Cây cầu 7.000 tỉ đồng tại Nhơn Trạch đã 3 lần Thủ tướng Chính phủ đến thị sát, hiện giờ ra sao?

Tại buổi thị sát ngày mùng 4 (Tết), Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: “Làm sao để bờ sông Đồng Nai phía huyện Nhơn Trạch phát triển ngang tầm với bờ Tp.Thủ Đức phía Tp.HCM".

Mới đây, vào mùng 4 (Tết), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thị sát cầu Nhơn Trạch trên tuyến Vành đai 3 Tp.HCM. Đây là lần thứ 3 Thủ tướng đến thị sát cây cầu này và đốc thúc tiến độ triển khai dự án.

Cầu Nhơn Trạch là cây cầu lớn nhất và có tiến độ triển khai nhanh nhất thuộc dự án vành đai 3 Tp.HCM. Cầu thuộc dự án thành phần 1A Tân Vạn – Nhơn Trạch, bắc qua sông Đồng Nai, kết nối Tp.HCM với Đồng Nai, hiện đã đạt tiến độ 85%. Dự án có chiều dài tuyến 8,22 km, tổng mức đầu tư gần 7.000 tỷ đồng.

Cầu Nhơn Trạch là cây cầu có vị trí đặc biệt quan trọng, sẽ mở ra không gian phát triển mới cho tỉnh Đồng Nai. Do đó Thủ tướng lưu ý tỉnh này phải tận dụng cơ hội để quy hoạch đất đai quanh khu vực cầu Nhơn Trạch và đường vành đai 3 TP.HCM, làm sao để bờ sông Đồng Nai phía huyện Nhơn Trạch phát triển ngang tầm với bờ Tp.Thủ Đức phía TP.HCM.

Quảng cáo

Người đứng đầu Chính phủ hoan nghênh các địa phương, chủ đầu tư đã nỗ lực triển khai dự án vành đai 3 Tp.HCM thời gian qua, đồng thời cần cố gắng tiếp tục rút ngắn thời gian hoàn thành dịp 30/4/2026, sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch ban đầu. Với các khó khăn, vướng mắc còn lại của dự án vành đai 3 TP.HCM về cát và đá, Thủ tướng cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan tháo gỡ ngay.

Tuyến Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 đóng vai trò rút ngắn hành trình từ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, đến Bình Dương và Tp.HCM. Tuyến đường khi hoàn thành còn kết nối Tp.HCM với các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ; đặc biệt phân luồng từ xa và giảm ùn tắc cho các tuyến đường nội đô.

Vành đai 3 là đường liên vùng, điểm đầu của tuyến cao tốc hướng tâm như Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Tp.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, Tp.HCM - Trung Lương, Bến Lức - Long Thành... Việc khép kín vành đai 3 góp phần hoàn chỉnh mạng lưới cao tốc kết nối Tp.HCM với các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giảm ùn tắc giao thông khu vực.

Khi tuyến đường được đưa vào khai thác, phương tiện vận tải liên tỉnh không cần đi qua trung tâm thành phố, khu vực đông dân cư; tiết kiệm được thời gian, chi phí, tạo thêm hướng kết nối giữa Tp.HCM với sân bay Long Thành ngoài cao tốc Tp.HCM - Long Thành.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các địa phương liên quan học tập tỉnh Đồng Nai khẩn trương hoàn thành giải phóng mặt bằng; tập trung chỉ đạo triển khai thi công các dự án thành phần trên địa bàn, quyết liệt chỉ đạo nhà thầu tiếp tục chủ động nguồn vật liệu đắp nền đường, huy động đầy đủ máy móc, thiết bị, nhân lực, vật lực, tập trung thi công "3 ca, 4 kíp" để bảo đảm tiến độ.

Riêng dự án thành phần 1 phải hoàn thành theo đúng kế hoạch vào tháng 6/2026, trong đó phấn đấu hoàn thành công trình cầu Nhơn Trạch vào dịp 30/4/2025, chào mừng 50 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước.

