Apple Pay, ShopQR và chiến lược số hóa của VPBank

Với việc tiên phong triển khai những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số mới, như Apple Pay, Garmin Pay, ShopQR…, VPBank đã một lần nữa khẳng định vị thế đi đầu trong thực hiện số hóa dịch vụ ngân hàng.

Tiên phong cung cấp các giải pháp thanh toán

Là tín đồ của Garmin, đồng thời cũng là tín đồ mua sắm, chị Nguyễn Hương (Hà Nội) kể, chị từng rất bức bối, khó chịu lẫn ghen tỵ khi lần lượt Samsung Pay, Apple Pay đều được triển khai tại Việt Nam, trong khi Garmin thì chưa. Cảm giác chiếc đồng hồ xịn xò của mình rất cùi bắp, hơn nữa cũng bất tiện bởi mỗi khi chạy bộ tập thể dục, vẫn phải giắt lưng chút tiền mặt hoặc cái thẻ tín dụng, phòng khi cần chi tiêu.

Nhưng kể từ khi VPBank triển khai Garmin Pay, chị Hương vô cùng sung sướng. “Giờ đây, tất tật ăn uống, chi tiêu, cà phê…, tôi đều có thể dùng Garmin Pay để thanh toán”, chị Hương hào hứng.

anh-2-3936.jpg

Với việc bổ sung Garmin Pay vào hệ sinh thái thanh toán “một chạm”, VPBank đã trở thành một trong những ngân hàng tiên phong tại Việt Nam cung cấp toàn diện và trọn bộ giải pháp thanh toán Tap & Pay không giới hạn cả trên hệ điều hành Android và IOS, bao gồm cả Samsung Pay, Apple Pay, Google Pay, VN Pay cho cả hai danh mục thẻ Visa và MasterCard. VPBank triển khai Garmin Pay từ trung tuần tháng 11/2023, trong khi tới tận tháng 4/2024, mới có thêm một số ngân hàng khác công bố triển khai dịch vụ thanh toán này.

“Chúng tôi xác định, việc tiên phong trong cung cấp các giải pháp thanh toán chính là động lực để phát triển khách hàng mới và tăng trưởng CASA. Kết quả kinh doanh năm 2023 đã chứng minh điều này”, ông Phùng Duy Khương, Phó Tổng Giám đốc thường trực, Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân của VPBank, chia sẻ tại cuộc họp trực tuyến với các nhà đầu tư gần đây.

Năm 2023 quả thật đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của VPBank trong phát triển dịch vụ thanh toán. Trước Garmin Pay, đầu tháng 8/2023, VPBank là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ra mắt Apple Pay và ngay lập tức gây sốt với người tiêu dùng Việt, đặc biệt là giới trẻ - những người yêu công nghệ và chuộng các sản phẩm của Apple.

Không chỉ tích hợp tính năng thanh toán trên iPhone, người dùng trẻ còn đồng bộ thông tin trên các thiết bị khác của Apple như Apple Watch, MacBook. Thậm chí, sử dụng Apple Pay, cũng như các giải pháp thanh toán Tap & Pay khác đã trở thành “hot trend”.

Và chỉ sau đó hơn 1 tháng, cuối tháng 9/2023, VPBank tiếp tục ra mắt giải pháp quản trị doanh số ShopQR trên nền tảng VPBank NEO. Một bước đột phá, bởi đây là giải pháp đầu tiên được triển khai tại Việt Nam nhằm giúp các cửa hàng, hộ kinh doanh đơn giản hóa công tác quản lý và theo dõi nguồn thu trên chính ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mà không cần tải thêm ứng dụng khác.

Quảng cáo

Tiên phong cung cấp các giải pháp thanh toán một chạm, đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng trong thời đại số, tiện dụng, dễ dàng và được bảo mật cao, nên VPBank đã trở thành một trong những ngân hàng đi đầu về thu hút khách hàng mới và tăng trưởng CASA. Năm 2023, với phân khúc khách hàng cá nhân, VPBank đã ghi nhận 4 triệu khách hàng tăng thêm so với cuối năm 2022. Trong đó, chỉ riêng khách hàng mới được phát triển thông qua siêu ứng dụng VPBank NEO, cũng như các kênh số hóa khác, đã đạt hơn 3,2 triệu khách hàng. Còn quy mô CASA thì tăng tới 48%.

