SeABank: Nâng cao trải nghiệm người dùng trên nền tảng đám mây

Những năm qua SeABank đã có tốc độ tăng trưởng giao dịch trực tuyến nhanh chóng nhờ việc chuyển hầu hết hạ tầng tại chỗ on-premise lên mô hình hybrid với Google Cloud. Từ đó, SeABank có thể tối ưu hóa chi phí vận hành, mở rộng quy mô nguồn lực nhằm đáp ứn

SeABank đã đưa ra nhiều giải pháp để tăng trải nghiệm khách hàng.
SeABank đã đưa ra nhiều giải pháp để tăng trải nghiệm khách hàng.

Với Ngân Hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB), chuyển đổi số là chìa khóa cho nhiệm vụ phục vụ tệp khách hàng đa dạng, từ người dùng cá nhân đến doanh nghiệp lớn thông qua việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ tài chính số. Đây là lý do mà SeABank tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây. Năm 2022, ngân hàng đạt gần 1 triệu người dùng e-bank mới.

Phần lớn chiến lược số của ngân hàng là tập trung vào việc tối ưu hóa vận hành nhờ vào công nghệ, chẳng hạn như: tự động hóa, trí tuệ nhân tạo (AI), máy học (ML) và trí tuệ doanh nghiệp (BI). Những điều này không chỉ giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn mà còn giúp SeABank cung cấp dịch vụ tuyệt vời đến khách hàng.

“Với phương châm “khách hàng làm trọng tâm” SeABank đã đưa ra nhiều giải pháp để tăng trải nghiệm khách hàng như: sản phẩm đa dạng, cải thiện chất lượng dịch vụ, tối ưu hóa quy trình, giảm thời gian giao dịch cũng như thời gian xử lý hồ sơ và số hóa vận hành” - Ông Nguyễn Tuấn Cường, Phó TGĐ SeABank cho biết.

Để giải quyết các thách thức về tăng trưởng, SeABank đã chuyển sang sử dụng Google Cloud để di chuyển hạ tầng và chấp nhận mô hình tiếp cận hybrid cloud. Ngân hàng đã làm việc với Google Cloud để đưa một phần hệ thống e-banking của mình lên Google Cloud Platform nhằm đáp ứng sự gia tăng người dùng mà không làm ảnh hưởng đến tính khả dụng của nền tảng. Ông Tuấn Cường cũng cho biết thêm:” Google Cloud đang giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đối số cho ngân hàng chúng tôi, và góp phần làm tăng khả năng cạnh tranh, cải thiện sự hài lòng của khách hàng và sức mạnh kinh doanh cho ngân hàng.”

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Một trong những mục tiêu của SeABank trên hành trình chuyển đổi số là mở rộng tệp khách hàng lên 10 triệu người vào năm 2025 và triển khai trải nghiệm cá nhân hóa cho người dùng. “Điều này vô cùng quan trọng đối với chúng tôi để có thể xây dựng giải pháp công nghệ bền vững và phù hợp với mục tiêu chiến lược 5 năm. Việc chọn đúng giải pháp chính là yếu tố quan trọng giúp chúng tôi đạt được mục tiêu trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng” – vị đại diện SeABank cho biết.

Mục tiêu này được SeABank triển khai từ năm 2021 và được chia làm 4 giai đoạn: khảo sát, lên kế hoạch, triển khai và tối ưu. Để hiện thực hóa mục tiêu, ngân hàng khai thác BigQuery để truy vấn dữ liệu thô, và tận dụng cả công nghệ AI, ML để phân tích dữ liệu. “Với Vertex AI, SeABank sẽ có thể xây dựng, triển khai và phát triển các mô hình máy học, phân tích dự đoán nhanh hơn cũng như các tính năng và dịch vụ mới mang tính cá nhân hóa, điều này sẽ giúp khách hàng của chúng tôi cải thiện và xây dựng kế hoạch tài chính tốt hơn cho chính họ. Hơn hết, hiểu được những mong muốn và nhu cầu này sẽ giúp ngân hàng chúng tôi trau dồi thêm chiến lược kinh doanh và duy trì khả năng cạnh tranh”, ông Tuấn Cường bổ sung thêm.

