàn mới cho khách hàng cá nhân và ra mắt ứng dụng NCB iziBankbiz cho khách hàng doanh nghiệp với nhiều ưu điểm vượt trội được xem như một bước ngoặt về chuyển đổi số dành cho khách hàng của NCB.

Những ngày đầu năm 2023, NCB đã nâng cấp thành công Ngân hàng lõi - Core Banking T24 lên phiên bản R21. T24R21 là nền tảng công nghệ hiện đại đang được các tổ chức tài chính - ngân hàng hàng đầu thế giới triển khai và vận hành, có tính mở rộng cao, dễ dàng tích hợp với các hệ thống khác và thuận tiện trong việc nâng cấp chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cho khách hàng. Đến nay, NCB là ngân hàng đầu tiên sử dụng phiên bản hiện đại nhất trong số các tổ chức tín dụng tại Việt Nam.

Quảng cáo

2023: Tập trung khai thác phân khúc khách hàng cao cấp

Theo kế hoạch được ĐHCĐ thông qua, NCB đặt mục tiêu đến cuối năm 2023, quy mô tổng tài sản đạt 94.500 tỷ đồng; huy động khách hàng đạt 78.000 tỷ đồng và cho vay khách hàng đạt 57.700 tỷ đồng. Quy mô khách hàng mục tiêu là 1 triệu khách hàng.

Để đạt được các kế hoạch trên, NCB sẽ tập trung khai thác phân khúc khách hàng cá nhân là các khách hàng cao cấp, khách hàng có thu nhập cao, đồng thời tập trung khai thác nhóm khách hàng trẻ, thường xuyên giao dịch trực tuyến, ưa thích sử dụng sản phẩm dịch vụ số và cuộc sống số.

Đối với khách hàng doanh nghiệp, ngân hàng sẽ tập trung vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME, upper SME); khai thác hiệu quả khách hàng thuộc chuỗi cung ứng của các tập đoàn lớn, có tình hình tài chính lành mạnh; các đối tác hợp tác toàn diện với NCB. Bên cạnh đó, NCB sẽ mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức tín dụng và các định chế tài chính trong nước.

Đồng thời, NCB sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ cho các dự án công nghệ trọng điểm, để nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

ĐHCĐ cũng thông qua việc phát hành riêng lẻ thêm tối đa 620 triệu cổ phiếu, tương đương 111% vốn điều lệ, với tổng giá trị phát hành theo mệnh giá là 6.200 tỷ đồng, nhằm tăng vốn điều lệ từ 5.601 tỷ đồng lên 11.800 tỷ đồng. Ngân hàng cho biết việc tăng vốn là cần thiết nhằm nâng cao năng lực tài chính và các chỉ số đảm bảo an toàn hoạt động, nâng cao khả năng phòng ngừa các rủi ro phát sinh, nâng cao chất lượng hoạt động kinh doanh hướng tới đáp ứng tốt hơn nhu cầu cho khách hàng, nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu về vốn đối với một số khách hàng doanh nghiệp (KHDN) và các khách hàng liên quan.

Việc phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn dự kiến hoàn thành trong 3 năm, từ 2023 - 2025. Các đợt chào bán cách nhau ít nhất 6 tháng kể từ ngày kết thúc đợt chào bán gần nhất, giá chào bán không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu.

Ngoài ra, Đại hội cũng thông qua miễn nhiệm 2 thành viên Ban Kiểm soát là bà Trần Thị Hà Giang - Trưởng Ban Kiểm soát và bà Trần Thị Minh Huệ, đều có đơn xin từ nhiệm vì lý do cá nhân, các nhân sự này sau khi được miễn nhiệm vẫn mong muốn được tiếp tục cống hiến cho NCB.

Đồng thời, bầu bà Đỗ Thị Đức Minh và ông Nguyễn Văn Quang trúng cử vào Ban kiểm soát NCB nhiệm kỳ 2020- 2025 với tỷ lệ biểu quyết tuyệt đối.

Theo Laodongcongdoan.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Ngày 10/6, SHB chốt danh sách cổ đông để chi trả cổ tức năm 2024

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa thông báo về ngày chốt danh sách cổ đông để chi trả cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%. Theo Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2025, SHB chi trả cổ tức năm 2024 với tổng tỷ lệ 18%, gồm 5% bằng tiền và 13% bằng c

Bứt phá từ nội lực - SHB viết tiếp hành trình đồng hành cùng đất nước vươn xa SHB - Nơi hơn 100.000 cổ đông đặt niềm tin, đồng hành cùng phát triển, bứt phá trong kỷ nguyên mới

BIDV triển khai “Nâng hạng ưu tiên – Đặc quyền đẳng cấp” dành cho khách hàng cá nhân

Từ nay đến hết ngày 31/12/2025 khách hàng khi gửi tiền tiết kiệm hoặc duy trì số dư trong tài khoản đạt đủ điều kiện có cơ hội trở thành khách hàng ưu tiên BIDV Premier và nhận quà tặng đến 1 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp.