“Thăng hoa” nhờ số hóa

Việc tiên phong triển khai những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số rất mới bằng cách bắt tay với những đối tác lớn toàn cầu như Apple, Garmin, hoặc sáng tạo đưa ra những sản phẩm quản lý tài khoản rất hữu ích như ShopQR, có thể nói, chính là những bằng chứng mạnh mẽ về sự dịch chuyển trở thành một ngân hàng số thân thiện với người dùng của VPBank và là thành quả của một quá trình chuyển đổi số liên tục trong nhiều năm qua.

Là ngân hàng tiên phong về chuyển đổi số, 5 năm qua, VPBank đã quyết liệt số hóa toàn diện, tạo ra nhiều sản phẩm tài chính ưu việt với công nghệ tiên tiến nhất mang đến giá trị thịnh vượng cho khách hàng, bao gồm cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Trong đó, VPBank NEO có thể coi là một ứng dụng đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy số hóa của Ngân hàng.

Ra mắt vào giữa năm 2021, VPBank NEO chính là một nền tảng ngân hàng số toàn năng mà ít ngân hàng nào có được.

“Năm 2023, chúng tôi đã tiếp tục hoàn thiện VPBank NEO, đưa ứng dụng này trở thành ‘super app’ để cung cấp đầy đủ dịch vụ cho khách hàng. Số lượng giao dịch thực hiện qua VPBank NEO đã lên tới hơn 400 triệu trong năm 2023, tăng 55% so với năm 2022”, ông Khương nói và cho biết, hiện nay 79% các khoản tiết kiệm tại VPBank đã được gửi qua kênh online, việc mở thẻ tín dụng cũng có thể được thực hiện 100% online thông qua giải pháp eKYC.

“Kết thúc năm 2023, 98% các giao dịch của chúng tôi được triển khai qua kênh số hóa, chỉ còn khoảng 2% là phải thực hiện tại quầy”, ông Khương đặc biệt nhấn mạnh tỷ lệ chỉ 2% giao dịch phải thực hiện tại quầy.

Khi các giải pháp, dịch vụ ngân hàng được phát triển mạnh mẽ qua kênh số hóa, không chỉ khách hàng được trải nghiệm dịch vụ tốt hơn, thuận tiện và dễ dàng hơn, mà ngân hàng cũng có thể tối ưu hóa và nâng cao hiệu quả hoạt động, tiết kiệm được đáng kể chi phí vận hành. Cụ thể, chỉ số chi phí trên thu nhập (CIR) trong năm 2023 chỉ ở mức 28%. CIR là một trong những chỉ số quan trọng phản ánh hiệu quả hoạt động của ngân hàng, chỉ số này càng thấp thì càng cho thấy ngân hàng càng tối ưu hóa được chi phí hoạt động.

Thực tế, không chỉ tiên phong phát triển các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số, VPBank cũng đi đầu trong việc số hóa các hoạt động của Ngân hàng. Một trong những ví dụ là việc triển khai Dự án Public Cloud, được thực hiện thông qua hợp tác chiến lược giữa VPBank và Amazon Web Services (AWS) từ đầu năm 2023. Dự án này đã mang tới cho ngân hàng những thay đổi mang tính nền tảng, giúp tăng cường năng lực công nghệ, cải thiện quy trình và chi phí vận hành, đồng thời củng cố nguồn lực con người trong tổ chức. Tất cả là để đảm bảo VPBank trở thành một ngân hàng số thân thiện, hiệu quả và an toàn.

Khi tệp khách hàng ngân hàng số gia tăng nhanh chóng, hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp tài chính số được phát triển đa dạng, VPBank sẽ “thăng hoa”. Tính tới cuối năm 2023, quy mô khách hàng của toàn hệ sinh thái VPBank đã vươn tới hơn 30 triệu người.

