Thị trường giao dịch lình xình nhưng vẫn có mã phá kỷ lục giá

Sau diễn biến hạ nhiệt của phiên cuối tuần trước, thị trường đã buộc phải chậm lại và cũng thể hiện kém sôi động hơn. Dù vậy, trên HOSE vẫn xuất hiện cổ phiếu phá kỷ lục giá.

Thị trường giao dịch lình xình nhưng vẫn có mã phá kỷ lục giá

Định vị thị trường

Phần lớn các thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm trong phiên đầu với sự dẫn dắt của NIKKEI 225 (+1,53%) kế đến là TWSE (+0,57%), KOSPI (+0,33%), STI (+0,39%).

Còn với thị trường Việt Nam, nhịp hạ nhiệt của phiên ngày thứ Sáu tuần trước vẫn còn để lại hiệu ứng trong ngày đầu tuần. Trong cả phiên, chỉ số chủ yếu giao dịch lình xình và đóng cửa trong sắc đỏ.

Chất xúc tác

Dòng tiền sụt mạnh so với phiên thứ Sáu tuần trước là nguyên nhân chính khiến thị trường trở nên kém sôi động. Khớp lệnh của HOSE đã giảm 46% xuống 455 triệu đơn vị.

Điều này còn cho thấy xu hướng tâm lý của nhà đầu tư nội đang chuyển sang quan sát phản ứng chung sau khi đã có những động thái chốt lời ngắn hạn.

Thị trường giao dịch lình xình nhưng vẫn có mã phá kỷ lục giá
Khối ngoại nối lại mạch mua ròng sau phiên gián đoạn do hoạt động cơ cấu ETFs.
Quảng cáo

Được biết, tuần qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã hút ròng 7.321,85 tỷ đồng từ thị trường qua bằng kênh thị trường mở. Khối lượng lưu hành trên kênh cầm cố ở mức 1.511,60 tỷ đồng, không còn khối lượng tín phiếu lưu hành.

Vận động thị trường

Cùng với sự sụt giảm lớn về thanh khoản, các cổ phiếu lớn cũng thể hiện khá yếu trong việc dẫn dắt chỉ số. Tại rổ VN30, chỉ có 9/30 mã tăng giá trong khi có tới 19 mã giảm. Ngoại trừ một số mã giảm trên 2% như SSB (-3,6%), VRE (-2,6%), hầu hết các cổ phiếu đều giảm không đáng kể.

Sự hậu thuẫn của dòng tiền không có trong khi các mã lớn giao dịch trái chiều đã khiến cho VN-Index lình xình trong toàn bộ thời gian giao dịch của phiên đầu tuần. Cuối phiên, chỉ số giảm về ngay đúng đường xu hướng ngắn hạn (MA20), đóng cửa tại 1.268,48 điểm (-0,28%).

Số đông các cổ phiếu trên HOSE đều phải vận động trong biên độ hẹp như DCM (+0,53%), VTP (+0,13%), KDH (+0,13%), REE (+0,15%), PNJ (+0,3%), DIG (-0,66%), HSG (-0,99%), VND (-1%), GEX (-0,95%), NKG (-0,93%)…

Tuy nhiên, vẫn có những màu sắc của hy vọng xuất hiện tới từ một số mã như NTL (+3,33%), NAF (+6,77%), STK (+6,92%). Đặc biệt, BMP (+4,32%) tiếp tục để lại dấu ấn với việc lập kỷ lục giá mới sau khi đóng cửa là 127.000 đồng/cổ phiếu. Qua đó, BMP đã tăng giá gần 30% và đang ở năm tăng giá thứ 5 liên tiếp.

Tính chung cả sàn HOSE, độ rộng đạt 29% mã tăng giá so với 55% mã giảm. Giá trị giao dịch của sàn chỉ đạt 12.899 tỷ đồng, tương đương 564,21 triệu đơn vị.

