Apple Pay, ShopQR và chiến lược số hóa của VPBank

Với việc tiên phong triển khai những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số mới, như Apple Pay, Garmin Pay, ShopQR…, VPBank đã một lần nữa khẳng định vị thế đi đầu trong thực hiện số hóa dịch vụ ngân hàng.

Tiên phong cung cấp các giải pháp thanh toán

Là tín đồ của Garmin, đồng thời cũng là tín đồ mua sắm, chị Nguyễn Hương (Hà Nội) kể, chị từng rất bức bối, khó chịu lẫn ghen tỵ khi lần lượt Samsung Pay, Apple Pay đều được triển khai tại Việt Nam, trong khi Garmin thì chưa. Cảm giác chiếc đồng hồ xịn xò của mình rất cùi bắp, hơn nữa cũng bất tiện bởi mỗi khi chạy bộ tập thể dục, vẫn phải giắt lưng chút tiền mặt hoặc cái thẻ tín dụng, phòng khi cần chi tiêu.

Nhưng kể từ khi VPBank triển khai Garmin Pay, chị Hương vô cùng sung sướng. “Giờ đây, tất tật ăn uống, chi tiêu, cà phê…, tôi đều có thể dùng Garmin Pay để thanh toán”, chị Hương hào hứng.

anh-2-3936.jpg

Với việc bổ sung Garmin Pay vào hệ sinh thái thanh toán “một chạm”, VPBank đã trở thành một trong những ngân hàng tiên phong tại Việt Nam cung cấp toàn diện và trọn bộ giải pháp thanh toán Tap & Pay không giới hạn cả trên hệ điều hành Android và IOS, bao gồm cả Samsung Pay, Apple Pay, Google Pay, VN Pay cho cả hai danh mục thẻ Visa và MasterCard. VPBank triển khai Garmin Pay từ trung tuần tháng 11/2023, trong khi tới tận tháng 4/2024, mới có thêm một số ngân hàng khác công bố triển khai dịch vụ thanh toán này.

“Chúng tôi xác định, việc tiên phong trong cung cấp các giải pháp thanh toán chính là động lực để phát triển khách hàng mới và tăng trưởng CASA. Kết quả kinh doanh năm 2023 đã chứng minh điều này”, ông Phùng Duy Khương, Phó Tổng Giám đốc thường trực, Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân của VPBank, chia sẻ tại cuộc họp trực tuyến với các nhà đầu tư gần đây.

Năm 2023 quả thật đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của VPBank trong phát triển dịch vụ thanh toán. Trước Garmin Pay, đầu tháng 8/2023, VPBank là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ra mắt Apple Pay và ngay lập tức gây sốt với người tiêu dùng Việt, đặc biệt là giới trẻ - những người yêu công nghệ và chuộng các sản phẩm của Apple.

Không chỉ tích hợp tính năng thanh toán trên iPhone, người dùng trẻ còn đồng bộ thông tin trên các thiết bị khác của Apple như Apple Watch, MacBook. Thậm chí, sử dụng Apple Pay, cũng như các giải pháp thanh toán Tap & Pay khác đã trở thành “hot trend”.

Và chỉ sau đó hơn 1 tháng, cuối tháng 9/2023, VPBank tiếp tục ra mắt giải pháp quản trị doanh số ShopQR trên nền tảng VPBank NEO. Một bước đột phá, bởi đây là giải pháp đầu tiên được triển khai tại Việt Nam nhằm giúp các cửa hàng, hộ kinh doanh đơn giản hóa công tác quản lý và theo dõi nguồn thu trên chính ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mà không cần tải thêm ứng dụng khác.

Quảng cáo

Tiên phong cung cấp các giải pháp thanh toán một chạm, đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng trong thời đại số, tiện dụng, dễ dàng và được bảo mật cao, nên VPBank đã trở thành một trong những ngân hàng đi đầu về thu hút khách hàng mới và tăng trưởng CASA. Năm 2023, với phân khúc khách hàng cá nhân, VPBank đã ghi nhận 4 triệu khách hàng tăng thêm so với cuối năm 2022. Trong đó, chỉ riêng khách hàng mới được phát triển thông qua siêu ứng dụng VPBank NEO, cũng như các kênh số hóa khác, đã đạt hơn 3,2 triệu khách hàng. Còn quy mô CASA thì tăng tới 48%.

