SeABank: Nâng cao trải nghiệm người dùng trên nền tảng đám mây

Những năm qua SeABank đã có tốc độ tăng trưởng giao dịch trực tuyến nhanh chóng nhờ việc chuyển hầu hết hạ tầng tại chỗ on-premise lên mô hình hybrid với Google Cloud. Từ đó, SeABank có thể tối ưu hóa chi phí vận hành, mở rộng quy mô nguồn lực nhằm đáp ứn

SeABank đã đưa ra nhiều giải pháp để tăng trải nghiệm khách hàng.
SeABank đã đưa ra nhiều giải pháp để tăng trải nghiệm khách hàng.

Với Ngân Hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB), chuyển đổi số là chìa khóa cho nhiệm vụ phục vụ tệp khách hàng đa dạng, từ người dùng cá nhân đến doanh nghiệp lớn thông qua việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ tài chính số. Đây là lý do mà SeABank tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây. Năm 2022, ngân hàng đạt gần 1 triệu người dùng e-bank mới.

Phần lớn chiến lược số của ngân hàng là tập trung vào việc tối ưu hóa vận hành nhờ vào công nghệ, chẳng hạn như: tự động hóa, trí tuệ nhân tạo (AI), máy học (ML) và trí tuệ doanh nghiệp (BI). Những điều này không chỉ giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn mà còn giúp SeABank cung cấp dịch vụ tuyệt vời đến khách hàng.

“Với phương châm “khách hàng làm trọng tâm” SeABank đã đưa ra nhiều giải pháp để tăng trải nghiệm khách hàng như: sản phẩm đa dạng, cải thiện chất lượng dịch vụ, tối ưu hóa quy trình, giảm thời gian giao dịch cũng như thời gian xử lý hồ sơ và số hóa vận hành” - Ông Nguyễn Tuấn Cường, Phó TGĐ SeABank cho biết.

Để giải quyết các thách thức về tăng trưởng, SeABank đã chuyển sang sử dụng Google Cloud để di chuyển hạ tầng và chấp nhận mô hình tiếp cận hybrid cloud. Ngân hàng đã làm việc với Google Cloud để đưa một phần hệ thống e-banking của mình lên Google Cloud Platform nhằm đáp ứng sự gia tăng người dùng mà không làm ảnh hưởng đến tính khả dụng của nền tảng. Ông Tuấn Cường cũng cho biết thêm:” Google Cloud đang giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đối số cho ngân hàng chúng tôi, và góp phần làm tăng khả năng cạnh tranh, cải thiện sự hài lòng của khách hàng và sức mạnh kinh doanh cho ngân hàng.”

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Một trong những mục tiêu của SeABank trên hành trình chuyển đổi số là mở rộng tệp khách hàng lên 10 triệu người vào năm 2025 và triển khai trải nghiệm cá nhân hóa cho người dùng. “Điều này vô cùng quan trọng đối với chúng tôi để có thể xây dựng giải pháp công nghệ bền vững và phù hợp với mục tiêu chiến lược 5 năm. Việc chọn đúng giải pháp chính là yếu tố quan trọng giúp chúng tôi đạt được mục tiêu trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng” – vị đại diện SeABank cho biết.

Mục tiêu này được SeABank triển khai từ năm 2021 và được chia làm 4 giai đoạn: khảo sát, lên kế hoạch, triển khai và tối ưu. Để hiện thực hóa mục tiêu, ngân hàng khai thác BigQuery để truy vấn dữ liệu thô, và tận dụng cả công nghệ AI, ML để phân tích dữ liệu. “Với Vertex AI, SeABank sẽ có thể xây dựng, triển khai và phát triển các mô hình máy học, phân tích dự đoán nhanh hơn cũng như các tính năng và dịch vụ mới mang tính cá nhân hóa, điều này sẽ giúp khách hàng của chúng tôi cải thiện và xây dựng kế hoạch tài chính tốt hơn cho chính họ. Hơn hết, hiểu được những mong muốn và nhu cầu này sẽ giúp ngân hàng chúng tôi trau dồi thêm chiến lược kinh doanh và duy trì khả năng cạnh tranh”, ông Tuấn Cường bổ sung thêm.

