Trung Quốc dự kiến vận chuyển 860 triệu lượt hành khách trong đợt Hè 2024

Đợt di chuyển mùa Hè năm 2024 (hay còn gọi là Hè vận) đã chính thức được khởi động ngày 1/7.

Trung Quốc dự kiến vận chuyển 860 triệu lượt hành khách trong đợt Hè 2024
Trung Quốc dự kiến vận chuyển 860 triệu lượt hành khách trong đợt Hè vận. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Ngành đường sắt và các bộ, ngành liên quan của Trung Quốc phối sẽ hợp chặt chẽ, lấy nhu cầu của hành khách làm phương hướng chỉ đạo, tối ưu hóa chất lượng phục vụ, không ngừng cải thiện trải nghiệm đi lại của hành khách và đảm bảo giao thông an toàn và thông suốt.

 

Theo đó, trong khoảng thời gian 62 ngày (từ ngày 1/7-31/8), ngành đường sắt quốc gia Trung Quốc dự kiến vận chuyển 860 triệu lượt hành khách, bình quân vận chuyển 13,87 triệu lượt hành khách/ngày. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, ngành đường sắt đã tăng cường năng lực vận tải.

Theo ông Hà Phong Lâm, Trưởng Phòng Thông tin, Ban Tuyên truyền thuộc Tập đoàn Đường sắt quốc gia Trung Quốc, trong thời gian này mỗi ngày ngành đường sắt dự kiến sẽ đưa vào khai thác thêm 276 chuyến tàu chở khách tạm thời, nâng tổng số chuyến tàu chở khách đưa vào khai thác mỗi ngày lên khoảng 11.500 chuyến.

Ngoài ra, ngành đường sắt các địa phương của Trung Quốc cũng tích cực thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ, nhằm tạo điều kiện hỗ trợ sinh viên đi lại thuận lợi.

Quảng cáo

Chánh Văn phòng Thiết kế Sản phẩm- Ban Vận tải Hành khách Cục Đường sắt Vũ Hán Cẩu Phi cho biết, đơn vị này đã mở một cửa đặc biệt để tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách là sinh viên mua và nhận vé; đồng thời phối hợp với Sở giao thông thành phố để bố trí phương tiện vận tải công cộng đưa đón đến các ga tàu. Trên xe còn trang bị sạc điện thoại và các thiết bị, đồ dùng cần thiết khác…

Cùng với ngành đường sắt, trong thời gian cao điểm của đợt Hè vận năm nay, lượng vận chuyển hành khách của ngành hàng không Trung Quốc dự kiến cũng tăng rõ rệt. Do đó, ngành hàng không ngừng tối ưu hóa các cơ chế hiện có; điều tiết cất hạ cánh cũng như tăng, giảm tần suất các chuyến bay một cách linh hoạt và nhanh chóng...

Đại diện Cục Hàng không dân dụng Hoa Đông Tôn Dật cho biết, đối với những đường bay bị ảnh hưởng do thời tiết hoặc nguyên nhân khác, chúng tôi sẽ tiến hành phân luồng trước 1 ngày, nhằm giảm thiểu sự chậm trễ diện tích lớn do nhiều chuyến tồn lại.

Đối với những chuyến bay không thể hủy hoặc điều chuyển đường bay, chúng tôi sẽ tiến hành điều chỉnh giờ bay, để tránh tình trạng hành khách phải chờ đợi lâu tại nhà ga.

 

 

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Tin mới

Tây Ban Nha và Volvo phản đối EU nới lỏng lệnh cấm xe phát thải CO2

Tây Ban Nha và hãng xe Volvo đồng loạt kêu gọi Liên minh châu Âu giữ nguyên lệnh cấm bán xe phát thải CO2 từ năm 2035, cảnh báo việc nới lỏng mục tiêu khí thải sẽ cản trở chuyển đổi sang xe điện.

