SeABank: Nâng cao trải nghiệm người dùng trên nền tảng đám mây

Những năm qua SeABank đã có tốc độ tăng trưởng giao dịch trực tuyến nhanh chóng nhờ việc chuyển hầu hết hạ tầng tại chỗ on-premise lên mô hình hybrid với Google Cloud. Từ đó, SeABank có thể tối ưu hóa chi phí vận hành, mở rộng quy mô nguồn lực nhằm đáp ứn

SeABank đã đưa ra nhiều giải pháp để tăng trải nghiệm khách hàng.
SeABank đã đưa ra nhiều giải pháp để tăng trải nghiệm khách hàng.

Với Ngân Hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB), chuyển đổi số là chìa khóa cho nhiệm vụ phục vụ tệp khách hàng đa dạng, từ người dùng cá nhân đến doanh nghiệp lớn thông qua việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ tài chính số. Đây là lý do mà SeABank tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây. Năm 2022, ngân hàng đạt gần 1 triệu người dùng e-bank mới.

Phần lớn chiến lược số của ngân hàng là tập trung vào việc tối ưu hóa vận hành nhờ vào công nghệ, chẳng hạn như: tự động hóa, trí tuệ nhân tạo (AI), máy học (ML) và trí tuệ doanh nghiệp (BI). Những điều này không chỉ giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn mà còn giúp SeABank cung cấp dịch vụ tuyệt vời đến khách hàng.

“Với phương châm “khách hàng làm trọng tâm” SeABank đã đưa ra nhiều giải pháp để tăng trải nghiệm khách hàng như: sản phẩm đa dạng, cải thiện chất lượng dịch vụ, tối ưu hóa quy trình, giảm thời gian giao dịch cũng như thời gian xử lý hồ sơ và số hóa vận hành” - Ông Nguyễn Tuấn Cường, Phó TGĐ SeABank cho biết.

Để giải quyết các thách thức về tăng trưởng, SeABank đã chuyển sang sử dụng Google Cloud để di chuyển hạ tầng và chấp nhận mô hình tiếp cận hybrid cloud. Ngân hàng đã làm việc với Google Cloud để đưa một phần hệ thống e-banking của mình lên Google Cloud Platform nhằm đáp ứng sự gia tăng người dùng mà không làm ảnh hưởng đến tính khả dụng của nền tảng. Ông Tuấn Cường cũng cho biết thêm:” Google Cloud đang giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đối số cho ngân hàng chúng tôi, và góp phần làm tăng khả năng cạnh tranh, cải thiện sự hài lòng của khách hàng và sức mạnh kinh doanh cho ngân hàng.”

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Một trong những mục tiêu của SeABank trên hành trình chuyển đổi số là mở rộng tệp khách hàng lên 10 triệu người vào năm 2025 và triển khai trải nghiệm cá nhân hóa cho người dùng. “Điều này vô cùng quan trọng đối với chúng tôi để có thể xây dựng giải pháp công nghệ bền vững và phù hợp với mục tiêu chiến lược 5 năm. Việc chọn đúng giải pháp chính là yếu tố quan trọng giúp chúng tôi đạt được mục tiêu trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng” – vị đại diện SeABank cho biết.

Mục tiêu này được SeABank triển khai từ năm 2021 và được chia làm 4 giai đoạn: khảo sát, lên kế hoạch, triển khai và tối ưu. Để hiện thực hóa mục tiêu, ngân hàng khai thác BigQuery để truy vấn dữ liệu thô, và tận dụng cả công nghệ AI, ML để phân tích dữ liệu. “Với Vertex AI, SeABank sẽ có thể xây dựng, triển khai và phát triển các mô hình máy học, phân tích dự đoán nhanh hơn cũng như các tính năng và dịch vụ mới mang tính cá nhân hóa, điều này sẽ giúp khách hàng của chúng tôi cải thiện và xây dựng kế hoạch tài chính tốt hơn cho chính họ. Hơn hết, hiểu được những mong muốn và nhu cầu này sẽ giúp ngân hàng chúng tôi trau dồi thêm chiến lược kinh doanh và duy trì khả năng cạnh tranh”, ông Tuấn Cường bổ sung thêm.