Quảng cáo

Cùng với đó, SeABank dựa vào Google Cloud Armor để bảo vệ ứng dụng và website chống lại các cuộc tấn công web và độ trễ của dịch vụ. Google Cloud Load Balancing được thiết lập để quản lý sự gia tăng lưu lượng truy cập và giảm chi phí thông qua khả năng mở rộng, do đó nguồn lực phục vụ cho việc quản lý bảo mật được giảm đi đáng kể. Hệ thống tường lửa on-premise trước đó được thay thế bằng tường lửa trên web-application (WAF) của Cloud Armor, vớt các chính sách tường lửa có thể được tùy chỉnh để phù hợp với các điều kiện bảo mật cao và lọc chính xác lưu lượng truy cập đến. Đặc biệt, Security Command Center sẽ giúp SeABank đánh giá và phát hiện mối đe dọa như: hành vi đánh cắp dữ liệu, danh tính bị xâm phạm, từ đó ngân hàng có thể tự đánh giá và quản lý rủi ro tốt hơn để phục vụ khách hàng, cũng như mục tiêu chiến lược 5 năm.

Cuối cùng, SeABank cũng đã tận dụng Anthos và GKE để hiện đại hóa ứng dụng với container platform. Cụ thể, GKE được sử dụng để triển khai, mở rộng và quản lý ứng dụng. Với Anthos cho phép SeABank kết nối với nguồn tài nguyên đám mây với chính hạ tầng on-premise và dễ dàng triển khai multi-cloud. Kết hợp với Apigee, một công cụ quản lý API của Google cloud giúp SeABank xây dựng, quản lý và bảo mật cho bất kỳ môi trường nào của SeABank.

“Chuyển đối số là một hành trình dài, và chúng tôi cần những đối tác và chuyên gia tin cậy để tư vấn chiến lược đám mây hiệu quả. Với những kỹ năng, chứng chỉ và đặc biệt là có kinh nghiệm triển khai dày dạn chính là mấu chốt cho sự thành công của chiến lược chuyển đổi số.” Ông Tuấn Cường cho hay.

Mở rộng quy mô tài nguyên dễ dàng hơn

Việc áp dụng nền tảng Google Cloud cùng việc chuyển đổi cơ sở hạ tầng từ on-premise sang hybrid cloud đã giúp SeABank không chỉ nâng cao trải nghiệm ngân hàng số mà còn cải thiện đáng kể hoạt động của ngân hàng.

Thông qua các công cụ của Google Cloud, SeABank đã tối ưu được tổng chi phí sở hữu (TCO) do có thể tăng, giảm quy mô tài nguyên một cách nhanh chóng, dựa trên lưu lượng truy cập và nhu cầu khối lượng công việc mà ngân hàng nhận được. Vì vậy, ngân hàng sẽ có thêm nguồn lực để dễ dàng triển khai các dịch vụ và ứng dụng mới. Đồng thời, người dùng cũng có thể truy cập vào trang web và các ứng dụng nhanh hơn trước mà không gặp bất kỳ sự chậm trễ nào. Ngoài ra, SeABank còn tăng cường bảo mật nhờ Cloud Armor, vì vậy tần suất tấn công từ chối dịch vụ và web được giảm đáng kể.

Sử dụng các giải pháp đám mây là một trong những bước quan trọng để SeABank có thể khai thác tối đa lợi ích từ cơ sở hạ tầng hàng đầu cùng với khả năng của AI về tốc độ và quy mô, đồng thời tối ưu hóa năng lực để triển khai các sản phẩm và dịch vụ lấy khách hàng làm trung tâm. Với các sản phẩm, công cụ của Google Cloud và chuyên môn trong ngành của nhóm, SeABank có thể xử lý và tận dụng lượng dữ liệu khổng lồ tốt hơn mà vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn bảo mật nghiêm ngặt, đồng thời xây dựng các giải pháp nhanh, có thể mở rộng và bền vững.

Với sự hỗ trợ của Google Cloud, chúng tôi muốn được ưu tiên tăng cường ứng dụng các công nghệ máy học, phân tích luồng và business intelligence trong việc thu thập và phân tích dữ liệu. Tất cả những điều này là để chúng tôi có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng và cố gắng cải thiện trải nghiệm của họ”, ông Nguyễn Tuấn Cường cho biết .

Với thành công của việc chuyển đổi, SeABank đang lên kế hoạch nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình tốt hơn nữa, đồng thời mở rộng cơ sở hạ tầng CNTT và đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục với các công nghệ mới. Để bắt đầu, Ngân hàng sẽ phát triển các ứng dụng di động mới có thể hỗ trợ năng suất nhân viên và tăng cường hỗ trợ khách hàng. AI cũng sẽ được triển khai trong các công cụ bán hàng, để đưa ra các đề xuất được cá nhân hóa. Những chiến lược công nghệ này sẽ giúp SeABank tiếp tục có những đột phá mạnh mẽ, gia tăng số hóa trong hoạt động nghiệp vụ cũng như sản phẩm dịch vụ trong thời gian tới, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Theo Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh Sao chép

