Chuyên gia giữ quan điểm thận trọng về triển vọng giá vàng sắp tới

Nhận định về diễn biến giá vàng tuần tới, trong cuộc khảo sát mà Kitco News thực hiện mới đây, phần đông các chuyên gia ngành giữ quan điểm thận trọng về triển vọng giá vàng sắp tới.

Chuyên gia giữ quan điểm thận trọng về triển vọng giá vàng sắp tới

Sau phiên lao dốc cuối tuần qua và khả năng Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ không hạ lãi suất tuần sau, chuyên gia Phố Wall dự báo vàng sẽ tiếp tục giảm giá.

Giá vàng giao ngay bắt đầu giao dịch tuần qua ở mức 2.325,26 USD/ounce và biến động trong phạm vi tương đối hẹp 25 USD trong phần lớn 4 ngày đầu.

Đến ngày 6/6, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) quyết định hạ lãi suất 25 điểm cơ bản giúp vàng thiết lập mức đỉnh của tuần ở mốc 2.386,75 USD/ounce.

Tuy nhiên, giá kim loại quý này quay đầu giảm khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) thông báo chấm dứt chuỗi 18 tháng liền mua vàng dự trữ.

Sau đó, báo cáo việc làm Mỹ mạnh hơn kỳ vọng đẩy giá vàng về dưới mốc 2.300 USD/ounce Đến chốt tuần giao dịch vào ngày 7/6, giá vàng còn 2.292 USD/ounce.

>> Giá vàng thế giới giảm ba tuần liên tiếp

Quảng cáo

Trong tuần, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng Trung ương Canada (BOC) đã hạ lãi suất 25 điểm cơ bản.

Nhận định về diễn biến giá vàng tuần tới, trong cuộc khảo sát mà Kitco News thực hiện mới đây, phần đông các chuyên gia ngành giữ quan điểm thận trọng về triển vọng giá vàng sắp tới.

Trong tuần tới, tâm điểm của thị trường vàng chính là chỉ số giá tiêu dùng Mỹ (CPI) tháng 5/2024 dự kiến được công bố vào sáng ngày thứ Tư (ngày 12/6). Đến chiều cùng ngày, biên bản cuộc họp của FED dự kiến cũng sẽ được công bố.

Sang đến ngày thứ Năm (ngày 13/6), thị trường vàng sẽ chờ đợi thông tin chỉ số giá sản xuất (PPI) của tháng 5/2024, số lượng người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu. Trong cùng ngày, Ngân hàng Trung ương Nhật (BOJ) dự kiến cũng sẽ công bố chi tiết về định hướng chính sách tiền tệ.

>> Giá vàng bất ngờ rơi tự do

Ngày thứ Sáu (ngày 14/6) chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ dự kiến sẽ được công bố.

Chủ tịch quỹ Adrian Day Asset Management, ông Adrian Day, là một trong số các chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ có thể hồi phục trong tuần tới: “Việc Fed có thể giảm số lần hạ lãi suất cũng quan trọng, nhưng nó không phải là tất cả của “cuộc chơi”. Ngân hàng Trung ương châu Âu và Ngân hàng Trung ương Canada đã hạ lãi suất trong tuần qua, nó cho thấy xu thế chung của toàn cầu thời gian tới sẽ là hạ lãi suất”.

Trong khi đó, ông Adam Button, Trưởng bộ phận chiến lược tiền tệ tại Forexlive, cho rằng tin Trung Quốc dừng mua vàng dự trữ cuối tuần qua là bất lợi cho thị trường vàng và giá kim loại này còn giảm thêm. Ông Darin Newsom, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Barchart cũng có đồng quan điểm vì cho rằng xu hướng giảm chưa hoàn toàn hoàn thành trong tuần qua, khi nhìn vào biểu đồ giao dịch.

Theo Theo TT Tài chính Tiền tệ Sao chép

Cùng chuyên mục Tin mới

Các thị trường châu Á đồng loạt đi lên sau bình luận của Chủ tịch Fed

Những bình luận mới đây của Chủ tịch Fed Jerome Powell đã làm dấy lên kỳ vọng về khả năng Fed hạ lãi suất trong năm nay, từ đó thúc đẩy các thị trường châu Á đồng loạt đi lên trong phiên chiều 3/7.

