Xanh SM ra mắt dịch vụ giao đồ ăn, cạnh tranh với ShopeeFood và Grab

Lãnh đạo Xanh SM khẳng định với nền tảng dịch vụ thuần điện, dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon không chỉ đơn thuần kết nối người ăn với nhà hàng, mà còn kiến tạo một hành trình giao món mới thân thiện hơn với môi trường và cộng đồng, nơi chất lượng, tốc độ và sự an toàn được đề cao hàng đầu.

xanh-sm-ngon-1750064332.PNG
Xanh SM Ngon có tính năng “Không ghép đơn”, giúp món ăn được giao thẳng từ nhà hàng đến thực khách.

Ngày 16/6, Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon, với mạng lưới hơn 2.000 đối tác là các quán ăn chất lượng và uy tín tại địa bàn Hà Nội, và sẽ tiếp tục được mở rộng trên phạm vi toàn quốc sau khi đi vào hoạt động nhuần nhuyễn.

Điểm khác biệt vượt trội của Xanh SM Ngon chính là chất lượng nhà bán hàng và sự an toàn của thực phẩm. Hơn 2.000 nhà hàng trong mạng lưới đều phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như sự đồng bộ về tiêu chuẩn dịch vụ. Tất cả nhà cung cấp tham gia hệ thống đều phải có chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm do cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp; cam kết cung cấp món ăn theo đúng hình ảnh quảng cáo, được chế biến cẩn trọng, giữ trọn vẹn hương vị và hợp vệ sinh.

Bên cạnh chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, Xanh SM Ngon sở hữu tốc độ giao hàng vượt trội. Với nền tảng được kế thừa từ dịch vụ di chuyển của hệ thống - Xanh SM Ngon cam kết rút ngắn thời gian chờ đợi nhận hàng. Đặc biệt, Xanh SM Ngon còn triển khai tính năng “Không ghép đơn”, giúp món ăn được giao thẳng từ nhà hàng đến thực khách, đảm bảo tối đa sự nóng sốt và tươi ngon.

Về chi phí, với các đơn hàng từ 50.000 đồng, chương trình đồng tài trợ giữa nhà hàng và Xanh SM mang lại quyền lợi từ 20.000 đến 90.000 đồng cho khách hàng. Nền tảng cũng phát hành mã ưu đãi riêng theo khung giờ, danh mục món hoặc nhóm người dùng, với hỗ trợ từ 20% đến 50% giá trị đơn hàng. Khi thanh toán bằng ví điện tử hoặc thẻ ngân hàng liên kết, người dùng có thể được tặng thêm từ 15.000 đến 30.000 đồng tùy chương trình. Nhiều món ăn cũng sẽ được tài trợ toàn phần hoặc một phần bởi chính nhà hàng, với mức hỗ trợ lên tới 50.000 đồng. Phí giao hàng có thể được hỗ trợ trực tiếp từ 5.000 đến 10.000 đồng.

Quảng cáo

Tất cả quyền lợi đều được hiển thị minh bạch trong ứng dụng; người dùng có thể dễ dàng tiếp cận mà không cần thao tác phức tạp.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc toàn cầu Công ty GSM cho biết: “Với nền tảng dịch vụ thuần điện, Xanh SM Ngon không chỉ đơn thuần kết nối người ăn với nhà hàng, mà còn kiến tạo một hành trình giao món mới thân thiện hơn với môi trường và cộng đồng, nơi chất lượng, tốc độ và sự an toàn được đề cao hàng đầu. Giao hàng bằng phương tiện thuần điện là cách chúng tôi trân trọng món ăn ngay cả khi nó đang di chuyển, đồng thời giảm tác động đến môi trường xung quanh. Đây là bước đi tiếp theo trong hành trình đưa trải nghiệm tiêu dùng hàng ngày lên một chuẩn mực cao hơn, bắt đầu từ những việc nhỏ bé và quen thuộc như một bữa ăn”.

Xanh SM Ngon là dịch vụ mới nhất được tích hợp trên nền tảng di chuyển thuần điện thông minh của GSM, sau các dịch vụ Xanh SM Car, Xanh SM Premium, Xanh SM Bike, Xanh SM Express và các dịch vụ được thiết kế riêng theo từng nhu cầu di chuyển của khách hàng.

Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence quý I/2025, Xanh SM đang là thương hiệu có thị phần dẫn đầu thị trường gọi xe 4 bánh tại Việt Nam. Phạm vi hoạt động của GSM hiện đã vượt khỏi biên giới Việt Nam khi vận hành tại 4 quốc gia, từng bước vươn ra chiếm lĩnh thị trường Đông Nam Á và ghi điểm bởi ưu thế chất lượng dịch vụ và sự an toàn vượt trội.