“Thăng hoa” nhờ số hóa

Việc tiên phong triển khai những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số rất mới bằng cách bắt tay với những đối tác lớn toàn cầu như Apple, Garmin, hoặc sáng tạo đưa ra những sản phẩm quản lý tài khoản rất hữu ích như ShopQR, có thể nói, chính là những bằng chứng mạnh mẽ về sự dịch chuyển trở thành một ngân hàng số thân thiện với người dùng của VPBank và là thành quả của một quá trình chuyển đổi số liên tục trong nhiều năm qua.

Là ngân hàng tiên phong về chuyển đổi số, 5 năm qua, VPBank đã quyết liệt số hóa toàn diện, tạo ra nhiều sản phẩm tài chính ưu việt với công nghệ tiên tiến nhất mang đến giá trị thịnh vượng cho khách hàng, bao gồm cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Trong đó, VPBank NEO có thể coi là một ứng dụng đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy số hóa của Ngân hàng.

Ra mắt vào giữa năm 2021, VPBank NEO chính là một nền tảng ngân hàng số toàn năng mà ít ngân hàng nào có được.

“Năm 2023, chúng tôi đã tiếp tục hoàn thiện VPBank NEO, đưa ứng dụng này trở thành ‘super app’ để cung cấp đầy đủ dịch vụ cho khách hàng. Số lượng giao dịch thực hiện qua VPBank NEO đã lên tới hơn 400 triệu trong năm 2023, tăng 55% so với năm 2022”, ông Khương nói và cho biết, hiện nay 79% các khoản tiết kiệm tại VPBank đã được gửi qua kênh online, việc mở thẻ tín dụng cũng có thể được thực hiện 100% online thông qua giải pháp eKYC.

“Kết thúc năm 2023, 98% các giao dịch của chúng tôi được triển khai qua kênh số hóa, chỉ còn khoảng 2% là phải thực hiện tại quầy”, ông Khương đặc biệt nhấn mạnh tỷ lệ chỉ 2% giao dịch phải thực hiện tại quầy.

Khi các giải pháp, dịch vụ ngân hàng được phát triển mạnh mẽ qua kênh số hóa, không chỉ khách hàng được trải nghiệm dịch vụ tốt hơn, thuận tiện và dễ dàng hơn, mà ngân hàng cũng có thể tối ưu hóa và nâng cao hiệu quả hoạt động, tiết kiệm được đáng kể chi phí vận hành. Cụ thể, chỉ số chi phí trên thu nhập (CIR) trong năm 2023 chỉ ở mức 28%. CIR là một trong những chỉ số quan trọng phản ánh hiệu quả hoạt động của ngân hàng, chỉ số này càng thấp thì càng cho thấy ngân hàng càng tối ưu hóa được chi phí hoạt động.

Thực tế, không chỉ tiên phong phát triển các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số, VPBank cũng đi đầu trong việc số hóa các hoạt động của Ngân hàng. Một trong những ví dụ là việc triển khai Dự án Public Cloud, được thực hiện thông qua hợp tác chiến lược giữa VPBank và Amazon Web Services (AWS) từ đầu năm 2023. Dự án này đã mang tới cho ngân hàng những thay đổi mang tính nền tảng, giúp tăng cường năng lực công nghệ, cải thiện quy trình và chi phí vận hành, đồng thời củng cố nguồn lực con người trong tổ chức. Tất cả là để đảm bảo VPBank trở thành một ngân hàng số thân thiện, hiệu quả và an toàn.

Khi tệp khách hàng ngân hàng số gia tăng nhanh chóng, hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp tài chính số được phát triển đa dạng, VPBank sẽ “thăng hoa”. Tính tới cuối năm 2023, quy mô khách hàng của toàn hệ sinh thái VPBank đã vươn tới hơn 30 triệu người.