Quảng cáo

Cùng với đó, SeABank dựa vào Google Cloud Armor để bảo vệ ứng dụng và website chống lại các cuộc tấn công web và độ trễ của dịch vụ. Google Cloud Load Balancing được thiết lập để quản lý sự gia tăng lưu lượng truy cập và giảm chi phí thông qua khả năng mở rộng, do đó nguồn lực phục vụ cho việc quản lý bảo mật được giảm đi đáng kể. Hệ thống tường lửa on-premise trước đó được thay thế bằng tường lửa trên web-application (WAF) của Cloud Armor, vớt các chính sách tường lửa có thể được tùy chỉnh để phù hợp với các điều kiện bảo mật cao và lọc chính xác lưu lượng truy cập đến. Đặc biệt, Security Command Center sẽ giúp SeABank đánh giá và phát hiện mối đe dọa như: hành vi đánh cắp dữ liệu, danh tính bị xâm phạm, từ đó ngân hàng có thể tự đánh giá và quản lý rủi ro tốt hơn để phục vụ khách hàng, cũng như mục tiêu chiến lược 5 năm.

Cuối cùng, SeABank cũng đã tận dụng Anthos và GKE để hiện đại hóa ứng dụng với container platform. Cụ thể, GKE được sử dụng để triển khai, mở rộng và quản lý ứng dụng. Với Anthos cho phép SeABank kết nối với nguồn tài nguyên đám mây với chính hạ tầng on-premise và dễ dàng triển khai multi-cloud. Kết hợp với Apigee, một công cụ quản lý API của Google cloud giúp SeABank xây dựng, quản lý và bảo mật cho bất kỳ môi trường nào của SeABank.

“Chuyển đối số là một hành trình dài, và chúng tôi cần những đối tác và chuyên gia tin cậy để tư vấn chiến lược đám mây hiệu quả. Với những kỹ năng, chứng chỉ và đặc biệt là có kinh nghiệm triển khai dày dạn chính là mấu chốt cho sự thành công của chiến lược chuyển đổi số.” Ông Tuấn Cường cho hay.

Mở rộng quy mô tài nguyên dễ dàng hơn

Việc áp dụng nền tảng Google Cloud cùng việc chuyển đổi cơ sở hạ tầng từ on-premise sang hybrid cloud đã giúp SeABank không chỉ nâng cao trải nghiệm ngân hàng số mà còn cải thiện đáng kể hoạt động của ngân hàng.

Thông qua các công cụ của Google Cloud, SeABank đã tối ưu được tổng chi phí sở hữu (TCO) do có thể tăng, giảm quy mô tài nguyên một cách nhanh chóng, dựa trên lưu lượng truy cập và nhu cầu khối lượng công việc mà ngân hàng nhận được. Vì vậy, ngân hàng sẽ có thêm nguồn lực để dễ dàng triển khai các dịch vụ và ứng dụng mới. Đồng thời, người dùng cũng có thể truy cập vào trang web và các ứng dụng nhanh hơn trước mà không gặp bất kỳ sự chậm trễ nào. Ngoài ra, SeABank còn tăng cường bảo mật nhờ Cloud Armor, vì vậy tần suất tấn công từ chối dịch vụ và web được giảm đáng kể.

Sử dụng các giải pháp đám mây là một trong những bước quan trọng để SeABank có thể khai thác tối đa lợi ích từ cơ sở hạ tầng hàng đầu cùng với khả năng của AI về tốc độ và quy mô, đồng thời tối ưu hóa năng lực để triển khai các sản phẩm và dịch vụ lấy khách hàng làm trung tâm. Với các sản phẩm, công cụ của Google Cloud và chuyên môn trong ngành của nhóm, SeABank có thể xử lý và tận dụng lượng dữ liệu khổng lồ tốt hơn mà vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn bảo mật nghiêm ngặt, đồng thời xây dựng các giải pháp nhanh, có thể mở rộng và bền vững.

Với sự hỗ trợ của Google Cloud, chúng tôi muốn được ưu tiên tăng cường ứng dụng các công nghệ máy học, phân tích luồng và business intelligence trong việc thu thập và phân tích dữ liệu. Tất cả những điều này là để chúng tôi có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng và cố gắng cải thiện trải nghiệm của họ”, ông Nguyễn Tuấn Cường cho biết .