Về lĩnh vực giao đồ ăn, theo báo cáo của hãng nghiên cứu Momentum Works, Việt Nam là thị trường giao đồ ăn tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2024. Tuy nhiên, trong nhóm 6 quốc gia nổi bật, quy mô chi tiêu cho dịch vụ giao đồ ăn của Việt Nam vẫn ở mức thấp nhất dù có quy mô dân số hơn 100 triệu người cùng mức độ tiếp cận công nghệ cao.

Hiện thị trường giao đồ ăn Việt Nam tương đối cô đặc, thị phần chủ yếu thuộc về hai “ông lớn” ShopeeFood và Grab với tỷ lệ thị phần lần lượt là 47% và 48%. Thị phần ít ỏi còn lại thuộc về Be (4%) và Gojek (1%), song Gojek đã rời thị trường Việt Nam từ tháng 9/2024.

Theo doanhnghiepkinhtexanh.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Vingroup thăng 8 bậc, thuộc Top 40 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á 2025

Tập đoàn Vingroup xếp thứ 37 trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á (Southeast Asia 500) của Tạp chí Fortune, tăng 8 bậc so với hạng 45 của danh sách năm 2024, và tiếp tục dẫn đầu khối doanh nghiệp tư nhân Việt Nam.

VinFast ghi nhận tăng trưởng doanh thu gần 150% trong quý I/2025, biên lợi nhuận cải thiện đáng kể Vietcap: VinFast có thể bàn giao 300.000 xe trong 2 năm tới, dự kiến đầu tư hơn 20.000 tỷ cho R&D

Chính phủ duyệt tăng vốn điều lệ cho VEC lên mức 39.366 tỷ đồng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc ký Quyết định số 1145/QĐ-TTg phê duyệt phương án đầu tư bổ sung vốn điều lệ Công ty mẹ - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) giai đoạn năm 2024 - 2026.

4 tuyến cao tốc của VEC phục vụ hơn 50,5 triệu lượt phương tiện, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2023 Tăng vốn điều lệ cho VEC lên hơn 38.000 tỷ đồng có tác động đến ngân sách nhà nước?

Hé lộ bức tranh lợi nhuận doanh nghiệp quý II/2025: Nhóm ngành nào dẫn sóng?

Dù chính sách thuế quan từ Mỹ là “ẩn số” song kinh tế Việt Nam quý II/2025 vẫn ghi nhận nhiều điểm sáng. Trong bức tranh biến động đó, những doanh nghiệp có lợi thế nội địa, ít phụ thuộc xuất khẩu đang lặng lẽ “vượt bão” và dẫn dắt tăng trưởng lợi nhuận.

Lợi nhuận sau thuế HSG đạt 567 tỷ đồng sau 8 tháng FPT trở lại mức tăng trưởng lợi nhuận 20%

Viconship gia tăng ảnh hưởng tại Hải An

Hai lãnh đạo cấp cao của Viconship – ông Nguyễn Xuân Dũng và ông Tạ Công Thông – vừa được đề cử tham gia Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) cho nhiệm kỳ 2023–2028.

Nhóm Viconship liên tục gom cổ phiếu HAH, nâng sở hữu lên hơn 11,6% Nhóm Viconship liên tục gom cổ phiếu HAH, Dragon Capital giảm sở hữu tại FPT Retail

Hòa Phát thăng hạng trong Top 100 công ty lớn nhất khu vực Đông Nam Á

Ngày 17/6, Fortune đã công bố Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp Đông Nam Á năm 2025 (The 2025 Southeast Asia 500). Đây là năm thứ hai liên tiếp Hòa Phát có mặt trong danh sách này và thăng hạng từ vị trí số 76 năm 2024 lên vị trí thứ 62 năm 2025.

Hòa Phát cung cấp 1.000 vỏ container cho “ông trùm” vận tải biển Việt Nam Sau Vingroup, Hòa Phát, doanh nghiệp của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo muốn tham gia dự án metro tại TP. HCM

Nhóm cổ đông liên quan Chủ tịch Novaland tiếp tục bán ra hơn 11 triệu cổ phiếu NVL

NovaGroup và bà Bùi Cao Ngọc Quỳnh - con gái ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch Novalnd - đã bán tổng cộng hơn 11 triệu cổ phiếu NVL trong các giao dịch từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 6.

Novaland (NVL) sẽ phát hành hơn 97 triệu cổ phiếu ESOP Nhóm cổ đông lớn của Novaland “xả” thành công gần 6,4 triệu cổ phiếu