Tăng trở lại, giá vàng thế giới lập đỉnh 2 tuần

Giá vàng thế giới tăng vọt do đồng USD hạ nhiệt sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell thừa nhận lạm phát đang giảm về mức mục tiêu.

Ảnh minh họa

Rạng sáng nay theo giời Việt nam, giá vàng thế giới tăng mạnh với vàng giao ngay tăng 27,7 USD, lên 2.356,9 USD/ounce.

Kim loại màu vàng đã tăng hơn 1% lên mốc cao nhất trong hơn 2 tuần khi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất ngày càng tăng lên sau phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào giữa tuần này. Theo đó, người đứng đầu ngân hàng trung ương quyền lực nhất thế giới này thừa nhận lạm phát đang giảm về mức mục tiêu.

Ông Powell cho biết thêm, Fed sẽ cần thêm các dữ liệu trước khi đưa ra quyết định có nên nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay hay không.

Kỳ vọng xoay trục chính sách tăng lên khi dữ liệu việc làm trong lĩnh vực tư nhân cùng với dữ liệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp công bố mới nhất cho thấy thị trường lao động Mỹ đang có dấu hiệu suy yếu. Theo đó, số lượng người thất nghiệp tiếp tục tăng lên mức cao nhất trong 2,5 năm trong tuần cuối của tháng 6.

Nguồn: Kitco

 

Quảng cáo

1 báo cáo khác công bố cùng ngày cho thấy, hoạt động của ngành dịch vụ Mỹ trong tháng 6 đã giảm xuống mức thấp nhất trong 4 năm trong bối cảnh đơn đặt hàng giảm mạnh. Các chuyên gia cho rằng, đây là tín hiệu cho thấy sự mất đà của nền kinh tế vào cuối quý II.

Đồng USD chịu áp lực và giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tuần đã khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn.

Theo các tín hiệu thị trường từ công cụ CME FedWatch tính đến sáng 3/7 (giờ Việt Nam), thị trường đang đánh cược 67,1% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào ngày 18/9. Trong đó, có 61,5% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm, từ mức 5,25-5,5%/năm hiện tại xuống 5-5,25%/năm.

Hiện tại, các nhà đầu tư đang chờ biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Ngân hàng Trung ương Mỹ và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp để biết rõ hơn về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 3/7, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC mua vào bán ra ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng.

Tại DOJI và PNJ cũng niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng.

Liên quan đến thị trường vàng, tại Hội thảo “Diễn biến thị trường, giá cả ở Việt Nam 6 tháng đầu năm và dự báo cả năm 2024” diễn ra ngày 3/6, các chuyên gia cho rằng để bình ổn thị trường vàng, cần khẩn trương sửa đổi Nghị định số 24/2024 ngày 27/2/2024.

Đồng thời, trả lại sản xuất, kinh doanh vàng miếng cho các doanh nghiệp. Ngân hàng thương mại không đóng vai trò đầu mối kinh doanh vàng miếng, mà chỉ nên triển khai các sản phẩm phái sinh (với điều kiện đủ kinh nghiệm, trình độ chuyên môn), còn nếu muốn kinh doanh vàng miếng nên thành lập công ty vàng độc lập.

Cần sớm cho phép Sở Giao dịch hàng hóa giao dịch mặt hàng vàng kỳ hạn thông qua Hợp đồng kỳ hạn tiêu chuẩn như các quốc gia tiên tiến trên thế giới. Các thành viên tham gia phải đáp ứng những tiêu chuẩn chặt chẽ, được phép xuất nhập khẩu vàng.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Tài chính

Chứng khoán MB báo lãi kỷ lục trong quý II/2024

Dư nợ từ cho vay margin và phải thu của Công ty CP Chứng khoán MB (MBS) dần tiệm cận mốc 10.000 tỷ đồng và đồng thời lợi nhuận của MBS cũng lên mức cao nhất từ trước tới nay.

Cho vay margin gần kề mốc 10.000 tỷ đồng, lãi quý I/2024 của MBS tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ Cổ phiếu MBS cận kề kỷ lục thời đại sau khi có ước tính lợi nhuận quý I/2024 tăng hơn 30%

Tiền vào thị trường nhiều nhất trong hơn 1 tuần, nhiều cổ phiếu bứt phá hoặc vượt đỉnh

Phiên tăng điểm thứ 6 liên tiếp của thị trường chứng khoán Việt Nam nhưng điểm nhấn tích cực là thanh khoản đã đạt mức cao nhất trong 6 phiên giao dịch trở lại. Nhờ đó, nhiều cổ phiếu đã có sự tự tin trong việc bứt phá hoặc vượt đỉnh.

Phá đỉnh 2 năm, cổ phiếu PLX đã có sự "lột xác" hoàn toàn Tâm điểm chứng khoán: Dòng tiền đã ở đâu trong tuần tăng hơn 37 điểm của VN-Index?

Lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng tiếp tục tăng

Trong tuần đầu tiên của tháng 7, tiếp tục có thêm nhiều ngân hàng tăng lãi suất huy động. Hiện đang có hơn 20 ngân hàng trả lãi suất từ 5 - 6%/năm cho tiền gửi kỳ hạn 12 tháng. Xu hướng tăng lãi suất huy động rộ lên từ tháng 5 và đến nay đã bước sang tháng thứ 3 liên tiếp.

Chốt giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2024, tiếp tục chính sách cho vay vốn hỗ trợ lãi suất Mua nhà vay ngân hàng nào lãi suất thấp nhất?

VietinBank Capital nâng sở hữu tại Viconship lên hơn 16%, ROX Living bán gần 57 triệu cổ phiếu MSB

Sau khi mua thêm 21 triệu cổ phiếu VSC, VietinBank Capital đã nâng sở hữu tại Viconship từ 22 triệu cổ phiếu, tương ứng 8,25% vốn điều lệ, lên 43 triệu cổ phiếu, tương đương 16,12% vốn.

Viconship sau biến động nhân sự cấp cao và sự xuất hiện của cổ đông lớn duy nhất Viconship muốn vay 1.450 tỷ đồng từ Eximbank để thâu tóm Cảng Nam Hải Đình Vũ

VNDIRECT dự báo danh mục rổ VN30 giữ nguyên, TCB và MWG được các quỹ ETF mua nhiều nhất

Công ty Chứng khoán VNDIRECT đã đưa ra dự báo về hoạt động rà soát các bộ chỉ số kỳ quý II/2024 trong đó VN30 sẽ không có thay đổi trong thành phần của rổ chỉ số.

Thêm một công ty chứng khoán dự báo MWG bị loại khỏi VNDiamond Bộ đôi VCB và BID đã có 4 tháng liên tiếp suy giảm quy mô vốn hóa

Đi tìm những điểm sáng trong đợt bán ròng nửa đầu năm 2024 của nhà đầu tư ngoại

Đợt bán ròng của nhà đầu tư nước ngoài trên thị trường chứng khoán Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024 đang có chiều hướng tiệm cận mức kỷ lục lịch sử ghi nhận vào năm 2021. Dù vậy, bức tranh thị trường cũng như quan điểm của cơ quản lý vẫn cho thấy sự tích cực.

Vốn hoá FPT đã vượt PV GAS, chỉ còn sau Vietcombank, BIDV, Hòa Phát Cuộc “đại phẫu” lịch sử của Vietnam Airlines