Với thành công của việc chuyển đổi, SeABank đang lên kế hoạch nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình tốt hơn nữa, đồng thời mở rộng cơ sở hạ tầng CNTT và đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục với các công nghệ mới. Để bắt đầu, Ngân hàng sẽ phát triển các ứng dụng di động mới có thể hỗ trợ năng suất nhân viên và tăng cường hỗ trợ khách hàng. AI cũng sẽ được triển khai trong các công cụ bán hàng, để đưa ra các đề xuất được cá nhân hóa. Những chiến lược công nghệ này sẽ giúp SeABank tiếp tục có những đột phá mạnh mẽ, gia tăng số hóa trong hoạt động nghiệp vụ cũng như sản phẩm dịch vụ trong thời gian tới, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Theo Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh Sao chép

Cùng chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp

PVcomBank lan tỏa nguồn cảm hứng và thông điệp sống tích cực cho cộng đồng

Không chỉ là một tổ chức tài chính cung cấp những giải pháp toàn diện tới khách hàng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) còn sẵn sàng đồng hành cùng người dân lan tỏa thêm nhiều thông điệp tích cực, truyền cảm hứng cho cộng đồng và xã hội.

PVcomBank tiên phong tích hợp với Cổng ký số từ xa tập trung trên VNeID Chạm là mở thẻ – PVcomBank tiên phong trải nghiệm ngân hàng số PVcomBank hỗ trợ nhân dân Nghệ An 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3

Cổ phiếu chứng khoán đến lúc trở lại quỹ đạo tăng?

Thị trường chứng khoán Việt Nam chuẩn bị đón nhận những nâng cấp như giao dịch xuyên trưa, T0, cho phép bán khống, được kỳ vọng thúc đẩy thanh khoản, mang lại nguồn thu mới cho công ty chứng khoán. Những thay đổi này, kết hợp với nhịp điều chỉnh sâu của nhiều cổ phiếu chứng khoán tạo định giá hấp dẫn, mở ra một chu kỳ tăng trưởng mới cho nhóm cổ phiếu này.

VPBankS lần đầu lọt top 10 doanh thu môi giới quý 3/2025 VPBankS lập kỷ lục IPO ngành chứng khoán: Huy động gần 500 triệu USD

Giảm ngay 1,5 triệu đồng khi mua trả góp iPhone 17 bằng thẻ tín dụng PVcomBank

Từ nay đến hết ngày 31/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai chương trình ưu đãi - giảm giá 1,5 triệu đồng dành cho các chủ thẻ tín dụng khi mua các dòng iPhone 17 bằng hình thức trả góp tại hệ thống cửa hàng Di Động Việt.

PVcomBank tiên phong tích hợp với Cổng ký số từ xa tập trung trên VNeID PVcomBank hỗ trợ nhân dân Nghệ An 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3 “80 năm - Rạng rỡ non sông”: PVcomBank lan tỏa niềm tự hào dân tộc

VPBank gia nhập nền tảng GTPP, tăng tốc hiện đại hóa thanh toán xuyên biên giới

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức tham gia nền tảng thanh toán xuyên biên giới GTPP - hệ thống do KOTRA (Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc) và NHN KCP (Công ty thanh toán điện tử của Hàn Quốc) phát triển, nhằm tiêu chuẩn hóa quy trình xử lý giao dịch quốc tế và nâng cao tính an toàn, minh bạch của dòng tiền toàn cầu.

VPBank ra mắt thẻ tín dụng dành riêng cho cộng đồng fan One Piece VPBank phát hành lô trái phiếu đầu tiên trong tháng 11, thu về 1.000 tỷ đồng

VietinBank đồng hành cùng Chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế khoán sang kê khai

Hưởng ứng Chiến dịch 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai do ngành Thuế triển khai trên toàn quốc, VietinBank đã phối hợp với Thuế tại nhiều địa phương triển khai chuỗi hoạt động ký kết cùng hàng loạt các chương trình hỗ trợ hộ kinh doanh trong giai đoạn chuyển đổi quan trọng này.

VietinBank tinh gọn mạng lưới, đẩy mạnh giao dịch thông minh VietinBank ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế

VPBank đồng hành cùng doanh nghiệp nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

Trong bối cảnh chi phí vận hành tăng cao, cạnh tranh số hóa ngày càng gay gắt và hành vi tiêu dùng dịch chuyển mạnh sang kênh online, trải nghiệm khách hàng trở thành yếu tố sống còn giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) duy trì sức cạnh tranh.

