Apple Pay, ShopQR và chiến lược số hóa của VPBank

Với việc tiên phong triển khai những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số mới, như Apple Pay, Garmin Pay, ShopQR…, VPBank đã một lần nữa khẳng định vị thế đi đầu trong thực hiện số hóa dịch vụ ngân hàng.

Tiên phong cung cấp các giải pháp thanh toán

Là tín đồ của Garmin, đồng thời cũng là tín đồ mua sắm, chị Nguyễn Hương (Hà Nội) kể, chị từng rất bức bối, khó chịu lẫn ghen tỵ khi lần lượt Samsung Pay, Apple Pay đều được triển khai tại Việt Nam, trong khi Garmin thì chưa. Cảm giác chiếc đồng hồ xịn xò của mình rất cùi bắp, hơn nữa cũng bất tiện bởi mỗi khi chạy bộ tập thể dục, vẫn phải giắt lưng chút tiền mặt hoặc cái thẻ tín dụng, phòng khi cần chi tiêu.

Nhưng kể từ khi VPBank triển khai Garmin Pay, chị Hương vô cùng sung sướng. “Giờ đây, tất tật ăn uống, chi tiêu, cà phê…, tôi đều có thể dùng Garmin Pay để thanh toán”, chị Hương hào hứng.

anh-2-3936.jpg

Với việc bổ sung Garmin Pay vào hệ sinh thái thanh toán “một chạm”, VPBank đã trở thành một trong những ngân hàng tiên phong tại Việt Nam cung cấp toàn diện và trọn bộ giải pháp thanh toán Tap & Pay không giới hạn cả trên hệ điều hành Android và IOS, bao gồm cả Samsung Pay, Apple Pay, Google Pay, VN Pay cho cả hai danh mục thẻ Visa và MasterCard. VPBank triển khai Garmin Pay từ trung tuần tháng 11/2023, trong khi tới tận tháng 4/2024, mới có thêm một số ngân hàng khác công bố triển khai dịch vụ thanh toán này.

“Chúng tôi xác định, việc tiên phong trong cung cấp các giải pháp thanh toán chính là động lực để phát triển khách hàng mới và tăng trưởng CASA. Kết quả kinh doanh năm 2023 đã chứng minh điều này”, ông Phùng Duy Khương, Phó Tổng Giám đốc thường trực, Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân của VPBank, chia sẻ tại cuộc họp trực tuyến với các nhà đầu tư gần đây.

Năm 2023 quả thật đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của VPBank trong phát triển dịch vụ thanh toán. Trước Garmin Pay, đầu tháng 8/2023, VPBank là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ra mắt Apple Pay và ngay lập tức gây sốt với người tiêu dùng Việt, đặc biệt là giới trẻ - những người yêu công nghệ và chuộng các sản phẩm của Apple.

Không chỉ tích hợp tính năng thanh toán trên iPhone, người dùng trẻ còn đồng bộ thông tin trên các thiết bị khác của Apple như Apple Watch, MacBook. Thậm chí, sử dụng Apple Pay, cũng như các giải pháp thanh toán Tap & Pay khác đã trở thành “hot trend”.

Và chỉ sau đó hơn 1 tháng, cuối tháng 9/2023, VPBank tiếp tục ra mắt giải pháp quản trị doanh số ShopQR trên nền tảng VPBank NEO. Một bước đột phá, bởi đây là giải pháp đầu tiên được triển khai tại Việt Nam nhằm giúp các cửa hàng, hộ kinh doanh đơn giản hóa công tác quản lý và theo dõi nguồn thu trên chính ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mà không cần tải thêm ứng dụng khác.

Quảng cáo

Tiên phong cung cấp các giải pháp thanh toán một chạm, đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng trong thời đại số, tiện dụng, dễ dàng và được bảo mật cao, nên VPBank đã trở thành một trong những ngân hàng đi đầu về thu hút khách hàng mới và tăng trưởng CASA. Năm 2023, với phân khúc khách hàng cá nhân, VPBank đã ghi nhận 4 triệu khách hàng tăng thêm so với cuối năm 2022. Trong đó, chỉ riêng khách hàng mới được phát triển thông qua siêu ứng dụng VPBank NEO, cũng như các kênh số hóa khác, đã đạt hơn 3,2 triệu khách hàng. Còn quy mô CASA thì tăng tới 48%.