Dầu của Nga gặp đối thủ mạnh trên thị trường châu Á Bùng nổ nhu cầu máy bơm nhiệt tại thị trường châu Âu

Phiên tăng thứ 3 của thị trường Việt Nam, nhà đầu tư vẫn "tủi lòng"

Trong khi các thị trường chứng khoán châu Á thể hiện được sức bứt phá ấn tượng, VN-Index chỉ tăng điểm khá chậm. Sự dẫn dắt từ một cổ phiếu lớn vẫn được duy trì nhưng tính lan tỏa của dòng tiền chưa được ghi nhận.

Chuỗi điện máy của MWG có tháng thứ 3 liên tiếp “mang tiền về cho mẹ” tại thị trường đông dân gấp 3 lần Việt Nam Chứng khoán công nghệ DNSE niêm yết trên sàn HoSE, định giá gần 10.000 tỷ

Toà phúc thẩm: Khách hàng có lỗi khi cài phần mềm độc hại, nên mất 14,6 tỷ đồng

Toà phúc thẩm đánh giá, theo đơn tố cáo của bà Chúc về hai đối tượng lừa đảo có thể thấy lỗi của bà Chúc khi cài đặt các phần mềm độc hại mà họ yêu cầu, "gián tiếp cung cấp" cho chúng tên đăng nhập, mật khẩu, OTP để giao dịch trên ngân hàng điện tử. Việc

Techcombank huy động thêm 5.000 tỷ đồng từ kênh trái phiếu Techcombank sắp tăng vốn điều lệ lên hơn 70.000 tỷ đồng

Các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng diễn ra an toàn, thông suốt

Sau những “trục trặc” nhỏ trong ngày đầu tiên thực hiện xác thực sinh trắc học đối với các giao dịch chuyển tiền trực tuyến từ 10 triệu đồng trở lên (ngày 1/7), đến ngày 2/7, việc chuyển tiền đã diễn ra bình thường và thông suốt.

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền TPBank hoàn tất áp dụng xác thực khuôn mặt bảo vệ tài khoản khi giao dịch trước 10 ngày

Vietnam Airlines ghi dấu cột mốc 30 năm đường bay Việt Nam - Hàn Quốc

Ngày 03/7/2024, tại Seoul - Hàn Quốc, Vietnam Airlines đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm đường bay và chào mừng hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam-Hàn Quốc. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác Việt Nam.

Quốc hội cho Vietnam Airlines được gia hạn trả nợ 4.000 tỷ đồng 3 lần Cuộc “đại phẫu” lịch sử của Vietnam Airlines

VietinBank Premium tri ân khách hàng bằng sự kiện âm nhạc đỉnh cao tại Hà Nội

Đánh dấu hành trình 36 năm Nâng giá trị cuộc sống và 10 năm khẳng định vị thế, cung cấp những sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp nhất tại thị trường Việt Nam, VietinBank Premium tri ân, dành tặng khách hàng Sự kiện âm nhạc diễn ra tại Hà Nội vào tháng 7 này.

Rủ bạn mở mới tài khoản VietinBank - Nhận tiền thưởng vô hạn Khối ngoại rút hơn 1.200 tỷ khỏi cổ phiếu VietinBank trong chưa đầy 1 tháng

Hà Nội điều chỉnh tăng hệ số giá đất năm 2024

Ngày 2/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024 đối với một số trường hợp sử dụng đất được pháp luật quy định trên địa bàn TP Hà Nội.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng bay bổ sung tàu bay, có chính sách ưu đãi về giá vé Chủ tịch FED Jerome Powell lên tiếng, trả lời câu hỏi về khả năng cắt giảm lãi suất tháng 9

DOJI trúng thầu Dự án khu đô thị hơn 4.600 tỷ ở Thừa Thiên Huế

Ngày 28/6/2024, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Quyết định số 1759/QĐ-UBND về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Tổ hợp thương mại dịch vụ kết hợp nhà ở gồm các khu đất có ký hiệu OTM4, OTM6, LK16, LK17, CC12, CX2 tại nút giao

Ngân hàng dồn dập phát hành trái phiếu kê vốn Chủ tịch FED Jerome Powell lên tiếng, trả lời câu hỏi về khả năng cắt giảm lãi suất tháng 9