Theo Nhịp sống Thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Tiêu điểm

Cây cầu 7.000 tỉ đồng tại Nhơn Trạch đã 3 lần Thủ tướng Chính phủ đến thị sát, hiện giờ ra sao?

Tại buổi thị sát ngày mùng 4 (Tết), Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: “Làm sao để bờ sông Đồng Nai phía huyện Nhơn Trạch phát triển ngang tầm với bờ Tp.Thủ Đức phía Tp.HCM".

Hà Nội dự kiến khởi công xây cầu Tứ Liên vào quý III/2025 Hà Nội duyệt vị trí xây cầu Thượng Cát gần 8.300 tỷ đồng

Sắp diễn ra lễ hội vàng DOJI, bật mí chuỗi hoạt động du xuân tưng bừng trên cả nước

Hòa cùng không khí rộn ràng của các sự kiện văn hóa cổ truyền diễn ra trên cả nước trong dịp Tết Ất Tỵ, Lễ hội Vàng - sự kiện được Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI tổ chức hằng năm mừng ngày Thần Tài (mồng 10 Tết) sắp trở lại, mang đến chuỗi hoạt động du xuân đầy màu sắc và niềm vui dành cho tất cả khách hàng.

Nợ xấu, dự phòng rủi ro và “của để dành” của các nhà băng Việt 3 con giáp dễ "phát tài" khi đầu tư chứng khoán trong năm 2025

Đầu tư công năm 2025: Không để tình trạng “vốn chờ dự án”

Kế hoạch đầu tư công năm 2025 được Chính phủ dự kiến ở mức hơn 790.000 tỷ đồng, một con số khá lớn. Kế hoạch này sẽ đặt áp lực lên công tác giải ngân vốn đầu tư công trong năm tới.

Ngành giao thông dự kiến giải ngân 98% vốn đầu tư công được giao trong năm 2024 10 tháng mới đạt hơn 52% kế hoạch, Bộ Tài chính kiến nghị quyết liệt giải ngân vốn đầu tư công

Bài toán "hai chữ số" của tăng trưởng

Bất chấp những thách thức từ bên ngoài, những khó khăn nội tại và cả ảnh hưởng của thiên tai trong năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đã chứng minh được khả năng phục hồi, tiếp tục xu hướng tăng trưởng dài hạn.

Năm 2025, Chính phủ phấn đấu tăng trưởng GDP trên 8%, hoàn thiện 3000km đường cao tốc, 1000km đường ven biển WB dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới trong năm 2025

Tăng trưởng GDP Việt Nam 2025: Nắm bắt những cơ hội

“Điều quan trọng nhất đối với nền kinh tế là chất lượng tăng trưởng của các ngành nghề, các lĩnh vực phải đồng đều và bền vững” - chuyên gia của HSBC nhìn nhận.

Năm 2025, Chính phủ phấn đấu tăng trưởng GDP trên 8%, hoàn thiện 3000km đường cao tốc, 1000km đường ven biển Đầu tư công “gánh vác” kỳ vọng tăng trưởng GDP: Doanh nghiệp nào khả năng hưởng lợi?

Tăng trưởng xanh: Xu thế không thể đảo ngược

Là xu thế toàn cầu và là sự lựa chọn tất yếu, khách quan, tăng trưởng xanh được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đặc biệt quan tâm thúc đẩy, các bộ ngành, địa phương hết sức nỗ lực và chủ động vào cuộc. Qua đó, thúc đẩy tăng trưởng và phát triển xanh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, khẳng định mạnh mẽ cam kết của Việt Nam trong hướng tới hiện thực hóa mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

80% doanh nghiệp FDI sử dụng công nghệ lạc hậu: Tăng trưởng xanh tại Việt Nam gặp nhiều thách thức 9 tỷ USD từ doanh nghiệp đã đầu tư vào tăng trưởng xanh