“Với định hướng lấy công nghệ làm điểm tựa cho hành trình phát triển sắp tới, VPBank sẽ tiếp tục bắt nhịp với các xu hướng công nghệ tiên tiến trên thế giới, như trí tuệ nhân tạo (AI), máy học (machine learning), internet kết nối vạn vật (IoT)… để thúc đẩy đổi mới, sáng tạo tại ngân hàng mẹ và các đơn vị thành viên, qua đó nâng cao trải nghiệm khách hàng và năng lực cạnh tranh trên thị trường”, ông Khương nhấn mạnh.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp

DNSE được vinh danh thành viên tiêu biểu về giao dịch chứng khoán phái sinh

Vừa qua, tại Hội nghị thành viên 2024 của Tổng Công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam (VSDC) diễn ra tại Đà Lạt (Lâm Đồng), Chứng khoán DNSE được vinh danh top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động thanh toán giao dịch chứng khoán phái sinh.

Chứng khoán MBS và DNSE liên tục mở rộng được thị phần môi giới phái sinh Quý III, lợi nhuận sau thuế DNSE tăng 10% so với cùng kỳ

FLC Quy Nhơn trở lại với Lễ hội Countdown hoành tráng chưa từng có cùng màn pháo hoa rực sáng rực bờ biển

Màn bắn pháo hoa tại lễ hội Countdown đêm 31/12/2024 bên bờ biển Eo Gió đánh dấu sự trở lại của Tập đoàn FLC và hãng hàng không Tre Việt- Bamboo Airways. Để tri ân khách hàng, cả hai thương hiệu cùng tung nhiều ưu đãi với các combo nghỉ dưỡng hấp dẫn tại

FLC Faros bất ngờ bổ nhiệm Tổng Giám đốc FLC đề xuất xây khu nghỉ dưỡng, sân golf tổng vốn 20.000 tỷ đồng ở Quảng Trị

Hơn 1.000 người chúc mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt trong chương trình Special Night

Vừa qua, Bia Saigon Special - một thương hiệu nổi tiếng của Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) - đã tổ chức sự kiện “Special Night - Cả thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn” (The Whole World Cheers For Your Sp

Sắp diễn ra thương vụ “khủng” tại Sabeco "Học cách khiêu vũ ngay trong cơn mưa", Sabeco báo lãi hơn 3.500 tỷ đồng sau 9 tháng

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất rổ VNSI

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm số Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) cao nhất trong rổ Chỉ số Phát triển Bền vững (VNSI) của Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HSX), đồng thời nằm trong Top 5 cổ phiếu có vốn hóa lớn nh

Tăng trưởng vượt trội, Chứng khoán VPBank nhận giải thưởng “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024” VPBank hướng tới những giá trị khác biệt trong chăm sóc khách VIP

EVNGENCO3 giảm hơn 4.200 tỷ nợ vay trong 9 tháng đầu năm 2024

Ngày 30/10/2024, Tổng Công ty Phát điện 3 - CTCP (PGV) công bố kết quả sản xuất - kinh doanh Quý III/2024. Theo đó, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ công ty mẹ quý III đạt 6.810 tỷ đồng, và 28.146 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm.

PGV bất ngờ tăng trần, VN-Index nối dài chuỗi tăng điểm EVNGENCO3 tham gia hội nghị hiện trạng chuyển dịch năng lượng tại Việt Nam

EVNFinance đạt chứng nhận hạng Vàng về bảo vệ khách hàng

Trải qua lộ trình nghiêm ngặt và đáp ứng các tiêu chí khắt khe, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) đã trở thành doanh nghiệp thứ 2 tại Việt Nam đạt chứng nhận hạng Vàng về bảo vệ khách hàng.

EVNFinance tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 Sau soát xét bán niên 2024, EVNFinance lãi hơn 310 tỷ đồng

VPBank công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2024: Tăng trưởng tín dụng ổn định, tiếp tục kiểm soát chặt chẽ chất lượng tài sản

Đi qua 3/4 chặng đường của năm 2024, VPBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng hơn 67% so với cùng kỳ, với sự đóng góp của toàn hệ sinh thái. Ngân hàng duy trì tăng trưởng tín dụng ổn định, đẩy mạnh hoạt động thu hồi nợ, đồng thời tiếp tục kiểm soát chặt chẽ chất lượng tài sản.

