Thị trường chứng khoán Việt Nam đã có tuần tăng điểm với 4/5 phiên ghi nhận sắc xanh. Dù vậy, trong nhiều phiên giao dịch, chỉ số chứng khoán đã đưa nhà đầu tư lên "tàu lượn" cảm xúc.

Theo đánh giá của SSI, chỉ số VN-Index dao động trong biên độ hẹp 1.284 - 1.290 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX vẫn trong vùng trung tính, ủng hộ cho xu hướng tích cực duy trì. Dự kiến chỉ số VN-Index sẽ tiếp nối đà tăng hướng lên vùng kháng cự 1.296 điểm.

 

Thị trường vượt khó trong tuần giao dịch nhiều chông gai
Tuần giao dịch chứng kiến nhiều phiên rung lắc.

Trong khi đó, VCBS đánh giá thị trường hiện tại vẫn đang vận động ổn định tiệm cận vùng cản 1.300 điểm và bắt đầu xuất hiện diễn biến phân hóa dựa trên kết quả kinh doanh quý III/2024. VCBS cho rằng nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc để gia tăng giải ngân đối với các cổ phiếu có tín hiệu thu hút dòng tiền và bắt đầu bật tăng trở lại sau khoảng thời gian tích lũy từ 1-2 tháng trở lên, trong đó nên ưu tiên hơn các nhóm ngành có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý III tốt. Một số nhóm nên lưu ý trong thời điểm này bao gồm Đầu tư công, Bất động sản, Vận tải cảng biển.