Bán sản phẩm chỉ bằng cốc trà đá khiến 74 quốc gia đặt mua, DN Việt lại “chơi lớn” ở “xứ sở nghìn đảo”

Doanh nghiệp này muốn mở rộng sang thị trường có hơn 116 triệu dân.

Bán sản phẩm chỉ bằng cốc trà đá khiến 74 quốc gia đặt mua, DN Việt lại “chơi lớn” ở “xứ sở nghìn đảo”

Đó là CTCP Tập đoàn Thiên Long (TLG).

Mới đây, Tập đoàn Thiên Long công bố nghị quyết đầu tư sang thị trường Philippines để tạo dựng thương hiệu FlexOffice Philippines, với số vốn 2,8 triệu USD (tương đương gần 74 tỷ đồng). Đáng chú ý, tổng số vốn này đều được Tập đoàn Thiên Long chuẩn bị sẵn bằng tiền, không cần vay thêm.

Được biết, Tập đoàn Thiên Long sẽ thành lập tổ chức kinh tế hoặc góp vốn, mua cổ phần vốn góp để tham gia quản lý, với mục tiêu là nhập khẩu và kinh doanh văn phòng phẩm cùng các sản phẩm, hàng hóa khác tại Philippines, đất nước với hơn 7.000 hòn đảo.

Trên thực tế, trong chiến lược mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế, vào tháng 3/2025, Tập đoàn Thiên Long đã mở chi nhánh tại Indonesia.

Trước đó nữa, TLG có 2 công ty con có trụ sở tại Đông Nam Á, bao gồm FlexOffice Pte. Ltd tại Singapore và ICCO Marketing tại Malaysia. Theo Báo cáo thường niên của TLG, FlexOffice Pte. Ltd được thành lập từ năm 2019, với vốn điều lệ khoảng 30 tỷ đồng. Đây là công ty chuyên về hoạt động thương mại và dịch vụ tại các thị trường châu Á. Trong khi đó, ICCO Marketing tại Malaysia được thành lập theo nghị quyết ngày 31/8/2022 của ban giám đốc FlexOffice Pte. Ltd Singapore. Công ty tại Singapore đã góp số vốn 60.000 Riggit, tương đương 60% vốn thành lập công ty mới tại Malaysia. Hoạt động chính của doanh nghiệp này là kinh doanh bán lẻ sách, báo, tạp chí và văn phòng phẩm.

Trong thời gian qua, Tập đoàn Thiên Long cũng có nhiều bước đi mở rộng hoạt động kinh doanh tập trung vào mảng kinh doanh cốt lõi. Cụ thể, vào cuối tháng 5, thông qua công ty con Tân Lực Miền Nam, Tập đoàn Thiên Long tuyên bố đầu tư và sở hữu CTCP Văn hóa Phương Nam. Đây là đơn vị sở hữu chuỗi gần 50 nhà sách cùng tên trên toàn quốc và phần lớn nằm ở những vị trí đắc địa thuộc trung tâm thương mại, đường sách cũng như những điểm du lịch – mua sắm lớn của TP HCM.

Quảng cáo

Ban lãnh đạo TLG cho biết, việc đầu tư vào PNC là một trong những bước đi chiến lược trong mục tiêu phát triển ngành hàng mới, đặc biệt là nhóm đồ chơi hay lifestyle (hàng tiêu dùng mang phong cách) đã theo đuổi những năm qua.

Tập đoàn Thiên Long đang kinh doanh ra sao?

Các sản phẩm của Thiên Long đã được xuất khẩu sang 74 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Ảnh minh họa

Theo báo cáo tài chính quý II/2025, doanh thu thuần của Thiên Long đạt 1.245,8 tỷ đồng, tăng 3,21% so với cùng kỳ năm ngoái. Sau khi trừ các chi phí, lợi nhuận sau thuế của TLG trong quý 2/2025 đạt 222,68 tỷ đồng, giảm 8,1% so với cùng kỳ năm 2024. Tính lũy kế trong 6 tháng đầu năm 2025, Thiên Long đạt doanh thu 2.040 tỷ đồng (tăng nhẹ 1,2% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 301,57 tỷ đồng, giảm 8,79% so với cùng kỳ năm ngoái. Với kết quả này, TLG đã hoàn thành gần một nửa chỉ tiêu doanh thu, nhưng đã đạt 2/3 kế hoạch lợi nhuận của cả năm 2025.

Tại ĐHĐCĐ thường niên được tổ chức vào tháng 4/2025 vừa qua, Tập đoàn Thiên Long đã thông qua định hướng rằng năm 2025 tập trung vào 6 trụ cột chiến lược, bao gồm kinh doanh nội địa; kinh doanh quốc tế; R&D; chuyển đổi số; chuỗi cung ứng bền vững; nhân sự và văn hoá doanh nghiệp.

