300 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo tại Chung kết EURO 2024

Giá quảng cáo cho chương trình bế mạc EURO 2024 cao gấp 6 lần so với khai mạc.

300 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo tại Chung kết EURO 2024

Giữa tháng 6, Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình TVAd (thuộc Đài Truyền hình Việt Nam VTV) đã đăng tải các bảng báo giá quảng cáo các chương trình thuộc Vòng chung kết giải Vô địch bóng đá châu Âu UEFA EURO 2024 tới đối tác.

Theo đó, giá mỗi suất chiếu quảng cáo TVC trong Vòng bảng dao động từ 30 - 104 triệu đồng. Vòng 16 đội có giá suất chiếu 30 giây cao nhất là 156 triệu đồng. Tại Tứ kết, mức giá cho Golden Spot trận 23 giờ lên tới 208 triệu đồng. Bán Kết được đẩy lên mức 312 triệu đồng.

screenshot-2024-07-04-170804.png

Với trận Chung kết, mức giá cho suất chiếu 10, 15, 20, 30 giây lần lượt là: 144, 172.8, 216 và 288 triệu đồng. Phần Golden Spot cho 15 giây là 224,6 triệu đồng và 30 giây lên tới 374,4 triệu đồng.

Dù khá cao nhưng nếu so với thời điểm năm 2020, mức giá cho trận Chung kết được chiếu trên VTV thậm chí lên tới 720 triệu đồng chỉ cho 30 giây quảng cáo.

Golden Spot được hiểu là cắt quảng cáo có thời lượng tối đa 60 giây tại vị trí đầu hiệp 1 của trận đấu, sau khi 2 đội hát Quốc ca và trước khi trọng tài thổi còi bắt đầu trận đấu. Do vậy, mức giá cho khoảng thời gian này thường cao hơn.

Với chương trình khai mạc, giá quảng cáo cho suất 30 giây chỉ là 40 triệu đồng. Tuy nhiên, chương trình bế mạc lại tăng vọt lên tới 240 triệu đồng, gấp 6 lần phần mở màn.

Quảng cáo

Bên cạnh báo giá quảng cáo cho các trận đấu, TVAd cũng công bố phần giá trong chương trình Bình luận. Trong đó, mức giá quảng cáo 30 giây cho trận Chung kết là 240 triệu đồng.

screenshot-2024-07-04-170837.png

Cuối năm ngoái, Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) với TV360 đã công bố độc quyền toàn bộ quyền khai thác phát sóng và truyền thông Euro 2024 trên tất cả hạ tầng truyền hình, mạng xã hội trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam. Chi phí giá trị hợp đồng được các bên giữ kín.

Đến ngày 13/6, Đài truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel (Viettel) đã đạt được thỏa thuận hợp tác phát sóng trực tiếp toàn bộ các trận đấu thuộc giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 (UEFA Euro 2024) trên các kênh sóng của VTV.

Ngoài VTV, một số đài truyền hình K+, VTV Cab, HTV cũng thông báo sẽ phát sóng các trận đấu ở Euro 2024.

EURO 2024 là sự kiện bóng đá được mong đợi nhất trong năm sau. Đây là giải đấu cấp độ châu lục lớn nhất thế giới và là giải bóng đá lớn nhất năm 2024, quy tụ những đội tuyển quốc gia mạnh nhất thế giới.

Vòng chung kết EURO trong những năm qua đều thu hút lượng người xem rất lớn. Theo số liệu từ SportPromedia, vòng chung kết EURO 2020 tiếp cận tới 5,2 tỷ người xem. Lượt xem trận chung kết giữa Ý và Anh phá kỷ lục về lượt view cao nhất cho một trận đấu bóng đá tại hai quốc gia này.

Do đó, đây cũng là giải đấu được người hâm mộ thể thao chờ đợi nhất chỉ sau World Cup, đồng thời trở thành mong muốn sở hữu của mọi nhà đài trên thế giới.

 

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Tin mới

HSBC: Các doanh nghiệp Việt Nam vẫn tự tin về tăng trưởng quốc tế dù chi phí gia tăng

Khảo sát của HSBC cho thấy doanh nghiệp Việt Nam đã phải đối mặt với tình trạng chi phí tăng cao hơn hẳn so với mức trung bình toàn cầu và dự kiến sẽ phát sinh thêm chi phí ngắn hạn do bất ổn thương mại.

Chuyên gia HSBC: "Việt Nam trở lại là ngôi sao tăng trưởng trong khối ASEAN" HSBC thu xếp khoản vay không ràng buộc cho Công ty CP Hạ tầng GELEX

Quốc hội thông qua cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội

Chiều ngày 29/5, với 96,44% đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết của Quốc hội thí điểm về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội.

Tháo gỡ khó khăn phát triển nhà ở xã hội: Là trách nhiệm dẫn dắt của Nhà nước thay vì phó mặc cho cơ chế thị trường Quảng Ninh sẽ đấu thầu tìm nhà đầu tư xây dự án nhà ở xã hội tại TP. Hạ Long

Cho vay đặc biệt không tài sản đảm bảo: Giải pháp cấp cứu hệ thống, không phải đặc quyền ngân hàng

Tại phiên thảo luận về Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi), Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh: Chính sách cho vay đặc biệt với lãi suất 0% và không yêu cầu tài sản đảm bảo chỉ được áp dụng trong tình huống đặc biệt nhằm giữ an toàn hệ thống, không phải một cơ chế thông thường hay đặc quyền cho tổ chức tín dụng yếu kém.

Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát trong hoạt động ngân hàng: Cần thêm những hướng dẫn chi tiết Nhiều nghiệp vụ ngân hàng đã được số hóa 100% Sau cú sốc thuế quan, khi nào thị trường có sóng Ngân hàng?

MB đón Thủ tướng tham quan không gian công nghệ trong Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã tham gia sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025 do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức với chủ đề “Hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới”. Sự kiện có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng, Tổng thống Hungary Sulyok Tamas, cùng lãnh đạo các bộ, ngành, ngân hàng thương mại, tổ chức quốc tế và các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng.

MB công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 ĐHĐCĐ MB: Mua cổ phiếu qũy để giữ niềm tin của nhà đầu tư

Thị trường đã nhen nhóm hy vọng sóng Bất động sản

Một phiên tăng giá không quá vượt trội của nhóm cổ phiếu Vingroup nhưng nhiều cổ phiếu Bất động sản lại tăng tốc ấn tượng. Nổi bật nhất là NVL và CEO có quy mô giao dịch nằm trong Top đầu thị trường.

Tiền ngoại trở lại thị trường, nhà đầu tư cần có cái nhìn thực tế Sau cú sốc thuế quan, khi nào thị trường có sóng Ngân hàng?

Hòa Phát trở thành doanh nghiệp duy nhất ở Đông Nam Á sản xuất ray tàu cao tốc

Tập đoàn Hòa Phát và Tập đoàn SMS group (Đức) ký hợp đồng cung cấp công nghệ và dây chuyền sản xuất thép ray và thép hình với công suất 700.000 tấn/năm. Theo đó, Hòa Phát sẽ trở thành doanh nghiệp duy nhất ở Đông Nam Á sản xuất được thép ray cho đường sắt

Hòa Phát, Đức Giang, Vinamilk... sẽ chi thêm bao nhiêu sau khi giá điện điều chỉnh tăng 4,8%? Hòa Phát đầu tư sản xuất ván sàn cao cấp, mục tiêu lọt top 3 doanh nghiệp lớn nhất sau 5 năm