“Thăng hoa” nhờ số hóa

Việc tiên phong triển khai những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số rất mới bằng cách bắt tay với những đối tác lớn toàn cầu như Apple, Garmin, hoặc sáng tạo đưa ra những sản phẩm quản lý tài khoản rất hữu ích như ShopQR, có thể nói, chính là những bằng chứng mạnh mẽ về sự dịch chuyển trở thành một ngân hàng số thân thiện với người dùng của VPBank và là thành quả của một quá trình chuyển đổi số liên tục trong nhiều năm qua.

Là ngân hàng tiên phong về chuyển đổi số, 5 năm qua, VPBank đã quyết liệt số hóa toàn diện, tạo ra nhiều sản phẩm tài chính ưu việt với công nghệ tiên tiến nhất mang đến giá trị thịnh vượng cho khách hàng, bao gồm cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Trong đó, VPBank NEO có thể coi là một ứng dụng đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy số hóa của Ngân hàng.

Ra mắt vào giữa năm 2021, VPBank NEO chính là một nền tảng ngân hàng số toàn năng mà ít ngân hàng nào có được.

“Năm 2023, chúng tôi đã tiếp tục hoàn thiện VPBank NEO, đưa ứng dụng này trở thành ‘super app’ để cung cấp đầy đủ dịch vụ cho khách hàng. Số lượng giao dịch thực hiện qua VPBank NEO đã lên tới hơn 400 triệu trong năm 2023, tăng 55% so với năm 2022”, ông Khương nói và cho biết, hiện nay 79% các khoản tiết kiệm tại VPBank đã được gửi qua kênh online, việc mở thẻ tín dụng cũng có thể được thực hiện 100% online thông qua giải pháp eKYC.

“Kết thúc năm 2023, 98% các giao dịch của chúng tôi được triển khai qua kênh số hóa, chỉ còn khoảng 2% là phải thực hiện tại quầy”, ông Khương đặc biệt nhấn mạnh tỷ lệ chỉ 2% giao dịch phải thực hiện tại quầy.

Khi các giải pháp, dịch vụ ngân hàng được phát triển mạnh mẽ qua kênh số hóa, không chỉ khách hàng được trải nghiệm dịch vụ tốt hơn, thuận tiện và dễ dàng hơn, mà ngân hàng cũng có thể tối ưu hóa và nâng cao hiệu quả hoạt động, tiết kiệm được đáng kể chi phí vận hành. Cụ thể, chỉ số chi phí trên thu nhập (CIR) trong năm 2023 chỉ ở mức 28%. CIR là một trong những chỉ số quan trọng phản ánh hiệu quả hoạt động của ngân hàng, chỉ số này càng thấp thì càng cho thấy ngân hàng càng tối ưu hóa được chi phí hoạt động.

Thực tế, không chỉ tiên phong phát triển các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số, VPBank cũng đi đầu trong việc số hóa các hoạt động của Ngân hàng. Một trong những ví dụ là việc triển khai Dự án Public Cloud, được thực hiện thông qua hợp tác chiến lược giữa VPBank và Amazon Web Services (AWS) từ đầu năm 2023. Dự án này đã mang tới cho ngân hàng những thay đổi mang tính nền tảng, giúp tăng cường năng lực công nghệ, cải thiện quy trình và chi phí vận hành, đồng thời củng cố nguồn lực con người trong tổ chức. Tất cả là để đảm bảo VPBank trở thành một ngân hàng số thân thiện, hiệu quả và an toàn.

Khi tệp khách hàng ngân hàng số gia tăng nhanh chóng, hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp tài chính số được phát triển đa dạng, VPBank sẽ “thăng hoa”. Tính tới cuối năm 2023, quy mô khách hàng của toàn hệ sinh thái VPBank đã vươn tới hơn 30 triệu người.