“Với định hướng lấy công nghệ làm điểm tựa cho hành trình phát triển sắp tới, VPBank sẽ tiếp tục bắt nhịp với các xu hướng công nghệ tiên tiến trên thế giới, như trí tuệ nhân tạo (AI), máy học (machine learning), internet kết nối vạn vật (IoT)… để thúc đẩy đổi mới, sáng tạo tại ngân hàng mẹ và các đơn vị thành viên, qua đó nâng cao trải nghiệm khách hàng và năng lực cạnh tranh trên thị trường”, ông Khương nhấn mạnh.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp

FDI - mảnh ghép chiến lược trong tăng trưởng của VPBank

Nắm bắt cơ hội từ dòng vốn ngoại đang chảy mạnh vào Việt Nam, VPBank đã ghi nhận kết quả ấn tượng trong mảng kinh doanh FDI. Phát huy động lực sẵn có và sự hỗ trợ từ SMBC, bước sang năm 2025, VPBank đặt mục tiêu mở rộng gấp đôi danh mục khách hàng FDI.

VPBankS báo lợi nhuận quý IV/2024 tăng gần 60%, dư nợ margin lập kỷ lục Tăng trưởng tín dụng bứt phá, VPBank báo lãi năm 2024 hơn 20 nghìn tỷ đồng

FLC Golf Links Quang Binh trao giải thưởng ô tô tới golfer Lê Thế Duy Hoàng

Sáng ngày 25/2, FLC Golf Links Quang Binh chính thức bàn giao giải thưởng HIO xe ô tô Mazda 2 tới golfer Lê Thế Duy Hoàng, người xuất sắc ghi cú HIO ấn tượng tại hố 11, par 3, khoảng cách 167 yards sân Forest Dunes - FLC Golf Links Quang Binh.

FLC Quy Nhơn trở lại với Lễ hội Countdown hoành tráng chưa từng có cùng màn pháo hoa rực sáng rực bờ biển FLC Premier Parc đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thiện hạ tầng nội khu

Tin vui cho giới trẻ khi vay mua nhà

Bám sát chỉ đạo, định hướng của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ có thể mua được nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) ngay lập tức đưa ra thị trường gói cho vay ưu đãi với lãi suất cạnh tranh, chỉ từ 3,99%/năm nhằm giúp khách hàng sớm chạm tay vào giấc mơ “an cư, lạc nghiệp”.

SHB được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 40.658 tỷ đồng SHB chuẩn bị phát hành cổ phiếu trả cổ tức trong quý I/2025 SHB chốt quyền trả cổ tức tỷ lệ 11%

KITA Group công bố cuộc thi tuyển kiến trúc dự án TM01 với tổng giải thưởng gần 2 tỷ đồng

Nằm trong chiến lược “bùng nổ” các dự án lớn do Tập đoàn phát triển trong năm 2025, KITA Group đã công bố cuộc thi tuyển thiết kế kiến trúc cho tòa TM01, đồng thời, lễ ký kết hợp tác với đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc cho dự án CT05 và CT06 cũng đã được

Dấu ấn nhà phát triển dự án KITA Group tại khu biệt thự “hàng hiệu” của Hà Nội Ra mắt “GIA by KITA” – Bất động sản giữa miền xanh đa lớp tại Ciputra

Tổng đài thông minh không phím bấm: Bước đột phá của LPBank trong kỷ nguyên số

Trong bối cảnh công nghệ đang thay đổi mạnh mẽ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào các hoạt động ngân hàng đã trở thành xu hướng tất yếu. LPBank, với chiến lược tập trung vào tự động hóa và số hóa, đã triển khai thành công Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH) thông minh không phím bấm, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào dịch vụ khách hàng.

LPBank: 8 khối nghiệp vụ cam kết thực hiện mục tiêu kinh doanh năm 2025 Năm 2024, LPBank đạt lợi nhuận 12.168 tỷ đồng, tổng tài sản tăng gần 35% Ông Phạm Phú Khôi đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch HĐQT của LPBank

Eurowindow Twin Parks: "Hàng thửa" độc bản kiến tạo chuẩn sống thượng lưu tại Gia Lâm

Trong phỏng vấn độc quyền mới đây, Nhà F - kênh uy tín hàng đầu trong việc đánh giá và review các công trình nhà ở đẹp tại Việt Nam với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm đã khẳng định Eurowindow Twin Parks là "hàng thửa" dành riêng cho giới thượng lưu Thủ đô. Vậy đâu là lý do khiến Nhà F đưa ra nhận định này?