Mở rộng hệ sinh thái ưu đãi, VPBank nâng tầm trải nghiệm thẻ tín dụng VPBank được vinh danh “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc” tại Vietnam Digital Awards 2025

HDBank công bố chương trình “Tiết kiệm Tỷ phú”

Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) chính thức ra mắt chương trình tiết kiệm dự thưởng “Tiết kiệm Tỷ phú” với tổng giá trị giải thưởng lớn nhất từ trước đến nay, trong đó giải đặc biệt lên tới 3 tỷ đồng, cùng hàng ngàn phần quà hấp dẫn như xe máy SH, Smart Tivi, robot hút bụi, thẻ quà tặng và nhiều giải thưởng giá trị khác.

HDBank vào Top 50 doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu nhất 2025 HDBank phát hành thành công 50 triệu USD trái phiếu xanh quốc tế

Các nhà đầu tư nước ngoài thâu tóm chuỗi cung ứng hàng không châu Âu

Sự gia tăng các thương vụ thâu tóm được dự báo sẽ còn mạnh hơn trong những năm tới, khi thế hệ lãnh đạo sáng lập sinh ra trong thời kỳ bùng nổ dân số (Baby boomer) đồng loạt về hưu.

Châu Âu cân nhắc giải pháp để giảm sự phụ thuộc vào Fed Liên minh châu Âu đạt thỏa thuận ngân sách tạm thời năm 2026

EVNGENCO3 huy động lực lượng hỗ trợ khẩn cấp miền Trung sau bão số 12 và 13

Từ ngày 11–15/11/2025, trong bối cảnh miền Trung liên tiếp hứng chịu bão số 12 và 13 gây thiệt hại nặng nề, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ nhiều đơn vị thành viên đến Đắk Lắk, Gia Lai và Quảng Ngãi để triển khai hỗ trợ khẩn cấp.

EVNGENCO3 tham gia gói thầu EPC dự án chuyển đổi nhiên liệu Nhà máy điện Ô Môn 1 EVNGENCO3 hoàn thành hơn 70% kế hoạch doanh thu 2025

OPES lọt Top 5 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025 ngành bảo hiểm do Anphabe công bố

Công ty Cổ phần Bảo hiểm OPES vừa được vinh danh trong sự kiện công bố kết quả Bảng xếp hạng 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025 với vị trí Top 50 khối Doanh nghiệp vừa và Top 5 nhóm ngành Bảo hiểm, do Anphabe tiến hành khảo sát và đánh giá. Đây là tổ chức khảo sát và tư vấn về giải pháp Thương hiệu nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc uy tín hàng đầu Việt Nam.

VPBankS lập kỷ lục IPO ngành chứng khoán: Huy động gần 500 triệu USD Nhân viên ngân hàng có thu nhập cao nhất: Techcombank, TPBank, Vietinbank, VPBank, BIDV, Sacombank…

Giải Esport chứng khoán phái sinh trực tiếp đầu tiên tại Việt Nam sắp diễn ra tại DNSE Future Tech Summit

Ngày 21/11/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, DNSE sẽ tổ chức DNSE Future Tech Summit, sự kiện chuyên sâu cập nhật xu hướng và các giải pháp giao dịch đột phá trong bối cảnh cơ chế cho phép bán chứng khoán chờ về, kéo dài thời gian giao dịch trong ngày dự kiến sớm được áp dụng.

Cổ phiếu VN30 có dấu hiệu hụt hơi, thị trường chờ “cú hích” từ FTSE Nóng: FTSE công bố danh mục cổ phiếu Việt Nam và tỷ trọng dự kiến khi nâng hạng

Tuổi 32 của “ngân hàng hạnh phúc”: Tiếp nối - đồng hành - phát triển

32 năm không phải là một cột mốc quá dài với một ngân hàng, nhưng lại đủ dài để một thế hệ đi trước nhìn thấy thế hệ sau lớn lên, và đủ để một tổ chức trưởng thành từ những điều tưởng rất nhỏ: trái tim, sự tin tưởng, yêu thương, tín nhiệm.

SHB tăng vốn nâng cao năng lực tài chính vững mạnh, đáp ứng tăng trưởng trong kỷ nguyên mới SHB tăng trưởng quy mô song song phát triển bền vững, khẳng định vị thế kênh dẫn vốn của nền kinh tế