Trung Quốc: Số lượng doanh nghiệp kỳ lân tăng nhanh nhất thế giới

Trong danh sách 500 doanh nghiệp kỳ lân hàng đầu thế giới năm 2024, Trung Quốc đã ghi nhận thêm 32 doanh nghiệp mới, đánh dấu mức tăng lớn nhất trong số tất cả các quốc gia.

Trung Quốc: Số lượng doanh nghiệp kỳ lân tăng nhanh nhất thế giới
Theo bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp kỳ lân hàng đầu thế giới năm 2024, các công ty từ Mỹ và Trung Quốc chiếm khoảng 75% con số này. (Nguồn: China Daily)

Theo dữ liệu mới, số lượng doanh nghiệp kỳ lân (những doanh nghiệp trẻ đạt giá trị thị trường từ 1 tỷ USD trở lên) của Trung Quốc đang có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên toàn cầu, tập trung đáng kể vào các lĩnh vực bao gồm công nghệ ôtô, công nghệ tài chính (fintech), dịch vụ doanh nghiệp và trí tuệ nhân tạo.

Trong danh sách 500 doanh nghiệp kỳ lân hàng đầu thế giới năm 2024, được công bố vào cuối tuần trước tại thành phố Thanh Đảo (Trung Quốc), nước này đã ghi nhận thêm 32 doanh nghiệp mới, đánh dấu mức tăng lớn nhất trong số tất cả các quốc gia.

Tổng giá trị tích lũy của các doanh nghiệp có tên trong danh sách trên đã tăng lên gần 30.000 tỷ nhân dân tệ (4.200 tỷ USD), đánh dấu mức tăng mạnh 7% so với năm trước đó.

Theo bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp kỳ lân hàng đầu thế giới năm 2024, các công ty từ Mỹ và Trung Quốc chiếm khoảng 75% con số này.

Quảng cáo

ByteDance, SpaceX và OpenAI là lần lượt ba công ty dẫn đầu danh sách đó.

Một báo cáo khác được công bố vào tháng 4/2024 tại Diễn đàn Zhongguancun 2024 cho thấy Trung Quốc có 369 công ty kỳ lân, chiếm hơn 25% số lượng công ty kỳ lân trên toàn cầu.

Ông Xie Shujiang, Giám đốc chi nhánh đổi mới doanh nghiệp kỳ lân thuộc Hiệp hội Phát minh Trung Quốc, cho biết: "Hưởng lợi từ quy mô thị trường rộng lớn, cơ sở hạ tầng công nghiệp mạnh mẽ và hỗ trợ chính sách tích cực của Trung Quốc, sự kết hợp của các yếu tố đổi mới đang hướng tới những doanh nghiệp công nghệ."

Ông Xie nói thêm: “Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc thương mại hóa nhanh chóng và nhân rộng các lực lượng sản xuất chất lượng mới, thúc đẩy quá trình chuyển đổi và tăng trưởng kinh tế”.

 

Theo vietnamplus.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Thế giới

Số liệu kinh tế mới làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ giảm lãi suất

Tăng trưởng việc làm tháng Sáu của Mỹ tiếp tục chậm lại với tốc độ ổn định, trong khi tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 4,1%, giúp tăng kỳ vọng Fed có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào cuối năm.

Lãi suất FED và bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ tác động như thế nào tới chứng khoán trong nửa cuối năm 2024 Chủ tịch FED Jerome Powell lên tiếng, trả lời câu hỏi về khả năng cắt giảm lãi suất tháng 9

Lãi suất ảnh hưởng đến thị trường bất động sản Mỹ

Theo số liệu của Hiệp hội Ngân hàng cho vay thế chấp (MBA), lãi suất thế chấp của Mỹ đã tăng trở lại lên mức trên 7% vào tuần trước, khiến số đơn đăng ký vay mua nhà giảm.

Những điểm đáng lo trên thị trường bất động sản Mỹ và rủi ro suy thoái kinh tế cận kề Lãi suất cao khiến người mua chùn tay, thị trường bất động sản Mỹ hạ nhiệt

Quan chức Nhật Bản không đưa ra cảnh báo về khả năng can thiệp thị trường

Nhật Bản đã thận trọng trước biến động mạnh của thị trường tiền tệ, khi đồng yen tiếp tục giảm xuống mức thấp kỷ lục mới trong 38 năm, nhưng không đưa ra cảnh báo rõ ràng về khả năng can thiệp.

Ảnh hưởng từ xu hướng giảm giá của đồng yen Nhật Bản Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản cảnh báo về tình hình tài khóa "chưa từng có"

Sự sụt giảm "tàn khốc" của đồng yen

Theo báo Die Welt của Đức, Nhật Bản được coi là thị trường chứng khoán yêu thích trong năm 2024. Nhưng sau khởi đầu thuận lợi, việc đồng yen giảm giá mạnh có thể cản trở kế hoạch của các nhà đầu tư.

The Economist: Nhật Bản có thể vực dậy đồng yên khỏi đáy lịch sử? Đồng yen không ngừng trượt giá, Nhật Bản thay thế Thứ trưởng phụ trách ngoại hối

Pháp đặt cược hàng tỷ euro vào Thế vận hội Paris 2024

Các chuyên gia tài chính cho rằng thật khó để chắc chắn liệu hàng tỷ euro mà Pháp chi cho Thế vận hội Paris 2024 có mang lại lợi ích kinh tế như các nhà tổ chức đang hy vọng hay không.

So găng tăng trưởng GDP dự kiến giữa G7 và BRICS: Quy mô kinh tế của BRICS có thể vượt G7 trong 2 thập kỷ Kinh tế nông nghiệp trong GDP của khu vực đô thị còn rất thấp

Đề xuất mức thuế tối thiểu toàn cầu đối với những người giàu nhất thế giới

Ngày 25/6, nhà kinh tế học người Pháp Gabriel Zucman - được Nhóm G20 ủy quyền đã công bố báo cáo cho thấy sự cấp thiết phải đưa ra mức thuế tối thiểu toàn cầu đối với những người giàu nhất thế giới.

Bật mí 'bí mật' của người giàu Khan hiếm dự án bất động sản phục vụ giới siêu giàu Việt Nam Nga tăng thuế thu nhập đối với người giàu