Eurowindow tiến vào Long An Eurowindow Holding báo lãi 6 tháng gấp 4 lần cùng kỳ năm trước

SeABank ra mắt Định vị giá trị mới dành cho khách hàng SeAPremium

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa tổ chức thành công giải golf SeAPremium Master 2024, một sự kiện kết nối đẳng cấp dành riêng cho khách hàng ưu tiên tại sân golf Legend Valley Country Club.

Dư nợ cho vay của Chứng khoán KB thu hẹp hơn 15% so với quý trước Giá vàng ổn định sau lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Donald Trump

DNSE đạt doanh thu 829 tỷ đồng năm 2024, tăng 12% so với 2023

Chứng khoán DNSE vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2024 với điểm nhấn doanh thu 829 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2023 và đạt cột mốc 1 triệu tài khoản chứng khoán, chiếm 21,6% thị phần tài khoản mở mới toàn thị trường năm 2024.

Chứng khoán DNSE chào bán 300 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng Chứng khoán DNSE giành lấy vị trí thứ 2 của HSC trong mảng môi giới phái sinh

Make in Vietnam 2024 vinh danh LynkiD, biểu tượng của đổi mới và sáng tạo trong công nghệ số

Giải thưởng Make In Vietnam 2024 đã chính thức gọi tên LynkiD – Nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm cho Giải Vàng “Sản phẩm công nghệ tiềm năng” và Top 10 Sản phẩm Công nghệ số trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất rổ VNSI Chuyên gia VPBankS: “Thị trường chỉnh là cơ hội mua”

KITA Group: Từ đơn vị M&A đến nhà kiến tạo những dự án “đình đám”

“Khởi binh” là một đơn vị M&A chuyên tìm kiếm, lựa chọn và “hồi sinh” những dự án phải dừng hoạt động do năng lực chủ đầu tư yếu, vài năm trở lại đây, KITA Group được biết đến là nhà phát triển bất động sản kiến tạo nên những dự án có tên tuổi tại các thị trường năng động như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ…

Dấu ấn nhà phát triển dự án KITA Group tại khu biệt thự “hàng hiệu” của Hà Nội KITA Group công bố nhận diện thương hiệu mới

Cận Tết Nguyên đán, ngân hàng tung loạt ưu đãi “khủng” cho khách gửi tiết kiệm

Cộng thêm lãi suất tiết kiệm lên tới 0,6%/năm, tặng lì xì may mắn, tổ chức quay mã trúng quà lớn,… là hàng loạt ưu đãi “khủng” mà một số ngân hàng tung ra thời điểm cận Tết Nguyên đán dành cho khách hàng gửi tiết kiệm.

BVBank khánh thành trụ sở mới - BVBank Khánh Hòa Mở năm Như ý - BVBank gửi tặng hàng ngàn quà tặng và ưu đãi tới khách hàng

Khu vực sở hữu mức giá bất động sản cao bậc nhất Hà Nội được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng giá

Hạ tầng giao thông hoàn thiện, các đại dự án thương mại dịch vụ cùng quy hoạch trụ sở các cơ quan bộ, ngành giúp bất động sản Tây Hồ luôn có sức hút và tăng giá ổn định theo thời gian.

Dấu ấn nhà phát triển dự án KITA Group tại khu biệt thự “hàng hiệu” của Hà Nội KITA Group công bố nhận diện thương hiệu mới

Chứng khoán DNSE chào bán 300 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng

Chứng khoán DNSE hiện đang chào bán 300 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp ra công chúng từ 19/12/2024 đến 15/1/2025, nhằm huy động vốn phục vụ cho các hoạt động kinh doanh.

Chủ tịch DNSE Nguyễn Hoàng Giang: “DNSE Aquaman Vietnam sẽ là sân chơi biểu tượng của bộ môn bơi – chạy” DNSE tiếp tục được vinh danh Top 10 sản phẩm - dịch vụ công nghệ Tin dùng