“Với định hướng lấy công nghệ làm điểm tựa cho hành trình phát triển sắp tới, VPBank sẽ tiếp tục bắt nhịp với các xu hướng công nghệ tiên tiến trên thế giới, như trí tuệ nhân tạo (AI), máy học (machine learning), internet kết nối vạn vật (IoT)… để thúc đẩy đổi mới, sáng tạo tại ngân hàng mẹ và các đơn vị thành viên, qua đó nâng cao trải nghiệm khách hàng và năng lực cạnh tranh trên thị trường”, ông Khương nhấn mạnh.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp

DNSE tiếp tục kiến tạo “Đường đua của những giấc mơ” DNSE Aquaman Vietnam 2024

DNSE Aquaman Vietnam 2024, giải đấu tiên phong mang tính biểu tượng của những người yêu thích hai môn phối hợp bơi – chạy sẽ trở lại vào tháng 12 tại Vũng Tàu. Với sự đầu tư kỹ lưỡng và nhiều trải nghiệm mới mẻ, giải đấu hứa hẹn mang đến một “Đường đua của những giấc mơ” khác biệt, đậm chất riêng.

Làm chủ thị trường chứng khoán phái sinh với cuộc thi trực tuyến của DNSE Chuỗi 3 phiên giảm khiến thị trường thất thoát hơn 20 điểm

Bí kíp "chọn mặt gửi tiền" an toàn, hiệu quả

Trong bối cảnh các kênh đầu tư như chứng khoán, bất động sản tiềm ẩn rủi ro cao, dòng tiền nhàn rỗi đang có xu hưởng chảy mạnh vào ngân hàng. Trong đó, các ngân hàng TMCP có lãi suất cạnh tranh, đảm bảo an toàn với các sản phẩm linh hoạt đang trở thành lựa chọn yêu thích của khách hàng.

Bí kíp đưa NCB thành "điểm đến mới" của nhân sự ngành Ngân hàng NCB nộp hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu riêng lẻ lên UBCKNN Tổng Giám đốc Ngân hàng NCB: Chúng tôi chọn hướng đi phù hợp

Các chỉ số tích cực từ quản trị điều hành của EVNFinance

Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance, mã EVF) vừa được Moody’s đánh giá giữ vững mức xếp hạng B2 trong 4 năm liên tiếp. Báo cáo tài chính soát xét bán niên 2024, có nhiều chỉ số tích cực thể hiện hiệu quả của hoạt động quản trị điều hành.

EVNFinance báo lãi 6 tháng đầu năm 2024 đạt 311 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ Sau soát xét bán niên 2024, EVNFinance lãi hơn 310 tỷ đồng

KITA Group tiếp tục dành chiến thắng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

Ngày 26/9, tại lễ trao giải Dot Property Vietnam Awards 2024, KITA Group đã được xướng tên tại hạng mục giải thưởng “Nhà phát triển bất động sản nhà ở tốt nhất Việt Nam 2024 - Best Housing Developer Vietnam 2024". Đây là năm thứ 2 liên tiếp KITA Group được vinh danh tại Dot Property Vietnam Awards.

"Chắc chân" tại thị trường phía Nam, Kita Group "Bắc tiến" với nhiều kỳ vọng lớn KITA Invest có liên quan đến sự việc "ngăn chặn tẩu tán tài sản" của Công ty Ngân Thuận hay không?

Doanh nghiệp chuộng gửi tiết kiệm, ngân hàng tung ưu đãi hấp dẫn

Trong bối cảnh nền kinh tế còn khó khăn, nhiều doanh nghiệp lựa chọn gửi tiết kiệm ngân hàng vừa giúp bảo toàn vốn an toàn, vừa đảm bảo sinh lời ổn định. Hiểu được tâm lý này, nhiều ngân hàng đã tung những gói ưu đãi lãi suất huy động cho khách hàng.

Bí kíp đưa NCB thành "điểm đến mới" của nhân sự ngành Ngân hàng NCB nộp hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu riêng lẻ lên UBCKNN Tổng Giám đốc Ngân hàng NCB: Chúng tôi chọn hướng đi phù hợp

VIB - Hành trình 28 năm sáng tạo và hướng tới triệu khách hàng Việt

Suốt gần ba thập kỷ đồng hành, VIB luôn lấy khách hàng làm trọng tâm cho mọi sự nỗ lực sáng tạo về sản phẩm dịch vụ để luôn là một phần trong đời sống và những câu chuyện độc bản của hàng triệu khách hàng.