Quảng cáo

Cùng với đó, SeABank dựa vào Google Cloud Armor để bảo vệ ứng dụng và website chống lại các cuộc tấn công web và độ trễ của dịch vụ. Google Cloud Load Balancing được thiết lập để quản lý sự gia tăng lưu lượng truy cập và giảm chi phí thông qua khả năng mở rộng, do đó nguồn lực phục vụ cho việc quản lý bảo mật được giảm đi đáng kể. Hệ thống tường lửa on-premise trước đó được thay thế bằng tường lửa trên web-application (WAF) của Cloud Armor, vớt các chính sách tường lửa có thể được tùy chỉnh để phù hợp với các điều kiện bảo mật cao và lọc chính xác lưu lượng truy cập đến. Đặc biệt, Security Command Center sẽ giúp SeABank đánh giá và phát hiện mối đe dọa như: hành vi đánh cắp dữ liệu, danh tính bị xâm phạm, từ đó ngân hàng có thể tự đánh giá và quản lý rủi ro tốt hơn để phục vụ khách hàng, cũng như mục tiêu chiến lược 5 năm.

Cuối cùng, SeABank cũng đã tận dụng Anthos và GKE để hiện đại hóa ứng dụng với container platform. Cụ thể, GKE được sử dụng để triển khai, mở rộng và quản lý ứng dụng. Với Anthos cho phép SeABank kết nối với nguồn tài nguyên đám mây với chính hạ tầng on-premise và dễ dàng triển khai multi-cloud. Kết hợp với Apigee, một công cụ quản lý API của Google cloud giúp SeABank xây dựng, quản lý và bảo mật cho bất kỳ môi trường nào của SeABank.

“Chuyển đối số là một hành trình dài, và chúng tôi cần những đối tác và chuyên gia tin cậy để tư vấn chiến lược đám mây hiệu quả. Với những kỹ năng, chứng chỉ và đặc biệt là có kinh nghiệm triển khai dày dạn chính là mấu chốt cho sự thành công của chiến lược chuyển đổi số.” Ông Tuấn Cường cho hay.

Mở rộng quy mô tài nguyên dễ dàng hơn

Việc áp dụng nền tảng Google Cloud cùng việc chuyển đổi cơ sở hạ tầng từ on-premise sang hybrid cloud đã giúp SeABank không chỉ nâng cao trải nghiệm ngân hàng số mà còn cải thiện đáng kể hoạt động của ngân hàng.

Thông qua các công cụ của Google Cloud, SeABank đã tối ưu được tổng chi phí sở hữu (TCO) do có thể tăng, giảm quy mô tài nguyên một cách nhanh chóng, dựa trên lưu lượng truy cập và nhu cầu khối lượng công việc mà ngân hàng nhận được. Vì vậy, ngân hàng sẽ có thêm nguồn lực để dễ dàng triển khai các dịch vụ và ứng dụng mới. Đồng thời, người dùng cũng có thể truy cập vào trang web và các ứng dụng nhanh hơn trước mà không gặp bất kỳ sự chậm trễ nào. Ngoài ra, SeABank còn tăng cường bảo mật nhờ Cloud Armor, vì vậy tần suất tấn công từ chối dịch vụ và web được giảm đáng kể.

Sử dụng các giải pháp đám mây là một trong những bước quan trọng để SeABank có thể khai thác tối đa lợi ích từ cơ sở hạ tầng hàng đầu cùng với khả năng của AI về tốc độ và quy mô, đồng thời tối ưu hóa năng lực để triển khai các sản phẩm và dịch vụ lấy khách hàng làm trung tâm. Với các sản phẩm, công cụ của Google Cloud và chuyên môn trong ngành của nhóm, SeABank có thể xử lý và tận dụng lượng dữ liệu khổng lồ tốt hơn mà vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn bảo mật nghiêm ngặt, đồng thời xây dựng các giải pháp nhanh, có thể mở rộng và bền vững.

Với sự hỗ trợ của Google Cloud, chúng tôi muốn được ưu tiên tăng cường ứng dụng các công nghệ máy học, phân tích luồng và business intelligence trong việc thu thập và phân tích dữ liệu. Tất cả những điều này là để chúng tôi có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng và cố gắng cải thiện trải nghiệm của họ”, ông Nguyễn Tuấn Cường cho biết .