Đặc biệt, trong năm 2025, Tập đoàn Thiên Long đặt mục tiêu doanh thu thuần 4.200 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2024; lợi nhuận đạt 450 tỷ đồng, giảm nhẹ gần 3%.

Những chiếc bút bi Thiên Long gắn bó với nhiều thế hệ học trò Việt. Ảnh minh họa

CTCP Tập đoàn Thiên Long tiền thân là Cơ sở Bút bi Thiên Long, được thành lập năm 1981. Đến nay, dù có rất nhiều sản phẩm ra đời, nhưng sản phẩm lâu đời và nổi tiếng nhất của Thiên Long vẫn là bút bi. Thực tế, nhiều thế hệ học trò ở Việt Nam đều gắn bó với những cây bút bi của Thiên Long (có giá chỉ vài nghìn đồng, tương đương với cốc trà đá).

Theo báo cáo thường niên năm 2024, sản phẩm của Tập đoàn Thiên Long đã xuất khẩu tới 74 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. TLG cũng nằm trong Top 18 về lợi nhuận trong ngành văn phòng phẩm thế giới.

Theo Nhịp sống thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

S P Setia và hành trình thổi hồn vào những “biểu tượng sống” toàn cầu

Giữa thế giới bất động sản luôn sôi động với những tòa tháp mới, những con số doanh thu và những màn ra mắt hoành tráng, có một câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng ít được hỏi đến tận cùng: “Sau 10, 20 hay 50 năm nữa, nơi này còn tạo ra giá trị sống gì cho con người?”.

Chỉ 6 ngày nữa, VN sẽ khởi công khu đô thị 10.000 ha ở Hà Nội, dự kiến có sân vận động lớn bậc nhất TG Cảnh giác với “cam kết tách thửa”, “cam kết lên thổ cư”

Loạt dự án khu đô thị tại Tây Ninh sẽ thu hồi đất năm 2026

HĐND tỉnh Tây Ninh vừa thông qua Nghị quyết về việc thông qua các công trình, dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia công cộng năm 2026 trên địa bàn tỉnh.

Từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở Huế lên kế hoạch xúc tiến đầu tư năm 2026, mục tiêu thu hút hơn 10.000 tỷ đồng

Từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở

Theo Nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua, từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở, thay vì 100% như hiện nay.

WB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc “Miệt mài” tăng giá, chung cư phía Nam đang thu hẹp khoảng cách với nhà riêng

“Miệt mài” tăng giá, chung cư phía Nam đang thu hẹp khoảng cách với nhà riêng

Tại các khu vực ven TP. Hồ Chí Minh, nhà riêng chỉ cao hơn chung cư 1,1-1,8 lần. Mức độ biến động tăng giá chung cư suốt thời gian qua đã khiến khoảng cách giá của phân khúc này đang thu hẹp rõ nét với nhà riêng.

Xây dựng chính sách ưu đãi riêng cho các dự án R&D, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư tại chỗ Chốt thuế chuyển nhượng bất động sản 2% và những vấn đề đặt ra

Doanh nghiệp có vốn hóa lớn hơn cả Hòa Phát, Vinamilk, MB… sắp niêm yết HoSE

Theo đánh giá của Vietcap, việc niêm yết trên HoSE sẽ giúp cổ phiếu này tiếp cận dòng tiền lớn từ nhà đầu tư muốn sử dụng margin, đồng thời mở ra cơ hội thu hút vốn ngoại thông qua các quỹ ETF và các quỹ chủ động.

Masan Consumer (MCH) dự chi 2.500 tỷ đồng tạm ứng cổ tức ngay trong tháng 7 MCH sắp chuyển sàn lên HOSE: Cú hích cho IPO ngành bán lẻ, tiêu dùng

PVcomBank khẳng định vị thế trên thị trường thẻ tín dụng

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa được vinh danh tại sự kiện Mastercard Customer Forum 2025 ở 2 hạng mục quan trọng bao gồm: Giải thưởng Danh mục du lịch xuyên biên giới phát triển nhanh nhất và Giải thưởng Sáng tạo thẻ công nghệ mạng lưới kép.

PVcomBank hỗ trợ nhân dân Nghệ An 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3 “80 năm - Rạng rỡ non sông”: PVcomBank lan tỏa niềm tự hào dân tộc Giảm ngay 1,5 triệu đồng khi mua trả góp iPhone 17 bằng thẻ tín dụng PVcomBank