18 cổ đông nắm trên 72% vốn điều lệ VIB “Mua ngay, góp nhẹ” cùng VIB: 0 lãi, 0 phí và ưu đãi đến 40%

VPBank hợp tác Ucar Moveo và Ucar G-Stars trao cơ hội sở hữu “xế xịn” cho khách hàng

Là một trong những ngân hàng nằm trong top về phân khúc bán lẻ, VPBank đã tiên phong hợp tác hệ sinh thái ô tô nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách hàng cũng như cơ hội sở hữu chiếc “xế hộp” trong mơ với nhiều ưu đãi hấp dẫn, thủ tục nhanh chóng, đơn giản.

VPBankS đạt giải thưởng “Sản phẩm danh mục đầu tư mẫu tốt nhất năm 2024” VPBank là ngân hàng có “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên tốt nhất Việt Nam”

Bài hát của chúng ta và điểm chạm cảm xúc thương hiệu VPBank

Lựa chọn đồng hành cùng chương trình Bài hát của chúng ta - Our Song Việt Nam, VPBank tiếp tục củng cố vị thế ngân hàng hàng đầu luôn nỗ lực mang đến khách hàng sản phẩm dịch vụ tài chính và phi tài chính đẳng cấp, thời thượng dành cho mọi thế hệ.

VPBank giành giải thưởng Ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến tốt nhất tại Việt Nam năm 2024 VPBankS đạt giải thưởng “Sản phẩm danh mục đầu tư mẫu tốt nhất năm 2024”

Bí kíp đưa NCB thành "điểm đến mới" của nhân sự ngành Ngân hàng

Nhiều thay đổi đột phá trong công tác nhân sự thời gian qua đã giúp Ngân hàng NCB thu hút, giữ chân nhiều nhân tài và trở thành một trong những “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024”.

Ngân hàng NCB chính thức triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng với Zoho Corporation NCB quyết liệt tái cơ cấu theo đúng lộ trình

VPBank là ngân hàng có “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên tốt nhất Việt Nam”

Vượt qua nhiều vòng đánh giá khắt khe, dịch vụ khách hàng ưu tiên VPBank Diamond của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã được tạp chí Global Baking & Finance Review vinh danh ở hạng mục “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên tốt nhất Việt Nam”.

VPBank khẳng định vị thế với Chi nhánh Flagship sang trọng tại trung tâm Sài Gòn VPBank giành giải thưởng Ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến tốt nhất tại Việt Nam năm 2024

Gia đình có điều kiện ở Sài Gòn, thích mua nhà ở đâu?

Dời từ trung tâm ra biệt thự ở Bình Chánh, chị Mỹ Vân và gia đình tận hưởng không gian rộng rãi, yên tĩnh, chị thỏa thích trang trí tổ ấm và thỏa đam mê trồng hoa của mình. Tuy nhiên, ở một thời gian, chị dần nhận ra nhiều điều bất tiện.

"Chắc chân" tại thị trường phía Nam, Kita Group "Bắc tiến" với nhiều kỳ vọng lớn Dấu ấn nhà phát triển dự án KITA Group tại khu biệt thự “hàng hiệu” của Hà Nội

VPBankS đạt giải thưởng “Sản phẩm danh mục đầu tư mẫu tốt nhất năm 2024”

Theo công bố của Tạp chí danh tiếng Global Banking & Finance Review, sản phẩm ePortfolio của Công ty cổ phần Chứng khoán VPBank (VPBankS) đã giành chiến thắng tuyệt đối tại hạng mục “Sản phẩm danh mục đầu tư mẫu tốt nhất năm 2024”.

Kiểm soát tốt chi phí vốn, VPBank tối ưu cơ hội kinh doanh trong quý 2 VPBank khẳng định vị thế với Chi nhánh Flagship sang trọng tại trung tâm Sài Gòn

VPBank giành giải thưởng Ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến tốt nhất tại Việt Nam năm 2024

Với đa dạng các giải pháp thanh toán cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, VPBank đã vượt qua nhiều ứng viên để giành giải thưởng uy tín Best Online Payment Services Banking in Vietnam - Ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến tốt nhất tại Việt Nam năm 20

Dư nợ margin của Chứng khoán VPBank mở rộng liên tiếp trong 5 quý, đạt gần 9.300 tỷ đồng Kiểm soát tốt chi phí vốn, VPBank tối ưu cơ hội kinh doanh trong quý 2