Với 2 sàn sàn còn lại, biên độ vận động cũng đều rất hẹp. HNX-Index giảm 0,39% trong khi UPCoM-Index tăng 0,01%. Tổng giá trị giao dịch 2 sàn đạt chỉ hơn 1.400 tỷ đồng.

Theo Thời đại Sao chép

Cùng chuyên mục Chứng khoán

Nhựa Bình Minh (BMP) vẫn dẫn trước trong cuộc đua song mã của cổ phiếu ngành Nhựa

Mặc dù thành tích từ đầu năm 2024 của cổ phiếu NTP - CTCP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đang vượt trội hơn so với BMP của CTCP Nhựa Bình Minh nhưng diễn biến thực tế của 2 cổ phiếu trong khoảng thời gian 5 năm lại đưa ra cái nhìn khác.

Chủ tịch TTC AgriS muốn bán hết cổ phiếu SCR, An Phát Holdings thoái vốn khỏi Nhựa Hà Nội Thị trường giao dịch lình xình nhưng vẫn có mã phá kỷ lục giá

Thị trường chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc) dẫn đầu đà tăng trên các sàn châu Á

Thị trường chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc) tăng mạnh lúc mở cửa, khối lượng giao dịch hơn 100 tỷ HKD, chỉ số Hang Seng tăng gần 600 điểm khi Trung Quốc công bố các chính sách kích thích kinh tế.

Chứng khoán Mỹ: S&P 500 liên tiếp lập kỷ lục mới Dòng tiền toàn cầu lại đổ về thị trường chứng khoán Ấn Độ

“Thị trường chứng khoán khả năng sẽ lình xình trong 3-6 tháng tới, chưa thể có uptrend thế kỷ ngay”

Theo chuyên gia của VPBankS, câu chuyện Fed hạ lãi suất phải 6 tháng đến 1 năm mới phản ánh được hoàn toàn vào thị trường chứng khoán. Cho nên, kịch bản thị trường chứng khoán sẽ lình xình trong 3 đến 6 tháng tới, chưa thể có uptrend thế kỷ ngay lúc này.

Thị trường đã có thể an tâm hướng về phía trước? Thị trường giao dịch lình xình nhưng vẫn có mã phá kỷ lục giá

EVNGENCO3 tham gia hội nghị hiện trạng chuyển dịch năng lượng tại Việt Nam

Ngày 18/9/2024 tại Hà Nội, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Hiện trạng Chuyển dịch Năng lượng tại Việt Nam (VSET), đây cũng là hoạt động tổng kết giai đoạn 2 của Sáng kiến Tương lai Ngành điện Việt Nam (FE-V), được triển khai từ năm 2022.

EVNGENCO3 tổ chức nhiều hoạt động tri ân trong tháng 7 Doanh thu Công ty mẹ EVNGENCO3 đạt gần 23.000 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm 2024

Thị trường đã có thể an tâm hướng về phía trước?

Tuần tăng điểm vừa qua đã giúp tâm lý nhà đầu tư có sự khởi sắc trên thị trường chứng khoán. Các chuyên gia đã đưa ra những quan điểm đánh giá về triển vọng thị trường sau khi FED có hành động cắt giảm lãi suất mạnh tay.

Thị trường giao dịch gần 1 tỷ USD trong phiên cơ cấu ETFs Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng gần 1.300 tỷ đồng trong tuần giao dịch vừa qua

Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng gần 1.300 tỷ đồng trong tuần giao dịch vừa qua

Tuần giao dịch có các sự kiện như đáo hạn phái sinh và cơ cấu của 2 ETFs không làm nối dài chuỗi giảm điểm của thị trường chứng khoán Việt Nam. Trái lại, chỉ số đã VN-Index đã tăng điểm cùng với lực cầu của nhà đầu tư ngoại xuất hiện trở lại.

Hơn 1 triệu cổ phiếu của MBS chưa phân phối hết sẽ được chuyển sang Ngân hàng MB Thị trường giao dịch gần 1 tỷ USD trong phiên cơ cấu ETFs