Anh áp thuế theo dặm, doanh số xe điện nguy cơ giảm mạnh Ford rút lui khỏi xe điện: Ngành ô tô Mỹ mắc kẹt giữa lợi nhuận và tương lai

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lấy doanh nghiệp làm trung tâm, lấy hiệu quả làm thước đo

Thông điệp xuyên suốt trong thực hiện Nghị quyết 68-NQ/TW được Thủ tướng nhấn mạnh là đổi mới tư duy quản lý, đẩy mạnh cải cách thể chế và thủ tục hành chính. Mục tiêu là tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, minh bạch, giảm chi phí, thời gian và rủi ro cho doanh nghiệp.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh cồng khai mạc phiên giao dịch tại sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất châu Á Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam phấn đấu có nhà máy chip bán dẫn đầu tiên vào năm 2026

Mercosur và Việt Nam khởi động đàm phán Hiệp định thương mại ưu đãi

PTA Mercosur - Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành một dấu mốc quan trọng, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ trao đổi thương mại, đầu tư và tăng cường gắn kết kinh tế giữa khối các nước Nam Mỹ và Việt Nam.

Nhật Bản không đàm phán lại gói đầu tư 550 tỷ USD với Mỹ Mỹ đình chỉ đàm phán thương mại với Thái Lan do cam kết ngừng bắn

Một loạt thương vụ thoái vốn với giá bán gấp nhiều lần giá khởi điểm

Trong tuần qua nhiều thương vụ thoái vốn tại các doanh nghiệp Nhà nước đã diễn ra, trong đó, đáng chú ý, Giầy Thượng Đình (mã GTD) và Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket (mã CMN) đều ghi nhận các phiên đấu giá cổ phần thành công với mức giá trúng bình quân trên 200.000 đồng/cổ phiếu, gấp nhiều lần giá khởi điểm và thị giá trên UPCoM.

HDBank chốt phương án thoái vốn tại Vietjet, dự thu về hơn 1.100 tỷ đồng Vinhomes thoái vốn tại Xây dựng Đại An Thoái vốn cao gấp 10 lần giá khởi điểm, một cổ phiếu tăng bốc 600% chỉ sau một tháng

Hàng triệu cổ phần của Giày Thượng Đình và chủ thương hiệu mì gói “Hai con tôm” được săn đón ra sao?

CTCP Giầy Thượng Đình và CTCP Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket đều ghi nhận các phiên đấu giá cổ phần thành công với mức giá trúng bình quân trên 200,000 đồng/cp, bỏ xa thị giá trên UPCoM.

Cổ phiếu Giầy Thượng Đình (GTD) tăng trần 3 phiên liền, sau tin Hà Nội thoái vốn Giầy Thượng Đình đã được mua lại với giá 216.000 đồng/cp từ NĐT cá nhân

SoftBank chạy đua huy động hơn 22 tỷ USD để hoàn tất "siêu thương vụ" OpenAI

SoftBank đã bán toàn bộ cổ phần trị giá 5,8 tỷ USD của SoftBank tại công ty chip AI Nvidia, bán 4,8 tỷ USD cổ phần tại nhà khai thác mạng T-Mobile US để hoàn tất cam kết tài trợ cho OpenAI.

SoftBank bơm thêm 22,5 tỷ USD vào OpenAI, hướng tới IPO lịch sử SoftBank thu về 5,8 tỷ USD từ bán toàn bộ cổ phần trong Nvidia

Từ “vùng xám pháp lý” đến kịch bản tăng trưởng có kiểm soát trên thị trường tiền mã hoá

Việt Nam đang chuyển từ giai đoạn “vùng xám pháp lý” sang mô hình quản lý có kiểm soát đối với tiền mã hóa. Theo PwC, việc chính thức công nhận tiền mã hóa là công cụ trao đổi và đầu tư, cùng triển khai sandbox có kiểm soát, đang mở ra dư địa tăng trưởng

Dragon Capital: Quy mô nắm giữ tiền mã hóa tại Việt Nam vào khoảng 100 tỷ USD “Việt Nam đang đặt nền móng cho một nền kinh tế số vượt ra ngoài phạm vi giao dịch tiền mã hóa”