Bài hát của chúng ta và điểm chạm cảm xúc thương hiệu VPBank VPBank hợp tác Ucar Moveo và Ucar G-Stars trao cơ hội sở hữu “xế xịn” cho khách hàng

Hạnh phúc với lựa chọn tài chính mang dấu ấn thượng lưu

Đằng sau những bộn bề lo toan về công việc, tài chính, những cuộc họp, các nữ tướng cũng cần không gian để thư giãn và tái tạo lại năng lượng cho chính mình. Thấu hiểu điều đó, VPBank không ngừng xây dựng những trải nghiệm thú vị, được thiết kế dành riêng

VPBank hợp tác Ucar Moveo và Ucar G-Stars trao cơ hội sở hữu “xế xịn” cho khách hàng Tăng trưởng vượt trội, Chứng khoán VPBank nhận giải thưởng “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”

Phân Bón Cà Mau: Đa dạng lựa chọn, sẵn sàng "Bí Kíp" cho vụ Đông Xuân 2024 - 2025

Vụ Đông Xuân 2024-2025 đang bắt đầu, Phân Bón Cà Mau đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn cung phân bón đa dạng và những bí quyết canh tác hữu hiệu để cùng bà con đón mùa vàng thịnh vượng.

Lợi nhuận doanh nghiệp phân bón quý II/2023: Tiếp tục giảm sâu khi giá urê chạm đáy Phân bón Cà Mau ký hợp tác với Tập đoàn Yetak, đẩy mạnh thị phần tại Campuchia

VPBank hướng tới những giá trị khác biệt trong chăm sóc khách VIP

Trong hành trình thịnh vượng tại VPBank Diamond, các khách hàng siêu VIP không chỉ được cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính cao cấp nhất, mà còn được tận hưởng vô vàn đặc quyền đẳng cấp.

Bài hát của chúng ta và điểm chạm cảm xúc thương hiệu VPBank VPBank hợp tác Ucar Moveo và Ucar G-Stars trao cơ hội sở hữu “xế xịn” cho khách hàng

Tăng trưởng vượt trội, Chứng khoán VPBank nhận giải thưởng “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”

Khẳng định sự tăng trưởng nhanh chóng và vị thế trong ngành chứng khoán, VPBankS vinh dự được vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024 (Fast Enterprise Award)” do Enterprise Asia bình chọn.

VPBank là ngân hàng có “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên tốt nhất Việt Nam” Bài hát của chúng ta và điểm chạm cảm xúc thương hiệu VPBank

DNSE tiếp tục kiến tạo “Đường đua của những giấc mơ” DNSE Aquaman Vietnam 2024

DNSE Aquaman Vietnam 2024, giải đấu tiên phong mang tính biểu tượng của những người yêu thích hai môn phối hợp bơi – chạy sẽ trở lại vào tháng 12 tại Vũng Tàu. Với sự đầu tư kỹ lưỡng và nhiều trải nghiệm mới mẻ, giải đấu hứa hẹn mang đến một “Đường đua của những giấc mơ” khác biệt, đậm chất riêng.

Làm chủ thị trường chứng khoán phái sinh với cuộc thi trực tuyến của DNSE Chuỗi 3 phiên giảm khiến thị trường thất thoát hơn 20 điểm

Bí kíp "chọn mặt gửi tiền" an toàn, hiệu quả

Trong bối cảnh các kênh đầu tư như chứng khoán, bất động sản tiềm ẩn rủi ro cao, dòng tiền nhàn rỗi đang có xu hưởng chảy mạnh vào ngân hàng. Trong đó, các ngân hàng TMCP có lãi suất cạnh tranh, đảm bảo an toàn với các sản phẩm linh hoạt đang trở thành lựa chọn yêu thích của khách hàng.

Bí kíp đưa NCB thành "điểm đến mới" của nhân sự ngành Ngân hàng NCB nộp hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu riêng lẻ lên UBCKNN Tổng Giám đốc Ngân hàng NCB: Chúng tôi chọn hướng đi phù hợp

Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1 để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh các tỉnh gặp thiên tai

Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Yagi.

Vinamilk kịp thời hỗ trợ 550.000 sản phẩm thiết yếu cho người dân cùng bão lũ Vinamilk tổ chức nhiều hoạt động Trung Thu cho trẻ em mọi miền