Chủ tịch BIDV: Cần sớm hoàn thiện khung pháp lý về xử lý nợ xấu BIDV dự kiến tăng trưởng tín dụng 15-16%

Cổ phiếu SHB bật tăng hơn 5%, khối ngoại mua ròng hơn 22 triệu cổ phiếu

Kết phiên ngày 15/5, cổ phiếu SHB có giá 13.700 đồng/cp, tăng 5,4%, lũy kế tăng 48% so với đầu năm. Khối lượng giao dịch gần 168 triệu đơn vị, cao thứ 2 từ đầu năm, trong đó, khối ngoại mua ròng kỷ lục hơn 22 triệu cổ phiếu. Trong 2 tháng gần đây, khối lượng giao dịch trung bình của SHB đạt 77 triệu cổ phiếu, hơn gấp đôi so với 3 tháng đầu năm.

ĐHĐCĐ SHB: Có thể hoàn thành chuyển nhượng SHBFC sớm hơn dự kiến Bứt phá từ nội lực - SHB viết tiếp hành trình đồng hành cùng đất nước vươn xa SHB - Nơi hơn 100.000 cổ đông đặt niềm tin, đồng hành cùng phát triển, bứt phá trong kỷ nguyên mới

PGBank chuẩn bị họp đại hội bất thường để bầu bổ sung nhân sự cấp cao

PGBank dự kiến tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường vào tháng 7 tới để bầu bổ sung nhân sự vào Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2025–2030, sau khi một số ứng viên rút hồ sơ.

Ba cổ đông lớn bất ngờ “xả” gần 6,5% vốn điều lệ PGBank (PGB) PGBank có nữ Chủ tịch mới ĐHĐCĐ PGBank: Mục tiêu lợi nhuận hơn 1.000 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

Mang G-Dragon trở lại Việt Nam sau 12 năm, cổ phiếu VPB tăng trần rực rỡ

Không chỉ gây sốt khi công bố đại nhạc hội quy tụ loạt sao Kpop đình đám như G-Dragon và CL, VPBank còn khiến nhà đầu tư sục sôi khi cổ phiếu VPB tăng hết biên độ trong phiên 14/5, thanh khoản vọt lên mức kỷ lục hơn 95 triệu đơn vị.

VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 26%, tổng tài sản vượt 1,1 triệu tỷ đồng Chủ tịch VPBank: GPBank sẽ thoát lỗ, đạt lợi nhuận khoảng 500 tỷ đồng trong năm nay VPBank chuẩn bị chi gần 4.000 tỷ đồng trả cổ tức ngay trong tháng 5

Giá vàng SJC tăng nhẹ, chênh với vàng thế giới gần 17 triệu đồng/lượng

Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank, giá vàng thế giới đang được giao dịch ở mức 101,9 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 16,6 triệu đồng/lượng.

Tỷ giá có thể diễn biến tích cực hơn trong quý II Kho bạc Nhà nước liên tục mua vào ngoại tệ giữa lúc tỷ giá tăng cao UOB: Tỷ giá USD/VND có thể lên 26.300 VND trong quý III/2025

Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn cho NCB lên hơn 19.200 tỷ đồng

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng dưới hình thức phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

NCB lên kế hoạch lợi nhuận 59 tỷ đồng, tiếp tục tăng vốn thêm hơn 59% NCB hé lộ quá trình xử lý 200 triệu cổ phiếu Bamboo Airways NCB “gây sốt” với thẻ Visa phiên bản giới hạn, kết nối giá trị lịch sử và tương lai

Nới room ngoại lên 49%: Ngân hàng nào sẽ “nổ phát súng” đầu tiên?

Nghị định 69 cho phép nâng room ngoại lên 49% tại các ngân hàng tham gia tái cơ cấu, mở ra cơ hội lớn cho MB, VPBank và HDBank. Tuy vậy, bài toán nới room không chỉ phụ thuộc vào chính sách, mà còn bị chi phối bởi nhu cầu tăng vốn, yếu tố sở hữu Nhà nước và dòng tiền từ nhà đầu tư ngoại.

Giáo sư Harvard: Các ngân hàng ở Việt Nam thường tương đồng về dịch vụ và định vị Con gái Chủ tịch OCB bán ra hơn 4,6% vốn ngân hàng trong hơn 1 tháng CASA giảm đồng loạt, ngân hàng đối mặt áp lực vốn giá rẻ

Techcombank lập kỷ lục mới sau khi ông Hồ Hùng Anh nói về mục tiêu vốn hoá 20 tỷ USD

Sau gần 2 tuần kể từ khi Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh nói về mục tiêu vốn hoá 20 tỷ USD tại ĐHĐCĐ thường niên 2025, vốn hoá ngân hàng đã tăng thêm gần 1 tỷ USD.

Techcombank duy trì phong độ ổn định trong quý I/2025, củng cố nền tảng tăng trưởng dài hạn Techcombank đề xuất chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 10%

Techcombank giành giải vàng Stevie Awards châu Á – Thái Bình Dương: Xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và Quốc tế

Ngày nay, thương hiệu không còn là một khái niệm gắn với truyền thông đơn thuần, mà đã trở thành một tài sản chiến lược, phản ánh nội lực và năng lực cạnh tranh dài hạn của mỗi tổ chức.

Techcombank duy trì phong độ ổn định trong quý I/2025, củng cố nền tảng tăng trưởng dài hạn Techcombank đề xuất chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 10%