Cùng chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp

EVNGENCO3 đảm bảo sản xuất điện ổn định trong 4 tháng đầu năm

Trong 4 tháng đầu năm 2025, EVNGENCO3 ghi nhận sản lượng điện lũy kế 9,571 tỷ kWh và doanh thu 14.533 tỷ đồng, hoàn thành gần 30% kế hoạch năm. Tổng Công ty tiếp tục duy trì vận hành liên tục và an toàn tại các nhà máy. Đồng thời, chuẩn bị cho Đại hội

Công ty EPS thuộc EVNGENCO3 ký gia hạn hợp đồng dịch vụ quản lý vận hành với Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 Doanh thu sản xuất điện của EVNGENCO3 đạt hơn 5.800 tỷ đồng trong 2 tháng đầu năm 2025

Cổ phiếu ngân hàng dẫn sóng phục hồi, các công ty chứng khoán chỉ ra cái tên sáng giá

Trong bối cảnh nhóm ngân hàng đang hút dòng tiền, cổ phiếu VPB nhanh chóng trở thành tâm điểm, được nhiều công ty chứng khoán, tổ chức đánh giá cao nhờ kết quả kinh doanh vượt trội, chiến lược phát triển tham vọng và mức định giá hấp dẫn.

Chuyên gia VPBankS: “Ngân hàng, công nghệ, tài nguyên, bán lẻ có triển vọng tốt ngay cả khi ảnh hưởng bởi thuế quan” VPBank chuẩn bị chi gần 4.000 tỷ đồng trả cổ tức ngay trong tháng 5

Trải nghiệm đẳng cấp tại The SENS – Đặc quyền mới dành cho khách hàng VIP của VPBank

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức ra mắt không gian phòng chờ sân bay cao cấp riêng biệt tại ga quốc nội T3 (Sân bay Tân Sơn Nhất) – nhà ga nội địa lớn nhất và hiện đại nhất Việt Nam.

Chủ tịch VPBank: GPBank sẽ thoát lỗ, đạt lợi nhuận khoảng 500 tỷ đồng trong năm nay Chuyên gia VPBankS: “Ngân hàng, công nghệ, tài nguyên, bán lẻ có triển vọng tốt ngay cả khi ảnh hưởng bởi thuế quan”

VietinBank – Chuyển đổi số để vươn mình trong kỷ nguyên mới

Trải qua 37 năm phát triển, VietinBank đã góp phần tích cực, quan trọng vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Trước bối cảnh chuyển đổi số và thách thức toàn cầu, VietinBank tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong, kiến tạo tương lai bền vững và p

Thủ tướng triệu tập lãnh đạo T&T, Hoà Phát, Gelex… và loạt ngân hàng Vietcombank, BIDV, Vietinbank, VPBank... VietinBank muốn chia cổ tức tỷ lệ tới gần 45%

Bứt phá từ nội lực - SHB viết tiếp hành trình đồng hành cùng đất nước vươn xa

Xuyên suốt hơn 3 thập kỷ xây dựng và phát triển, SHB luôn tích cực hưởng ứng chủ trương của Đảng và Chính phủ, đồng hành cùng đất nước và người dân trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội, sẵn sàng có mặt khi Tổ quốc cần, vững bước vào kỷ nguyên mới – kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

SHB lên kế hoạch lợi nhuận 14.500 tỷ đồng, chia cổ tức 18% SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I, đạt 30% kế hoạch năm, dự kiến tổng tỷ lệ cổ tức 2024-2025 là 36% ĐHĐCĐ SHB: Có thể hoàn thành chuyển nhượng SHBFC sớm hơn dự kiến

SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I, đạt 30% kế hoạch năm, dự kiến tổng tỷ lệ cổ tức 2024-2025 là 36%

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 với những dấu ấn tăng trưởng đầy ấn tượng, tiếp tục khẳng định sức bật nội tại mạnh mẽ với chiến lược phát triển được hoạch định đúng hướng, bài bản.