Với thành công của việc chuyển đổi, SeABank đang lên kế hoạch nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình tốt hơn nữa, đồng thời mở rộng cơ sở hạ tầng CNTT và đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục với các công nghệ mới. Để bắt đầu, Ngân hàng sẽ phát triển các ứng dụng di động mới có thể hỗ trợ năng suất nhân viên và tăng cường hỗ trợ khách hàng. AI cũng sẽ được triển khai trong các công cụ bán hàng, để đưa ra các đề xuất được cá nhân hóa. Những chiến lược công nghệ này sẽ giúp SeABank tiếp tục có những đột phá mạnh mẽ, gia tăng số hóa trong hoạt động nghiệp vụ cũng như sản phẩm dịch vụ trong thời gian tới, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Theo Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh Sao chép

Cùng chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp

Eurowindow Twin Parks: "Hàng thửa" độc bản kiến tạo chuẩn sống thượng lưu tại Gia Lâm

Trong phỏng vấn độc quyền mới đây, Nhà F - kênh uy tín hàng đầu trong việc đánh giá và review các công trình nhà ở đẹp tại Việt Nam với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm đã khẳng định Eurowindow Twin Parks là "hàng thửa" dành riêng cho giới thượng lưu Thủ đô. Vậy đâu là lý do khiến Nhà F đưa ra nhận định này?

Eurowindow tiến vào Long An Eurowindow Holding báo lãi 6 tháng gấp 4 lần cùng kỳ năm trước

SeABank ra mắt Định vị giá trị mới dành cho khách hàng SeAPremium

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa tổ chức thành công giải golf SeAPremium Master 2024, một sự kiện kết nối đẳng cấp dành riêng cho khách hàng ưu tiên tại sân golf Legend Valley Country Club.

Dư nợ cho vay của Chứng khoán KB thu hẹp hơn 15% so với quý trước Giá vàng ổn định sau lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Donald Trump

DNSE đạt doanh thu 829 tỷ đồng năm 2024, tăng 12% so với 2023

Chứng khoán DNSE vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2024 với điểm nhấn doanh thu 829 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2023 và đạt cột mốc 1 triệu tài khoản chứng khoán, chiếm 21,6% thị phần tài khoản mở mới toàn thị trường năm 2024.

Chứng khoán DNSE chào bán 300 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng Chứng khoán DNSE giành lấy vị trí thứ 2 của HSC trong mảng môi giới phái sinh

Make in Vietnam 2024 vinh danh LynkiD, biểu tượng của đổi mới và sáng tạo trong công nghệ số

Giải thưởng Make In Vietnam 2024 đã chính thức gọi tên LynkiD – Nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm cho Giải Vàng “Sản phẩm công nghệ tiềm năng” và Top 10 Sản phẩm Công nghệ số trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất rổ VNSI Chuyên gia VPBankS: “Thị trường chỉnh là cơ hội mua”

KITA Group: Từ đơn vị M&A đến nhà kiến tạo những dự án “đình đám”

“Khởi binh” là một đơn vị M&A chuyên tìm kiếm, lựa chọn và “hồi sinh” những dự án phải dừng hoạt động do năng lực chủ đầu tư yếu, vài năm trở lại đây, KITA Group được biết đến là nhà phát triển bất động sản kiến tạo nên những dự án có tên tuổi tại các thị trường năng động như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ…

Dấu ấn nhà phát triển dự án KITA Group tại khu biệt thự “hàng hiệu” của Hà Nội KITA Group công bố nhận diện thương hiệu mới

Cận Tết Nguyên đán, ngân hàng tung loạt ưu đãi “khủng” cho khách gửi tiết kiệm

Cộng thêm lãi suất tiết kiệm lên tới 0,6%/năm, tặng lì xì may mắn, tổ chức quay mã trúng quà lớn,… là hàng loạt ưu đãi “khủng” mà một số ngân hàng tung ra thời điểm cận Tết Nguyên đán dành cho khách hàng gửi tiết kiệm.