SHB chốt quyền trả cổ tức tỷ lệ 11% Quỹ ETF ngoại quy mô gần 11.000 tỷ thêm mới một cổ phiếu ngân hàng, dự kiến bán mạnh SHB, gom HPG SHB lên kế hoạch lợi nhuận 14.500 tỷ đồng, chia cổ tức 18%

VPBank ưu đãi cho chủ thẻ tín dụng tại 2 tuyến phố ẩm thực ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa triển khai chương trình “Con đường ưu đãi”, giảm giá đồng loạt 20% cho các chủ thẻ tín dụng khi thanh toán ở trên 40 cửa hàng tại 2 tuyến phố ẩm thực gồm phố Trung Hòa – Hà Nội và phố Phan Xích Long – TP. H

FDI - mảnh ghép chiến lược trong tăng trưởng của VPBank Lãnh đạo VPBank chi hơn 500 tỷ đồng mua cổ phiếu VPB

LynkiD – Giải pháp loyalty đại diện công nghệ Việt Nam tại Hội nghị Thượng đỉnh P4G 2025

LynkiD - nền tảng gắn kết khách hàng toàn diện, vinh dự là đại diện doanh nghiệp công nghệ Việt Nam tham gia Hội nghị Thượng đỉnh P4G 2025 – sự kiện toàn cầu về tăng trưởng xanh và tài chính khí hậu, diễn ra từ ngày 15 - 17/4 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Make in Vietnam 2024 vinh danh LynkiD, biểu tượng của đổi mới và sáng tạo trong công nghệ số FDI - mảnh ghép chiến lược trong tăng trưởng của VPBank

Ba triệu trái phiếu của DNSE chính thức giao dịch trên sàn HNX

Trái phiếu DSEH2426001 của Công ty CP Chứng khoán DNSE chính thức niêm yết và được giao dịch trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) từ ngày 8/4/2025 với mã chứng khoán DSE125004, theo thông báo số 1346/TB-SGDHN ngày 01/04/2025 của Sở Giao dịch Chứng k

ĐHĐCĐ Chứng khoán DNSE: Điểm sáng nổi bật đến từ chứng khoán phái sinh DNSE vươn lên 16,7 % thị phần chứng khoán phái sinh quý I/2025

DNSE vươn lên 16,7 % thị phần chứng khoán phái sinh quý I/2025

DNSE đạt 16,7% thị phần môi giới chứng khoán phái sinh quý I/2025, tiếp tục giữ vững vị trí Top 2 trên Bảng xếp hạng thị phần, theo Báo cáo của Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội HNX.

DNSE lên kế hoạch chào bán 85,65 triệu cổ phiếu ra công chúng ĐHĐCĐ Chứng khoán DNSE: Điểm sáng nổi bật đến từ chứng khoán phái sinh

Doanh thu sản xuất điện của EVNGENCO3 đạt hơn 5.800 tỷ đồng trong 2 tháng đầu năm 2025

Số liệu từ Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3 – PGV) cho biết doanh thu sản xuất điện lũy kế hai tháng đầu năm 2025 đạt 5.845 tỷ đồng, tương đương 11,8% kế hoạch năm.

EVNGENCO3 giảm hơn 4.200 tỷ nợ vay trong 9 tháng đầu năm 2024 Công ty EPS thuộc EVNGENCO3 ký gia hạn hợp đồng dịch vụ quản lý vận hành với Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

Sự bứt phá của ngân hàng mở đầu làn sóng nhận sáp nhập và tầm nhìn chiến lược trước thời cuộc

Thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã công bố quyết định chuyển giao bắt buộc (CGBB) GPBank cho VPBank và HDBank nhận DongA Bank (nay là Ngân hàng số Vikki). Trước đó, NHNN cũng đã thực hiện chuyển giao bắt buộc OceanBank (nay là MBV) cho MB và CB (nay là VCBNeo) cho Vietcombank. Như vậy, chỉ trong vòng 3 tháng, NHNN đã hoàn tất việc chuyển giao 4 ngân hàng yếu kém, tất cả đều đã được đưa vào diện kiểm soát đặc biệt từ năm 2015.

SHB được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 40.658 tỷ đồng SHB chuẩn bị phát hành cổ phiếu trả cổ tức trong quý I/2025 SHB chốt quyền trả cổ tức tỷ lệ 11%

LPBank trao thưởng cho Huấn luyện viên trưởng và cầu thủ vô địch tại AFF CUP 2024

Sáng ngày 11/3, tại trụ sở chính, Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) đã tổ chức trao thưởng cho huấn luyện viên trưởng và cầu thủ xuất sắc nhất tại AFF Cup 2024. Đây là sự kiện để LPBank tôn vinh những nỗ lực và cống hiến của thầy trò HLV Kim Sang Sik, những người góp công lớn vào chức vô địch AFF Cup 2024 của đội tuyển Việt Nam.

Ông Phạm Phú Khôi đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch HĐQT của LPBank Tổng đài thông minh không phím bấm: Bước đột phá của LPBank trong kỷ nguyên số LPBank tiếp sức giấc mơ mua nhà của các gia đình trẻ với gói vay chỉ từ 3,88%