BVBank khánh thành trụ sở mới - BVBank Khánh Hòa Mở năm Như ý - BVBank gửi tặng hàng ngàn quà tặng và ưu đãi tới khách hàng

Khu vực sở hữu mức giá bất động sản cao bậc nhất Hà Nội được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng giá

Hạ tầng giao thông hoàn thiện, các đại dự án thương mại dịch vụ cùng quy hoạch trụ sở các cơ quan bộ, ngành giúp bất động sản Tây Hồ luôn có sức hút và tăng giá ổn định theo thời gian.

Dấu ấn nhà phát triển dự án KITA Group tại khu biệt thự “hàng hiệu” của Hà Nội KITA Group công bố nhận diện thương hiệu mới

Chứng khoán DNSE chào bán 300 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng

Chứng khoán DNSE hiện đang chào bán 300 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp ra công chúng từ 19/12/2024 đến 15/1/2025, nhằm huy động vốn phục vụ cho các hoạt động kinh doanh.

Chủ tịch DNSE Nguyễn Hoàng Giang: “DNSE Aquaman Vietnam sẽ là sân chơi biểu tượng của bộ môn bơi – chạy” DNSE tiếp tục được vinh danh Top 10 sản phẩm - dịch vụ công nghệ Tin dùng

Ra mắt “GIA by KITA” – Bất động sản giữa miền xanh đa lớp tại Ciputra

Với tầm nhìn chiến lược, nhà phát triển KITA Group thu hút sự chú ý trong cộng đồng bất động sản phía Bắc khi ra mắt dòng sản phẩm siêu sang mang thương hiệu GIA by KITA.

Dấu ấn nhà phát triển dự án KITA Group tại khu biệt thự “hàng hiệu” của Hà Nội KITA Group tiếp tục dành chiến thắng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

SeABank đồng hành cùng doanh nghiệp SMEs phát triển bền vững, nâng cao khả năng tiếp cận nguồn vốn linh hoạt dịp cuối năm

Nửa cuối năm 2024, nền kinh tế có nhiều biến động khiến doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) phải đối mặt với nhiều áp lực tài chính. Để hỗ trợ SMEs vượt qua giai đoạn thách thức này, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) chủ động triển khai những chính sách cụ thể với các giải pháp hỗ trợ như: gói vay ưu đãi, lãi suất hỗ trợ... cùng quy trình thủ tục được “may đo” riêng biệt giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận nguồn vốn thuận lợi và hiệu quả.

Áp lực thanh khoản giảm bớt, lãi suất huy động có thể ổn định năm 2025 BVBank tiếp tục chào bán 13 triệu trái phiếu, lãi suất năm đầu 8,2%

EVNFinance lọt Top 25 Thương hiệu dẫn đầu do Forbes bình chọn

Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) vừa được vinh danh trong Top 25 thương hiệu dẫn đầu năm 2024, theo xếp hạng của Tạp chí Forbes Việt Nam. Lễ vinh danh diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị Thương hiệu 2024, được tổ chức ngày 12/12/2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

Sau soát xét bán niên 2024, EVNFinance lãi hơn 310 tỷ đồng Các chỉ số tích cực từ quản trị điều hành của EVNFinance

SHB cung cấp các giải pháp số đồng hành cùng doanh nghiệp

Đẩy mạnh chuyển đổi số, liên tục cập nhật những tính năng mới đáp ứng nhu cầu thực tế, nâng cao khả năng quản trị của khách hàng doanh nghiệp, nền tảng ngân hàng số SHB Corporate Mobile và SHB Coporate Online đang là lựa chọn của hàng chục nghìn doanh nghiệp trong quản trị tài chính, dòng tiền, giúp tối ưu hóa lợi nhuận và hiệu suất kinh doanh.

SHB lên kế hoạch trả cổ tức tỷ lệ 11% để tăng vốn điều lệ SHB công bố danh sách cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên Krungsri muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance

Công ty EPS thuộc EVNGENCO3 ký gia hạn hợp đồng dịch vụ quản lý vận hành với Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

Công ty Dịch vụ sửa chữa các Nhà máy điện EVNGENCO3 (EPS) - Đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Phát điện 3 ký kết gia hạn hợp đồng Dịch vụ quản lý vận hành với Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4.

EVNGENCO3 tham gia hội nghị hiện trạng chuyển dịch năng lượng tại Việt Nam EVNGENCO3 giảm hơn 4.200 tỷ nợ vay trong 9 tháng đầu năm 2024